[VHGT] Em bị CSGT Hải Dương khép tội đi sai làn đường và vượt phải trên QL5! Em chiến thắng!

ung_dung_tu_tai

Xe tăng
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
1,854
Động cơ
480,310 Mã lực
Nguy hiểm thật thì ứ sợ, còn "cố tỏ ra nguy hiểm" thì...em sợ.


Đọc cái dưới hộ em nhé, phần đỏ đỏ ấy, đúng văn cụ luôn. Đọc và ngẫm kiểu lý luận ấy nó thế nào nhé.
Nguyên văn : ( trang 18 thì phải. Còn trường hợp đó như thế nào, của em hay của ai thì cũng dễ tìm mà nên em khẳng định không phải của em.)

Vâng, bác ạh, có thể em chưa diễn đạt hết nên bác hiểu lệch ý em.

Căn cứ vào những lý lẽ của trường hợp đó ( chứ k phải là do bác) e rút được điều này để lúc nào cãi, em sẽ cãi cho nó HOÀNH TRÁNG
Theo điểu 9:Luật GTĐB 2008 là
Điều 9. Quy tắc chung
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
2. Xe ô tô có trang bị dây an toàn thì người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước trong xe ô tô phải thắt dây an toàn.


Đấy nhé, Luật quy định là PHẢI ĐI BÊN PHẢI nhé. Có chỗ nào bảo là CẤM ĐI BÊN TRÁI đâu.
Là công dân, TÔI có quyền làm những điều luật không cấm nhé.
Thế thì cứ theo Luật mà đi. Đi bên phải cũng được. Mà đi bên trái cũng OK,.
Bác có gặp em đi bên TRÁI đường, bác phải tránh nhé, chứ không là em cãi đến cùng đấy. Em mua sẵn quyền luật rồi, đánh dấu trang đó rồi. Em sẽ cãi thật lực xem bác làm gì được em.
( Con em nó bảo em bố phải đi theo làn đường, phần đường chứ. Nhưng em bảo bố thấy không sợ lắm vì trừ 1 số đường có biển phân làn thì bố sẽ theo biển, còn đa số đường 2 chiều không có biển phân làn đâu)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Hicz.

Em thấy thương thương cụ ung_dung_tu_tai nên chả mời Vang Đỏ vậy mà ai đó nỡ mời cụ ý Vang Đỏ rồi nhể??? Tụt mất tí công suất động cơ rồi!!!:P
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Thưa cụ, để xét xem xử lí trên đường của cụ Ngọc Phan có đúng và hợp văn hóa giao thông hay không thì phải đặt vào tình huống.

1. Về lí mà nói là cụ NP không sai, cái này cụ cũng đồng ý.

2. Cụ xoáy vào cái gọi là văn hóa giao thông nhưng cố tình lờ đi tình huống cụ NP mắc phải, đó là xe tải chiếm làn ngoài với tốc độ rùa bò. Để tránh tình trạng đó, cụ NP đã sang làn phải. Việc này vừa được việc cụ ấy, vừa không làm cản trở giao thông của bất cứ ai vì cụ ấy quan sát, có xi nhan rồi mới chuyển. Như vậy, hành động đó là trong khuôn khổ pháp luật, hợp với văn hóa giao thông. Cớ gì cụ bảo là không?

Nếu đang yên đang lành, cụ NP oánh ra rồi oánh vào với mục đích tiêu khiển và làm ảnh hưởng tới việc lái xe của người khác, khả năng gây tai nạn lớn thì lúc đó mới có thể gọi là vô văn hóa.

Để tiếp tục tranh luận, nếu là cụ, cụ có bò theo cái xe tải không, nếu nó cứ bò như thế tới TPHCM thì cụ có bò theo nó không? Cụ không cần phải bình luận gì thêm, chỉ cần trả lời câu này thôi là đủ.
Cụ hỏi quá khó! Làm sao cụ ung dung tu tai trả lời được đây???
Nói không thì xấu hổ sau những gì đã viết!
Nói có thì xấu hổ với lương tâm chính cụ ý!:((
 

hieuorbis

Xe buýt
Biển số
OF-54345
Ngày cấp bằng
5/1/10
Số km
605
Động cơ
455,940 Mã lực
Nguyên văn : ( trang 18 thì phải. Còn trường hợp đó như thế nào, của em hay của ai thì cũng dễ tìm mà nên em khẳng định không phải của em.)

Vâng, bác ạh, có thể em chưa diễn đạt hết nên bác hiểu lệch ý em.

Căn cứ vào những lý lẽ của trường hợp đó ( chứ k phải là do bác) e rút được điều này để lúc nào cãi, em sẽ cãi cho nó HOÀNH TRÁNG
Theo điểu 9:Luật GTĐB 2008 là
Điều 9. Quy tắc chung
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.
2. Xe ô tô có trang bị dây an toàn thì người lái xe và người ngồi hàng ghế phía trước trong xe ô tô phải thắt dây an toàn.


Đấy nhé, Luật quy định là PHẢI ĐI BÊN PHẢI nhé. Có chỗ nào bảo là CẤM ĐI BÊN TRÁI đâu.
Là công dân, TÔI có quyền làm những điều luật không cấm nhé.
Thế thì cứ theo Luật mà đi. Đi bên phải cũng được. Mà đi bên trái cũng OK,.
Bác có gặp em đi bên TRÁI đường, bác phải tránh nhé, chứ không là em cãi đến cùng đấy. Em mua sẵn quyền luật rồi, đánh dấu trang đó rồi. Em sẽ cãi thật lực xem bác làm gì được em.
( Con em nó bảo em bố phải đi theo làn đường, phần đường chứ. Nhưng em bảo bố thấy không sợ lắm vì trừ 1 số đường có biển phân làn thì bố sẽ theo biển, còn đa số đường 2 chiều không có biển phân làn đâu)
Cụ nói luật không cấm đi ben trái là chính xác, NHƯNG LUẬT BẮT CỤ ĐI BÊN PHẢI, vì vậy sẽ loại trừ chuyện "cấm đi bên trái" vì cụ đã PHẢI đi bên phải rồi ợ. Có thế mà cũng phải cãi nhau. Nó cũng kiểu như luật pháp quy định là phải từ 18 tuổi mới được kết hôn, chứ không cấm kết hôn dưới 18 tuổi ấy. Vậy cụ thử kết hôn dưới 18 tuổi xem có bị làm sao không:D
 
Biển số
OF-29355
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
30,858
Động cơ
3,307,771 Mã lực
Sự việc của cụ chủ thớt, em đã có nhận xét và nêu ý kiến của mình ngay từ đầu.
Đọc lại tất cả 21 trang, em mạn phép cụ chủ thớt nói thêm vài điều ngoài lề như thế này:

- Một số cụ bức xúc nên đã dùng những từ ngữ không phù hợp nên đã bị phạt thẻ, điều này thật đáng tiếc. Rất mong các cụ rút kinh nghiệm.
- Có một số cụ như PhanhGap; ung_dung_tu_tai: hình như các cụ không quan tâm thật sự đến tình huống của cụ chủ thớt đã mắc, đã xử lý mà các cụ chỉ chú tâm đến sự mâu thuẫn đã có của chủ thớt với các cụ, thế nên bài viết của các cụ trong đây vừa ngang, vừa nhạt phèo có thể nói là spam vô bổ.
Mạn phép mời vang đỏ 2 cụ thay cho lời nhắc nhở. Nếu 2 cụ còn tiếp tục comment theo kiểu ông nói gà, bà nói vịt thì em đành xử lý các cụ theo quy định của diễn đàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

3Gái

Xe tăng
Biển số
OF-82049
Ngày cấp bằng
5/1/11
Số km
1,695
Động cơ
430,730 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Website
maithanhhaiddk.blogspot.com
Sự việc của cụ chủ thớt, em đã có nhận xét và nêu ý kiến của mình ngay từ đầu.
Đọc lại tất cả 21 trang, em thấy cần phải nêu ra ý kién của mình như thế này

- Một số cụ bức xúc nên đã dùng những từ ngữ không phù hợp nên đã bị phạt thẻ, điều này thật đáng tiếc. Rất mong các cụ rút kinh nghiệm.
- Có một số cụ như PhanhGap; ung_dung_tu_tai: hình như các cụ không quan tâm thật sự đến tình huống của cụ chủ thớt đã mắc, đã xử lý mà các cụ chỉ chú tâm đến sự mâu thuẫn đã có của chủ thớt với các cụ, thế nên bài viết của các cụ trong đây vừa ngang, vừa nhạt phèo có thể nói là spam vô bổ.
Mạn phép mời vang đỏ 2 cụ thay cho lời nhắc nhở. Nếu 2 cụ còn tiếp tục comment theo kiểu ông nói gà, bà nói vịt thì em đành xử lý các cụ theo quy định của diễn đàn.
Anh em cũng quá biết mấy "chim mồi" kia rồi nên có ai thèm nói nữa đâu. Tuy nhiên, vì môi trường lành mạnh của OF, đề nghị xxx của diễn đàn vào cuộc.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
7,782
Động cơ
8,915 Mã lực
Bỏ mợ, hôm nay em biết có ông GiaoThong là Táo, giờ thêm cụ Hungalpha cũng là mốt min nốt. Oánh võng trên OF có khi cũng cần cẩm nang, có cụ nào có đầy đủ danh sách các vị trên đỉnh Olympia không để em còn nhìn trước ngó mà chém...cho trượt.
 

trieuth

Xe điện
Biển số
OF-3426
Ngày cấp bằng
19/2/07
Số km
2,117
Động cơ
576,250 Mã lực
Nơi ở
OFTC
+ Thế nên chuyện này ah, nhỏ như đuôi con thỏ nhé. Đường không có biển phân làn à, thế thì bố mày cứ thích đi chỗ nào thì đi, thích đi làn trong đi làn ngoài cũng được nha,mày không có lý gì bắt bố mày đâu. Còn tắc đường ah, tai nạn ah, mày gọi là tạt đầu, gọi là đánh võng ah, thì kệ mày, Luật không cấm, bố mày cứ làm nhé. Bố mày đủ hiểu biết, bố mày đầy đủ nhà báo, luật sư, thậm chỉ bố mày còn “ mama tay to” để tư vấn, bảo vệ nhé.
Túm váy mẹ nó nhà em là: CON NGƯỜI, sống không chỉ cần LUẬT, LÝ mà nên có, cần ( có lẽ là cần nhất) là cái VĂN HÓA cụ ạ.
Trong văn học, CHÍ PHÈO nó chửi cả làng Vũ Đại hết ngày này qua ngày khác mà có ai làm gì nó đâu. Vì về mặt LÝ thì có điều luật nào cấm nó chửi thế đâu => chả ai có lý gì mà bắt bẻ nó, mà xử phạt nó cả nhé.
+ Cụ này đọc chả hết. Nếu đọc hết thì thấy rất rõ ràng là đây k phải là tư duy của tôi. Mà tôi nói rằng nếu như theo lý lẽ của người nào đó rằng là " tôi có quyền làm nhưng điều gì pháp luật không cẩm" thì sẽ có chuyện cãi như thế nữa đấy. ( Tư duy đó ngay trong 4F này đấy). Thánh thật ! Từ ngày xưa đã có câu chuyện " đau bụng uống nhâm sâm" để nói về những trường hợp đọc không hết.
+ Tôi không nói các trường họp tôi nêu ra ở trên sai. mà đúng là họ đều KHÔNG SAI VỀ LUẬT, VỀ LÝ, và thực tế cũng đều không bị phạt ( hoặc đang tranh cãi). nhưng về mặt VĂN HÓA GIAO THÔNG thì mỗi người đều đã có đánh giá. Nên đừng nói đến chuyện đi đúng hay sai.
+ Chắc không phải ngẫu nhiên mà có những OFER cả mấy năm, đi cả mấy vạn vẫn sạch sẽ, C/A chả ngó nghiêng gì. Nhưng cũng có OFER một năm bị tuýt mấy lần.
Cụ này nói linh tinh, suy diễn một cách thô thiển! Em có mấy ý kiến như sau:

1. Cụ có xem, nghe, đọc cái thớt này từ đầu không mà đưa tất cả những thứ "tắc đường ah, tai nạn ah, mày gọi là tạt đầu, gọi là đánh võng ah, thì kệ mày" vào để suy diễn? Nếu cụ chưa xem từ đầu, thì đúng là cụ đang "đau bụng mà uống nhân sâm". Còn nếu cụ đã xem, nghe, đọc hiểu toàn bộ sự việc, nhưng vẫn cố nặn nó ra theo cái hướng hoàn toàn sai lệch khỏi bản chất sự việc để nắn nó theo cái gọi là "Văn hóa giao thông" theo kiểu của cụ, thì em nghĩ cụ đang cố tình chọc ngoáy chứ chẳng có ý xây dựng gì ở đây cả.

2. Văn hóa giao thông được xây dựng trên cơ sở nắm vững và thực hiện theo luật, cùng với nó là không làm ảnh hưởng tiêu cực đến những người xung quanh. Trong trường hợp này cụ thử phân tích rõ bản chất sự việc: ai đánh võng, ai gây tắc đường, ai tạt đầu v.v... trong toàn bộ câu chuyện. Cụ có hiểu thế nào là đánh võng, tạt đầu??? Thế nào là gây tắc đường? Em biết thừa là cụ hiểu, chỉ có điều là trong toàn bộ sự việc này, những điều này không hề xuất hiện và cụ cố nhét nó vào trong cái luận điệu của cụ mà thôi. Cụ thật hồ đồ khi ám chỉ chủ thớt "bố mày cứ làm nhé. Bố mày đủ hiểu biết, bố mày đầy đủ nhà báo, luật sư, thậm chỉ bố mày còn “ mama tay to” để tư vấn, bảo vệ nhé" - Tất cả những điều này chỉ được đưa vào trong thớt qua các comment với mục đích fun fun, còn cụ đã vụng về đưa nó vào như là một phần của sự việc, tất nhiên là để phục vụ cái mục đích chọc ngoáy của cụ. Thật là hài vãi. Nếu cụ không nghe rõ toàn bộ đoạn đối thoại của ông chủ thớt, cụ có thể nghe đi nghe lại hàng chục lần (trên thớt này, trên youtube, thậm chí download về máy tính - nếu không biết làm thì bảo em, em hướng dẫn cho nhá) rồi hẵng phát biểu, chứ cụ không nói thì không ai bảo là cụ bị điếc đâu.

3. Tư duy của ai, người nấy thực hiện theo tư duy đấy. Không ai cần cụ nói hộ, bởi vì tư duy của cụ đối với từng sự việc nó không trong sáng, nó không thể hiện được bản chất tự nhiên của sự việc đó, do đó qua phát ngôn của cụ nó đã biến đổi hoàn toàn, và nó chủ yếu phục vụ cái tư tưởng nào đó của cụ. Việc tham gia giao thông trước hết là phải đúng luật, rồi mới nói đến những chuyện khác, bởi vì tuân thủ luật lệ giao thông là một phần của văn hóa giao thông, cho nên không thể không nói đến việc đi đúng hay đi sai ở đây, bởi vì nó là mấu chốt của toàn bộ sự việc.

Không biết mục đích của cụ trong câu chuyện này là gì, có thể là phục vụ sở thích riêng của cụ, có thể là thù ghét cá nhân, có thể là do nhận thức của cụ, có thể là do những cái xyz nào đó, nhưng em thấy những điều cụ comment xoáy vào những điều không phải là bản chất thực của sự việc và đều không có tính xây dựng, do đó cụ nên suy nghĩ kỹ khi comment ở những lần sau.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Sự việc của cụ chủ thớt, em đã có nhận xét và nêu ý kiến của mình ngay từ đầu.
Đọc lại tất cả 21 trang, em mạn phép cụ chủ thớt nói thêm vài điều ngoài lề như thế này:

- Một số cụ bức xúc nên đã dùng những từ ngữ không phù hợp nên đã bị phạt thẻ, điều này thật đáng tiếc. Rất mong các cụ rút kinh nghiệm.
- Có một số cụ như PhanhGap; ung_dung_tu_tai: hình như các cụ không quan tâm thật sự đến tình huống của cụ chủ thớt đã mắc, đã xử lý mà các cụ chỉ chú tâm đến sự mâu thuẫn đã có của chủ thớt với các cụ, thế nên bài viết của các cụ trong đây vừa ngang, vừa nhạt phèo có thể nói là spam vô bổ.
Mạn phép mời vang đỏ 2 cụ thay cho lời nhắc nhở. Nếu 2 cụ còn tiếp tục comment theo kiểu ông nói gà, bà nói vịt thì em đành xử lý các cụ theo quy định của diễn đàn.
Cảm ơn Sếp đã chú ý!
Em và cụ PhanhGap thì đã từng tranh luận với nhau, nhưng ở đây em thấy cụ ấy không có gì quá đáng lắm!
Riêng cụ ung_dung_tu_tai thì em nghe kể rất nhiều chứ chưa va chạm trên OF bao giờ! Tuy nhiên, văn phong của cụ ấy (ngầm so sánh em với con vật, bài viết ở trang 17) thì đúng là không thể chấp nhận được! Mở miệng ra là Văn hóa GT nhưng bản thân mình thì . . . no comment luôn!
Em thấy thương thương nên còn chưa mời cụ ý Vang Đỏ đấy!:">
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ này nói linh tinh, suy diễn một cách thô thiển! Em có mấy ý kiến như sau:

1. Cụ có xem, nghe, đọc cái thớt này từ đầu không mà đưa tất cả những thứ "tắc đường ah, tai nạn ah, mày gọi là tạt đầu, gọi là đánh võng ah, thì kệ mày" vào để suy diễn? Nếu cụ chưa xem từ đầu, thì đúng là cụ đang "đau bụng mà uống nhân sâm". Còn nếu cụ đã xem, nghe, đọc hiểu toàn bộ sự việc, nhưng vẫn cố nặn nó ra theo cái hướng hoàn toàn sai lệch khỏi bản chất sự việc để nắn nó theo cái gọi là "Văn hóa giao thông" theo kiểu của cụ, thì em nghĩ cụ đang cố tình chọc ngoáy chứ chẳng có ý xây dựng gì ở đây cả.

2. Văn hóa giao thông được xây dựng trên cơ sở nắm vững và thực hiện theo luật, cùng với nó là không làm ảnh hưởng tiêu cực đến những người xung quanh. Trong trường hợp này cụ thử phân tích rõ bản chất sự việc: ai đánh võng, ai gây tắc đường, ai tạt đầu v.v... trong toàn bộ câu chuyện. Cụ có hiểu thế nào là đánh võng, tạt đầu??? Thế nào là gây tắc đường? Em biết thừa là cụ hiểu, chỉ có điều là trong toàn bộ sự việc này, những điều này không hề xuất hiện và cụ cố nhét nó vào trong cái luận điệu của cụ mà thôi. Cụ thật hồ đồ khi ám chỉ chủ thớt "bố mày cứ làm nhé. Bố mày đủ hiểu biết, bố mày đầy đủ nhà báo, luật sư, thậm chỉ bố mày còn “ mama tay to” để tư vấn, bảo vệ nhé" - Tất cả những điều này chỉ được đưa vào trong thớt qua các comment với mục đích fun fun, còn cụ đã vụng về đưa nó vào như là một phần của sự việc, tất nhiên là để phục vụ cái mục đích chọc ngoáy của cụ. Thật là hài vãi. Nếu cụ không nghe rõ toàn bộ đoạn đối thoại của ông chủ thớt, cụ có thể nghe đi nghe lại hàng chục lần (trên thớt này, trên youtube, thậm chí download về máy tính - nếu không biết làm thì bảo em, em hướng dẫn cho nhá) rồi hẵng phát biểu, chứ cụ không nói thì không ai bảo là cụ bị điếc đâu.

3. Tư duy của ai, người nấy thực hiện theo tư duy đấy. Không ai cần cụ nói hộ, bởi vì tư duy của cụ đối với từng sự việc nó không trong sáng, nó không thể hiện được bản chất tự nhiên của sự việc đó, do đó qua phát ngôn của cụ nó đã biến đổi hoàn toàn, và nó chủ yếu phục vụ cái tư tưởng nào đó của cụ. Việc tham gia giao thông trước hết là phải đúng luật, rồi mới nói đến những chuyện khác, bởi vì tuân thủ luật lệ giao thông là một phần của văn hóa giao thông, cho nên không thể không nói đến việc đi đúng hay đi sai ở đây, bởi vì nó là mấu chốt của toàn bộ sự việc.

Không biết mục đích của cụ trong câu chuyện này là gì, có thể là phục vụ sở thích riêng của cụ, có thể là thù ghét cá nhân, có thể là do nhận thức của cụ, có thể là do những cái xyz nào đó, nhưng em thấy những điều cụ comment xoáy vào những điều không phải là bản chất thực của sự việc và đều không có tính xây dựng, do đó cụ nên suy nghĩ kỹ khi comment ở những lần sau.
Thank cụ đã hiểu!

Để em điều tra xem nick ung_dung_tu_tai là ai? Nếu là xxx GT hay có nhiều âm binh chuyên khuấy đảo OF với lời lẽ như thế này thì fun lắm đây!!!:P
 

lexus-rx350

Đi bộ
Biển số
OF-91292
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
6
Động cơ
404,560 Mã lực
XXX bây giờ nát lắm, toàn tìm và bắt nhũng bắt lỗi rất vớ vẩn để vòi tiền. Trong khi mục đích chính là đảm bảo an toàn, giao thông...thì hầu như không ngó ngàng đến.
Chúc mừng cụ đã chiến thắng nhưng hầu hết các a e đây đều khó có may mắn như cụ được đâu
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Càng đọc càng thấy chuối, chuối cả buồng, ko, chuối cả bãi luôn với mấy cái còm ment của triết gia "tú tài". %-(

+ Tôi không nói các trường họp tôi nêu ra ở trên sai. mà đúng là họ đều KHÔNG SAI VỀ LUẬT, VỀ LÝ, và thực tế cũng đều không bị phạt ( hoặc đang tranh cãi). nhưng về mặt VĂN HÓA GIAO THÔNG thì mỗi người đều đã có đánh giá. Nên đừng nói đến chuyện đi đúng hay sai.
Ối giời ơi, văn hóa giao thông là không cần biết đi đúng hay sai. :77::77::77:
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Hề hề có mỗi chuyện vượt phải
Toàn OF cãi nhau nhưng cuối cùng vẫn vậy , chẳng ai đúng ai sai cả , pháp luật không quy định RÕ RÀNG , ông nào to mồm ( bảo hiểu luật ) thì may thì qua , ông nào bé mồm ( các ông khác bảo không học luật tới cùng , nửa vời ) thì tèo :( , ôi nước việt nam tôi ............ có thế thôi ..... !!!!
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Copy lại cái quy định vượt đẻ các cụ hiểu rõ

Chào bạn, Bạn bảo Luật GTĐB không có quy định rõ về vượt phải là nhầm rồi. Cụ thể, Luật quy định (chú ý khoản 4): "Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải. --> từ cái này có cụ suy ra là 1 làn đường thì em Ạ các cụ đấy luôn , nên xem lại logic nhé .
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải: a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái; b) Khi xe điện đang chạy giữa đường; c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây: a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này; b) Trên cầu hẹp có một làn xe; c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế; d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt; đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt; e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

Thứ 1 : KHÔNG NÓI ĐẾN NHIỀU LÀN ĐƯỜNG
Thứ 2 : KHÔNG NÓI ĐẾN 1 LÀN ĐƯỜNG
Thứ 3 : KHÔNG ĐƯỢC VƯỢT XE ĐẰNG TRƯỚC KHI Ở BÊN PHẢI BẤT KỂ 1 HAY NHIỀU LÀN ( VÌ KO NÓI , CÁI NÀY KO RÕ RÀNG ) VẬY NÊN XXX thích vịn cứ vịn , to mồm thì thắng , bé mồm thì thua . hết

Em đưa ra 2 cái trường hợp hay gặp nhất
1) Ai cũng biết đi sau cái thằng xe tải 5km xin mãi nó không cho thì tức hộc máu mồm , nên vượt nó , vượt nó thì công an bắt , vịn , phải cãi --> BẮT PHẢI CÃI , bọn mắt dạy ko bắt thằng xe tải sao bắt tao
2) Nhưng một số cụ vì lý lẽ này nên cứ xòn xòn vượt phải khi 1 loạt xe đang xếp hàng vượt trái + trước là 1 thằng xe tải nó chuẩn bị nhường ----> BẮT CÁI THẰNG VƯỢT PHẢI ĐẤY NGAY , bon chen , đi láo , đi nguy hiểm .... đúng ko các cụ ??????????????

Em chả tranh luận trường hợp này của cụ chủ thớt nữa , âu cũng bình thường thôi , vì ai trong đời chả vượt phải phỏng các cụ ? quan trọng xây dựng văn hóa giao thông lành mạnh thôi , muốn lành mạnh thì nên NHƯỜNG trước , học tập tính dân nước ngoài , đó là nhường là xếp hàng văn hóa , kể cả thằng kia no sai mình cũng dùng văn hóa đối xử với nó thì nó mới thấm nhuần.
Còn cố tình vượt phải để tranh cãi với xxx thì cũng là một ý hay và cái này em ko comment , mỗi người có một cách thể hiện mình , cũng hay . trương hợp này em là xxx thì hơi khó qua tay em đới hehe .....
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ Celica ơi!
Cụ được đi Nga du học về nên cụ nhường nhịn tốt, nhưng cụ trả lời hộ em cái câu cụ Vihali hỏi mà cụ UDTT không chịu trả lời đã nhé!

Thứ nữa! Cụ cho em biết nếu cụ là người bắt em trong tình huống này thì cụ xử em thế nào trên cơ sở Luật Pháp? Cụ nhớ cho là em và cụ đang đứng trước Tòa Án nhá! Không nói Lệ được đâu!

Cụ khơi chuyện này ra là tốt đấy! Chúng ta nên bàn bạc kỹ lưỡng một lần để anh em OF rút kinh nghiệm!
Em sẽ mời vài cụ Offers là Luật Sư xịn hẳn hoi vào đây cùng góp ý với chúng ta!
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Cụ nào bảo làn nào làn nấy đi , tao vượt kệ tao thì em nghĩ không đúng đâu vì điều kiện đường xá việt nam chưa đạt được tiêu chuẩn để như vậy .
Cụ nào hỏi vì sao thì em sẽ dùng kinh nghiệm 10 năm đi đường châu âu trả lời cho các cụ vì sao nhé :D
 

theph

Xe điện
Biển số
OF-27389
Ngày cấp bằng
13/1/09
Số km
2,054
Động cơ
505,951 Mã lực
Nơi ở
Vô gia cư
Cụ nào bảo làn nào làn nấy đi , tao vượt kệ tao thì em nghĩ không đúng đâu vì điều kiện đường xá việt nam chưa đạt được tiêu chuẩn để như vậy .
Cụ nào hỏi vì sao thì em sẽ dùng kinh nghiệm 10 năm đi đường châu âu trả lời cho các cụ vì sao nhé :D
Cụ nói vậy là sai. Giờ em cho cụ ra Pháp Vân - Cầu Giẽ phát nhé. Cụ đi làn Max 80 và đang chạy 80km/h, bên làn Max 100 có thằng nó vì lý do gì đó nó phanh 1 phát xuống còn 50 (xe xịn, em giả định như vậy, còn xe không xịn thì phanh sao cho nhỏ hơn 80 của cụ). Khi đó cụ cũng phải phanh theo nó sao? Luật bắt người ta phải làm điều đó không cụ?
 

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Thưa cụ Ngọc Phan , nếu cụ có luật sư mà mời được phân tích tình huống này thì em cũng rất vui vì em cũng lăn tăn lắm , em cũng muốn hiểu và xây dựng thêm cụ nhé
Em phân tích cụ sai này ,
Đầu tiên em đưa ra điều 14 : QUY ĐỊNH VƯỢT XE

1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.






2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

5. Cấm vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Dưới gầm cầu vượt, đường vòng, đầu dốc và các vị trí khác có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao cắt đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.


Đây là quy định về " VƯỢT " , nếu không nhầm là điều 14 trong luật
Vậy theo đièu 14.2 - cụ đựoc vượt khi xe phía trước tránh về bên phải
theo điều 14.4 - khi vượt các xe phải vượt về bên trái
Vậy cụ sai điều 14.2 và 14.4

Em hiểu lập luận của cụ là :
1) cụ nói : Luật trên chỉ áp dụng đối với đường 1 làn - Cái này luật ko nói rõ , mà ko nói rõ thì có nghĩa là áp dụng với mọi loại làn đường
2) cụ nói : Đường tôi tôi đi , tôi đi đúng tốc độ làn nhưng rõ ràng là cụ vựot xe ở bên phải sai điều 14.2 và 14.4 vì LUẬT KO QUY ĐỊNH là áp dụng với mọi làn đường nhé

Ở điều 14.2
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
Cụ DONGKI phân tích là từ đó suy ra là áp dụng với đường 1 làn ----- CÁI NÀY CỤ MỜI LUẬT SƯ HỘ EM , EM CÃI LÀ KHÔNG PHẢI , CHỈ KHI NÀO NÓ GHI LÀ ĐƯỜNG 1 LÀN mới đúng , còn đấy áp dụng cả với đường nhiều làn , cụ ĐONG PHÂN TÍCH : không có xe chạy ngược chiều phía trước thì tôi vượt phải làm gì có xe nào chạy ngược chiều --> suy ra luật này áp dụng chỉ với 1 làn ---> ????? cái này SAI nhé cụ , kể cả 1 làn hay nhiều làn khi cụ vượt về bên phải đèu không có xe ngược chiều với cụ đâu nhé .

CỨ COI EM LÀ TÒA ÁN
EM HỎI CỤ LÀ LẬP LUẬN CỤ BẢO LUẬT QUY ĐỊNH CHỈ VỚI ĐƯỜNG 1 LÀN , ĐỐI VỚI ĐƯỜNG NHIỀU LÀN LÀN AI NGƯỜI ĐẤY ĐI ở đâu ra ?

 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ nào bảo làn nào làn nấy đi , tao vượt kệ tao thì em nghĩ không đúng đâu vì điều kiện đường xá việt nam chưa đạt được tiêu chuẩn để như vậy .
Cụ nào hỏi vì sao thì em sẽ dùng kinh nghiệm 10 năm đi đường châu âu trả lời cho các cụ vì sao nhé :D
Cụ nghe kỹ lại đoạn ghi âm của em đi!
Em có nói đến kinh nghiệm Âu, Mỹ, Khựa, nhưng em khẳng định to rõ đó là Luật chứ không phải em nghĩ như cụ nói ở đây!

Họ dùng Luật để xử ta thì ta cũng tuân thủ Luật và dùng Luật để sống!
Em không ở Nga lâu như cụ, nhưng em đi công tác khá nhiều lần! Sự so sánh và cảm nhận đã có! Vì thế em lắm lúc làm cho anh em buồn cười khi cố gắng đi đúng làn, đúng tốc độ mặc dù cực khoai, việc này có cụ theph và nhiều cụ khác đã đi xa cùng em tận mắt chứng giám!

Túm lại, cụ cứ coi như đang tranh luận với em trước Tòa đi rồi chúng ta sẽ làm rõ vấn đề!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top