[Thảo luận] Em độ E-Turbo! Ngu nhất quả đất luôn.

onroad

Xe tăng
Biển số
OF-90711
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
1,452
Động cơ
419,920 Mã lực
Nơi ở
1A minh cầu,tổ 22 HVT. (0280)
E oánh giấu mai đọc tiếp giờ bùn ngủ quá!
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Edit bằng text làm sao được cụ ơi, em có phải dân coder đâu, với lại cả dân coder chuyên nghiệp vào thì cũng khóc, vì chả biết biểu đồ thế nào mà code. T_T

Nếu cụ có file ROM thì tìm mấy phần mềm free, cùng lắm là edit bằng text, em còn chả đọc được ROM ra nữa cơ.
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
623
Động cơ
388,596 Mã lực
Sao các cụ ko nghiên cứu chế super charger nhỉ ? E thấy khả thi hơn là turbo bỏ qua đc vấn đề nhiệt quá cao của khí xả. Mà super chager loại nhẹ chỉ cần thêm nguồn phụ là kéo đc rồi. Motor thi có thể lấy của máy ly tâm, máy nén khí...
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,843
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Edit bằng text làm sao được cụ ơi, em có phải dân coder đâu, với lại cả dân coder chuyên nghiệp vào thì cũng khóc, vì chả biết biểu đồ thế nào mà code. T_T
Hôm trước em có hỏi mấy cậu kỹ thuật chỗ em - dân lập trình phần cứng cho thiết bị tự động (Smartcard, kiosk, nhận diện tiền tệ), thấy bảo là làm phần mềm được, nhưng phải có bản quy ước mẫu từ nhà sản xuất ;))
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Thì đấy, em đã định thử rồi mà, nhưng chỉ có thể can thiệp để bỏ hoàn toàn các code lỗi đi thôi, còn điều chỉnh biểu đồ phun xăng thì bó tay! :D

Hôm trước em có hỏi mấy cậu kỹ thuật chỗ em - dân lập trình phần cứng cho thiết bị tự động (Smartcard, kiosk, nhận diện tiền tệ), thấy bảo là làm phần mềm được, nhưng phải có bản quy ước mẫu từ nhà sản xuất ;))
 

trongda

Xe hơi
Biển số
OF-95973
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
117
Động cơ
401,449 Mã lực
Cụ làm thế chẳng có tác dụng đâu ạ. Khi cụ chạy chậm lượng khí nạp của cụ thừa làm giảm nhiệt độ buồng cháy, ... khi cụ đạp hết ga thì cái quạt của cụ là vật cản khí khí nạp. Nói chung là không có tác dụng kinh tế lắm cụ ạ. Chỉ những xe lớn người ta mới tận dụng năng lượng khí xả để tăng áp thôi
 

minh_duc_1607

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-132506
Ngày cấp bằng
27/2/12
Số km
64
Động cơ
372,650 Mã lực
bắc quả là sáng kiến hay nhưng ko được cấp bằng sáng chế đâu
 

MrFan

Xe máy
Biển số
OF-140270
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
80
Động cơ
366,290 Mã lực
Thì ủn cái cho lên sáng chế nào:D
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
691
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
EM cũng nghĩ như cụ.Riêng cái vụ vòng tua của máy mà giảm thì thật là có vấn đề rồi ?làm sao thay đổi được tỷ số truyền??
Cótheerr, vì xe này chạy số tự động ạ!
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
691
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm gì mà các cụ quăng gạch nặng lời thế :-?? . Như 1 số cụ nói rồi , bản chất thì không giảm được vòng tua , vì qua hệ truyền đông + ly hợp thì nó gần như là không đổi rồi . Còn cái này em chỉ nghĩ nó có tác dụng vào ngày hè , khi đi đường tắc thì đỡ phải hít hà cái khí nóng từ máy vào , giống kiểu được mớm tí cơm :P . Hơn nữa khi vòng tua cao , em không dám chắc là cái quạt này có cản không khí vào không nữa .
Bác có biết tỷ số truyền ở số cao nhất của xe này không, cả tỷ số truyền của truyền lực cuối nữa thì mới phán được cụ chủ thớt có chém hay không a.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
bắc quả là sáng kiến hay nhưng ko được cấp bằng sáng chế đâu
Sáng chế gì ạ, tây nó có cái electric turbocharge y như thế, chạy tối đa 100.000 rpm, tăng được 3-6 psi chắc tương đương tăng khoảng 10% công suất rồi. Chỉ khác là nó điều chỉnh được tốc độ theo ga và để an toàn nó làm cánh bằng kim loại thôi. Mà cái ấy nó cũng phải lấy năng lượng từ máy phát ra, nghĩa là tổn hao công suất của động cơ chính, nên thực tế hiệu suất tăng chắc thấp hơn lý thuyết nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,602
Động cơ
904,675 Mã lực
Sáng kiến của bác chủ thớt em thấy được đấy, các bác lại ném đá mạnh quá!
Cái sai hơi nhỏ của bác ấy là vật liệu cụ thể thôi. Nếu bác ấy dùng động cơ có chổi của cái máy khoan, máy hút bụi... và thay hệ cánh quạt thì khác gì loại turbo điện đâu. Còn cái quạt brushless thì yếu quá, làm sao chịu được dòng khí khi động cơ tăng tốc. Muốn thử bác chủ thớt để nguyên cái quạt như vậy, tháo dây điện ra rồi nhờ 1 người cho máy xe nổ rồi thử ga hơi mạnh lên sẽ nghe thiếng rú của cái quạt ngay lập tức (quạt quay do luông khí hút vào tạo lên tiếng rú mạnh hơn rất nhiều khi bác cắm điện 12 volt vào)!
Nhưng dây dẫn cho động cơ cũng cần loại có đường kính khá để cũng cấp đủ dòng và em nghĩ cũng phải chế lại cả cái hộp đựng lọc khí vì chắc là không đủ lớn để chứa cả đống đồ "độ thêm"!
 
Chỉnh sửa cuối:

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
623
Động cơ
388,596 Mã lực
cái eturbo này ko ăn thua đâu các cụ, e nghiên cứu mãi rồi, vấn đề là ở áp suất chứ ko phải là quạt gió. khi cụ đã tạo đc áp suất cao (turbo xịn) bằng máy nén, thì tự khắc dòng gió sẽ tăng tốc theo nguyên lý ap suất đi từ vùng cao đến vùng thấp. còn cái e turbo này là cái quạt gió trong buồng hở như thế thì làm sao tăng đc áp suất khí nạp. có quay 1 tỷ vòng cũng chả giải quyết vd gì.

em cũng mới liên hệ với Vince Trifecta để hỏi xem có bộ kit tune ECU cho Lacetti nhập không thì nó trả lời là ko support. tiếc thật, có mỗi bọn ấy là có tên tuổi và đã có bản tune cho ECU tăng 20% ps @ low end rpm mà chỉ dành cho cruze thị trương Mỹ.

xem ra, muốn tăng tý cs tại vòng tua thấp cho mấy em Lac/cruze tại VN là điều ko thể.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,042
Động cơ
469,880 Mã lực
Ở VN chỉ cần kiếm 1 dàn Dyno thôi, còn lại Piggyback của của thằng nào mà chả được cụ ơi!

cái eturbo này ko ăn thua đâu các cụ, e nghiên cứu mãi rồi, vấn đề là ở áp suất chứ ko phải là quạt gió. khi cụ đã tạo đc áp suất cao (turbo xịn) bằng máy nén, thì tự khắc dòng gió sẽ tăng tốc theo nguyên lý ap suất đi từ vùng cao đến vùng thấp. còn cái e turbo này là cái quạt gió trong buồng hở như thế thì làm sao tăng đc áp suất khí nạp. có quay 1 tỷ vòng cũng chả giải quyết vd gì.

em cũng mới liên hệ với Vince Trifecta để hỏi xem có bộ kit tune ECU cho Lacetti nhập không thì nó trả lời là ko support. tiếc thật, có mỗi bọn ấy là có tên tuổi và đã có bản tune cho ECU tăng 20% ps @ low end rpm mà chỉ dành cho cruze thị trương Mỹ.

xem ra, muốn tăng tý cs tại vòng tua thấp cho mấy em Lac/cruze tại VN là điều ko thể.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top