[Funland] Đường sắt đô thị.

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
877
Động cơ
166,426 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Cụ xuống chưa chứ em xuống mấy lần rùi em thấy chỉ đoạn nhà ga phải đào mở thui..
Cũng có làm lô cốt một thời gian nhưng em không thấy cản trở giao thông nhiều lắm

Và được cái là không thấy sắt rơi vào đầu dân như tuyến ngoài kia
 

Đại chiến

Xe tải
Biển số
OF-351531
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
376
Động cơ
269,247 Mã lực
Nơi ở
bán Tam Thất Bắc
Website
www.facebook.com
Đậu mịa, làm cái dự án đường sắt trên cao, các cụ cứ search văn phòng văn phòng ban quản lý dự án nằm đâu và dự án nằm chỗ nào. Mấy dự án to toàn yêu cầu văn phòng đội ngũ giám sát trực tiếp ngay bên cạnh, mấy bố nhà mình bố trí mỗi chỗ 1 góc ko hiểu quản lý giám sát kiểu gì @@
 

Demhoangvu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562444
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
780
Động cơ
156,923 Mã lực
Tuổi
34
Cát Linh Hà Đông xây nhanh nhất mà.. Chỉ tại mấy ông vn cứ vẽ hữu vẽ vượn nên giờ thành vậy. Phải cho cái đám này đi tù hết làm thì ít phá thì nhiều.
Phải bắn bỏ vài thằng lãnh đạo bộ Giao thông. Mịa chúng nó dựa vào mấy thằng mất não bài tầu để không cho tuyến đường sắt này hoạt động.
1. "Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cũng xác nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cơ bản hoàn thành các hạng mục xây dựng; thiết bị lắp đặt đạt khoảng 97%, phần chưa lắp đặt không liên quan đến hoạt động chạy tàu" 1% chưa hoàn thành bao gồm mái che thang cuốn, cảnh quan cây xanh, chả liên quan mịa gì đến đoàn tầu nhưng là cái cớ chưa cho chạy.
2.
Thuê thằng tư vấn Pháp thì vào muộn đòi hồ sơ không có trong hợp đồng thì thằng nhà thầu mịa nào cung cấp đủ. ký hợp đồng theo tiêu chuẩn Trung Quốc lúc nghiệm thu thì đòi theo tiêu chuẩn EU lấy dek đâu ra
"Đại diện tổng thầu ông Đường Hồng thừa nhận đơn vị đánh giá là của Pháp đã đưa ra cách đánh giá và yêu cầu hồ sơ theo tiêu chuẩn Châu Âu mà có những tiêu chuẩn, tổng thầu Trung Quốc cũng chưa bao giờ được biết. Do đó, tháng 11.2019, Tổng thầu dự kiến vận hành thử toàn bộ hệ thống trong 20 ngày, nhưng mới chạy thử được 5 ngày, Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu tổng thầu hoàn thiện một số thủ tục cần thiết nên việc vận hành thử phải tạm dừng. Do tổng thầu không thể và không có hồ sơ để cung cấp."
3.Hợp đồng đã cung cấp hồ sơ đủ theo hợp đồng EPC, đòi thêm thì làm mịa gì có, có đòi thêm thì phải trước khi chế tạo như ông Giám đốc dự án nói, chế tạo xong rồi lấy đek đâu ra.
"Trong khi đó, ông Đường Hồng, Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Tổng thầu Trung Quốc) cho hay, đơn vị này đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho chủ đầu tư phía Việt Nam theo hợp đồng EPC. Còn một số yêu cầu sau này của chủ đầu tư đưa ra khó có thể đáp ứng. "Đơn cử, một số sản phẩm thiết bị đã xuất xưởng từ lâu, hồ sơ của sản phẩm này phải được hoàn thành trong quá trình sản xuất. Chủ đầu tư yêu cầu hồ sơ này thì không thể có, nếu có thì là làm giả", ông nói. "
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,402
Động cơ
21,586 Mã lực
Cũng có làm lô cốt một thời gian nhưng em không thấy cản trở giao thông nhiều lắm

Và được cái là không thấy sắt rơi vào đầu dân như tuyến ngoài kia
Đoạn trên cao thì đã có sẵn đất hầu như ko ảnh hưởng đến giao thông ngoại trừ khúc cầu Sài Gòn.
Còn hầm thì thấy có nghiêng nhà dân... Nhưng thấy ít đăng.
Nếu China làm chắc đã rất khác... Kakaka
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,402
Động cơ
21,586 Mã lực
Phải bắn bỏ vài thằng lãnh đạo bộ Giao thông. Mịa chúng nó dựa vào mấy thằng mất não bài tầu để không cho tuyến đường sắt này hoạt động.
1. "Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cũng xác nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cơ bản hoàn thành các hạng mục xây dựng; thiết bị lắp đặt đạt khoảng 97%, phần chưa lắp đặt không liên quan đến hoạt động chạy tàu" 1% chưa hoàn thành bao gồm mái che thang cuốn, cảnh quan cây xanh, chả liên quan mịa gì đến đoàn tầu nhưng là cái cớ chưa cho chạy.
2.
Thuê thằng tư vấn Pháp thì vào muộn đòi hồ sơ không có trong hợp đồng thì thằng nhà thầu mịa nào cung cấp đủ. ký hợp đồng theo tiêu chuẩn Trung Quốc lúc nghiệm thu thì đòi theo tiêu chuẩn EU lấy dek đâu ra
"Đại diện tổng thầu ông Đường Hồng thừa nhận đơn vị đánh giá là của Pháp đã đưa ra cách đánh giá và yêu cầu hồ sơ theo tiêu chuẩn Châu Âu mà có những tiêu chuẩn, tổng thầu Trung Quốc cũng chưa bao giờ được biết. Do đó, tháng 11.2019, Tổng thầu dự kiến vận hành thử toàn bộ hệ thống trong 20 ngày, nhưng mới chạy thử được 5 ngày, Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu tổng thầu hoàn thiện một số thủ tục cần thiết nên việc vận hành thử phải tạm dừng. Do tổng thầu không thể và không có hồ sơ để cung cấp."
3.Hợp đồng đã cung cấp hồ sơ đủ theo hợp đồng EPC, đòi thêm thì làm mịa gì có, có đòi thêm thì phải trước khi chế tạo như ông Giám đốc dự án nói, chế tạo xong rồi lấy đek đâu ra.
"Trong khi đó, ông Đường Hồng, Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Tổng thầu Trung Quốc) cho hay, đơn vị này đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho chủ đầu tư phía Việt Nam theo hợp đồng EPC. Còn một số yêu cầu sau này của chủ đầu tư đưa ra khó có thể đáp ứng. "Đơn cử, một số sản phẩm thiết bị đã xuất xưởng từ lâu, hồ sơ của sản phẩm này phải được hoàn thành trong quá trình sản xuất. Chủ đầu tư yêu cầu hồ sơ này thì không thể có, nếu có thì là làm giả", ông nói. "
Em cũng đồng ý với cụ về vấn đề này...
 

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
877
Động cơ
166,426 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Đoạn trên cao thì đã có sẵn đất hầu như ko ảnh hưởng đến giao thông ngoại trừ khúc cầu Sài Gòn.
Còn hầm thì thấy có nghiêng nhà dân... Nhưng thấy ít đăng.
Nếu China làm chắc đã rất khác... Kakaka
Em dân đen ráng sống được đến ngày tàu chạy, lúc ấy may ra biết được sự thật nó thế nào :D
 

ngockhang

Xe tải
Biển số
OF-509663
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
207
Động cơ
182,578 Mã lực
Cái công viên Mai Dịch chiều nào em chả chạy bộ ở đấy. Nếu chưa vận hành thì làm sao mà hội bảo vệ Vincom dám cho dân vào tập thể dục. Theo em hiểu thì cái công viên này đã được đưa vào vận hành (Vingroup phụ trách việc vận hành), tuy nhiên chưa đủ điều kiện để bàn giao lại cho thành phố


Thì cũng chỉ là suy đoán của cụ thôi. mà nó "siêu lởm" với "cỏ mọc um tùm" thế sao cụ vẫn vào đó hưởng thụ nhỉ?. Vì lý do nào đó (như cách nói của cụ) chưa bàn giao được cho chủ đầu tư nhưng bên thi công vẫn cho cụ vào hàng ngày để sử dụng mà cụ lại lên đây chê bai chính cái sản phẩm ấy thì em thấy nó ...không được ...ấy cho lắm
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Thì cũng chỉ là suy đoán của cụ thôi. mà nó "siêu lởm" với "cỏ mọc um tùm" thế sao cụ vẫn vào đó hưởng thụ nhỉ?. Vì lý do nào đó (như cách nói của cụ) chưa bàn giao được cho chủ đầu tư nhưng bên thi công vẫn cho cụ vào hàng ngày để sử dụng mà cụ lại lên đây chê bai chính cái sản phẩm ấy thì em thấy nó ...không được ...ấy cho lắm
Cụ nói lạ, công viên cộng cộng của thành phố, xây dựng bằng tiền thuế của người dân thì sao mà em không vào hưởng thụ. Nếu bên quản lý công viên có biển cấm không cho người dân vào thì em thèm vào vào đấy. Đằng này không có nội dung cấm gì cả thì ta cứ vào thôi. Còn về góc độ người đóng thuế cho nhà nước để nhà nước xây dựng công trình công cộng, thì người dân hoàn toàn có quyền chê bai công trình đó. Công trình BT bản chất cũng là công trình dùng nguồn vốn công để xây dựng, chỉ có điều là nhà nước không trực tiếp bỏ ngân sách ra làm, mà là cho thằng chủ đầu tư dùng miễn phí một mảnh đất khác, bù lại thằng CĐT phải xây dựng một công trình công cộng.

Còn tại sao mà anh Vin anh ấy chưa bàn giao được cho thành phố vận hành thì em chịu, không quan tâm, đấy là việc của anh ấy với thành phố.
 

ngockhang

Xe tải
Biển số
OF-509663
Ngày cấp bằng
11/5/17
Số km
207
Động cơ
182,578 Mã lực
Cụ nói lạ, công viên cộng cộng của thành phố, xây dựng bằng tiền thuế của người dân thì sao mà em không vào hưởng thụ. Nếu bên quản lý công viên có biển cấm không cho người dân vào thì em thèm vào vào đấy. Đằng này không có nội dung cấm gì cả thì ta cứ vào thôi. Còn về góc độ người đóng thuế cho nhà nước để nhà nước xây dựng công trình công cộng, thì người dân hoàn toàn có quyền chê bai công trình đó. Công trình BT bản chất cũng là công trình dùng nguồn vốn công để xây dựng, chỉ có điều là nhà nước không trực tiếp bỏ ngân sách ra làm, mà là cho thằng chủ đầu tư dùng miễn phí một mảnh đất khác, bù lại thằng CĐT phải xây dựng một công trình công cộng.

Còn tại sao mà anh Vin anh ấy chưa bàn giao được cho thành phố vận hành thì em chịu, không quan tâm, đấy là việc của anh ấy với thành phố.
Nếu vậy thì người ta linh động cho cụ vào dùng trước thôi. Về nguyên tắc, chưa ký bàn giao đưa vào sử dụng đc thì mặc nhiên đây vẫn đang là 1 công trường và nhà thầu có quyền rào lại không cho phép những ai không phận sự vào đó mà CDT cũng không thể ép họ đc. Hầu hết là cụ phán đoán, rồi kêu "chịu" nhưng ở còm đầu cụ khẳng định chắc nịch cho cả 1ct là "siêu lởm", dẫn chứng duy nhất là "cỏ mọc um tùm" Em cũng thấy lạ nên hỏi cụ chơi thế thôi. Thôi nhé.
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
Nếu vậy thì người ta linh động cho cụ vào dùng trước thôi. Về nguyên tắc, chưa ký bàn giao đưa vào sử dụng đc thì mặc nhiên đây vẫn đang là 1 công trường và nhà thầu có quyền rào lại không cho phép những ai không phận sự vào đó mà CDT cũng không thể ép họ đc. Hầu hết là cụ phán đoán, rồi kêu "chịu" nhưng ở còm đầu cụ khẳng định chắc nịch cho cả 1ct là "siêu lởm", dẫn chứng duy nhất là "cỏ mọc um tùm" Em cũng thấy lạ nên hỏi cụ chơi thế thôi. Thôi nhé.
Với góc độ là người dân, em chỉ biết là công trình này là công cộng dùng vốn ngân sách, do ông Vin làm chủ đầu tư (tại sao em biết là vì ngày trước có cái biển ghi công trình ghi rõ chủ đầu tư là ai), và bây giờ nhìn nó có mọc um tùm, cây thì héo khô thì em đánh giá là nó lởm thôi. Còn lý do tại sao chưa bàn giao mà vẫn cho người dân vào dùng thì đó là là chuyện của doanh nghiệp với nhà nước, ai quan tâm làm gì.
 

pkhcsht

Xe điện
Biển số
OF-93302
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,579
Động cơ
420,796 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ, phố nhỏ
Còn tuyến Ciputra - hồ Hoàn kiếm - Trần hưng đạo ra sao cccm nhỉ.
 

Kimquy

Xe tải
Biển số
OF-205786
Ngày cấp bằng
12/8/13
Số km
280
Động cơ
320,882 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phải bắn bỏ vài thằng lãnh đạo bộ Giao thông. Mịa chúng nó dựa vào mấy thằng mất não bài tầu để không cho tuyến đường sắt này hoạt động.
1. "Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt cũng xác nhận dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cơ bản hoàn thành các hạng mục xây dựng; thiết bị lắp đặt đạt khoảng 97%, phần chưa lắp đặt không liên quan đến hoạt động chạy tàu" 1% chưa hoàn thành bao gồm mái che thang cuốn, cảnh quan cây xanh, chả liên quan mịa gì đến đoàn tầu nhưng là cái cớ chưa cho chạy.
2.
Thuê thằng tư vấn Pháp thì vào muộn đòi hồ sơ không có trong hợp đồng thì thằng nhà thầu mịa nào cung cấp đủ. ký hợp đồng theo tiêu chuẩn Trung Quốc lúc nghiệm thu thì đòi theo tiêu chuẩn EU lấy dek đâu ra
"Đại diện tổng thầu ông Đường Hồng thừa nhận đơn vị đánh giá là của Pháp đã đưa ra cách đánh giá và yêu cầu hồ sơ theo tiêu chuẩn Châu Âu mà có những tiêu chuẩn, tổng thầu Trung Quốc cũng chưa bao giờ được biết. Do đó, tháng 11.2019, Tổng thầu dự kiến vận hành thử toàn bộ hệ thống trong 20 ngày, nhưng mới chạy thử được 5 ngày, Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) yêu cầu tổng thầu hoàn thiện một số thủ tục cần thiết nên việc vận hành thử phải tạm dừng. Do tổng thầu không thể và không có hồ sơ để cung cấp."
3.Hợp đồng đã cung cấp hồ sơ đủ theo hợp đồng EPC, đòi thêm thì làm mịa gì có, có đòi thêm thì phải trước khi chế tạo như ông Giám đốc dự án nói, chế tạo xong rồi lấy đek đâu ra.
"Trong khi đó, ông Đường Hồng, Giám đốc dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Tổng thầu Trung Quốc) cho hay, đơn vị này đã cung cấp đầy đủ các hồ sơ cho chủ đầu tư phía Việt Nam theo hợp đồng EPC. Còn một số yêu cầu sau này của chủ đầu tư đưa ra khó có thể đáp ứng. "Đơn cử, một số sản phẩm thiết bị đã xuất xưởng từ lâu, hồ sơ của sản phẩm này phải được hoàn thành trong quá trình sản xuất. Chủ đầu tư yêu cầu hồ sơ này thì không thể có, nếu có thì là làm giả", ông nói. "
Có khi nào phải chờ đến sau hội làng cho các cụ đánh nhau xong rồi mới cho chạy ko?
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,207
Động cơ
454,923 Mã lực
Chắc là 2 trong số nhiều công trình chào mừng 100 năm ngày khai sinh nước VNDCCH!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,247
Động cơ
504,524 Mã lực
Cũng có làm lô cốt một thời gian nhưng em không thấy cản trở giao thông nhiều lắm

Và được cái là không thấy sắt rơi vào đầu dân như tuyến ngoài kia
Cũng ko hẳn là hoàn toàn an toàn
 

sonvtc2

Xe điện
Biển số
OF-68009
Ngày cấp bằng
9/7/10
Số km
3,207
Động cơ
454,923 Mã lực
Cụ nhầm rồi, vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - NTL là do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng thầu là một ông VN, một ông Nhật Bản. Đường thi công rất nhanh, cuối năm thông xe rồi. Chứ còn vành đai 2 cầu Vĩnh Tuy - NTS do anh Vượng làm xem chừng còn lâu mới xong.
Anh Vượng chỉ làm nhà của anh ấy là ngon thôi chứ những cái BT anh ấy làm thì ề à mãi chả xong, hoặc xong thì chất lượng siêu lởm.
Em dẫn chứng ra 2 cái BT mà anh ấy làm là:
1. Công viên Mai Dịch làm BT cho dự án Vinhomes Cầu Diễn. Công viên đã đưa vào vận hành như cây cối không cong hết cả, cỏ mọc um tùm. Vì lý do nào đó mà công viên vẫn chưa được bàn giao lại cho thành phố nên hội bảo vệ Vincom vẫn phải lượn trong công viên để bảo vệ.
2. Công viên Cầu Giấy gần bến xe Mỹ Đình làm BT cho dự án Vinhomes Sky Lake, lúc nào cũng lèo tèo vài cái máy cẩu, nhìn tiến độ đó chả biết bao giờ mới xong.
cái BT 1 thì e ko có thông tin, chứ cái BT 2, thì e có hóng được thông tin từ khi Vin khởi công khu sky lake là lúc đầu TP giao cho họ, nhưng vì lý do gì đó lại rút lại và mang ra đấu thầu nên nó mới bung bét như hiện tại.
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
402
Động cơ
382,559 Mã lực
cái BT 1 thì e ko có thông tin, chứ cái BT 2, thì e có hóng được thông tin từ khi Vin khởi công khu sky lake là lúc đầu TP giao cho họ, nhưng vì lý do gì đó lại rút lại và mang ra đấu thầu nên nó mới bung bét như hiện tại.
Dự án BT 1 mà em đề cập đây cụ
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,140
Động cơ
526,436 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Em đề nghị cho Nhật lùn vào làm, thủ đô chú ít cũng có cái mà đu theo Sài thành chứ, chả nhẽ kém mãi sao. :D
 

NualycafE

Xe buýt
Biển số
OF-554606
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
877
Động cơ
166,426 Mã lực
Nơi ở
Vỉa hè
Cũng ko hẳn là hoàn toàn an toàn
Vâng cụ nhưng em thấy ngoài ngoải rớt tơi mấy vụ, bị thương cả bà bầu. Nc cứ nhìn thực tế cũng ra vấn đề
 

bangpt

Xe buýt
Biển số
OF-55206
Ngày cấp bằng
18/1/10
Số km
548
Động cơ
453,853 Mã lực
Em vừa đọc những khuyến cáo của tư vấn về đường sắt trên cao và sử lý của bộ giao thông như sau:
Trao đổi với phóng viên TTXVN, đại diện lãnh đạo Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, với những khuyến cáo về an toàn khi vận hành dự án mà Tư vấn ACT đưa ra như: nút chống ngủ gật cho lái tàu tại thời điểm ký hợp đồng thực hiện dự án, nhưng trong thiết kế của dự án chưa có quy định về vấn đề này. Do đó, các bên phải thực hiện bổ sung giải pháp đó là trong khoang lái sẽ bố trí thêm một nhân sự (thuộc Tổ an toàn) để kiểm soát lái tàu không ngủ gật, thay vì có nút tự động như công nghệ hiện nay. Việc này sẽ giải quyết được khuyến cáo mà tư vấn ACT đưa ra.
Các cụ thấy giải pháp sử lý hay không
nguồn https://baotintuc.vn/kinh-te/duong-sat-cat-linh-ha-dong-giai-phap-nao-khac-phuc-khuyen-cao-cua-don-vi-tu-van-20210611150639315.htm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top