Oánh phí đường bộ đối với xe cont cao thật cao là nó sẽ sang đường sắt ; và Đ/S phải đến tận nơi lấy hàng như nhận PCN ý thì người ta mới mặn mà. Còn cái kiểu ngồi một chỗ chờ sung thì còn lâu ạ.Đúng, nhược điểm của vận tải hàng hóa bằng đường sắt là vấn đề thời gian và kết nối. Đường sắt đợi để gom hàng đủ chuyến tầu, bốc lên dỡ xuống khéo cả tuần chả xong nên các doanh nghiệp nó tạm biệt đường sắt hết. Nhưng em tin tuyến HN-HP nếu có mặt bằng kho bãi lớn tại gần Hà Nội, đầu Hải phòng kết nối trực tiếp vào tận các cảng xuất khẩu thì doanh nghiệp lớn về Logistic nó cũng xơi đấy. Phải vận chuyển khối lượng lớn thì chi phí mới cạnh tranh nổi với đường bộ.