[Funland] Em hỏi thép đan sàn nhà 4 tầng

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,590
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Thiết kế đủ rồi cụ không phải nghe thợ làm gì, bọn đấy nó lười bẻ móc đẤy. E có thắc mắc phần đua ra sao lại làm sàn âm làm j? Mô men trục 12 sao lại để bằng nhau đều 1m, chỗ đấy ít phải 1,2m
Sàn âm với mô men em thề em ko biết là gì cụ ạ. Hi hi
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
Bẩm cụ nhà em mặt đường xe vật liệu xe con hay chạy ạ.
Lý do thợ đưa ra thép phi 10 là vì dễ thi công hơn, sàn thép phi 10 đi nó bền không bị rung sàn.
Giá thép phi 8 nhà em gai 11.100d/1kg. Phi 10 là 70.000d/1cây ạ
Thợ nó làm xong nó té, biết đếch gì rung hay ko rung. Rung sàn chả liên quan gì đến thép 8 hay 10 cả. Nó liên quan để độ dày của sàn, dao động riêng của nhà cụ, tính cộng hưởng giữa dao động riêng nhà cụ với bên ngoài
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Cụ tính thế nào thì 1m dài d10 với 1m dài d8 bao giờ cũng vênh nhau 1.56 lần về khối lượng nên giá sẽ vượt 1.5 lần. Cụ chuyển từ D8 lên D10 thì khoảng cách thép cũng cách nhau max là 200 nên về giá, nếu so d8 và d10 sẽ vênh tầm 35-50%. Tính cả nhà tầm 4 sàn lên đến 15-20tr đấy ạ
Fi 8 chuẩn thì 0.395kg/md nhưng thực tế em làm thì 4,2 đến 4,5kg (phụ thuộc cân của bọn bán hàng) :))0.45x12.000=5.400đ/md. fi 10 chuẩn thì 0,618kg/1md cơ mà nó bán theo cây,80.000/11,7m=6.800đ/1md chênh nhau có 1.400đ/md thôi cụ.
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,590
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Fi 10 :80k/11,7m=6.837đ/md
Fi 8:0,45kg/md x12k= 5.400đ/md

Tính sơ sơ với kích thước nhà cụ thì fi 8 (a15) có momen với fi 10 (a 18) 2lớp thì 2lớp đắt hơn chưa đến 1tr.Mà sàn của nhà cụ,buộc momen xong thì cũng chả khác gì 2 lớp:))
Zậy nên,chốt hạ lại,chả tội gì mà ko làm như thợ bẩu cụ ạ.:)
Ơn giời cụ đây zồi. Giá thép việt úc nhà em phi 8 gai 11.100đ/1kg. Phi 10 gai là 70.000đ/1cay. Thợ nói phi 10 bền chắc hơn, sàn đi nó ko bị rung? Giá đắt hơn 1tr2 cụ ạ. Em phân vân ạ.
 

unlo

Xe buýt
Biển số
OF-303302
Ngày cấp bằng
30/12/13
Số km
586
Động cơ
309,360 Mã lực
Em nhờ chủ thớt với ạ, em dự định xây nhà vuông 2 tầng, 10m X 10m, nhưng không đổ cột ở giữa có được không ạ? Nếu được các cụ cho em xin phương án với ạ. Đa tạ các cụ!
Cụ nghiên cứu công nghệ uboot nhé
 

angkorwat

Xe container
Người OF
Biển số
OF-33632
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
5,210
Động cơ
551,836 Mã lực
Nơi ở
Lê Trọng Tấn Hanoi
Em toàn bẩu chủ nhà làm phi 10 cho thợ em nó nhàn cái thân.
 

dealer-ck

Xe điện
Biển số
OF-360108
Ngày cấp bằng
26/3/15
Số km
2,475
Động cơ
277,168 Mã lực
Fi 8 chuẩn thì 0.395kg/md nhưng thực tế em làm thì 4,2 đến 4,5kg (phụ thuộc cân của bọn bán hàng) :))0.45x12.000=5.400đ/md. fi 10 chuẩn thì 0,618kg/1md cơ mà nó bán theo cây,80.000/11,7m=6.800đ/1md chênh nhau có 1.400đ/md thôi cụ.
Vấn đề của cụ e hiểu rằng cụ dùng d10 nhưng sẽ giãn khoảng cách. Nên tổng lượng thép vênh lên ko nhiều. Nhưng như thế dùng D8 gai đặt 150 sẽ chống nứt tốt hơn d10 đặt 200 nhóe, hệ số tin cậy sẽ cao hơn nhé ^^
 

sthd

Xe cút kít
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
16,138
Động cơ
509,351 Mã lực
Theo lý thuyết thì D8 là ok. Thực tế thì nên làm D 10 vì thợ dẫm đạp nhiều, thép bẹp hết, cong queo mất khả năng làm việc.
 

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Cu
Ơn giời cụ đây zồi. Giá thép việt úc nhà em phi 8 gai 11.100đ/1kg. Phi 10 gai là 70.000đ/1cay. Thợ nói phi 10 bền chắc hơn, sàn đi nó ko bị rung? Giá đắt hơn 1tr2 cụ ạ. Em phân vân ạ.
cụ mua rẻ thế,em đang mua thép 8 =12k,fi 10 = 79k.:( chắc phải làm lại giá với bọn cung cấp thôi..cụ làm fi 10 đi..thực tế chênh chưa đến 1tr đâu(cụ buộc fi10 a 17-18,2 lớp,sàn đổ dày 12,đêm hôm,cụ có "hoạt động manh" ko ảnh hưởng tầng dưới :))
Ps: sàn ko rung phụ thuộc nhiều yếu tố,độ dày bê tông sàn,diện tích ô sàn..v.v ko hoàn toàn phụ thuộc vào 1 hay 2 lớp thép ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtuan132

Xe buýt
Biển số
OF-358127
Ngày cấp bằng
14/3/15
Số km
895
Động cơ
267,420 Mã lực
Nơi ở
lò đúc-hà nội
Theo lý thuyết thì D8 là ok. Thực tế thì nên làm D 10 vì thợ dẫm đạp nhiều, thép bẹp hết, cong queo mất khả năng làm việc.
Chuẩn!
Vấn đề của cụ e hiểu rằng cụ dùng d10 nhưng sẽ giãn khoảng cách. Nên tổng lượng thép vênh lên ko nhiều. Nhưng như thế dùng D8 gai đặt 150 sẽ chống nứt tốt hơn d10 đặt 200 nhóe, hệ số tin cậy sẽ cao hơn nhé ^^
Vâng,em đồng ý với ý kiến của cụ,cơ mà thực tế buộc momen bằng fi8,trong quá trình thi công đổ bê tông,gặp thợ ko cẩn thận là thợ dẫm,đạp móp méo,xô lệch hết.Vậy nên,em thường cho buộc 2 lớp luôn,cho yên tâm.
 

tu92x1

Xe hơi
Biển số
OF-204217
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
199
Động cơ
321,760 Mã lực
Cụ bóng bàn nhiều quá.có lẽ bây giờ đã đổ lên sàn tầng 4 zùi.
Tôi chốt phương án hộ cụ
Thép dưới f8@150như thiết kế
Thép mũ(mô men) f10@150.
Cụ cứ thế mà làm.nếu nứt nát thì đến nhà tôi mà ở
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
776
Động cơ
245,804 Mã lực
Sàn âm với mô men em thề em ko biết là gì cụ ạ. Hi hi
Chỗ hách chấm cộng ý cụ, đằng trước trục 1 và trục 4 đua ra mỗi bên 1 m ý, hạ cốt làm gì chỗ đấy, chắc không thể để nhà vệ sinh rồi, còn nếu làm ban công để hạ cốt sàn thoát nước tốt thì e không bàn nữa ạ. thép mô men là lớp thép trên lớp sàn, trong bản vẽ của cụ là lớp thép có ký hiệu 2,4,5 8. còn thép sàn của cụ là thanh nét đứt ý. 1,3,6. Còn 1 lớp thép cấu tạo phi 6 dưới lớp mô men nữa.
 

HKCat

Xe buýt
Biển số
OF-343734
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
708
Động cơ
272,435 Mã lực
Nơi ở
Quận Nam Từ Liêm
Thép d8 cuộn bán cân nên d thường dương >8. Còn d10 bán cây nên thường âm <10 . Vậy về d hai loại tương đương nhau. D8 phải duỗi thẳng nên thợ ngại làm. Về kinh tế d8 hơn hẳn. Ngày xưa thiếu thép toàn đan d6 cũng chẳng sao.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Phải có thêm lớp mômen nữa thì an toàn. Còn d8 a150 là ok rồi nếu như nó kéo giãn hết ! Tất nhiên là gai 10 thì tốt hơn hẳn vì tiết diện tăng lại gai chống trượt. Xu hướng bg dung 10 nhiều
Mô men kia là cụ ơi, theo e d8 đặt mơmen là ngon rồi. Đội thọ ngai duỗi d8 thôi, nứt thì nhiều yếu tố, ko phải do 10 hay 8 nhá.
 
Chỉnh sửa cuối:

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Chuẩn!

Vâng,em đồng ý với ý kiến của cụ,cơ mà thực tế buộc momen bằng fi8,trong quá trình thi công đổ bê tông,gặp thợ ko cẩn thận là thợ dẫm,đạp móp méo,xô lệch hết.Vậy nên,em thường cho buộc 2 lớp luôn,cho yên tâm.
Buộc 2 lớp vừa tăng tải trọng và ko đúng kỹ thuật cụ êy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top