[VHGT] Em bị CSGT Hải Dương khép tội đi sai làn đường và vượt phải trên QL5! Em chiến thắng!

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Chỉ cần thêm một câu vào luật thì sẽ giải quyết được vấn đề: "Trên đường được phép lưu thông nhiều làn, chủ phương tiện bắt buộc phải đi vào làn bên phải nếu làn đó còn trống". Nếu có câu đó trong luật thì sẽ giảm tối đa bức xúc khi không cho vượt, các tai nạn không đáng có.... CSGT chỉ việc chặn bắt các xe đi vào làn trái nếu làn phải còn trống, còn đi làn phải thì tốc độ bao nhiêu cũng được, 5km/h, 10km/h.., miễn là không kém tốc độ tối thiểu.
Còn trường hợp trên thì tất nhiên là CSGT bắt láo rồi, khái niệm vượt chỉ áp dụng cho 2 xe đang lưu thông trên cùng một làn, còn đang đi trên 2 làn thì miễn là không quá tối đa hay tối thiểu tốc độ cho phép, còn nhanh chậm bao nhiêu tùy thích.
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
6,995
Động cơ
3,526,712 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
Cụ phản ứng nhanh, em vốn chậm nên nếu mà gặp trường hợp như cụ thì chắc chú kia lên carpo, ai đời ra giữa 2 làn đường đứng để chỉ trỏ gậy ^:)^
 

taothao70

Xe hơi
Biển số
OF-23049
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
178
Động cơ
495,580 Mã lực
Vượt và cho vượt cũng vấn đề phết.
Em hay đi đường Pháp Vân- Cầu Giẽ, chạy làn ngoài 90km/h mà vẫn thấy nhiều chú vượt phải vù vù. Nhưng vẫn có chú không chịu vượt phải, cứ nháy đèn bấm còi bim bim xin vượt. Trong trường hợp như của em các cụ làm thế nào.
Theo em cụ có thể làm 2 cách:
1. Không cần vội, cụ nhả chân ga xin nhan phải chờ tốc độ xuống cỡ 83km/h thì chuyển sang phải cho người ta vượt. Từ 90 xuống 83km/h không mất thời gian đâu cụ ạ. Cụ quí thời gian thế sao cứ chạy 90km/h trên làn 100km/h?
2. Tăng tốc lên 103km/h (nếu có thể), giữ nguyên làn. Nếu vẫn thấy nháy đèn hoặc bim bim còi xin vượt thì cụ bật nhan trái. Nếu xe sau vẫn thích vượt thì nó có quyền vượt bên phải nhưng chắc chắn nó phạm lỗi quá tốc độ trên 23km/h (mức phạt 2.0 đến 3.0 triệu đồng theo điểm a - khoản 5 - Điều 8 của NĐ34 nếu bị tóm).

Tuy nhiên cụ nên dùng cách 1 thì hơn, người ta có việc gì đó rất vội cũng nên và không nên xử ép người khác.
 

NVTR

Xe hơi
Biển số
OF-81543
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
126
Động cơ
415,530 Mã lực
Tình huống của cụ , em cũng rất băn khoăn vì trong luật không thấy nói gì về làn xe cả. Thế cho nên em chưa bao giờ vượt phải cả :D (vì em mới chạy xe mấy tháng, chưa đi xa bao giờ ). Em cũng chờ xem ngã ngũ ra sao để đi đường cho thoải mái .

p/s : ko nhớ đọc thớt nào đó thấy cụ nói học HTD BK, chắc cụ hơn em mấy khoá. Hi vọng có dịp gặp cụ giao lưu !
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Chỉ cần thêm một câu vào luật thì sẽ giải quyết được vấn đề: "Trên đường được phép lưu thông nhiều làn, chủ phương tiện bắt buộc phải đi vào làn bên phải nếu làn đó còn trống". Nếu có câu đó trong luật thì sẽ giảm tối đa bức xúc khi không cho vượt, các tai nạn không đáng có.... CSGT chỉ việc chặn bắt các xe đi vào làn trái nếu làn phải còn trống, còn đi làn phải thì tốc độ bao nhiêu cũng được, 5km/h, 10km/h.., miễn là không kém tốc độ tối thiểu.
Còn trường hợp trên thì tất nhiên là CSGT bắt láo rồi, khái niệm vượt chỉ áp dụng cho 2 xe đang lưu thông trên cùng một làn, còn đang đi trên 2 làn thì miễn là không quá tối đa hay tối thiểu tốc độ cho phép, còn nhanh chậm bao nhiêu tùy thích.
Luật có quy định đấy bác ạ, chẳng qua là xxx không chịu phạt thằng đi sai thôi:

Trích điều 13 Luật GTĐB 2008:
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Trích điều 8, Nghị định 34/NĐ-CP:
[FONT=&quot]2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:[/FONT]
[FONT=&quot]b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi về bên phải phần đường xe chạy;[/FONT]
 
Chỉnh sửa cuối:

Zepeo

Xe tải
Biển số
OF-51324
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
265
Động cơ
457,590 Mã lực
Nơi ở
Số 3/55 Huỳnh Thúc Kháng, HN
Website
dichvu.alolo.vn
Khiếp, mấy ngày nghỉ lễ mà thớt này nóng ran.

Em thì ủng hộ ý kiến "làn ai người ấy đi" một cách nhiệt liệt. Nếu không may bị vịn, em cũng chiến đến cùng.

Ngoài câu hỏi mà cụ vihali nêu: "nếu là cụ, cụ có bò theo cái xe tải không, nếu nó cứ bò như thế tới TPHCM thì cụ có bò theo nó không", em có 1 câu hỏi khác dành cho các cụ ở phía phản biện:

Trên đường có phân làn, tốc độ tối đa 80, đường vắng, đẹp, không chướng ngại vật phía trước và có 1 ông 4B chạy với tốc độ 20km/h ở làn ngoài cùng bên trái, các cụ làm thể nào để vượt qua ông 4b ấy NẾU các cụ đi 2B ? (2B cũng là xe cơ giới ác liệt phải không cụ?)

Các cụ UDTT, PG... nên tìm lý lẽ gì đó đủ mạnh để anh em cùng nhau phân tích. Chứ nếu chỉ vì không thích cụ chủ (em cũng chẳng hiểu tại sao) mà comment theo tinh thần kém xây dựng thì em thấy không phù hợp với diễn đàn... @};-
 

taothao70

Xe hơi
Biển số
OF-23049
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
178
Động cơ
495,580 Mã lực
Chỉ cần thêm một câu vào luật thì sẽ giải quyết được vấn đề: "Trên đường được phép lưu thông nhiều làn, chủ phương tiện bắt buộc phải đi vào làn bên phải nếu làn đó còn trống". Nếu có câu đó trong luật thì sẽ giảm tối đa bức xúc khi không cho vượt, các tai nạn không đáng có.... CSGT chỉ việc chặn bắt các xe đi vào làn trái nếu làn phải còn trống, còn đi làn phải thì tốc độ bao nhiêu cũng được, 5km/h, 10km/h.., miễn là không kém tốc độ tối thiểu.
Cụ bíbo ơi, có hôm em đi về trên ĐLTL cả đoạn đường gần 30km mà chỉ có mỗi mình em, cụ mà sửa luật dư lày thì chết em, chả hóa ra em cứ phải chạy vào cái làn 60km/h ở bên phải nhất trong khi các làn khác trống trơn hả cụ?
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Luật có quy định đấy bác ạ, chẳng qua là xxx không chịu phạt thằng đi sai thôi:

Trích điều 13 Luật GTĐB 2008:
3. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.

Trích điều 8, Nghị định 34/NĐ-CP:
[FONT=&quot]2. Phạt tiền từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng đối với người điều khiển xe vi phạm một trong các hành vi sau đây:[/FONT]
[FONT=&quot]b) Điều khiển xe chạy tốc độ thấp mà không đi về bên phải phần đường xe chạy;[/FONT]
Giữa "bắt buộc đi vào làn bên phải nếu làn đó còn trống" và "di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về làn bên phải" có khác nhau cơ bản cụ ạ. Lấy cái gì để so sánh? thấp hơn cái gì? CSGT lấy căn cứ gì để bắt nếu xe đi với tốc độ 20Km/h đi vào làn bên trái?. Nếu tôi đi cùng một xe khác, tôi đi làn bên trái với tốc độ 50km/h, người khác đi làn bên phải với tốc độ 45km/h, đột nhiên xe bên phải tăng tốc lên 55km/h, CSGT bắt tôi à?
 

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Cụ bíbo ơi, có hôm em đi về trên ĐLTL cả đoạn đường gần 30km mà chỉ có mỗi mình em, cụ mà sửa luật dư lày thì chết em, chả hóa ra em cứ phải chạy vào cái làn 60km/h ở bên phải nhất trong khi các làn khác trống trơn hả cụ?
Khi có luật đó rồi thì không cần tốn tiền làm 3 biển cho 3 làn đường cụ ạ. Ngoài ra là cụ đọc không kỹ "Trên đường được phép lưu thông nhiều làn, chủ phương tiện bắt buộc phải đi vào làn bên phải nếu làn đó còn trống". Nếu 3 làn phân 3 tốc độ khác nhau như hiện nay thì nếu cụ đi với tốc độ 80km/h thì làn ngoài cùng bên phải là "không được phép" chứ không phải "được phép" với xe của cụ và tốc độ như thế.
 

halele

Xe tải
Biển số
OF-90203
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
266
Động cơ
408,150 Mã lực
Nhờ cụ Phan và các cụ tư vấn giúp xem là trong trường hợp thế này thì nên đi thế nào trên quốc lộ 5 ? 1 em công đi trước, bên trái. 1 em tải đi sau bên phải và 2 anh em nhà này vừa đi vừa nói chuyện hay sao ấy mà cứ đi như vậy trong khoảng hơn chục km với tốc độ khoảng 25km/h, cho dù mình đèn, còi... các kiểu cũng nhất quyết giữ nguyên đội hình. Nên chăng lách tiếp sang làn bên phải nữa để vượt ?

Hỡi các Quản Voi - Hung thần xa lộ ! Quý vị nên có Văn hóa giao thông và Đạo đức nghề nghiệp. Bởi vì việc làm trên của quý vị sẽ có những hệ lụy sau:
- Quý vị đang trực tiếp vi phạm Luật GTĐB ;
- Quý vị đẩy các đồng nghiệp của quý vị vi phạm Luật.
Như vậy có phải quý vị thiếu văn hóa giao thông và đạo đức của người cầm lái hay không ? Bản thân em cũng đã từng bị cảnh xin vượt cả cây số, tài xế xe tải đã không cho vượt lại còn nhăn nhở cười trong gương chiếu hậu. Nhưng vì cụ bà gan thỏ đế cưỡi Matiz còi nên phải hít khói của quý vị vài km.
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Cần giải quyết triệt để kể cả vấn đề cụ vừa nêu ra!

Chuyện xe tải nặng chạy chậm cố giữ làn ngoài cùng gây cản trở giao thông thì xxx bỏ qua! Luật đã Cấm gây trở ngại cho xe xin vượt!

Xe con chạy được nhanh hơn thì bị dồn vào thế "vượt phải"!

Kể cả em xinhan chuyển sang làn phải rồi vượt luôn và ngay cái xe tải trên làn bên phải đó cũng không có gì sai cả, nếu ở đó vạch phân làn đứt quãng và không xung đột giao thông với ai (2B chẳng hạn)! Theo thông Lệ thì em vẫn thích vượt bên trái xe khác hơn, nó quen hơn, nhưng với ý thức của các lái xe VN + cách thì hành Luật của xxx đẩy em vào thế như ở thớt này!
Cụ nghe kỹ lại đoạn băng đi! xxx có nói đến chuyện "lắc vào, vượt, lắc ra" nhưng thua vần hoàn thua!
Họ còn nói là "chúng tôi sẽ xử lý nghiêm lái xe có hành vi cản trở khi người khác xin vượt đúng Luật"! Nhưng "sẽ" là đến bao giờ???
Cai tội của cụ nói "chuyển làn để vượt" nó không có trong Luật! Đi theo kiểu của cụ còn gây cản trở giao thông hơn! Đã vượt là vượt dứt điểm nhanh nhất có thể mới là tốt! Nếu không thì sẽ như hai cái xe tải trong bài cụ FANCRV ở trên!

Túm lại, em đi đứng rất cẩn thận! Nhất là đã bị ép vượt bên phải thì đường bên phải hầu như không còn ai (đặc biệt là 2B) thì em mới vượt!
Em chỉ lý giải cái lý của XXX thôi chứ không quy kết cụ có tội đâu cụ nhé. Cụ thấy XXX nói lắc ra và lắc vào không? Đó là cái cớ để họ bắt. CHuyện đúng sai để sau. Có thể Cụ không sai nhưng vẫn mất thời gian đôi co với XXX. Cái lý của XXX là ông này lách sang làn để vượt chứ không phải là tôi đang đi trên làn này, ông kia đi chậm hơn thì tôi vượt qua là đương nhiên

Nếu Đi theo kiểu của em, đó là cách ứng phó thôi .Em muốn chia sẻ kinh nghiệm cho các bác vượt phải để XXX không bắt được, nó cũng không cản trở giao thông đâu. Mình tăng tốc đi nhanh mà chứ có ì ì theo xe tải như trong bức ảnh của cụ CRV đâu. Các cụ cứ phải chuyển làn từ xa, xi nhan rồi chạy nhanh để vượt. Đứng có đợi đến đuôi xe tải để chuyển làn

Tóm lại là Luật giao thông đường bộ phải có thêm khoản quy định chuyện vượt trên đường có nhiều làn xe. Còn nếu cứ giữ quy định hiện nay, còn nhiều cụ phải bức xúc nữa
 
Chỉnh sửa cuối:

Toyota Celica

Xe container
Biển số
OF-17709
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
5,233
Động cơ
558,950 Mã lực
Các cụ cứ lắc ra lắc vào làm gì hi hì Vì nếu có luật đối với đường nhiều làn được vượt thỏa thích thì cai lắc ra lắc vào thoải mái cụ nhé Tóm lại em vẫn đợi phân tích luật của các bác luật sư xem ở đâu suy ra quy định Đối với đg 1 làn Đối với dg nhiều làn Nếu đúng có cái đấy thì đi vô tư đúng tốc độ làn là đc ạ Còn không vẫn cứ phải ép sang làn trái xin vượt và vượt ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Giữa "bắt buộc đi vào làn bên phải nếu làn đó còn trống" và "di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về làn bên phải" có khác nhau cơ bản cụ ạ. Lấy cái gì để so sánh? thấp hơn cái gì? CSGT lấy căn cứ gì để bắt nếu xe đi với tốc độ 20Km/h đi vào làn bên trái?. Nếu tôi đi cùng một xe khác, tôi đi làn bên trái với tốc độ 50km/h, người khác đi làn bên phải với tốc độ 45km/h, đột nhiên xe bên phải tăng tốc lên 55km/h, CSGT bắt tôi à?
Nó chỉ khác nhau ở chỗ, quy định của Luật hiện hành vừa mềm vừa cứng, còn đề xuất của bác thì vừa cứng vừa dài dòng. Tôi xin giải thích: Xe đi chậm hơn phải đi về bên phải, nên nếu có xe đi ở làn bên phải đi nhanh hơn xe mình mà họ không vượt quá tốc độ cho phép thì mình bị phạm luật dù không cố ý, đúng như ví dụ bác nêu trên. Nếu muốn không phạm luật thì chỉ có cách duy nhất là luôn đi ở làn bên phải nếu làn đó không vướng xe. Nếu làn đó vướng xe thì có thể chuyển ra làn bên trái để vượt lên, sau đó lại quay về làn bên phải.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Tệ hại đến mức độ này:
[YOUTUBE]uOlE-e_eFNQ[/YOUTUBE]

Nguồn: VnExpress.net http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/04/canh-sat-giao-thong-dung-vi-tri-hiem-deo-kinh-den/
Buồn lắm, khổ lắm, biết kêu ai bây giờ!
Thôi thì em tự trang bị kiến thức Luật Pháp, X-Driven, máy ảnh, ghi âm và tinh thần quyết không lùi bước trước sự tệ hại này để tự bảo vệ mình và đưa lên OF mong giúp được anh em nhà mềnh có kinh nghiệm nữa thôi!

Dù sao thì em vẫn vui vì đa số anh em hiểu và ủng hộ em ở cái thớt này!
Một vài ý kiến phản biện đúng mực em càng quý!
Một vài ý kiến phản biện cay nghiệt thì em hơi buồn! Nhưng âu cũng là lẽ thường, có ai làm nổi cái việc lấy lòng được tất cả mọi người đâu!
 

gl1600

Xe điện
Biển số
OF-1255
Ngày cấp bằng
12/8/06
Số km
2,193
Động cơ
596,440 Mã lực
Em nghĩ Otofun là diễn đàn lớn. Bây giờ cụ nào có các mối quan hệ bên giao thông công chính hay các cơ quan chức năng khác hãy giúp anh em lên tiếng về vấn đề này. Có thể là ra bản điều chỉnh bổ sung cho Luật v..v để cho nó theo kịp thực tế. Chứ không thì vẫn chỉ là cãi lý với XXX, mềm nắn rắn buông. Cụ nào quan hệ rộng thì không sao, Thiệt thòi vẫn thuộc về người dân thường thôi

Các cụ hẳn còn nhớ những năm 2005-2006, khi bắt đầu có chủ trương cho bắn tốc độ.người dân kêu ca quá nhiều về các quy định bất hợp lý nên luật phải sửa đổi tăng thêm giới hạn v.v. Nên nếu có nhiều kiến nghị về cái chuyện này em nghĩ chắc chắn phải có bổ sung thay đổi
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Tình huống của cụ , em cũng rất băn khoăn vì trong luật không thấy nói gì về làn xe cả. Thế cho nên em chưa bao giờ vượt phải cả :D (vì em mới chạy xe mấy tháng, chưa đi xa bao giờ ). Em cũng chờ xem ngã ngũ ra sao để đi đường cho thoải mái .

p/s : ko nhớ đọc thớt nào đó thấy cụ nói học HTD BK, chắc cụ hơn em mấy khoá. Hi vọng có dịp gặp cụ giao lưu !
Em chả tin, dù cụ không đi đường trường thì trong phố cũng có rất nhiều phố đường rộng chia 2-3 làn. Nếu khái niệm "vượt phải" là xe đi bên phải nhanh hơn xe đi bên trái thì mỗi lần gặp ngã tư hoặc chướng ngại..., nếu cụ đang đi làn phải mà các xe làn trái giảm tốc, cụ sẽ vượt qua hàng loạt xe đó, với xxx như thế có thể coi là vượt phải rồi đấy. Tiếc là Luật nhà ta không làm rõ thế nào là vượt xe nên mới sinh ra tranh cãi.
 
Chỉnh sửa cuối:

ichbinminh

Xe buýt
Biển số
OF-32493
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
516
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
bẩn
4 ngày nghỉ vừa qua, em đánh bóng đường 5 đến 3 ngày, "vượt phải" ầm ầm - trước mẹt xxx hẳn hoi nhé (kể cả đoạn 3 Hàng), mà sao ứ bị vẫy nhở?

Hay là nhờ cụ Ngọc đã "khai sáng" cho anh em xxx "khai thác" đường 5 nên em mới được nhờ nhở ;;)
 

halele

Xe tải
Biển số
OF-90203
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
266
Động cơ
408,150 Mã lực
4 ngày nghỉ vừa qua, em đánh bóng đường 5 đến 3 ngày, "vượt phải" ầm ầm - trước mẹt xxx hẳn hoi nhé (kể cả đoạn 3 Hàng), mà sao ứ bị vẫy nhở?

Hay là nhờ cụ Ngọc đã "khai sáng" cho anh em xxx "khai thác" đường 5 nên em mới được nhờ nhở ;;)
Đường phân làn vạch đứt hoặc xe mình được chạy cả 2 làn thì cụ xi nhan ra làn phải, xong tắt xi nhan chạy trên làn đó không quá tốc độ cho phép mà vượt thằng làn trái, rồi lại chuyển vào làn trái thì đâu có phạm luật nhể.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,422
Động cơ
560,813 Mã lực
@ XLS: Cụ đã bao giờ chạm trán với xxx xứ Thanh chưa?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top