[Funland] Đường sắt có nguy cơ dừng hoạt động, sao lại để ra nông nỗi này.

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
8,036
Động cơ
573,339 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Đúng, nhược điểm của vận tải hàng hóa bằng đường sắt là vấn đề thời gian và kết nối. Đường sắt đợi để gom hàng đủ chuyến tầu, bốc lên dỡ xuống khéo cả tuần chả xong nên các doanh nghiệp nó tạm biệt đường sắt hết. Nhưng em tin tuyến HN-HP nếu có mặt bằng kho bãi lớn tại gần Hà Nội, đầu Hải phòng kết nối trực tiếp vào tận các cảng xuất khẩu thì doanh nghiệp lớn về Logistic nó cũng xơi đấy. Phải vận chuyển khối lượng lớn thì chi phí mới cạnh tranh nổi với đường bộ.
Oánh phí đường bộ đối với xe cont cao thật cao là nó sẽ sang đường sắt :)); và Đ/S phải đến tận nơi lấy hàng như nhận PCN ý thì người ta mới mặn mà. Còn cái kiểu ngồi một chỗ chờ sung thì còn lâu ạ.
 

STARIUS

Xe buýt
Biển số
OF-48814
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
935
Động cơ
443,061 Mã lực
ngon quá cụ ơi, nhưng lấy đâu ra khách mà chạy liên tục thế hả cụ? cụ nhớ là đến xe buýt đi trong 1 thành phố đông dân, đường xe buýt phủ khá kín các con đường mà còn chẳng fill đc nhiều khách đến thế thì cái tuyến đường sắt độc đạo lấy đây ra khách đi vậy??
Chưa kể 1tr/ vé / 1 lượt HN_ HP thì năm đi 1 lần cho biết hoặc khi cần việc khẩn cấp cụ nhỉ.
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,033
Động cơ
330,286 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Em gửi xe máy vào sg vẫn ok mà, gửi đường bộ chịu sao nổi
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
5,860
Động cơ
134,431 Mã lực
Tuổi
43
Nhiều cụ chém ghê quá
Việt Nam như một con lươn, đường sắt là phương án quá tốt rồi, cần phải mở thêm nhiều đường nữa chứ không phải bỏ nó đi
Nhiều cụ còn bảo vé HN-SG có 1tr rồi đường sắt hơn 1tr, thế các chặng ngắn hơn cụ cũng bay à?
Em di chuyển thấy sướng nhất vẫn là đường sắt, vừa an toàn vừa đỡ mệt, lên ngủ phát tỉnh dậy khỏe như đang ở nhà
 

lamhaha191

Xe điện
Biển số
OF-390025
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
2,033
Động cơ
330,286 Mã lực
Nơi ở
NHà máy
Mùa dịch này hàng không còn thất thu nói gì tàu hoả
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,207
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
Chuẩn bị lại rót tiền làm đường sắt cao tốc chăng?
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,378
Động cơ
74,904 Mã lực
Các cụ nghĩ sao khi từ Hải Phòng lên Hà Nội mất khoảng 30 phút? Dân chúng có thể ở Hải Dương nhưng làm ở Hà Nội và ngủ ở Bộ say rượu Đồ sơn? Những điều tưởng như rất phi lý này hoàn toàn có thể thực hiện được nếu có đường sắt cao tốc.
Có đường sắt cao tốc thì em gần như bỏ ô tô với máy bay luôn.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,378
Động cơ
74,904 Mã lực
Thế mới thấy cái Siêu ủy ban nó quyền lực như thế nào. Trùm ngâm tôm đấy.
Gặp phải ông bố quan liêu không kêu được, làm đơn xin từ bỏ - có thế thôi.
Gọi là siêu uỷ ban nhưng deck có người làm, quan liêu lắm cụ ah.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,245
Động cơ
320,501 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Thế nó có 50K thì cụ có đi không?
Em hỏi cụ có đi với cái giá đó không, tại sao cụ không dám trả lời?
Vấn đề là cụ nêu không đủ dữ kiện để trả lời. Nếu cụ nói giá vé tàu cao tốc chỉ 50k, không phải vay nợ và trả nợ bằng ngân sách, không giảm đầu tư những ngành khác, không tăng thuế v.v... thì em giơ 2 tay xin đi ngay.
Chứ cụ chơi kiểu: cho ... với Ngọc Trinh giá 200k, nhưng xong việc cụ gí dao bắt em nôn 100 củ tiền gửi xe thì em cũng xin thôi ạ :D
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,313
Động cơ
532,887 Mã lực
Dẹp đường sắt thì dãy cafe ăn theo đường tàu sống ra răng. Chả lẽ lại giải cứu quả dưa hấu rồi vào gọi cốc cafe uống kèm.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,830
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Vấn đề là cụ nêu không đủ dữ kiện để trả lời. Nếu cụ nói giá vé tàu cao tốc chỉ 50k, không phải vay nợ và trả nợ bằng ngân sách, không giảm đầu tư những ngành khác, không tăng thuế v.v... thì em giơ 2 tay xin đi ngay.
Chứ cụ chơi kiểu: cho ... với Ngọc Trinh 200k, nhưng xong việc cụ gí dao bắt em nôn 100 củ tiền gửi xe thì em cũng xin thôi ạ :D
Cụ lo cái vĩ mô làm gì. :D
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,735
Động cơ
241,315 Mã lực
Đường sắt là món đầu tư dài hạn, tỷ suất lợi nhuận thấp chứ không ngon ăn như nhiều cụ nghĩ cứ trao vào tay tư nhân là ngon đâu. Tư nhân Vn nói thế chứ có mấy người nhiều tiền đâu? Mấy ông nghìn tỷ này nọ đi vay chết mẹ ra chứ đâu phải tiền trong túi, mà đường sắt thì không thể cắt nhỏ ra để mà bán cho mỗi tư nhân 1khúc được, vận tải đướng sắt thì phải đường dài nó mới hiệu quả, vì thế mà tư nhân cũng phải mua cả tyến dài, nhưng thế thì khó đủ vốn.
Không phải là cắt nhỏ ra cụ ạ.
Nhà nước vẫn quản lý, vận hành đường sắt từ Lạng Sơn đến Đồng bằng SCL.
Nhưng đầu máy toa xe vận chuyển thì cho tư nhân cạnh tranh. Ông nào thích chạy Bắc - Nam thì chạy. Ông nào chỉ thích chạy Hà Nội - Vinh thì cũng Ok.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,245
Động cơ
320,501 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Cụ lo cái vĩ mô làm gì. :D
Em lo túi tiền của em chứ lo vĩ mô làm gì. Nếu cụ chơi trò lấy ngân sách ra xây, hay vay nợ rồi tăng thuế bù vào thì em đếch chơi. Như thế ngày nào em đổ xăng cũng phải góp cho đường sắt mấy đồng, con em uống sữa cũng góp thêm mấy đồng, cuối tháng lĩnh lương cũng bị vặt thêm mấy đồng. Dù đi cao tốc hay không vẫn bị vặt. Thế thì khác đếch gì cưỡng chế cả xã hội dùng BOT đường sắt cao tốc.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,830
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em lo túi tiền của em chứ lo vĩ mô làm gì. Nếu cụ chơi trò lấy ngân sách ra xây, hay vay nợ rồi tăng thuế bù vào thì em đếch chơi. Như thế ngày nào em đổ xăng cũng phải góp cho đường sắt mấy đồng, con em uống sữa cũng góp thêm mấy đồng, cuối tháng lĩnh lương cũng bị vặt thêm mấy đồng. Dù đi cao tốc hay không vẫn bị vặt. Thế thì khác đếch gì cưỡng chế cả xã hội dùng BOT đường sắt cao tốc.
Cụ tổ lái ghê quá. Đầu tiên hãy xác định cái đường sắt cao tốc nó hữu ích không đã, cụ cứ trả lời ý đó đi rồi ta sẽ bàn tiếp.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,567
Động cơ
727,956 Mã lực
Không phải là cắt nhỏ ra cụ ạ.
Nhà nước vẫn quản lý, vận hành đường sắt từ Lạng Sơn đến Đồng bằng SCL.
Nhưng đầu máy toa xe vận chuyển thì cho tư nhân cạnh tranh. Ông nào thích chạy Bắc - Nam thì chạy. Ông nào chỉ thích chạy Hà Nội - Vinh thì cũng Ok.
Họ làm như vậy rồi mà bác: Đoạn Hà Nội - Sapa đã giao cho tư nhân, chính xác là cho họ thuê đường chạy vài chuyến / tuần.
Và có hiệu quả, với bên thuê.
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,245
Động cơ
320,501 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Cụ tổ lái ghê quá. Đầu tiên hãy xác định cái đường sắt cao tốc nó hữu ích không đã, cụ cứ trả lời ý đó đi rồi ta sẽ bàn tiếp.
Em tổ lái gì đâu. Bàn về đường sắt cao tốc thì phải bàn về chuyện lấy tiền đâu trả cho nó chứ. Chính cụ cũng phải nêu giá vé tàu cao tốc 50k trong câu hỏi còn gì. Chỉ có điều cụ chưa nêu hết toàn bộ cái giá phải trả cho tàu cao tốc ngoài 50k đó.
Đường sắt cao tốc đương nhiên hữu ích. Nhưng phải cân nhắc trả giá bao nhiêu cho cái hữu ích đó để xem có làm hay không. Ví dụ như Ngọc Trinh hay xe mẹc đương nhiên rất hữu ích với em. Nhưng bảo em trả chừng chục củ to cho mỗi thứ thì em cũng xin thôi :D.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,896
Động cơ
346,486 Mã lực
ĐSVN bao nhiêu năm này trì trệ, không phát triển được thì ngoài lỗi chủ quan của chính nó còn có một phần lỗi không nhỏ của các cơ quan quản lý nhà nước. Ấy là các anh ấy không quan tâm đầu tư cho nó một cách đúng mức. Các anh ấy tập trung vốn xây dựng hạ tầng đường bộ để gặt được nhanh, cho Vinashin để dễ Vinachia, ... chứ nào có cho thằng đường sắt được mấy.
Đứa con đẻ ra, không cho nó ăn uống đầy đủ thì bảo sao nó chả còi cọc, yếu ớt!?
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,830
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Em tổ lái gì đâu. Bàn về đường sắt cao tốc thì phải bàn về chuyện lấy tiền đâu trả cho nó chứ. Chính cụ cũng phải nêu giá vé tàu cao tốc 50k trong câu hỏi còn gì. Chỉ có điều cụ chưa nêu hết toàn bộ cái giá phải trả cho tàu cao tốc ngoài 50k đó.
Đường sắt cao tốc đương nhiên hữu ích. Nhưng phải cân nhắc trả giá bao nhiêu cho cái hữu ích đó để xem có làm hay không. Ví dụ như Ngọc Trinh hay xe mẹc đương nhiên rất hữu ích với em. Nhưng bảo em trả chừng chục củ to cho mỗi thứ thì em cũng xin thôi :D.
Vâng, đã xác định được hữu ích rồi thì tìm giải pháp tối ưu thôi cụ ơi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,489
Động cơ
623,397 Mã lực
Đất chật người đông cũng chưa bằng Nhật, thế mà Nhật vẫn phải làm tàu cao tốc chở người, nó không làm tàu chở hang do là quần đảo thôi.
Chuyện bài toán tối ưu này cho vào máy tính chạy ắt ra kết qủa.
Nhật nó làm tàu cao tốc, chạy luôn trên cao tránh giao cắt. Đầu tư món đó tiền rất lớn chứ không đơn giản. Ở Vn tư nhân có làm may ra làm được tuyến HN-Vinh, tuyến này rất đông khách có khả năng thu hồi được vốn chứ làm toàn tuyến Bắc -Nam và tàu hàng thì tư nhân không làm nổi, mà NN làm thì nặng gánh nhân dân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top