[Funland] Đường đi làm :(

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Thưa các cụ , ngày nào em cũng thấy cộng đồng mạng than giời , than đất vô vọng như một căn bệnh kinh niên , mãn tính.... về nạn tắc đường ở thủ đô . Giao thông thủ đô trên nhiều tuyến phố vốn đã ngộp thở .Hè lại sắp đến gần , em e rằng nó đang dần thành nỗi ám ảnh kinh hoàng , bất lực của người tham gia giao thông , khi mỗi sáng thức dậy để bắt đầu hành trình cho ngày kiếm ăn của mình ....
Trước nguy cơ giao thông thủ đô rơi vào tê liệt . Em mạo muội đưa ra đây vài ý tưởng còm của mình để các cụ cùng tham khảo và bóng bàn . Vì là ý tưởng cá nhân nên nó mang tính khả thi thì ít , khó khả thi thì nhiều . Nhưng em tin rằng nó sẽ gợi mở nhiều ý tưởng hay ho khi các cụ cùng tham gia gọt đẽo .
Thôi thì lý do pháp luật đè ý thức dĩ nhiên là luôn đóng vai trò then chốt , bàn nát quán rồi .
Nhưng những nguyên nhân sau chúng ta cũng không nên ngó lơ :
Thứ nhất , tình trạng bán hàng mặt phố và chợ cóc đóng vai trò không nhỏ gây ra nguyên nhân tắc đường . Bởi có cửa hàng, quán xá là có người bày hàng ra . Có người tạt té mua , bán hàng . Đồng nghĩa với nó là đỗ xe ( dù nhanh , tranh thủ ) để vào cửa hàng , để giao hàng , nhận hàng . Để ăn , để nhậu , để gói mang về .....
Vâng , nhiều bác sẽ cho rằng xóa cửa hàng , chợ cóc thì sẽ gây ra hệ lụy kìm hãm giao thương , làm mất công ăn việc làm của nhiều người . Nhưng , em nghĩ là không . Khi chính quyền và người dân cùng chung sức mở các trung tâm , khu mua sắm . Có thể là tổ hợp đa năng . Có thể là chợ truyền thống .Có thể là các siêu thị chuyên ngành như xây dựng , điện tử , nội thất .....Cá nhân , tổ chức nào kinh doanh cái gì thì sẽ tự chọn cho mình vào đâu cho hợp với qui mô và đồng vốn . Tất cả các khu tổ hợp , chợ , siêu thị này đều phải có bãi để xe tương ứng với qui mô thì mới được cấp phép xây dựng và hoạt động. Phí gửi rất thấp , gọi là có để ràng buộc trách nhiệm hai bên . Còn tiền lương cho người trông giữ thì siêu thị hay chính quyền sở tại đảm nhận . Bãi xe này cũng có thể tận dụng làm bãi trông xe qua đêm cho cư dân xung quanh có nhu cầu .
Quản lý theo kiểu này thì vẫn đảm bảo cho người mua và bán vẫn có chỗ giao dịch và người làm công hay dịch vụ cũng vẫn có việc . Đổi lại , phố phường sẽ sạch sẽ và thông thoáng hơn nhiều . Nói đến đây nhiều cụ kinh doanh mặt phố hay có cửa hàng cho thuê sẽ chọi đá em . Nhưng cái gì cũng có giá của nó ( giảm tắc đường , tăng năng suất lao động ) và vạn sự khởi đầu nan .
Tuy nhiên , hình thức kinh doanh cửa hàng như phố cổ thì vẫn duy trì gọi là có tí giữ lại bản sắc và phục vụ ai còn ưa thích kiểu mua sắm truyền thống này . Như thế vẹn anh , vẹn ả , vẹn cả đôi đường .
Thứ hai , ta chưa có điều kiện xây tàu điện ngầm . Thì đập cmn cái đường tàu trên cao đi . Thay vào đó là làm một đường chuyên dụng bên chính dưới cái cầu đó . Làm cao hơn mặt đường chính khoảng 20 phân , chạy giữa hai chiều giao thông . Trên đó xe cảnh sát , cưú thương , cứu hỏa , bus ( thích thì làm ray tàu cũng được ) cùng chạy . Cấm tuyệt đối các phương tiện khác leo lên chạy trên làn chuyên dụng này . Làm được làn này thì giảm được kinh phí cho ông rồng cõng tàu trên cao , đỡ phá cảnh quan đô thị , giảm ô nhiễm tiếng ồn do tiếng tàu mài ray trên lơ lửng tạo nên . Đồng thời tận dụng tối đa hiệu suất cái đường cho xe chuyên dụng và phương tiện giao thông công .
Mấy cái giải phân cách to đoành ở nhiều tuyến phố hoàn toàn có thể dẹp đi mục tiêu mĩ quan ,mà thay vào đó trưng dụng làm làn xe chuyên dụng và bus công .
Phạt thật nghiêm cụ nào leo lên làn chuyên dụng đó chạy . Tịch thu phương tiện , treo bằng lái , phạt tiền ....Mũ bảo hiểm đã phạt được , thì không có lẽ gì không chặn được đi vào đường cấm .
À nữa , cũng dẹp luôn dạng đèn đỏ đếm số ngược dở hơi đi . Vì còn vài giây nữa , mới tới xanh , mà đã có cơ số các thầy , các mợ ...gầm gào , còi như lên cơn dại đòi nhao qua giao cắt . Ngược lại ở phía hai bên , thì sắp vào đỏ , cũng cố dồ qua để thoát giao cắt . Vô hình chung là tất cả tự tay bóp dế , chui đầu vào rọ , hình thành cái gọi là xung đột giao thông . Vâng , bắt đầu tắc tị từ đây , rồi tắc kéo dài ra tới giao cắt tiếp theo chứ đâu . Vậy thì tốt nhất cứ trở về đèn dạng chân phương xanh-vàng-đỏ không số . Đồng thời táng thêm nhiều đèn xanh-đỏ cho giao thông rẽ trái nữa . Khi nào mũi tên rẽ chuyển qua xanh mới được rẽ . Vì mạnh ai người nấy rẽ , cướp cmn cả đường của người đi thẳng luôn . Mỹ từ xung đột giao thông là đây chứ đâu .
cụ rất nhầm. Nếu giao thông công cộng không đảm đương được 50%nhu cầu đi lại thì Hà nội muôn đời tắc, và muốn nó đảm đương đc lượng đấy chỉ có tàu trên cao và metro mới giải quyết đc thôi.
Thêm nữa có giải pháp rất hay ở Đài loan mà chúng ta không làm, đấy là tại các tuyến có phân làn ô tô xe máy, tại các giao cắt người ta kẻ vạch dừng cho ô tô cách 5m trc đèn đỏ để xe máy có thể đứng trc ô tô sang đường hoặc đi thẳng. Và mặc định có giao cắt là có đèn xanh đỏ, có thể tại vài nút giao ko quan trọng hệ thống này chỉ bật theo giờ.

Chuẩn bị có phân làn rất gắt ở tuyến Nguyễn Trãi rồi các cụ nhé, đã lắp rất nhiều giá treo biển và hệ thống cam
Cam ko có tác dụng với xe máy. Chỉ có tác dụng với mấy ông ô tô đi theo kiểu xe máy
 

VQ_A8

Xe tăng
Biển số
OF-74336
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
1,062
Động cơ
434,115 Mã lực
Cụ ơi đường này là sẽ rẽ từ chỗ manor vào trung văn rồi ra Ltv đúng ko ạ hay ra chỗ bảo tàng Hn rồi rẽ vào Cường Kiên. Em nhìn bản đồ mà chưa thông ạ. E khá biết đường ở đây. Cụ tả mồm cho e đc ko. E cảm ơn cụ.
Nếu đi gần thì con e đi xe đạp hoặc xe máy 50cc cũng đc chứ xa thế này e nghĩ hơi cực ạ. Mà vđ quan trọng nhất là ko biết có đỗ ko mà đã dò dẫm tìm đường ))
Rẽ ở chỗ The Manner rồi đi qua KS Mariott. Nhưng cụ nên cho con tự lập đi học bằng xe bus, an toàn mà không lo mưa nắng. Nhiều cháu nhà ở bên Cầu Giấy học ở chuyên Nguyễn Huệ vẫn đi học bằng xe bus đấy.
 

Camontinhyeu

Xe điện
Biển số
OF-186622
Ngày cấp bằng
23/3/13
Số km
2,354
Động cơ
364,640 Mã lực
Nơi ở
Nhà của mình
Đường xây xong chung cư đã mọc lên rồi thì chẳng tắc. Con đường giảm tải cho Nguyễn Trãi là Tôn Thất Tùng kéo dài Xa la 20 năm chưa xong. Nguyễn Trãi còn tắc dài dài
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,053
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Em thấy đường Nguyễn Trãi tuy rộng, nhưng lưu lượng đông, đã thế quá nhiều lối sang đường, quay đầu. Vấn nạn xe máy cứ vào làn ô tô, tạt đầu ô tô, phóng ngang đường là do đây.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,117
Động cơ
240,021 Mã lực
Tuổi
44
Cụ ơi đường này là sẽ rẽ từ chỗ manor vào trung văn rồi ra Ltv đúng ko ạ hay ra chỗ bảo tàng Hn rồi rẽ vào Cường Kiên. Em nhìn bản đồ mà chưa thông ạ. E khá biết đường ở đây. Cụ tả mồm cho e đc ko. E cảm ơn cụ.
Nếu đi gần thì con e đi xe đạp hoặc xe máy 50cc cũng đc chứ xa thế này e nghĩ hơi cực ạ. Mà vđ quan trọng nhất là ko biết có đỗ ko mà đã dò dẫm tìm đường ))
Em thì lại ko thạo đường toàn phi theo map, đã đi theo cung đường này vài lần nên biết thôi, cụ mở link map này, chọn lộ trình đi qua đường Lương thế vinh là xem đc chi tiết
 

VinhTranATV

Xe tải
Biển số
OF-375178
Ngày cấp bằng
25/7/15
Số km
261
Động cơ
249,536 Mã lực
vs những đường e đã đi ở đất HN này thì Nguyễn Trãi là đường mà dân tình đi lộn xộn nhất, khó chịu vô cùng.
 

Mưa tháng 11

Xe tăng
Biển số
OF-545767
Ngày cấp bằng
14/12/17
Số km
1,321
Động cơ
185,195 Mã lực
Bẩm các cụ là dạo này con đường Sa Đôi và Cầu đôi đã làm xong, lại mở thêm con đường chạy thẳng sang đường 70 mới, tạo nên 1 cái ngã tư, bây giờ thay vì tắc cái Cầu Đôi như trước đây thì nó tắc ngay cái ngã tư này. Bố khỉ, cái đường mới mở nó bé tí có 2 làn ngược chiều nhau mà các bố đi ô tô cứ cho nó là đường 1 chiều, các bố lấn luôn sang đó (em thấy nhiều bố gắn logo ọp phân nhà mình lắm), thế là tắc lòi pha, có hôm em cách ngã tư có khoảng 100m mà đi gần 1 tiếng đồng hồ mới qua. Nói dân trí thấp thì lại dỗi. Đúng là.
Giống hệt đoạn đường Cầu Khỉ, cầu Nguyễn An Ninh. Mở thêm đường mà lại thêm tắc vì ô tô chạy cả 2 chiều, lại thêm ô tô đỗ dọc bên đường. Chỉ cần cho biển ô tô 1 chiều hoặc thậm chí cho tất cả các phương tiện đi 1 chiều là sẽ giải quyết được tình trạng tắc.
 

Autohaus.vn

Xe tải
Biển số
OF-717069
Ngày cấp bằng
21/2/20
Số km
238
Động cơ
84,400 Mã lực
Ôi, bài ca muôn thuở!!! HN giờ tìm đường không tắc mới khó, chứ đường tắc thì thiếu gì. Có nhiều nguyên nhân, nhưng theo em chủ yếu nhất vẫn là ý thức của người tham gia gt. Đường tắc mà cứ chen lên, lấn hết sang làn khác thì tắc lại càng thêm tắc
 

TamAn7810

Xe tăng
Biển số
OF-626975
Ngày cấp bằng
26/3/19
Số km
1,380
Động cơ
127,331 Mã lực
Toàn chỗ quay đầu ba lăng nhăng, nhiều chỗ mở ra giúp xxx có chỗ đứng thì phải 😕
 

at_anbinh

Xe tải
Biển số
OF-637502
Ngày cấp bằng
20/4/19
Số km
456
Động cơ
115,710 Mã lực
Tuổi
38
Website
luattrihung.com
em sáng nào cũng đi qua nguyễn xiển khuất duy tiến, cũng tắc không kém nguyễn trãi đây cụ ơi, mà HN thì đường nào mà chẳng tắc, hết cách ly cái là đặc sản tắc đường lại quay lại ngay mà!
 

VietHung12776

Xe điện
Biển số
OF-506045
Ngày cấp bằng
21/4/17
Số km
2,442
Động cơ
194,243 Mã lực
Tuổi
48
Mỗi sáng của mình ở TP.HCM
 

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
754
Động cơ
488,196 Mã lực

sadlife

Xe tải
Biển số
OF-135987
Ngày cấp bằng
26/3/12
Số km
336
Động cơ
372,702 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoạn Nguyễn Trãi này khổ nhất là đoạn từ Khương Đình ra, sau đó là đoạn lên cầu vượt. Cháu vote cấm Ô tô chạy từ Khương Đình ra và nới đoạn quay đầu ra xa hơn 1 đoạn, hoặc bần cùng bất đắc dĩ quất luôn cái xanh đỏ ở chỗ đấy. Vì nếu kéo xa quay đầu thì lại xung đột chỗ đoạn cầu vượt.
 

duongqua

Xe container
Biển số
OF-192732
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
5,950
Động cơ
536,823 Mã lực
Mọi quy hoạch, ý tưởng này nọ tốt thì tốt thật,nhưng với ý thức của dân VN thì mọi cái đều về con số 0 hết. Phải qua 2-3 thế hệ nữa thì ý thức mới thay đổi và xã hội đi lên được chứ mọi quy hoạch hay giải pháp giờ toàn là vá víu, lấp chỗ trống thôi.
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Nói vậy chứ bác: Nhất là xe máy, khi phân làn mặc định bên phải, gần đến ngã tư, họ phải cắt đủ 2 làn ô tô để sang trái.
Tương tự với ô tô, dù có dễ hơn: Họ sang dần dần từ trái qua giữa rồi sang phải.
Vụ phân làn phụ thuộc số lượng đường xương cá thôi bác: Nếu bỏ hết đường xương cá, thì phân làn được.
Chưa kể: 2 bên đường nhiều cửa hàng, với tư cách ô tô, bác thử phi từ trái cắt 2 làn vào cửa hàng xem nào?
Thì em đã nói với bác rồi, giải pháp của em là rất khó khả thi, vì tắc đường ở mình là kết quả của nhiều yếu tố tạo thành, trong đó có các yếu tố như bác nêu.
Vài thiển ý của e, chắc ko phản biện đc cụ, nhưng e vẫn bảo lưu hehe
Cơ bản là dân trí ta còn thấp, nền pháp trị chưa đồng bộ và còn yếu kém ở nhiều khâu nhất là hành pháp.
Klq mà gần đây ngày càng nhiều xe xịn tham gia giao thông, ở 1 khía cạnh nhỏ, e thấy các phương tiện này từ tốn, ý thức tốt hơn, thể hiện sự liên quan giữa kinh tế và dân trí, ý thức xh... Có tiền có hưởng thụ người ta cũng quý mạng sống hơn, từ tốn lịch sự trách nhiệm hơn chăng? Nên cơ bản vẫn là thúc đẩy nâng cao dân trí, nhận thức, trách nhiệm xh, không chỉ trong vđ giao thông :)
Em tôn trọng quan điểm cá nhân của cụ. Những người đi xe xịn chắc họ sợ va chạm hỏng xe. mặc dù họ thừa tiền để sửa, nhưng đã sửa là mất xịn :))
cụ rất nhầm. Nếu giao thông công cộng không đảm đương được 50%nhu cầu đi lại thì Hà nội muôn đời tắc, và muốn nó đảm đương đc lượng đấy chỉ có tàu trên cao và metro mới giải quyết đc thôi.
Chắc cụ chưa đọc kỹ bài em vẽ. Em không nói bỏ giao thông công cộng, em chỉ nói là hạ cái đường ray trên cao xuống mặt đường, giải quyết được hai tiêu cực là tiếng ồn (ô nhiễm ) trên cao và cảnh quan đô thị. Khi đường ray hạ xuống thì cả Bus và tàu đều có thể chạy chung một đường, thậm chí cả cứu hỏa, cứu thương. Khi đó cái đường cho giao thông công cộng đó phát huy được nhiều tác dụng hơn giống như đường này :
1590661066993.png

1590661120090.png
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,361
Động cơ
80,531 Mã lực
Thì em đã nói với bác rồi, giải pháp của em là rất khó khả thi, vì tắc đường ở mình là kết quả của nhiều yếu tố tạo thành, trong đó có các yếu tố như bác nêu.

Em tôn trọng quan điểm cá nhân của cụ. Những người đi xe xịn chắc họ sợ va chạm hỏng xe. mặc dù họ thừa tiền để sửa, nhưng đã sửa là mất xịn :))

Chắc cụ chưa đọc kỹ bài em vẽ. Em không nói bỏ giao thông công cộng, em chỉ nói là hạ cái đường ray trên cao xuống mặt đường, giải quyết được hai tiêu cực là tiếng ồn (ô nhiễm ) trên cao và cảnh quan đô thị. Khi đường ray hạ xuống thì cả Bus và tàu đều có thể chạy chung một đường, thậm chí cả cứu hỏa, cứu thương. Khi đó cái đường cho giao thông công cộng đó phát huy được nhiều tác dụng hơn giống như đường này :
View attachment 4658257
View attachment 4658261
Ko đc đâu bác ơi, ở VN đến buyt nhanh BRT còn bị lấn làn xuốt ngày thì làm sao mà cái tàu hoả nó chạy được. Cái này chỉ thích hợp với việc làm nó trên cao tốc, mà cao tốc mấy con lợn vẫn lùi xe đi ngược chiều hay dừng đỗ để tự sướng thì ko khả thi.
Tàu điện nhẹ trên cao là thích hợp nhất với Việt nam hiện nay (giá rẻ, vận chuyển khối lượng lớn...) nhưng rất tiếc Tuyến đầu tiên lại bị chính trị hoá nhiều quá nên mãi ko vận hành đc. Chỉ cần 4 tuyến như thế này Hà nội sẽ hết tắc và có thể cấm đc xe máy
 

DE.VN

Xe tăng
Biển số
OF-719166
Ngày cấp bằng
7/3/20
Số km
1,153
Động cơ
91,315 Mã lực
Nơi ở
Nơi đất trời giao hoan
Ko đc đâu bác ơi, ở VN đến buyt nhanh BRT còn bị lấn làn xuốt ngày thì làm sao mà cái tàu hoả nó chạy được.
Cụ nhìn hình mà vẫn chưa hiểu ra vấn đề à, hay cụ chưa nhìn kĩ hình. Cái BRT là nó nằm trên cùng mặt đường, nên những phương tiện khác dễ lấn. Còn cái đường em mô tả là nó cao hơn mặt đường khoảng 15cm. Tức là nó khẳng định ranh giới giữa giao thông công và giao thông cá nhân cả về mặt vật lý lẫn pháp luật.
 

Nhu An

Xe tải
Biển số
OF-348375
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
264
Động cơ
271,641 Mã lực
Hành pháp kém, hành pháp ảnh hưởng đến dân trí
xamvl20.gif
Hành pháp không Liêm Chính - Chí Công - Vô Tư nên ý thức thượng tôn pháp luật của xã hội lâu dần sẽ mất đi và trật tư xã hội sẽ càng ngày càng bát nháo. Ban đầu chỉ một vài nhóm ngồi trên pháp luật để tư lợi nhưng được bao biện cho qua, từ tâm lý bầy đàn đã sản sinh ra nhiều nhóm dần dần trở thành số đông và hiện nay đã rất đông nên việc thực thi pháp luật gần như bất lực (điển hình như trật tự giao thông hiện nay).
Muốn sửa lại phải sửa từ gốc: Hành pháp chỉ cần thật sự làm đúng 8 chữ Bác Hồ đã dạy thì tự nhiên ý thức thượng tôn pháp luật sẽ trở thành đạo đức của lối sống trong xã hội.
Anh cố tình làm sai, vi phạm pháp luật nhưng vẫn bình yên và được hưởng lợi thì tôi dại gì lại không làm theo anh để hưởng lợi cho mình. Nhưng nếu kết qủa ngược lại thì chẳng ai dại gì làm theo anh để mang hoạ.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,678
Động cơ
271,551 Mã lực
Thưa các cụ , ngày nào em cũng thấy cộng đồng mạng than giời , than đất vô vọng như một căn bệnh kinh niên , mãn tính.... về nạn tắc đường ở thủ đô . Giao thông thủ đô trên nhiều tuyến phố vốn đã ngộp thở .Hè lại sắp đến gần , em e rằng nó đang dần thành nỗi ám ảnh kinh hoàng , bất lực của người tham gia giao thông , khi mỗi sáng thức dậy để bắt đầu hành trình cho ngày kiếm ăn của mình ....
Trước nguy cơ giao thông thủ đô rơi vào tê liệt . Em mạo muội đưa ra đây vài ý tưởng còm của mình để các cụ cùng tham khảo và bóng bàn . Vì là ý tưởng cá nhân nên nó mang tính khả thi thì ít , khó khả thi thì nhiều . Nhưng em tin rằng nó sẽ gợi mở nhiều ý tưởng hay ho khi các cụ cùng tham gia gọt đẽo .
Thôi thì lý do pháp luật đè ý thức dĩ nhiên là luôn đóng vai trò then chốt , bàn nát quán rồi .
Nhưng những nguyên nhân sau chúng ta cũng không nên ngó lơ :
Thứ nhất , tình trạng bán hàng mặt phố và chợ cóc đóng vai trò không nhỏ gây ra nguyên nhân tắc đường . Bởi có cửa hàng, quán xá là có người bày hàng ra . Có người tạt té mua , bán hàng . Đồng nghĩa với nó là đỗ xe ( dù nhanh , tranh thủ ) để vào cửa hàng , để giao hàng , nhận hàng . Để ăn , để nhậu , để gói mang về .....
Vâng , nhiều bác sẽ cho rằng xóa cửa hàng , chợ cóc thì sẽ gây ra hệ lụy kìm hãm giao thương , làm mất công ăn việc làm của nhiều người . Nhưng , em nghĩ là không . Khi chính quyền và người dân cùng chung sức mở các trung tâm , khu mua sắm . Có thể là tổ hợp đa năng . Có thể là chợ truyền thống .Có thể là các siêu thị chuyên ngành như xây dựng , điện tử , nội thất .....Cá nhân , tổ chức nào kinh doanh cái gì thì sẽ tự chọn cho mình vào đâu cho hợp với qui mô và đồng vốn . Tất cả các khu tổ hợp , chợ , siêu thị này đều phải có bãi để xe tương ứng với qui mô thì mới được cấp phép xây dựng và hoạt động. Phí gửi rất thấp , gọi là có để ràng buộc trách nhiệm hai bên . Còn tiền lương cho người trông giữ thì siêu thị hay chính quyền sở tại đảm nhận . Bãi xe này cũng có thể tận dụng làm bãi trông xe qua đêm cho cư dân xung quanh có nhu cầu .
Quản lý theo kiểu này thì vẫn đảm bảo cho người mua và bán vẫn có chỗ giao dịch và người làm công hay dịch vụ cũng vẫn có việc . Đổi lại , phố phường sẽ sạch sẽ và thông thoáng hơn nhiều . Nói đến đây nhiều cụ kinh doanh mặt phố hay có cửa hàng cho thuê sẽ chọi đá em . Nhưng cái gì cũng có giá của nó ( giảm tắc đường , tăng năng suất lao động ) và vạn sự khởi đầu nan .
Tuy nhiên , hình thức kinh doanh cửa hàng như phố cổ thì vẫn duy trì gọi là có tí giữ lại bản sắc và phục vụ ai còn ưa thích kiểu mua sắm truyền thống này . Như thế vẹn anh , vẹn ả , vẹn cả đôi đường .
Thứ hai , ta chưa có điều kiện xây tàu điện ngầm . Thì đập cmn cái đường tàu trên cao đi . Thay vào đó là làm một đường chuyên dụng bên chính dưới cái cầu đó . Làm cao hơn mặt đường chính khoảng 20 phân , chạy giữa hai chiều giao thông . Trên đó xe cảnh sát , cưú thương , cứu hỏa , bus ( thích thì làm ray tàu cũng được ) cùng chạy . Cấm tuyệt đối các phương tiện khác leo lên chạy trên làn chuyên dụng này . Làm được làn này thì giảm được kinh phí cho ông rồng cõng tàu trên cao , đỡ phá cảnh quan đô thị , giảm ô nhiễm tiếng ồn do tiếng tàu mài ray trên lơ lửng tạo nên . Đồng thời tận dụng tối đa hiệu suất cái đường cho xe chuyên dụng và phương tiện giao thông công .
Mấy cái giải phân cách to đoành ở nhiều tuyến phố hoàn toàn có thể dẹp đi mục tiêu mĩ quan ,mà thay vào đó trưng dụng làm làn xe chuyên dụng và bus công .
Phạt thật nghiêm cụ nào leo lên làn chuyên dụng đó chạy . Tịch thu phương tiện , treo bằng lái , phạt tiền ....Mũ bảo hiểm đã phạt được , thì không có lẽ gì không chặn được đi vào đường cấm .
À nữa , cũng dẹp luôn dạng đèn đỏ đếm số ngược dở hơi đi . Vì còn vài giây nữa , mới tới xanh , mà đã có cơ số các thầy , các mợ ...gầm gào , còi như lên cơn dại đòi nhao qua giao cắt . Ngược lại ở phía hai bên , thì sắp vào đỏ , cũng cố dồ qua để thoát giao cắt . Vô hình chung là tất cả tự tay bóp dế , chui đầu vào rọ , hình thành cái gọi là xung đột giao thông . Vâng , bắt đầu tắc tị từ đây , rồi tắc kéo dài ra tới giao cắt tiếp theo chứ đâu . Vậy thì tốt nhất cứ trở về đèn dạng chân phương xanh-vàng-đỏ không số . Đồng thời táng thêm nhiều đèn xanh-đỏ cho giao thông rẽ trái nữa . Khi nào mũi tên rẽ chuyển qua xanh mới được rẽ . Vì mạnh ai người nấy rẽ , cướp cmn cả đường của người đi thẳng luôn . Mỹ từ xung đột giao thông là đây chứ đâu .
Tưởng giải pháp thế nào. Cứ cấm hết ra đường là hết tắc....

Không gian giao thông còn thiếu, lại bày ra làn riêng cho xe chuyên dụng ?! 1 Ngày có bao nhiêu chuyến xe chuyên dụng ??? Dành 1 làn trống không trong khi các phương tiện khác không có đường, kết quả sẽ chả khác nào cái đường tố hữu bây giờ... Nếu tuân theo đúng luật thì sẽ tắc vì quá tải giao thông.

Nước nào thì cũng có nhà shop house hết. Không có nhà shophouse thì không ra đô thị.

Đường trên cao là 1 dự án lớn, bỏ là bỏ thế nào: "giảm ô nhiễm tiếng ồn do tiếng tàu mài ray" . Không ồn đâu cụ, tôi ở ngay cạnh mà còn không thấy ồn khi nó chạy thử.

Đèn đỏ điếm ngược là 1 thứ rất hay, không nên cải lùi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Chuẩn bị có phân làn rất gắt ở tuyến Nguyễn Trãi rồi các cụ nhé, đã lắp rất nhiều giá treo biển và hệ thống cam
Lắp để xải thiện giao thông hay lắp để đớp với hít? Đó lại là chuyện khác bác nhé!
Việc nào ra việc đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top