- Biển số
- OF-90711
- Ngày cấp bằng
- 3/4/11
- Số km
- 1,452
- Động cơ
- 419,920 Mã lực
E oánh giấu mai đọc tiếp giờ bùn ngủ quá!
Hì cụ cứ đùa em, giờ em chỉ mới ghi lại được thôi, test kiểu này hao xăng quáCụ nào có phần mềm chỉnh ROM của ECU không nhỉ? Share em với!
Nếu cụ có file ROM thì tìm mấy phần mềm free, cùng lắm là edit bằng text, em còn chả đọc được ROM ra nữa cơ.
Hôm trước em có hỏi mấy cậu kỹ thuật chỗ em - dân lập trình phần cứng cho thiết bị tự động (Smartcard, kiosk, nhận diện tiền tệ), thấy bảo là làm phần mềm được, nhưng phải có bản quy ước mẫu từ nhà sản xuấtEdit bằng text làm sao được cụ ơi, em có phải dân coder đâu, với lại cả dân coder chuyên nghiệp vào thì cũng khóc, vì chả biết biểu đồ thế nào mà code. T_T
Hôm trước em có hỏi mấy cậu kỹ thuật chỗ em - dân lập trình phần cứng cho thiết bị tự động (Smartcard, kiosk, nhận diện tiền tệ), thấy bảo là làm phần mềm được, nhưng phải có bản quy ước mẫu từ nhà sản xuất
Cótheerr, vì xe này chạy số tự động ạ!EM cũng nghĩ như cụ.Riêng cái vụ vòng tua của máy mà giảm thì thật là có vấn đề rồi ?làm sao thay đổi được tỷ số truyền??
Bác có biết tỷ số truyền ở số cao nhất của xe này không, cả tỷ số truyền của truyền lực cuối nữa thì mới phán được cụ chủ thớt có chém hay không a.Làm gì mà các cụ quăng gạch nặng lời thế . Như 1 số cụ nói rồi , bản chất thì không giảm được vòng tua , vì qua hệ truyền đông + ly hợp thì nó gần như là không đổi rồi . Còn cái này em chỉ nghĩ nó có tác dụng vào ngày hè , khi đi đường tắc thì đỡ phải hít hà cái khí nóng từ máy vào , giống kiểu được mớm tí cơm . Hơn nữa khi vòng tua cao , em không dám chắc là cái quạt này có cản không khí vào không nữa .
Sáng chế gì ạ, tây nó có cái electric turbocharge y như thế, chạy tối đa 100.000 rpm, tăng được 3-6 psi chắc tương đương tăng khoảng 10% công suất rồi. Chỉ khác là nó điều chỉnh được tốc độ theo ga và để an toàn nó làm cánh bằng kim loại thôi. Mà cái ấy nó cũng phải lấy năng lượng từ máy phát ra, nghĩa là tổn hao công suất của động cơ chính, nên thực tế hiệu suất tăng chắc thấp hơn lý thuyết nhiều.bắc quả là sáng kiến hay nhưng ko được cấp bằng sáng chế đâu
cái eturbo này ko ăn thua đâu các cụ, e nghiên cứu mãi rồi, vấn đề là ở áp suất chứ ko phải là quạt gió. khi cụ đã tạo đc áp suất cao (turbo xịn) bằng máy nén, thì tự khắc dòng gió sẽ tăng tốc theo nguyên lý ap suất đi từ vùng cao đến vùng thấp. còn cái e turbo này là cái quạt gió trong buồng hở như thế thì làm sao tăng đc áp suất khí nạp. có quay 1 tỷ vòng cũng chả giải quyết vd gì.
em cũng mới liên hệ với Vince Trifecta để hỏi xem có bộ kit tune ECU cho Lacetti nhập không thì nó trả lời là ko support. tiếc thật, có mỗi bọn ấy là có tên tuổi và đã có bản tune cho ECU tăng 20% ps @ low end rpm mà chỉ dành cho cruze thị trương Mỹ.
xem ra, muốn tăng tý cs tại vòng tua thấp cho mấy em Lac/cruze tại VN là điều ko thể.