[Funland] Đường sắt tốc độ cao bắc nam và đám trẻ trâu

ADCSee

Xe tăng
Biển số
OF-532172
Ngày cấp bằng
13/9/17
Số km
1,582
Động cơ
180,360 Mã lực
Hiệu quả KT thế nào? Bao giờ hoàn vốn. Tiền đó để đầu tư cái khác có hiệu quả hơn ko hay phải quyết làm cho bằng được.
 

Nana2015

Xe điện
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
2,049
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đọc còm các cụ mà buồn quá. Các cụ nghĩ thế việt nam bao giờ mới có tàu cao tốc mà chạy chứ. E nghĩ đơn cử e sang trung quốc nhé e đi từ vô tích đến sơn đông( không nhớ thành phố của nó) bọn nó bảo k đi máy bay vì đi máy bay không nhanh bằng tàu cao tốc và cũng k an toàn bằng tàu cao tốc. Tàu cao tốc tq nó chạy 350k/h êm ro. Thoải mái k chật hẹp như đi máy bay.
E nghĩ việt nam mà có tàu cao tốc thì bọn hãng hàng không thách bố chúng nó không đám delay
Làm ăn chuyên nghiệp hơn phục vụ khách hàng tốt hơn.
Có mấy ảnh đây các cụ bảo e chém
E ủng hộ việt nam xây tàu cao tốc rất an toàn




 

Kurumasuki

Xe lăn
Biển số
OF-392965
Ngày cấp bằng
19/11/15
Số km
10,041
Động cơ
323,265 Mã lực
Sợ nhất là sắp về hưu ký bừa lấy % gói tư vấn, còn có làm hay ko kệ mẹ.
 

Nghĩ chưa ra

Xe tải
Biển số
OF-573856
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
259
Động cơ
143,920 Mã lực
Tuổi
34
Đọc còm các cụ mà buồn quá. Các cụ nghĩ thế việt nam bao giờ mới có tàu cao tốc mà chạy chứ. E nghĩ đơn cử e sang trung quốc nhé e đi từ vô tích đến sơn đông( không nhớ thành phố của nó) bọn nó bảo k đi máy bay vì đi máy bay không nhanh bằng tàu cao tốc và cũng k an toàn bằng tàu cao tốc. Tàu cao tốc tq nó chạy 350k/h êm ro. Thoải mái k chật hẹp như đi máy bay.
E nghĩ việt nam mà có tàu cao tốc thì bọn hãng hàng không thách bố chúng nó không đám delay
Làm ăn chuyên nghiệp hơn phục vụ khách hàng tốt hơn.
Có mấy ảnh đây các cụ bảo e chém
E ủng hộ việt nam xây tàu cao tốc rất an toàn




Đồng ý là cự ly vừa phải đổ về thì tàu cao tốc là lựa chọn an toàn, nhanh, đúng giờ, nhưng giá vé còn hơn vé máy bay bình dân
 

Nana2015

Xe điện
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
2,049
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đồng ý là cự ly vừa phải đổ về thì tàu cao tốc là lựa chọn an toàn, nhanh, đúng giờ, nhưng giá vé còn hơn vé máy bay bình dân
Xây đâu phải là xong ngay đâu cụ ơi. Mấy chục năm nữa mới xong. Lúc đó đời sống nâng cao rồi.
E đảm bảo nhanh hơn máy bay.
An toàn hơn máy bay luôn
Còn mà tư tưởng sợ vay sợ nợ công cái đấy bọn nó không tính bọn nó cũng chết. Mà bọn nước ngoài nó cũng xem chán nền kinh tế việt nam nó thế nào mới cho vay ạ
Chứ không phải thích mà nó cho vay đâu. Bây giờ venuzela đó đi vay được 1 đồng nào đây
 

Nghĩ chưa ra

Xe tải
Biển số
OF-573856
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
259
Động cơ
143,920 Mã lực
Tuổi
34
Xây đâu phải là xong ngay đâu cụ ơi. Mấy chục năm nữa mới xong. Lúc đó đời sống nâng cao rồi.
E đảm bảo nhanh hơn máy bay.
An toàn hơn máy bay luôn
Còn mà tư tưởng sợ vay sợ nợ công cái đấy bọn nó không tính bọn nó cũng chết. Mà bọn nước ngoài nó cũng xem chán nền kinh tế việt nam nó thế nào mới cho vay ạ
Chứ không phải thích mà nó cho vay đâu. Bây giờ venuzela đó đi vay được 1 đồng nào đây
Ai đồng ý cho vay rồi vậy cụ? Đồng ý là sau này đời sống nâng cao thì nhiều người sẽ có đk đi đc, đsct rất khó hoàn vốn, khi vận hành nhiều nước còn phải trợ giá nữa tuy nhiên nó lại có hiệu quả về mặt xã hội, thúc đẩy kt phát triển. Nhưng nếu chỉ phát triển đsct mà bỏ qua đường sắt tốc độ trung bình 100-150km/h để chở người và chở hàng thì thật thiếu sót, sẽ như BOT đường bộ vì người nghèo muốn 1 phương tiện vận chuyển giá rẻ, k cần quá nhanh nhưng an toàn lại không được chọn, cần vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn nhanh, phí rẻ, giảm tải cho đường bộ thì tàu hỏa là số 1, dsct không chuyển hàng đc.

Vấn đề em quan tâm nữa là đợi đến khi hoàn thành ( có khi vài chục năm nữa) thì mình vẫn phải đi lại bắc trung nam bằng gì? Máy bay thì nhiều chỗ k tiện sân bay, xe khách thì kém an toàn, tàu hiện giờ thì vừa chậm lại hay delay do tránh tàu, tai nạn, thiên tai...sao không đầu tư vài tỷ để nâng cấp đs hiện tại trc rồi tập trung làm dstdc sau, như malay, thái lan và nhiều nước nữa vẫn còn dùng đs 1m chạy 120 130km/h
 

Nana2015

Xe điện
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
2,049
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ai đồng ý cho vay rồi vậy cụ? Đồng ý là sau này đời sống nâng cao thì nhiều người sẽ có đk đi đc, đsct rất khó hoàn vốn, khi vận hành nhiều nước còn phải trợ giá nữa tuy nhiên nó lại có hiệu quả về mặt xã hội, thúc đẩy kt phát triển. Nhưng nếu chỉ phát triển đsct mà bỏ qua đường sắt tốc độ trung bình 100-150km/h để chở người và chở hàng thì thật thiếu sót, sẽ như BOT đường bộ vì người nghèo muốn 1 phương tiện vận chuyển giá rẻ, k cần quá nhanh nhưng an toàn lại không được chọn, cần vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn nhanh, phí rẻ, giảm tải cho đường bộ thì tàu hỏa là số 1, dsct không chuyển hàng đc.

Vấn đề em quan tâm nữa là đợi đến khi hoàn thành ( có khi vài chục năm nữa) thì mình vẫn phải đi lại bắc trung nam bằng gì? Máy bay thì nhiều chỗ k tiện sân bay, xe khách thì kém an toàn, tàu hiện giờ thì vừa chậm lại hay delay do tránh tàu, tai nạn, thiên tai...sao không đầu tư vài tỷ để nâng cấp đs hiện tại trc rồi tập trung làm dstdc sau, như malay, thái lan và nhiều nước nữa vẫn còn dùng đs 1m chạy 120 130km/h
Đồng tình với cụ ạ. Cái nào hoàn vốn chậm thì sao mà có bot đường sắt được cơ chứ.
bánh to thì miếng mới to đưọc ạ.
 

Cà tàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-15786
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
2,591
Động cơ
534,986 Mã lực
Nơi ở
Vinh
Tại sao cứ phải là Cao Tốc nhỉ?

58 tỏi để làm 2 khổ đường 1435, tốc độ chỉ cần 100-120km/h cho tàu thường chạy. Chở cả hàng lẫn người có phải hợp lý hơn không?
Cái vấn đề nan giải nhất hiên nay là đường ngang quá nhiều và chính quyền không kiểm soát và xóa bỏ bớt được đường ngang, trong khi khả năng về tài chính để xây cầu vượt không có. Nếu xây 2 tuyến đường ray khổ lớn như nhưng phải làm tất cả các cầu vượt, cầu cạn để xóa bỏ đường ngang thì chi phí cũng không nhỏ đâu.
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,563
Động cơ
546,012 Mã lực
Các cụ mắc lỡm rồi, nó thừa biết các cụ phản đối nhưng vãn đưa ra dự án, bây giờ nó chỉ cần ăn đoạn tiền khả thi đã... nhọc rồi
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đọc còm các cụ mà buồn quá. Các cụ nghĩ thế việt nam bao giờ mới có tàu cao tốc mà chạy chứ. E nghĩ đơn cử e sang trung quốc nhé e đi từ vô tích đến sơn đông(
không nhớ thành phố của nó) bọn nó bảo k đi máy bay vì đi máy bay không nhanh bằng tàu cao tốc và cũng k an toàn bằng tàu cao tốc. Tàu cao tốc tq nó chạy 350k/h êm ro. Thoải mái k chật hẹp như đi máy bay.
E nghĩ việt nam mà có tàu cao tốc thì bọn hãng hàng không thách bố chúng nó không đám delay
Làm ăn chuyên nghiệp hơn phục vụ khách hàng tốt hơn.
Có mấy ảnh đây các cụ bảo e chém
E ủng hộ việt nam xây tàu cao tốc rất an toàn




Cụ đã thử lập cái BILAN cái nhề :D
 

AnhViVu

Xe điện
Biển số
OF-443791
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
2,960
Động cơ
-744,048 Mã lực
Báo giá 58 tỉ thì 158 tỉ chưa đủ nhé.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
[QUOTE="Nana2015, post: 42661126,
E ủng hộ việt nam xây tàu cao tốc rất an toàn


[/QUOTE]

Tháng 7 Cô Hồn có khác.
Tàu Khách Cao Tốc Trung quốc có khác.
Chở tuyền MA :(( :(( :((
 

cap3hk

Xe điện
Biển số
OF-161247
Ngày cấp bằng
18/10/12
Số km
2,107
Động cơ
356,368 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái tàu tu tu xình xịch 40-50km/h còn lật chổng vó lên. Đi qua miền Trung thì ngập mẹ nó hết cả con tàu. Hoạt động cái gì.
Đường sắt chỉ nên dùng để chở hàng thôi, giờ có ma nó đi.
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,932
Động cơ
232,857 Mã lực
Đến lúc ta làm được đường sắt cao tốc thì 4.0 nó triệt tiêu cái 1h30 phút của cụ rồi. :))
Chưa đâu cụ.
Các thủ tục bay yêu cầu phức tạp, nên dù có hỗ trợ phương tiện vẫn lâu hơn tầu cao tốc.

Tầu cao tốc Đài loan, tốc đô bình quân 270 km/ h, gần như không phải chờ, vé có thể mua tại rất nhiều nơi, và ngay cả đến ga cũng có rất nhiều cửa mua tự động, mất khoảng 2 phút cho mua vé, và đi vào qua cửa tự động, thời gian đi qua cửa soát tự động và lên tầu tương đương tốc độ đi bộ, gần như không có thời gian chờ. Không thấy có máy soi an ninh.
Tầu cao tốc TQ cũng khoảng 300 km/ h, các thủ tục mất tầm 10 phút là lên được tầu, lâu hơn Đài Loan, có máy soi an ninh.
Tầu cao tốc, tóc độ thấp hơn máy bay, nhưng thời gian chờ ít hơn. Các ga đường cao tốc dễ tiếp cận, gần khu dân cư hơn sân bay.
Dưới 1000 km, tầu cao tốc lợi thế hơn.
 

hdx

Xe điện
Biển số
OF-90706
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
2,916
Động cơ
217,710 Mã lực
K vẽ lấy cái gì đút vào mõm?
 

Bobotbobat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-569805
Ngày cấp bằng
19/5/18
Số km
93
Động cơ
145,630 Mã lực
58 tỏi cháu e là ko đủ. 58 nghìn tỏi cháu vẫn hơi quan ngại :))
 

tungpv90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-573784
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
199
Động cơ
143,450 Mã lực
Trung Quốc xây đường sắt Thanh-Tạng dài 1140km mà chỉ tốn có 4.2 tỉ trump, mình lên 58 tỉ trump thì vui rồi
 

Nghĩ chưa ra

Xe tải
Biển số
OF-573856
Ngày cấp bằng
13/6/18
Số km
259
Động cơ
143,920 Mã lực
Tuổi
34
Cụ 1 vừa 2 phải thoai nha :P
Phá hoại vừa vừa thoai :(
Em vô chém chứ có phá rì đâu :(
Cái tàu tu tu xình xịch 40-50km/h còn lật chổng vó lên. Đi qua miền Trung thì ngập mẹ nó hết cả con tàu. Hoạt động cái gì.
Đường sắt chỉ nên dùng để chở hàng thôi, giờ có ma nó đi.
Lật là do đường ngang k kiểm soát, tông phải mấy con xe ben chở nặng mới lật.
Chắc cụ ít hoặc chưa đi tàu, các tuyến miền trung từ ĐN trở vào SG người đi tàu rất đông nhé, nhu cầu sử dụng đường sắt cho chặng 500 700km đổ về vẫn rất lớn chỉ tổ bọn dsvn nó k chịu cải tổ cho dân nhờ thôi, chắc tại ảnh hưởng đến mấy dự án bot đường bộ nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top