[ATGT] Em bị CSGT Hải Dương khép tội đi sai làn đường và vượt phải trên QL5! Em chiến thắng!

mọt

Xe máy
Biển số
OF-64661
Ngày cấp bằng
21/5/10
Số km
71
Động cơ
437,400 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình, Hà Nội
Thôi cụ xe li ca đợi em!
Em sẽ nhờ cậu bạn bên báo Lao Động cố gắng làm một bài chính thống trên báo, có trả lời của các cơ quan như cục CSGT hay Văn phòng Luật Sư!

Nếu em thua em mời bia cụ và quay lại xin lỗi xxx Hải Dương và các cụ OF!
Nếu cụ thua thì em chỉ cần cụ lên đây nhận thua với anh em OF là đủ!
Bác Phan đưa vụ này lên mấy trang báo chính thống đi cho anh em được nhờ! Em hay đi Đồ Sơn sau vụ này chắc yên tâm mà vút rồi! :))
 

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
689
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Cụ nên nhẹ nhàng tí khi chưa biết hết người ta cụ ạ! Gặp cụ Vihali ngoài đời là cụ phải kính cẩn cúi đầu đấy! Kể cả xxx cũng vậy!
Vậy cụ VHL làm giề mà kinh vậy ạ....#:-s
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,700
Động cơ
459,699 Mã lực
Top bác này nóng nhanh gớm, xem qua clip và voice thì bác gặp may nhiều hơn do át vía được đội này, gặp đội rắn là nó cũng mệt đấy vì lý lẽ của bác chưa thuyết phục, dẫn chứng không có.
@ Mà hình như bác ung_dung.. cũng đi FF, cùng quân khu 4 sao 2 bác hục hặc nhau kinh thế nhỉ :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,114
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
Em cũng bị tuýt ở Hải Dương 1 lần, mà em cũng chả nhớ có vượt phải không nữa nên cũng ko cãi được.
Nói chung là oánh dấu thớt, lỡ có bị xxx tuýt thì vác hẳn láp tóp ra cắm 3G vào rồi cho xxx xem luôn thể cho nhanh, đỡ phải cãi.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Top bác này nóng nhanh gớm, xem qua clip và voice thì bác gặp may nhiều hơn do át vía được đội này, gặp đội rắn là nó cũng mệt đấy vì lý lẽ của bác chưa thuyết phục, dẫn chứng không có.
@ Mà hình như bác ung_dung.. cũng đi FF, cùng quân khu 4 sao 2 bác hục hặc nhau kinh thế nhỉ :D
Vâng, chắc Giời thương em nên to tiếng làm các anh ấy bực như vậy mà vẫn được thả đi dù mình chỉ nói được đúng một từ Luật!

Cụ ung dung em chả biết là ai cả. Chỉ biết anh em hội Focus cung mấy lần vãi linh hồn vì cái kiểu viết bài như thế này của cụ ý rồi! Và rồi cụ ý cũng chả chơi được với hội Focus ạ!
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,234
Động cơ
558,950 Mã lực
Em khẳng định là em chạy nhanh hơn cái xe tải cụ xe li ca nhá! Nó bò như rùa làm cho một loạt xe chịu không thấu phải vượt và bị bắt hết trừ chú Fortuner biển Đỏ đồng nghiệp với cụ chạy ngay trước em!>:P
Vầngg trong tình huống như cụ thì em cũng cãi , cãi bằng đc vì uất , ko bắt thằng đểu đi chậm , cản trở giao thông , lại đi bắt mình , em củng hộ cụ
Vì ko có mấy s đầu nên có thể lầm tưởng cụ cố tình vượt phải để xxx bắt và để cái - trường hợp này em mới ko ủng hộ thôi. :)
Nói về đúng sai thì chuyện gì cũng có cái đúng cái sai của nó em chả ham hố làm gì ,
Em cũng chỉ muốn làm rõ cái câu : luật quy định cấm vượt phải đối với 1 làn đường như cụ nói , nhiều làn thì làm ai nấy đi vượt thoải mái ở đâu ra , phân tích thế nào , --- có luật sư phân tích thì tốt quá , nếu đúng là như vậy em sẽ nhận sai trc topic của cụ thôi hì hì
Còn nếu điều này thiếu trong luật gtdb vn thì em nghĩ xxx vẫn có cớ vịn cụ cháu mình nên vẫn phải cẩn thận hơn khi tham gia giao thông ở đường nhiều làn.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Vầngg trong tình huống như cụ thì em cũng cãi , cãi bằng đc vì uất , ko bắt thằng đểu đi chậm , cản trở giao thông , lại đi bắt mình , em củng hộ cụ
Vì ko có mấy s đầu nên có thể lầm tưởng cụ cố tình vượt phải để xxx bắt và để cái - trường hợp này em mới ko ủng hộ thôi. :)
Nói về đúng sai thì chuyện gì cũng có cái đúng cái sai của nó em chả ham hố làm gì ,
Em cũng chỉ muốn làm rõ cái câu : luật quy định cấm vượt phải đối với 1 làn đường như cụ nói , nhiều làn thì làm ai nấy đi vượt thoải mái ở đâu ra , phân tích thế nào , --- có luật sư phân tích thì tốt quá , nếu đúng là như vậy em sẽ nhận sai trc topic của cụ thôi hì hì
Còn nếu điều này thiếu trong luật gtdb vn thì em nghĩ xxx vẫn có cớ vịn cụ cháu mình nên vẫn phải cẩn thận hơn khi tham gia giao thông ở đường nhiều làn.
Cái dòng màu đỏ thì cụ lẩn thẩn lắm ạ! Trời nắng chang chang, đi chơi 2 hôm về rất mệt, Gấu + F1 ngồi trong xe, em có dở hơi mà đi trêu xxx! Kể cả lúc nhà rỗi nhất em cũng chả muốn gặp xxx ấy chứ!
Dòng màu xanh em sẽ cố gắng đáp ứng yêu cầu của cụ và cũng là để cho anh em OF vững tay lái, tránh bị phạt oan uổng!
 

matizvan

Xe buýt
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
526
Động cơ
482,640 Mã lực
Không cần luật sư cũng biết cụ chủ thới đúng "đi đúng làn, không quá tốc độ". Người đi làn bên trái (hoặc làn nào cũng vậy) muốn chuyển làn phải quan sát, ra tín hiệu và an toàn mới được chuyển.
 

FANCRV

Xe tăng
Biển số
OF-30412
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
1,486
Động cơ
491,590 Mã lực
Nơi ở
Đại học vodka, 94 Lò Đúc, Hà Nội
Nhờ cụ Phan và các cụ tư vấn giúp xem là trong trường hợp thế này thì nên đi thế nào trên quốc lộ 5 ? 1 em công đi trước, bên trái. 1 em tải đi sau bên phải và 2 anh em nhà này vừa đi vừa nói chuyện hay sao ấy mà cứ đi như vậy trong khoảng hơn chục km với tốc độ khoảng 25km/h, cho dù mình đèn, còi... các kiểu cũng nhất quyết giữ nguyên đội hình. Nên chăng lách tiếp sang làn bên phải nữa để vượt ?

 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,262
Động cơ
596,440 Mã lực
Cụ celica nói đúng rồi.EM nghĩ thay vì tranh cãi. Anh em otofun chúng ta cùng đưa kiến nghị lên báo đài ( ở đây có nhiều bác khủng lắm) bổ sung thêm điểm d trong điều 4 này. Được vượt phải trong trường hợp đường có nhiều làn xe .Xe vượt phải có tín hiệu chuyển làn và không được vượt quá tốc độ cho phép của làn đường đó.

Trên đường 5 nhiều bác tải container chạy ì ì ở làn ngoài nhưng rất đúng luật, họ bật xi nhan trái, lúc đó có thể vượt phải thoải mái theo khoản a của điểm 4 này. Nhiều cụ xe con không để ý lại nghĩ xấu cho cánh xe tải

Trường hợp của cụ XLS, em biết đoạn này là đoạn qua Quán Gỏi khoảng 3 km. XXX ngồi trên cái cầu vượt soi camera. Em sợ là cụ đang đi sau đuôi xe tải thì xinhan rồi vượt lên nên nó mới tóm. XXX quy kết tội cụ là chuyển làn để vượt chứ không phải là cụ đang đi ở làn xe của cụ. Nếu cụ đã đi làn phải từ trước ( cách xe tải một đoạn xa) thì chắc nó không túm cụ đâu. EM đi đường 5 toàn dùng chiêu này để vượt phải thôi. Từ xa thấy mấy chú chạy ì ì là em chuyển làn phải, xi nhan rồi đi rất từ từ, Lúc đó mình mới có cớ là tôi đang đi làn của tôi từ trước chứ không phải là chuyển làn để vượt.
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,131
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
Nhờ cụ Phan và các cụ tư vấn giúp xem là trong trường hợp thế này thì nên đi thế nào trên quốc lộ 5 ? 1 em công đi trước, bên trái. 1 em tải đi sau bên phải và 2 anh em nhà này vừa đi vừa nói chuyện hay sao ấy mà cứ đi như vậy trong khoảng hơn chục km với tốc độ khoảng 25km/h, cho dù mình đèn, còi... các kiểu cũng nhất quyết giữ nguyên đội hình. Nên chăng lách tiếp sang làn bên phải nữa để vượt ?

Trường hợp này thì cụ đi theo đuôi thôi cho lành. Vượt theo kiểu nào cũng sai luật và rất nguy hiểm
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ celica nói đúng rồi.EM nghĩ thay vì tranh cãi. Anh em otofun chúng ta cùng đưa kiến nghị lên báo đài ( ở đây có nhiều bác khủng lắm) bổ sung thêm điểm d trong điều 4 này. Được vượt phải trong trường hợp đường có nhiều làn xe .Xe vượt phải có tín hiệu chuyển làn và không được vượt quá tốc độ cho phép của làn đường đó.

Trên đường 5 nhiều bác tải container chạy ì ì ở làn ngoài nhưng rất đúng luật, họ bật xi nhan trái, lúc đó có thể vượt phải thoải mái theo khoản a của điểm 4 này. Nhiều cụ xe con không để ý lại nghĩ xấu cho cánh xe tải

Trường hợp của cụ XLS, em biết đoạn này là đoạn qua Quán Gỏi khoảng 3 km. XXX ngồi trên cái cầu vượt soi camera. Em sợ là cụ đang đi sau đuôi xe tải thì xinhan rồi vượt lên nên nó mới tóm. XXX quy kết tội cụ là chuyển làn để vượt chứ không phải là cụ đang đi ở làn xe của cụ. Nếu cụ đã đi làn phải từ trước ( cách xe tải một đoạn xa) thì chắc nó không túm cụ đâu. EM đi đường 5 toàn dùng chiêu này để vượt phải thôi. Từ xa thấy mấy chú chạy ì ì là em chuyển làn phải, xi nhan rồi đi rất từ từ, Lúc đó mình mới có cớ là tôi đang đi làn của tôi từ trước chứ không phải là chuyển làn để vượt.
Cần giải quyết triệt để kể cả vấn đề cụ vừa nêu ra!

Chuyện xe tải nặng chạy chậm cố giữ làn ngoài cùng gây cản trở giao thông thì xxx bỏ qua! Luật đã Cấm gây trở ngại cho xe xin vượt!

Xe con chạy được nhanh hơn thì bị dồn vào thế "vượt phải"!

Kể cả em xinhan chuyển sang làn phải rồi vượt luôn và ngay cái xe tải trên làn bên phải đó cũng không có gì sai cả, nếu ở đó vạch phân làn đứt quãng và không xung đột giao thông với ai (2B chẳng hạn)! Theo thông Lệ thì em vẫn thích vượt bên trái xe khác hơn, nó quen hơn, nhưng với ý thức của các lái xe VN + cách thì hành Luật của xxx đẩy em vào thế như ở thớt này!
Cụ nghe kỹ lại đoạn băng đi! xxx có nói đến chuyện "lắc vào, vượt, lắc ra" nhưng thua vần hoàn thua!
Họ còn nói là "chúng tôi sẽ xử lý nghiêm lái xe có hành vi cản trở khi người khác xin vượt đúng Luật"! Nhưng "sẽ" là đến bao giờ???
Cai tội của cụ nói "chuyển làn để vượt" nó không có trong Luật! Đi theo kiểu của cụ còn gây cản trở giao thông hơn! Đã vượt là vượt dứt điểm nhanh nhất có thể mới là tốt! Nếu không thì sẽ như hai cái xe tải trong bài cụ FANCRV ở trên!

Túm lại, em đi đứng rất cẩn thận! Nhất là đã bị ép vượt bên phải thì đường bên phải hầu như không còn ai (đặc biệt là 2B) thì em mới vượt!
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực

NewCyberCafe

Xe tải
Biển số
OF-23313
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
477
Động cơ
497,772 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế
Nhờ cụ Phan và các cụ tư vấn giúp xem là trong trường hợp thế này thì nên đi thế nào trên quốc lộ 5 ? 1 em công đi trước, bên trái. 1 em tải đi sau bên phải và 2 anh em nhà này vừa đi vừa nói chuyện hay sao ấy mà cứ đi như vậy trong khoảng hơn chục km với tốc độ khoảng 25km/h, cho dù mình đèn, còi... các kiểu cũng nhất quyết giữ nguyên đội hình. Nên chăng lách tiếp sang làn bên phải nữa để vượt ?
Trờng hợp này tùy hoàn cảnh của bác (bác có quyền ưu tiên không, bác đi xe gì, đang vội hay rảnh rỗi...) mà bác chọn cách xử lý. Nếu bác chạy xe con như nhiều người:
- Kiên trì tín hiệu đèn, còi để chú công nhường đường.
- Nhường việc giải quyết vụ này cho xe liền sau bác.
- Đi chậm theo sau, chờ thời cơ vượt an toàn.
- Kiếm chỗ dừng, hái hoa, ngắm cảnh một lúc cho giãn gân cốt thần kinh rồi lên đường tiếp.
- Đổi tuyến đường đến đích.
- Đổi đích đến... \m/
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,346
Động cơ
494,770 Mã lực
Vượt và cho vượt cũng vấn đề phết.
Em hay đi đường Pháp Vân- Cầu Giẽ, chạy làn ngoài 90km/h mà vẫn thấy nhiều chú vượt phải vù vù. Nhưng vẫn có chú không chịu vượt phải, cứ nháy đèn bấm còi bim bim xin vượt. Trong trường hợp như của em các cụ làm thế nào.

1. Xi nhan rồi chuyển vào làn giữa cho xe sau vượt. Trường hợp này sẽ vi phạm Luật, vì làn giữa max 80km/h, bị bắn chắc khó cãi.
2. Giảm tốc độ xuống 80km/h rồi mới chuyển làn. Trường hợp này khá mất thời gian nếu khồng rà phanh. Mà nếu phanh xe sau nó tưởng mình "trêu" khéo lại lắm chuyện.
 

dat_asroma

Xe tải
Biển số
OF-48145
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
440
Động cơ
463,490 Mã lực
Nơi ở
Long Bien, Ha Noi
Phải nói thẳng cái Luật của Vietnam mình nó cũng chuối, chẳng rõ ràng ra môn ra khoai gì cả. Nên cãi lý ai mạnh mồm là chiếm ưu thế. Nó cứ mập mờ, khó hiểu, để những ai yếu bóng vía dễ bị chụp và bắt nạt.

Nếu một số cụ xxx ở đây bức xúc vì bị cãi, thì tốt nhất nên sửa lại luật, có rõ ràng trắng đen 1 là 1 và 2 là 2. Thế là chẳng ai cãi được nữa, cứ theo quy định mà chấp hành thôi.

Vấn đề nữa là tại xxx nhà ta từ trước đến giờ toàn vin theo luật nhiều chỗ không hợp lý mà ăn bẩn, ăn chặn của anh em thôi. Nên bị ghét là phải.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Theo tôi, bác Ngọc Phan đúng hoàn toàn, trên cả phương diện luật lẫn văn hóa giao thông. Về luật, nhiều bác cứ nói luật mình không rõ ràng là không phải, mà chỉ có xxx cố tình hiểu sai luật và nhiều bác chẳng hề học luật nên xxx nói thế nào cũng tin đó là luật. Về văn hóa giao thông, tuân thủ đúng pháp luật là có văn hóa giao thông. Trong trường hợp này, xe đi ở làn bên trái đi quá chậm mà không chịu chuyển sang làn bên phải là vi phạm luật, không có văn hóa giao thông. Bác Ngọc Phan đi trong một làn được phép, không đi quá tốc độ, không cần biết xe đi làn bên cạnh đi nhanh hay chậm hơn mình (Luật không bắt buộc phải đi chậm hơn xe ở làn khác), mà xxx lại bắt, trong khi đó thằng đi sai luật lại bỏ qua, thế mà không hề có lời xin lỗi nào, đó là thiếu văn hóa.
 
Chỉnh sửa cuối:

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,532
Động cơ
517,570 Mã lực
Cụ Ngọc Phan không sai là rõ ràng rồi, nhưng cái này các cụ cũng nên để í một tẹo, là lách ra, lách vào nhiều quá cũng không hẳn đã an toàn. Gần đây e tham gia giao thông trên Pháp Vân - Cầu Giẽ, thấy các cụ đảo kinh quá, hết trái phải, phải trái. Mong các cụ khi chuyển làn thì từ từ, quan sát kĩ, và nếu vượt được bên trái thì vẫn nên vượt làn, hoặc phía bên trái. Các cụ cứ đi vào PV - CG xem có thấy như em nói không ?
CỤ thử đi khi mà ở lan cho phép chạy 100km/h thì cứ cách 500m lại có 1 xe tải hạng siêu nặng chạy với tốc độ 40 50km/h, lách sang phải thì cũng 500m lại có 1 xe đang chạy lên Thái Nguyên để đúc sắt vụn chạy với tốc độ 30km/h. nếu o rang lạc thì cụ thử làm phép tinh xem để đi hêt đương PV-CG cụ phải chạy mất bao lâu
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Trờng hợp này tùy hoàn cảnh của bác (bác có quyền ưu tiên không, bác đi xe gì, đang vội hay rảnh rỗi...) mà bác chọn cách xử lý. Nếu bác chạy xe con như nhiều người:
- Kiên trì tín hiệu đèn, còi để chú công nhường đường.
- Nhường việc giải quyết vụ này cho xe liền sau bác.
- Đi chậm theo sau, chờ thời cơ vượt an toàn.
- Kiếm chỗ dừng, hái hoa, ngắm cảnh một lúc cho giãn gân cốt thần kinh rồi lên đường tiếp.
- Đổi tuyến đường đến đích.
- Đổi đích đến... \m/
Giải pháp thứ nhất đã vô hiệu!
Các giải pháp sau thì . . . :((:((:((

Tóm lại, ở nhà cho nó lành!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top