[Funland] Em hỏi thép đan sàn nhà 4 tầng

RubyNgocBichHieu

Xe tải
Biển số
OF-378023
Ngày cấp bằng
16/8/15
Số km
210
Động cơ
247,257 Mã lực
Tuổi
47
Em thì không phải bên xây dựng nhưng chắc phi 10 sẽ tốt hơn.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
B

Bữa nào rảnh,mời cụ qua mấy cái em đã,và đang thi công..em toàn phang sàn dày 12,đan 2 lớp fi 10,ô sàn 15-24m2,các cụ chạy phần mềm kết cấu thì có thể ra kết quả thừa,nhưng thừa chút,mà cách âm tốt,em thấy khá hài lòng
thế hả cụ :D em câp nhật. thừa 1 tí nhưng dc cái cách âm ngon, đảm bảo kết cấu tốt :D
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Em thì em cho fi8 vì em nghĩ fi10 là sát cây rồi, mà sắt cây thì tính chất thép khác so với sắt cuộn thì phải, cứng nhưng ròn, không chịu kéo tốt bằng sắt cuộn. Mà lại tốn hơn nhiều nữa. Chuẩn nhất là làm mô men. Còn 2 lớp thì cuối cùng lại là thừa, ko cần thiết và tốn kém nhiều...
Em đc biết, tính chất thép phụ thuộc hàm lượng Cacbon và 1 số thành phần khác trong thép cây,cuộn hay tấm đâu có liên quan ợ.
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
thế hả cụ :D em câp nhật. thừa 1 tí nhưng dc cái cách âm ngon, đảm bảo kết cấu tốt :D
Ặc,cụ còm thế thì em chít,thép đâu quyết định chống rung,chống ồn được..2 lớp để giảm thiểu xô lệch,bẹp,méo... trong quá trình đổ bê tông thôi.
Ờ mà đảm bảo ko xô lệch,bẹp,méo..cũng dẫn đến kết cấu tốt hơn :))
 

dau vua rang

Xe tải
Biển số
OF-372455
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
241
Động cơ
251,265 Mã lực
Ủ ôi lần đầu tiên trong đời nghe thấy kiểu làm sắt như nông dân chăn vịt vậy .
Uốn sắt thành giá đỡ mà ghép sắt . Chứ 15 năm kinh nguyeetj đi công truòngw vài trawm mét vuông sàn tư vấn nó chả chửi cho bục mả với kiểu thi công sắt vậy .
Bác đã làm nhà dân bao h chưa mà mở mồm ra chê người khác, ko biết thì ngồi ngoan mà nghe [-X
Đây đang góp ý với bác chủ thớt, bác chịu khó đọc hết các cm của e rồi hãy phát biểu nhé, trẻ trâu.
 

xe rùa 2012

Xe container
Biển số
OF-199905
Ngày cấp bằng
27/6/13
Số km
8,082
Động cơ
377,998 Mã lực
Ặc,cụ còm thế thì em chít,thép đâu quyết định chống rung,chống ồn được..2 lớp để giảm thiểu xô lệch,bẹp,méo... trong quá trình đổ bê tông thôi.
Ờ mà đảm bảo ko xô lệch,bẹp,méo..cũng dẫn đến kết cấu tốt hơn :))
hehe. em lại cập nhật. sàn 12cm thì cách âm tốt hơn hả cụ
 

dau vua rang

Xe tải
Biển số
OF-372455
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
241
Động cơ
251,265 Mã lực
Em quote lại kẻo mai tỉnh rượu cụ sửa mất thì hết cái để chém :)) :)) :))
E chả hiểu cụ cười cái gì, cái e đang nói là áp dụng cho nhà như nhà bác chủ thớt, cái đó là thực tế trong thi công. Cụ đã xem thợ nó đổ bt nhà dân khi nó dẫm lên sàn thì 2 lớp thép trên và dưới nó dính vào nhau ko? Trước khi đổ kê thép rất đẹp còn chụp ảnh để làm hàng, trong lúc đổ thì...người ta gọi là khuất mắt trông coi. Còn cụ cao kiến gì thì giải ngố cho e mở mang tầm mắt.
 

Hakipack

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-157401
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
1,020
Động cơ
359,070 Mã lực
Em hỏi ngu tí: momen là cái gì, cụ nào có hình chụp cái nút buộc momen như thế nào thì up lên cho em thông não cái
 

Phuhau89

Xe tải
Biển số
OF-150921
Ngày cấp bằng
30/7/12
Số km
430
Động cơ
360,402 Mã lực
Nơi ở
ở đâu còn lâu mới nói
E chả hiểu cụ cười cái gì, cái e đang nói là áp dụng cho nhà như nhà bác chủ thớt, cái đó là thực tế trong thi công. Cụ đã xem thợ nó đổ bt nhà dân khi nó dẫm lên sàn thì 2 lớp thép trên và dưới nó dính vào nhau ko? Trước khi đổ kê thép rất đẹp còn chụp ảnh để làm hàng, trong lúc đổ thì...người ta gọi là khuất mắt trông coi. Còn cụ cao kiến gì thì giải ngố cho e mở mang tầm mắt.
Nếu sàn rộng thì nên làm 2 lớp sắt 10 gai đan a150 và đổ bê tông dầy tối thiểu 12cm . Chú ý khi dàn 2 lớp thép thì nên bắt thợ uốn con ngựa bằng thép 6 để buộc kê cho 2 lớp thép không dính vào nhau . Nhiều thợ lười toàn kê bằng gạch hay đá khi đi lại hoặc bơm bê tông & đầm dùi thì gạch bị vỡ hay trượt ra khỏi chỗ kê nên 2 lớp thép sẽ bị đính vào nhau.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nếu sàn rộng thì nên làm 2 lớp sắt 10 gai đan a150 và đổ bê tông dầy tối thiểu 12cm . Chú ý khi dàn 2 lớp thép thì nên bắt thợ uốn con ngựa bằng thép 6 để buộc kê cho 2 lớp thép không dính vào nhau . Nhiều thợ lười toàn kê bằng gạch hay đá khi đi lại hoặc bơm bê tông & đầm dùi thì gạch bị vỡ hay trượt ra khỏi chỗ kê nên 2 lớp thép sẽ bị đính vào nhau.
Thôi nhé có cụ này còm rồi thì em chả phải giải thích nhiều .

Nhà dân thì khác quái gì trụ sở phường , cũng 2 lớp thép , cũng betong như thế .
 

Vietgia

Xe tải
Biển số
OF-314645
Ngày cấp bằng
4/4/14
Số km
380
Động cơ
298,069 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.vsteel.vn
Em hỏi ngu tí: momen là cái gì, cụ nào có hình chụp cái nút buộc momen như thế nào thì up lên cho em thông não cái
Hehe, đúng lý thuyết thì là thế này cụ ah: khi một vật chịu uốn thì nó có lực và cánh tay đòn. Giá trị lực * tay đòn gọi là Mô men ( M = F*l)
Đúng ra là có mômen dương, mô men âm. Nhưng nôm na cụ hiểu thép momen cho sàn là thép lớp trên của sàn tại ví trí có dầm í :D
 

dragontalon0802

Xe tải
Biển số
OF-101447
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
240
Động cơ
399,400 Mã lực
Thép 10 đi cụ, em làm bên xd có mấy ý kiến sau:
- thép 8 giờ chưa chắc đủ đường kính theo thiết kế
- thép 8 dùng máy duỗi nên ko giãn ra và ứng lực trước như ngày xưa, làm việc kém hơn
- ximang vs bêtong giờ kém hơn xưa nên cũng hay bị thấm làm gỉ thép hơn
- dùng thép 10 có gờ chống trượt, đan khoảng cách lớn hơn cũng đc. 150x150 tuỳ nhịp
 

dau vua rang

Xe tải
Biển số
OF-372455
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
241
Động cơ
251,265 Mã lực
Nếu sàn rộng thì nên làm 2 lớp sắt 10 gai đan a150 và đổ bê tông dầy tối thiểu 12cm . Chú ý khi dàn 2 lớp thép thì nên bắt thợ uốn con ngựa bằng thép 6 để buộc kê cho 2 lớp thép không dính vào nhau . Nhiều thợ lười toàn kê bằng gạch hay đá khi đi lại hoặc bơm bê tông & đầm dùi thì gạch bị vỡ hay trượt ra khỏi chỗ kê nên 2 lớp thép sẽ bị đính vào nhau.
bác thử làm con kê bằng d6 rồi kê vào giữa 2 lớp thép cho thợ dẫm lên xem có bẹp ko nhé, con kê thép nếu thợ ko kn rất khó uốn có kích thước đều nhau. E đã bảo rồi e mà là chủ nhà e đuổi thẳng cổ ông nào thiết kế thép lớp trên chạy suốt. Còn vì sao ko cần chạy suốt cụ nào có chuyên môn sẽ hiểu. Kê gạch rồi rút sau, kê bằng thép đều hiệu quả bằng con kê là cả 1 lớp bê tông sàn dày 8cm, vừa đều vừa chuẩn cho lớp thép trên. Nha dân e chỉ cho thợ làm con kê bằng thép đối với đáy bể nước ngầm và bể phốt thôi nhưng mà e dùng d12 or 14 chứ ko phải d6 như bác :D
Thôi nhé có cụ này còm rồi thì em chả phải giải thích nhiều .

Nhà dân thì khác quái gì trụ sở phường , cũng 2 lớp thép , cũng betong như thế .
Bác ko biết gì về chuyên môn thì đừng chém ẩu và cũng đừng tỏ ra nguy hiểm. Cái dòng bôi đậm là e biết sự hiểu biết bác đến đâu rồi. Trước auto chửi bác cũng nên nhăn trán 1 chút :-ss
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
cái môn bê tông nhẹ siêu cứng cụ nói đến nó thế nào ah, em đang dự kiến năm sau cải tạo nhà nên rất quan tâm ạ
Nhiều nhà cải tạo dùng món này vì bê tông nhẹ, bề dày cấu kiện mỏng. Bác có thể làm tường bằng bê tông nhẹ dày 5cm để rộng ko gian
 
Chỉnh sửa cuối:

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
các cụ cho em hỏi khí không phải d8 đan 15, làm 2 lớp, bỏ mô men. sàn đổ dày 10cm-12cm thì phải. các dầm trong nhà 40cm . thấy thằng hx nhà em bảo xây xong chạy nhảy thoải mái ko ầm.... ko biết có đúng ko? các cụ giải ngố em cái :D
+Thực tế thì đan 2 lớp thép sẽ có tác dụng tí xíu đến độ rung sàn, nhưng không đáng kể và nếu lạm dụng cách này thì không hiệu quả về mặt kinh tế nếu so với cách tăng bề dày sàn.
+Em giải thích như sau: khi thiết kế bê tông cốt thép, mặt cắt tiết diện bê tông cốt thép chịu lực gồm thớ kéo và thớ nén. khu vực nén thì bê tông chịu không cần đặt thép, khu vực kéo thì các bác đặt thép vào đấy vì bê tông chịu kéo kém. Cắt thép để tối ưu về mặt vật liệu sử dụng.
+Tuy nhiên, nhiều trường hợp bê tông vùng nén không đủ nén thì vẫn phải đặt thép vào hoặc đặt theo cấu tạo để chống ứng suất do chênh nhiệt, co ngót. Đối với dầm sàn thông thường, khi đặt thép vào vùng nén, phần giũa nhịp dầm sàn phía trên ấy, sẽ có lợi trong bài toán tĩnh độ võng, khi độ võng tăng thì độ rung cũng tăng và ngược lại.
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
E dân kết cấu 15 năm Kn, cụ cứ thép d10 a150-a200 là đc. Cụ nhớ rải thép lớp trên tại các vị trí xung quanh dầm. Chiều dài lớp thép trên bằng 1/4 nhịp dầm, khoảng cách giữa các thanh thép trên bằng khoang cách thép dưới, để dễ thi công cụ làm như sau: nếu sàn cụ dày 10cm, khi đổ sàn dày đc khoảng 8cm cụ mới rải từng thanh thép trên lên, sau đó cụ mới đổ tiếp 2 cm còn lại. Lớp thép trên cụ ko nên buộc thành phên sẽ khó thi công hơn. Trong 5 ngày sau khi đổ bt cụ nhớ dưỡng ẩm bt sàn để đảm bảo cường độ.
Thưa cụ,em muốn học hỏi cách làm của cụ.Cụ đổ 8cm xong,xếp lớp momen lên trên,rồi đổ bê tông tiếp liệu lớp này có bị ngập và chìm sâu vào betong ko,lúc đó bê tông còn nhão mà.Hay cụ đợi lớp 8cm ở dưới cứng,rồi đặt momen lên,nếu thế,bê tông có bị phân lớp ko.? Em thấy cách làm này lạ và lần đầu thấy,em muốn học hỏi,xin cụ giải ngố.
Bình thường,dù momen hay 2 lớp em đề cho bẻ con kê sắt,fi8 hoặc 10 để kê,cách này mà áp dụng được,em tiết kiệm đc ối sắt đó,sắt cấu tạo của momen cũng bớt được luôn :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top