Cụ làm em nhớ tuyến đường sắt Hà nội - Hạ long, xây nhà ga rõ to rồi bồng im nhường sân cho BOT.Đường sắt khoẻ thì vận tải ô tô chết dẫn tới cao tốc chết theo cùng các BOT.
Đó là lý do để ngành giao thông ta cho cái ĐSVN sống ngắc ngoải
Cụ làm em nhớ tuyến đường sắt Hà nội - Hạ long, xây nhà ga rõ to rồi bồng im nhường sân cho BOT.Đường sắt khoẻ thì vận tải ô tô chết dẫn tới cao tốc chết theo cùng các BOT.
Đó là lý do để ngành giao thông ta cho cái ĐSVN sống ngắc ngoải
Đường sắt mờ chạy tốt thời các nhà làm BOT đường bộ theo nhau lên cầu Bãi Cháy mờ nhảy hết.Cụ làm em nhớ tuyến đường sắt Hà nội - Hạ long, xây nhà ga rõ to rồi bồng im nhường sân cho BOT.
Họ sẽ đi máy bay chứ ko đi tàu cao tốc phỏng ạDự án nào của Nhật cũng có đơn giá cao khiếp. Mà cái đường sắt B-N mà chơi 350km/hr thì đúng là vừa ngốc và ngông.
Đường sắt chạy tốt nhưng vé khoảng 2 củ thì sao hê hêĐường sắt mờ chạy tốt thời các nhà làm BOT đường bộ theo nhau lên cầu Bãi Cháy mờ nhảy hết.
Em thề
Khi nào làm được sẽ có . Chứ vay rồi thuê nước ngoài làm hết thì vỡ mồm à ?Đọc còm các cụ mà buồn quá. Các cụ nghĩ thế việt nam bao giờ mới có tàu cao tốc mà chạy chứ. E nghĩ đơn cử e sang trung quốc nhé e đi từ vô tích đến sơn đông( không nhớ thành phố của nó) bọn nó bảo k đi máy bay vì đi máy bay không nhanh bằng tàu cao tốc và cũng k an toàn bằng tàu cao tốc. Tàu cao tốc tq nó chạy 350k/h êm ro. Thoải mái k chật hẹp như đi máy bay.
E nghĩ việt nam mà có tàu cao tốc thì bọn hãng hàng không thách bố chúng nó không đám delay
Làm ăn chuyên nghiệp hơn phục vụ khách hàng tốt hơn.
Có mấy ảnh đây các cụ bảo e chém
E ủng hộ việt nam xây tàu cao tốc rất an toàn
Hết xèng chứ sao.Cụ làm em nhớ tuyến đường sắt Hà nội - Hạ long, xây nhà ga rõ to rồi bồng im nhường sân cho BOT.
Cụ nói đúng. Còn cần đi nhanh thì đã có máy bay, nhanh hơn cả tàu cao tốc. Bọn dở chỉ vẽ ra để kiếm tiền. Số tiền ấy đầu tư cho giáo dục thì sau này con cháu nó giỏi, nó muốn làm gì chẳng được.Tại sao cứ phải là Cao Tốc nhỉ?
58 tỏi để làm 2 khổ đường 1435, tốc độ chỉ cần 100-120km/h cho tàu thường chạy. Chở cả hàng lẫn người có phải hợp lý hơn không?
Em hóng cái vé giá 2 củ.Đường sắt chạy tốt nhưng vé khoảng 2 củ thì sao hê hê
Giao thông quốc gia giờ đang cần 1 trục đường sắt đôi khổ 1435mm chứ không cần cái tàu khách cao tốc đàng điếm !!!Đề tài này các cụ bàn luận cũng nhiều, do không có đủ thông tin nên em chỉ xem và nghe, không bình luận. Trực quan mà nói, em thấy làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam 350km/h
có vẻ:
- Chưa hợp lý về thời điểm (tiền đầu tư quá nhiều so với quy mô nền kinh tế, mình lại không rành về công nghệ, thực chất gần như là mua trọn gói).
- Chưa làm rõ chuyện cạnh tranh với đường không, đường bộ như thế nào trong bối cảnh giá vận chuyển hàng không đã rất cạnh tranh nhờ tiến bộ công nghệ và thay đổi tư duy làm ăn.
Vì thế em giống như đa số các cụ thấy nên làm (mới) đường sắt đôi, chạy cả tàu hàng và tàu khách, tốc độ thiết kế khoảng 160km/h là đẹp. Ngoài chuyện an ninh quốc gia, phù hợp hình thể đất nước trải dài theo vĩ độ, có thể cạnh tranh với đường bộ, đường không ở cự ly vận chuyển khoảng 300-700km. Cạnh tranh với đường thủy khi vận chuyển hàng nặng, hàng rời nhưng yêu cầu thời gian vận chuyển ngắn hơn đường thủy, ví như vận chuyển hàng nông sản tươi sống từ nam ra bắc và ngược lại chẳng hạn.
Lâu dài, kết nối đường sắt Bắc - Nam với các cảng đường thủy, các tuyến đường sắt nhánh đi các điểm hàng lớn, lưới đường bộ quốc gia thật tốt cả về kết cấu hạ tầng và quản lý vận hành để giảm chi phí vận tải xuống.
Còn về đường sắt cao tốc, cần tiếp cận một cách thực dụng, cần và có lợi thì làm, không thi thôi.
Vậy í Lão là xứ đông lào đã nghèo dốt lại còn bày đặt đú hảTây lông bày bài toán tàu khách cao tốc, loay hoay giải sau đó thẽ thọt:
Chỉ lờ lãi khi nối 2 trung tâm dân cư lớn cỡ dăm 7 triệu người và khoảng cách 5 trăm cây số đổ về. Kiểu như cái TGV Paris-Lyon là ổn
Em cùng quan điểm với cụ về chuyện này từ lâu rồi, có khác là cụ ngoa ngoắt hơn em thôi nhé!Giao thông quốc gia giờ đang cần 1 trục đường sắt đôi khổ 1435mm chứ không cần cái tàu khách cao tốc đàng điếm !!!
Để chứng minh IQ ta caoVậy í Lão là xứ đông lào đã nghèo dốt lại còn bày đặt đú hả
Hn- Lc và Hn-Tn thỉnh thoảng vẫn có nửa hòn gạch nằm trong xe đới cụ ạ.. (nhưng e thấy HN-LC hạn chế bằng làm lan can lưới B40 các tuyến đường vượt cao tốc; chứ Hn- Tn chưa thấy động tĩnh gì )Cụ chạy cao tốc hiện giờ có bị trẻ trâu ném đá không?
Cái Lão này như ma xó, cái gì cũng biết .Đường sắt khoẻ thì vận tải ô tô chết dẫn tới cao tốc chết theo cùng các BOT.
Đó là lý do để ngành giao thông ta cho cái ĐSVN sống ngắc ngoải
Đúng là làm đường sắt mà đi thu tiền kiểu bán vé toa cuối tàu điện leng keng Hà nội cách đây 50 năm thời cũng nản thậtCái Lão này như ma xó, cái gì cũng biết .
Chỗ gạch chân em thấy cán bộ ngành đs lương thấp thật, em có ông anh làm ở Ga Hạ Long
đây, đầu tư bao nhiêu tiền vào cái cung Yên Viên Hạ Long, bây giờ cái ga rõ to đẹp mà vắng tanh như chùa bà đanh, cả ngày có 1 chuyến tàu chở gà vịt rau cỏ là chính, đi thu từng đồng bạc lẻ tiền trông xe và vé chỗ ngồi bán rau của mấy con buôn. Thật là đau xót. Đúng là sống chết mặc bay tiền thầy bỏ túi.