[Funland] Đường sắt tốc độ cao bắc nam và đám trẻ trâu

quynhdiem

Xe tăng
Biển số
OF-141165
Ngày cấp bằng
9/5/12
Số km
1,630
Động cơ
376,551 Mã lực
Đường sắt khoẻ thì vận tải ô tô chết dẫn tới cao tốc chết theo cùng các BOT.
Đó là lý do để ngành giao thông ta cho cái ĐSVN sống ngắc ngoải :P
Cụ làm em nhớ tuyến đường sắt Hà nội - Hạ long, xây nhà ga rõ to rồi bồng im nhường sân cho BOT.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ làm em nhớ tuyến đường sắt Hà nội - Hạ long, xây nhà ga rõ to rồi bồng im nhường sân cho BOT.
Đường sắt mờ chạy tốt thời các nhà làm BOT đường bộ theo nhau lên cầu Bãi Cháy mờ nhảy hết.
Em thề \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,749
Động cơ
555,672 Mã lực

Nhạc

Xe lăn
Biển số
OF-45568
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
11,749
Động cơ
555,672 Mã lực
Đường sắt mờ chạy tốt thời các nhà làm BOT đường bộ theo nhau lên cầu Bãi Cháy mờ nhảy hết.
Em thề \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Đường sắt chạy tốt nhưng vé khoảng 2 củ thì sao hê hê
 

Lan_Nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-459399
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
100
Động cơ
204,420 Mã lực
Tuổi
48
Làm cái này phải tính nhiều thứ khác quan trong hơn, chứ ném đá thì có cả già trâu ném đá mà cụ, tránh sao được!
 

xegiacmo

Xe lăn
Biển số
OF-124420
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
11,163
Động cơ
413,974 Mã lực
Đọc còm các cụ mà buồn quá. Các cụ nghĩ thế việt nam bao giờ mới có tàu cao tốc mà chạy chứ. E nghĩ đơn cử e sang trung quốc nhé e đi từ vô tích đến sơn đông( không nhớ thành phố của nó) bọn nó bảo k đi máy bay vì đi máy bay không nhanh bằng tàu cao tốc và cũng k an toàn bằng tàu cao tốc. Tàu cao tốc tq nó chạy 350k/h êm ro. Thoải mái k chật hẹp như đi máy bay.
E nghĩ việt nam mà có tàu cao tốc thì bọn hãng hàng không thách bố chúng nó không đám delay
Làm ăn chuyên nghiệp hơn phục vụ khách hàng tốt hơn.
Có mấy ảnh đây các cụ bảo e chém
E ủng hộ việt nam xây tàu cao tốc rất an toàn




Khi nào làm được sẽ có . Chứ vay rồi thuê nước ngoài làm hết thì vỡ mồm à ?
Khác gì mấy đứa sinh viên mới ra trường vay tín chấp để đi mua ip x đâu
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,893
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ làm em nhớ tuyến đường sắt Hà nội - Hạ long, xây nhà ga rõ to rồi bồng im nhường sân cho BOT.
Hết xèng chứ sao.
Cả tuyến hình như chạy 2 tàu /tuần. Mỗi chuyến chở ko bằng cái xe tải.
Khách thì ô tô nó mò vào tận nhà, lên cứ việc ngủ sáng hôm sau là đến nơi.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
6,579
Động cơ
408,912 Mã lực
Tại sao cứ phải là Cao Tốc nhỉ?

58 tỏi để làm 2 khổ đường 1435, tốc độ chỉ cần 100-120km/h cho tàu thường chạy. Chở cả hàng lẫn người có phải hợp lý hơn không?
Cụ nói đúng. Còn cần đi nhanh thì đã có máy bay, nhanh hơn cả tàu cao tốc. Bọn dở chỉ vẽ ra để kiếm tiền. Số tiền ấy đầu tư cho giáo dục thì sau này con cháu nó giỏi, nó muốn làm gì chẳng được.
 

Vulcan V70

Xe lừa
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
37,407
Động cơ
667,041 Mã lực
Làm xong vé đắt gấp 2 lần vé máy bay. Chủ yếu phục vụ hành khách đi lại các tuyến ngắn < 300 cây lô mếch thoai.
Nhưng vẫn phải làm.
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,140
Động cơ
526,251 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đội vẽ dự án chắc chắn ăn đủ gạch đá từ dân mạng, chưa cần trẻ trâu đâu há há há
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,905 Mã lực
Đề tài này các cụ bàn luận cũng nhiều, do không có đủ thông tin nên em chỉ xem và nghe, không bình luận. Trực quan mà nói, em thấy làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350km/h có vẻ:

- Chưa hợp lý về thời điểm (tiền đầu tư quá nhiều so với quy mô nền kinh tế, mình lại không rành về công nghệ, thực chất gần như là mua trọn gói).

- Chưa làm rõ chuyện cạnh tranh với đường không, đường bộ như thế nào trong bối cảnh giá vận chuyển hàng không đã rất cạnh tranh nhờ tiến bộ công nghệ và thay đổi tư duy làm ăn.

Vì thế em giống như đa số các cụ thấy nên làm (mới) đường sắt đôi, chạy cả tàu hàng và tàu khách, tốc độ thiết kế khoảng 160km/h là đẹp. Ngoài chuyện an ninh quốc gia, phù hợp hình thể đất nước trải dài theo vĩ độ, có thể cạnh tranh với đường bộ, đường không ở cự ly vận chuyển khoảng 300-700km. Cạnh tranh với đường thủy khi vận chuyển hàng nặng, hàng rời nhưng yêu cầu thời gian vận chuyển ngắn hơn đường thủy, ví như vận chuyển hàng nông sản tươi sống từ nam ra bắc và ngược lại chẳng hạn.

Lâu dài, kết nối đường sắt Bắc - Nam với các cảng đường thủy, các tuyến đường sắt nhánh đi các điểm hàng lớn, lưới đường bộ quốc gia thật tốt cả về kết cấu hạ tầng và quản lý vận hành để giảm chi phí vận tải xuống.

Còn về đường sắt cao tốc, cần tiếp cận một cách thực dụng, cần và có lợi thì làm, không thi thôi.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Đề tài này các cụ bàn luận cũng nhiều, do không có đủ thông tin nên em chỉ xem và nghe, không bình luận. Trực quan mà nói, em thấy làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350km/h
có vẻ:

- Chưa hợp lý về thời điểm (tiền đầu tư quá nhiều so với quy mô nền kinh tế, mình lại không rành về công nghệ, thực chất gần như là mua trọn gói).

- Chưa làm rõ chuyện cạnh tranh với đường không, đường bộ như thế nào trong bối cảnh giá vận chuyển hàng không đã rất cạnh tranh nhờ tiến bộ công nghệ và thay đổi tư duy làm ăn.

Vì thế em giống như đa số các cụ thấy nên làm (mới) đường sắt đôi, chạy cả tàu hàng và tàu khách, tốc độ thiết kế khoảng 160km/h là đẹp. Ngoài chuyện an ninh quốc gia, phù hợp hình thể đất nước trải dài theo vĩ độ, có thể cạnh tranh với đường bộ, đường không ở cự ly vận chuyển khoảng 300-700km. Cạnh tranh với đường thủy khi vận chuyển hàng nặng, hàng rời nhưng yêu cầu thời gian vận chuyển ngắn hơn đường thủy, ví như vận chuyển hàng nông sản tươi sống từ nam ra bắc và ngược lại chẳng hạn.

Lâu dài, kết nối đường sắt Bắc - Nam với các cảng đường thủy, các tuyến đường sắt nhánh đi các điểm hàng lớn, lưới đường bộ quốc gia thật tốt cả về kết cấu hạ tầng và quản lý vận hành để giảm chi phí vận tải xuống.

Còn về đường sắt cao tốc, cần tiếp cận một cách thực dụng, cần và có lợi thì làm, không thi thôi.
Giao thông quốc gia giờ đang cần 1 trục đường sắt đôi khổ 1435mm chứ không cần cái tàu khách cao tốc đàng điếm !!!
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,318
Động cơ
331,888 Mã lực
Tây lông bày bài toán tàu khách cao tốc, loay hoay giải sau đó thẽ thọt:
Chỉ lờ lãi khi nối 2 trung tâm dân cư lớn cỡ dăm 7 triệu người và khoảng cách 5 trăm cây số đổ về. Kiểu như cái TGV Paris-Lyon là ổn :D
Vậy í Lão là xứ đông lào đã nghèo dốt lại còn bày đặt đú hả :P=))
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
595
Động cơ
271,905 Mã lực
Giao thông quốc gia giờ đang cần 1 trục đường sắt đôi khổ 1435mm chứ không cần cái tàu khách cao tốc đàng điếm !!!
Em cùng quan điểm với cụ về chuyện này từ lâu rồi, có khác là cụ ngoa ngoắt hơn em thôi nhé!
 

MTT

Xe tải
Biển số
OF-586820
Ngày cấp bằng
25/8/18
Số km
205
Động cơ
136,780 Mã lực
Tuổi
47
Em dốt toán, cụ nào tính hộ em thành bao tiền phát
 

Matiz 1.0

Xe điện
Biển số
OF-83101
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
3,076
Động cơ
436,557 Mã lực
Cụ chạy cao tốc hiện giờ có bị trẻ trâu ném đá không?
Hn- Lc và Hn-Tn thỉnh thoảng vẫn có nửa hòn gạch nằm trong xe đới cụ ạ.. (nhưng e thấy HN-LC hạn chế bằng làm lan can lưới B40 các tuyến đường vượt cao tốc; chứ Hn- Tn chưa thấy động tĩnh gì :( )
300km/h với 1 nửa viên gạch thì có khác gì quả đạn pháo cao xạ bắn vào đâu, nguy hiểm phết!
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
6,318
Động cơ
331,888 Mã lực
Đường sắt khoẻ thì vận tải ô tô chết dẫn tới cao tốc chết theo cùng các BOT.
Đó là lý do để ngành giao thông ta cho cái ĐSVN sống ngắc ngoải :P
Cái Lão này như ma xó, cái gì cũng biết ^:)^:((.
Chỗ gạch chân em thấy cán bộ ngành đs lương thấp thật, em có ông anh làm ở Ga Hạ Long đây, đầu tư bao nhiêu tiền vào cái cung Yên Viên Hạ Long, bây giờ cái ga rõ to đẹp mà vắng tanh như chùa bà đanh, cả ngày có 1 chuyến tàu chở gà vịt rau cỏ là chính, đi thu từng đồng bạc lẻ tiền trông xe và vé chỗ ngồi bán rau của mấy con buôn. Thật là đau xót. Đúng là sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cái Lão này như ma xó, cái gì cũng biết ^:)^:((.
Chỗ gạch chân em thấy cán bộ ngành đs lương thấp thật, em có ông anh làm ở Ga Hạ Long
đây, đầu tư bao nhiêu tiền vào cái cung Yên Viên Hạ Long, bây giờ cái ga rõ to đẹp mà vắng tanh như chùa bà đanh, cả ngày có 1 chuyến tàu chở gà vịt rau cỏ là chính, đi thu từng đồng bạc lẻ tiền trông xe và vé chỗ ngồi bán rau của mấy con buôn. Thật là đau xót. Đúng là sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi.
Đúng là làm đường sắt mà đi thu tiền kiểu bán vé toa cuối tàu điện leng keng Hà nội cách đây 50 năm thời cũng nản thật :(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top