[Funland] Đường sắt có nguy cơ dừng hoạt động, sao lại để ra nông nỗi này.

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,735
Động cơ
241,315 Mã lực
ĐSVN bao nhiêu năm này trì trệ, không phát triển được thì ngoài lỗi chủ quan của chính nó còn có một phần lỗi không nhỏ của các cơ quan quản lý nhà nước. Ấy là các anh ấy không quan tâm đầu tư cho nó một cách đúng mức. Các anh ấy tập trung vốn xây dựng hạ tầng đường bộ để gặt được nhanh, cho Vinashin để dễ Vinachia, ... chứ nào có cho thằng đường sắt được mấy.
Đứa con đẻ ra, không cho nó ăn uống đầy đủ thì bảo sao nó chả còi cọc, yếu ớt!?
Chính ra ngành đường sắt cũng có một số dự án to tiền để hiện đại hóa đấy. Nhưng các bác thích đầu tư vào mấy cái hạng mục dễ làm, dễ chia như là nâng cấp nhà ga, thay tà vẹt, hệ thống đèn hiệu, biển báo, nên bây giờ vẫn lẹt đẹt thế thôi.
 

Charmsalot

Xe tăng
Biển số
OF-411446
Ngày cấp bằng
19/3/16
Số km
1,735
Động cơ
241,315 Mã lực
bố ts toàn ông lên chém, ĐS của Vn giờ cho cũng ko t nào nhảy vào, với chi phí đầu tư khổng lồ, khách thì chưa biết dư lào vì đường bộ đang được đầu tư rất mạnh. Tư nhân nào xin nhảy vào đường sắt kể hộ tên cái hay chỉ khơi khơi tư nhân tư nhân. Lại còn ý tưởng giao cho tư nhân vài năm đi, ts, ông nào ký giao đi, lại đá cho Juve như a # ngay và luôn. Công nhận chém thì mất đel gì, gõ phím nhanh bm :D
Tư nhân mà cho họ thuê lại kho bãi, nhà ga để đầu tư hiện đại hóa (Cụ nên biết là đất của đường sắt bạt ngàn, nhà ga, kho bãi) em chắc chắn là họ sẽ nhảy vào.
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
2,892
Động cơ
346,486 Mã lực
Chính ra ngành đường sắt cũng có một số dự án to tiền để hiện đại hóa đấy. Nhưng các bác thích đầu tư vào mấy cái hạng mục dễ làm, dễ chia như là nâng cấp nhà ga, thay tà vẹt, hệ thống đèn hiệu, biển báo, nên bây giờ vẫn lẹt đẹt thế thôi.
Mấy dự án ấy so với quy mô, như cầu và vai trò của ngành đường sắt thật như muối bỏ biển. So với các dự án giao thông khác như đường bộ, cảng biển thì cũng chỉ như con kiến so với con voi.
Lý do duy nhất để lý giải cho việc bỏ quên ngành đường sắt bấy lâu nay, theo em là khó xào nấu, băm chặt, lâu được gặt. Tổng công ty đường sắt lại là doanh nghiệp nhà nước nên chỉ có thể ngồi chờ phân vốn chứ không chạy được vốn như mấy anh tư nhân.
 

sivibi

Xe tăng
Biển số
OF-9458
Ngày cấp bằng
12/9/07
Số km
1,249
Động cơ
547,152 Mã lực
Ngân sách tốn tiền nuôi một lũ ngu, làm ăn như ccc mà không thấy thằng nào từ chức nhỉ
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,244
Động cơ
320,455 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Cụ muốn chạy Grab mà không muốn bỏ tiền ra mua xe và điện thoại sao cụ? :D
Chạy Grab thì em mua xe Wave và điện thoại VSmartJoy thôi. Lúc nào giàu em mua mẹc S650 và Vertu.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,486
Động cơ
727,956 Mã lực
Tư nhân mà cho họ thuê lại kho bãi, nhà ga để đầu tư hiện đại hóa (Cụ nên biết là đất của đường sắt bạt ngàn, nhà ga, kho bãi) em chắc chắn là họ sẽ nhảy vào.
Thực ra, bên tôi thường xuyên gửi hàng từ Hà Nội vào HCM, bằng đường sắt.
Nó tệ ở chỗ logistics 2 đầu bến, chứ bản thân việc vận tải không quá tệ.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,830
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Chạy Grab thì em mua xe Wave và điện thoại VSmartJoy thôi. Lúc nào giàu em mua mẹc S650 và Vertu.
Cái đường sắt cao tốc nó đếch phải như S650 và Vertu cụ ơi. :D Nó là yếu tố để thúc đẩy nền kinh tế xã hội chứ không phải là đồ trang sức. Cụ có vẻ hơi nhầm lẫn. Nói như cụ chúng ta cứ đi đường đất thì hơn.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,607
Động cơ
245,741 Mã lực
Tuổi
51
Cứ giao cho tư nhân vài năm đi
Nguyên vận chuyển bắc nam đã lời khẳm
Giờ muốn có lời thì phải tư nhân hóa
Bác nói rất chuẩn. Em tin là những gì bác nói ko phải chỉ mình bác biết.

Câu hỏi là tại sao biết nhưng bao nhiêu năm qua vẫn ko làm ?
 

Chemgiolachinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-715391
Ngày cấp bằng
8/2/20
Số km
232
Động cơ
84,040 Mã lực
Tuổi
28
Bác nói rất chuẩn. Em tin là những gì bác nói ko phải chỉ mình bác biết.

Câu hỏi là tại sao biết nhưng bao nhiêu năm qua vẫn ko làm ?
Tất cả vì miếng ăn thôi cụ
Nhưng nhiều kẻ vì miếng ăn của bản thân mà đạp đổ cái mâm của cả dân tộc
Thế thời phải thế
 

detector

Xe tăng
Biển số
OF-318852
Ngày cấp bằng
8/5/14
Số km
1,244
Động cơ
320,455 Mã lực
Website
woodsoft.vn
Cái đường sắt cao tốc nó đếch phải như S650 và Vertu cụ ơi. :D Nó là yếu tố để thúc đẩy nền kinh tế xã hội chứ không phải là đồ trang sức. Cụ có vẻ hơi nhầm lẫn. Nói như cụ chúng ta cứ đi đường đất thì hơn.
Mẹc S650 và Vertu cũng là phương tiện kiếm tiền của 1 cơ số người cụ ơi, không chỉ là trang sức đâu :D
Phương tiện kiếm tiền nó phải phù hợp với khả năng chi trả và lượng tiền kiếm ra dựa trên phương tiện đó. Em chạy Grab em chỉ mua Wave hay i10, em làm chủ doanh nghiệp vừa em chạy Corolla, em là chủ doanh nghiệp lớn em chạy mẹc S650. Chứ em chạy Grab cụ xui mua Corolla là toi rồi chưa chưa cần đến mẹc.
Với thế giới mà nói, Việt Nam cũng mới ở trình độ chạy Grab thôi :D
 

vozfor1

Xe hơi
Biển số
OF-425850
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
115
Động cơ
217,890 Mã lực
Tuổi
39
Năm ngoái bên công ty e tổ chức đi Quảng Bình chơi, ông phòng HCNS cũng đầu óc củ chuối, cho cả cty đi tàu xứ thiên đường. Từ HN-QB đi mất 10 tiếng trên tàu, xong chuyến về bị đúng khoang rung lắc, nằm ngủ mà như có thằng đạp võng cả đêm, phòng ốc thì tồi tàn mà vé thì đắt (gần 800k - số tiền này chắc cũng đủ để đi máy bay).
Xét về hiệu quả về tgian, tiện nghi, csvc thì đúng là nên dẹp p-ẹ đi cho lành!

Cả nhà e từ bỏ việc đi lại bằng đường thép từ lâu rồi!
Có lẽ nào em với cụ cùng chuyến tàu không nhỉ, em từ ga Lê Duẩn lao thẳng vào ga Đồng Hới hết 12 tiếng luôn, đi ô tô có phải êm và nhanh không thì bọn nó bảo đi tàu an toàn và chở được nhiều người hơn, trong khi ngồi trong tàu thì ầm ầm không thể ngủ được , ghế ngồi thì tàn theo năm tháng, ghê nhất là mấy đoạn chờ cả tiếng cho tàu khác chạy qua, em cạch ngồi tàu từ đó luôn
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,607
Động cơ
245,741 Mã lực
Tuổi
51
Đường sắt là món đầu tư dài hạn, tỷ suất lợi nhuận thấp chứ không ngon ăn như nhiều cụ nghĩ cứ trao vào tay tư nhân là ngon đâu. Tư nhân Vn nói thế chứ có mấy người nhiều tiền đâu? Mấy ông nghìn tỷ này nọ đi vay chết mẹ ra chứ đâu phải tiền trong túi, mà đường sắt thì không thể cắt nhỏ ra để mà bán cho mỗi tư nhân 1khúc được, vận tải đướng sắt thì phải đường dài nó mới hiệu quả, vì thế mà tư nhân cũng phải mua cả tyến dài, nhưng thế thì khó đủ vốn.
Em ko nghĩ như bác.

Với mấy cái tàu sắt vụn mà VN ta đang có, nếu vào tay tư nhân, em tin là họ sẽ dùng để chở hàng chứ ko chở khách nữa. Để chở hàng thì đầu tư vào hệ thống quản lý là chính, ko cần đầu tư nhiều vào cơ sở vật chất.

Nếu đường sắt được quản lý một cách khoa học để chở hàng, rất có thể phân nửa xe tải đường dài bắc nam sẽ thất nghiệp.

Tiếc thay, cho đến giờ tất cả những gì chúng ta có thể nói về đường sắt là chữ "nếu" !
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,426
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Năm ngoái bên công ty e tổ chức đi Quảng Bình chơi, ông phòng HCNS cũng đầu óc củ chuối, cho cả cty đi tàu xứ thiên đường. Từ HN-QB đi mất 10 tiếng trên tàu, xong chuyến về bị đúng khoang rung lắc, nằm ngủ mà như có thằng đạp võng cả đêm, phòng ốc thì tồi tàn mà vé thì đắt (gần 800k - số tiền này chắc cũng đủ để đi máy bay).
Xét về hiệu quả về tgian, tiện nghi, csvc thì đúng là nên dẹp p-ẹ đi cho lành!

Cả nhà e từ bỏ việc đi lại bằng đường thép từ lâu rồi!
Năm 2009 công ty em đi QB, đi tàu HN -QB mà có đứa vé mất 3tr nữa là, có thằng đến Vinh còn ra thỏ thẻ vs em là hết tiền vé đề nghị anh cho vay 2tr để đi tiếp or xin 500k để bắt xe về HN.
Em fun thôi. Nhưng đúng là vé không giảm, chất lượng không nâng lên thì cạnh tranh sao nổi. Bên GT đang khủng hoảng nữa hay sao ý, dn làm đường em quen thấy kêu than lắm.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,830
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Mẹc S650 và Vertu cũng là phương tiện kiếm tiền của 1 cơ số người cụ ơi, không chỉ là trang sức đâu :D
Phương tiện kiếm tiền nó phải phù hợp với khả năng chi trả và lượng tiền kiếm ra dựa trên phương tiện đó. Em chạy Grab em chỉ mua Wave hay i10, em làm chủ doanh nghiệp vừa em chạy Corolla, em là chủ doanh nghiệp lớn em chạy mẹc S650. Chứ em chạy Grab cụ xui mua Corolla là toi rồi chưa chưa cần đến mẹc.
Với thế giới mà nói, Việt Nam cũng mới ở trình độ chạy Grab thôi :D
Vâng, cụ có quyền nghĩ bất cứ thứ gì cụ muốn cụ ạ. Em cũng chẳng có ý kiến gì cả.
 

ngocanh_811

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24709
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
4,886
Động cơ
547,673 Mã lực
Nơi ở
Em bán cửa nhôm xingfa,Zongkai, cửa nhựa, cửa cuốn
Em mong có các tuyến đường sắt cao tốc. Chặng khoảng 300-400km. Kết nối với Hà Nội. Đà Nẵng. Sài Gòn. Vừa giảm tải giao thông. Vừa giảm tải nhà ở. Sáng đi làm. Tối vẫn về quê với thầy bu.như bên tàu bên nhật
 

Quiet Storm

Xe buýt
Biển số
OF-714484
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
570
Động cơ
100,160 Mã lực
Đoạn này thì có từ cách đây hơn 20 năm rồi cụ ạ. Chỉ có toa tàu thôi, không có đầu tàu.
Khách sạn Victoria Sapa (bây giờ không hiểu đổi tên thành cái gì rồi), họ có 3 toa tàu ở ga Hà Nội để đưa khách lên Sapa. Lúc nào chạy thì họ ngoặc 3 cái toa tàu đó vào đoàn tàu.
Có vài hãng du lịch cũng làm giống như thế, chuẩn bị toa tàu - khách sạn, giường nằm, toa lét lịch sự, và một toa nhà bếp ăn sáng.
Chắc từ hồi có đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai thì cái dịch vụ toa tàu này chết.
Bây giờ anh nào vào kinh doanh giống như Victoria nhưng chạy đoạn Hà Nội - Huế chắc cũng kiếm được vì khách Tây đi theo đoàn rất hay đi tàu đêm vào Huế chứ không đi máy bay.
Năm 2008 em đi chuyến Hà Nội - Lào Cai, ghế mềm điều hòa, 9h tàu xuất bến Ga Hà Nội thì 6 rưỡi cập bến Ga Lào Cai. Nửa đêm em mắc, chui vào phòng vệ sinh thì ôi cha mẹ ơi... nhìn thấy cả đường phía dưới đang chạy :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top