[Funland] Đường đi làm :(

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
849
Động cơ
488,196 Mã lực
đi từ Mỹ Đình thì qua Lương Thế Vinh kéo dài, xuyên thẳng sang là Lương Thế Vinh mà cụ
Ôi cụ ơi cụ hướng dẫn cho e với. Lấy mốc là chỗ bến xe mỹ đình hoặc Lê đức thọ ạ. Chứ e đi theo google map, xong từ Tố hữu rẽ vào lại thấy cấm ô tô e còn phải quay đầu xe rẽ vào khu nhà ở Quốc hội. May con nó bảo ô tô chỉ cấm theo giờ nên vẫn phi vào đc.
Lúc ra e phi thẳng ra là Nguyễn Trãi ạ((
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm ngoái nhà em ở Hà Đông, bà xã thì đi làm lên Nguyễn Chí Thanh qua trục Tố Hữu kêu oai oái, em thì ko sao vì đi làm toàn 9h mới đi. Sau em chuyển lên mạn Cầu Giấy, bà xã cười như Liên Xô được mùa vì đi gần nên sướng quá :)) Em thấy cái trục Tố Hữu, Nguyễn Trãi là tuyến đường đông đúc nhất Hà Nội mất.
Em thì ngược lại với cụ, nhà em ở Nguyễn Chí Thanh nhưng cơ quan lại ở Hà Đông. Đi làm đường rộng thênh thang mà nhìn cái chiều ngược lại lúc nào cũng tắc, trong số những người đang chen chúc đấy chắc có bà xã nhà cụ :D
 

trunghd_08

Xe tải
Biển số
OF-139362
Ngày cấp bằng
21/4/12
Số km
392
Động cơ
369,949 Mã lực
Chuẩn bị có phân làn rất gắt ở tuyến Nguyễn Trãi rồi các cụ nhé, đã lắp rất nhiều giá treo biển và hệ thống cam
 

hành_khất_đêm

Xe điện
Biển số
OF-43878
Ngày cấp bằng
20/8/09
Số km
3,867
Động cơ
496,926 Mã lực
Nơi ở
Mảnh đất lắm người nhiều ma
Mấu chốt của vấn đề là dọc tuyến có nhiều điểm giao cắt, và nguyên nhân của nhiều điểm giao cắt là hai bên đường nhiều cửa hàng cửa hiệu xen lẫn nhà dân.

Hiện tượng phổ biến là, dân từ trong ngõ nhỏ đâm ra sẽ tạt đầu luồng đi thẳng để quay đầu hoặc sang đường và ngược lại - luồng xe đang lưu thông làn ngoài hoặc làn giữa sẽ tạt đầu làn trong để rẽ vào các ngõ nhỏ/ cửa hàng - đây 99% là nguyên nhân gây xung đột và làm chậm việc lưu thông.

Việc tách bạch đường dành cho xe máy và oto - ví dụ như đường Mễ Trì chỉ áp dụng thành công cho khu vực nào ít nhà dân xen kẽ cửa hàng kinh doanh hai bên đường. VD như các cụ thấy dọc Mễ Trì từ Golden Palace đến tận ngã tư Keangnam hoàn toàn không có chỗ quay đầu, lái xe chỉ có đi thẳng mà thôi.

Nếu tính theo độ dài, toàn bộ đường Ng.Trãi chỉ nên làm 1-2 ngã tư lớn để quay đầu, còn lại chặn tất thì sẽ êm
Chuẩn cụ, đường mình mở quá nhiều điểm giao cắt và sang đường, lại không phân làn theo hướng đi mà phân làn theo phương tiện là quá dở
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,342
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Nay e đi trên cầu vĩnh tuy, hàng dài xe con đi đúng 50 , đúng làn ngoài ( do đang cao điểm bắt sai làn nên ngoan hết :)) ) , trông như diễu binh, một cảm giác nhẹ nhàng, an toàn,bình yên dù là chậm lại độ 1-2 phút so vs cách chạy cũ. Ủng hộ làm chặt ở cầu này, tất nhiên đồng loạt.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Công nhận là cái mặt đường Nguyễn Trãi lởm thật!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,648
Động cơ
626,131 Mã lực
Đường Nguyễn Trãi cũng như 1 số tuyến đường khác ở HN, đã từng phân làn ô tô - xe máy bằng dải phân cách cứng. Nhưng không hiệu quả, do ý thức người dân kém, xe máy vẫn chạy ra làn ngoài của ô tô, nên Sở GTCC đã gỡ bỏ phân làn.
Công cuộc phân làn ô tô - xe máy ở HN đã tốn rất nhiều tiền thuế của dân, tốn giấy mực của truyền thông, và đã thất bại hoàn toàn. :D
Phân làn bằng phân cách cứng thì thỉnh thoảng lại có thằng đâm đầu vào dải phân cách ấy, cả ô tô lẫn xe máy. Đến nản.
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
Ôi cụ ơi cụ hướng dẫn cho e với. Lấy mốc là chỗ bến xe mỹ đình hoặc Lê đức thọ ạ. Chứ e đi theo google map, xong từ Tố hữu rẽ vào lại thấy cấm ô tô e còn phải quay đầu xe rẽ vào khu nhà ở Quốc hội. May con nó bảo ô tô chỉ cấm theo giờ nên vẫn phi vào đc.
Lúc ra e phi thẳng ra là Nguyễn Trãi ạ((
Đây cụ ơi
1590640975721.png
 

tung1311 .

Xe container
Biển số
OF-491417
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
5,558
Động cơ
240,009 Mã lực
Tuổi
44
Ôi cụ ơi cụ hướng dẫn cho e với. Lấy mốc là chỗ bến xe mỹ đình hoặc Lê đức thọ ạ. Chứ e đi theo google map, xong từ Tố hữu rẽ vào lại thấy cấm ô tô e còn phải quay đầu xe rẽ vào khu nhà ở Quốc hội. May con nó bảo ô tô chỉ cấm theo giờ nên vẫn phi vào đc.
Lúc ra e phi thẳng ra là Nguyễn Trãi ạ((
mà tầm đó cụ sắm con xe đạp điện hoặc trợ lực thời trang tí cho nó tự đi lại cụ ạ. xưa em học đó (còn ko phải Hà Nội) cũng đạp xe có sao đâu. tự lập dần là vừa, sao phải đưa đón ô tô :)
 

Trần Đô 91

Xe tải
Biển số
OF-555529
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
299
Động cơ
155,907 Mã lực
Riêng Nguyễn Trãi chỉ khi nào Xe buýt ko chạy may ra mới đỡ tắc. Em để ý hôm cấm xe buýt giao thông đỡ hẳn mặc dù đường đông nhưng không tắc
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,810
Động cơ
9,447 Mã lực
Chuẩn bị có phân làn rất gắt ở tuyến Nguyễn Trãi rồi các cụ nhé, đã lắp rất nhiều giá treo biển và hệ thống cam
Thấy lắp biển nhưng chỉ sợ để hoàn trả mặt bằng như cũ chứ cứ kệ. Xưa vào ĐH HN có vạch qua đường nhưng giờ ko có, sv trường này vừa đi vừa sợ.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,810
Động cơ
9,447 Mã lực
Riêng Nguyễn Trãi chỉ khi nào Xe buýt ko chạy may ra mới đỡ tắc. Em để ý hôm cấm xe buýt giao thông đỡ hẳn mặc dù đường đông nhưng không tắc
Đọc dòng này trong khi em đang đi bus trên đường Nguyễn Trãi :)
IMG_20200528_114223.jpg
 

Trần Đô 91

Xe tải
Biển số
OF-555529
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
299
Động cơ
155,907 Mã lực
Nói thật em chỉ mong metro nó đi vào hoạt động, để xe buýt dừng (hoặc bớt chuyến ko đi nguyễn trãi nữa thôi.
 

Phichzin

Xe tăng
Biển số
OF-12401
Ngày cấp bằng
2/1/08
Số km
1,137
Động cơ
529,730 Mã lực
Nơi ở
Trên mây và trên cây
Ngày xửa ngày xưa. Nguyễn Trãi có phân làn và trồng vài cây xà cừ be bé. Nhưng từ hồi có đường sắt trên mây thì bỏ bớt cả phân làn và cây cối cho đỡ lộn xộn
 

quanduc

Xe buýt
Biển số
OF-166493
Ngày cấp bằng
13/11/12
Số km
915
Động cơ
342,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giao thông các thành phố lớn thực sự khủng khiếp, để giải quyết vấn đề này thì nó sẽ là 1 bài toán tổng thể trong đó các bài toán nhỏ theo em phải thực hiện nghiêm túc triệt để thì mới giải quyết được:
1. Giảm tốc độ tăng dân số cơ học cục bộ: Hạ tầng giao thông là hữu hạn, không thể mở rộng thêm trong khi đó chính quyền vẫn duyêt cho xây các tòa chung cư/các tổ hợp nhiêu tòa chung cư trong nội đô thì cùng với nó sẽ là hàng ngàn phương tiện GT tăng lên hàng năm, sẽ chẳng hạ tầng GT nào chịu nổi. Theo em đây mới là mấu chốt của vấn đề phải tầm thủ. tướng CP mới giải quyết đc và không có ngoại lệ.
2. Dẹp hàng rong, xe máy lấn chiếm lòng lề đường, chỉ những chỗ hè rộng mới đc quy hoạch để xe máy. Kinh doanh nhỏ lẻ không cấm nhưng để xe của khách tràn lan không đúng nơi quy định thì chủ cửa hàng phải chịu phạt và khách để xe cũng bị phạt.
3. Trong các phố trung tâm cấm tuyệt đối xe ô tô để dưới lòng đường, chỉ được phép để ở bãi đỗ đã quy hoạch, không có chỗ để xe ô tô người dân tự khắc tìm phương tiện khác hoặc sử dụng phương tiện công cộng. (giờ em thấy nhà nước bỏ rất nhiều tiền ra để đền bù, mở rộng đường xong rồi chính quyền phường lại cho kẻ vạch để làm bãi đỗ xe, hỏi rằng nhà nước được bao nhiêu? NN không cấm người dân sở hữu tài sản cá nhân là ô tô hay cấm đi lại nhưng đỗ xe dưới lòng đường thì đã có luật, cứ thế mà kiểm soát chặt, không có chỗ đỗ sẽ ít mang xe ra đường khi đó đường sẽ rộng hơn đủ điều kiện tăng xe buýt công cộng. TP cứ túm cổ CT phường, phường nào mà ko kiểm soát được xe đỗ không đúng nơi quy định có biên bản lần 3 thì thay chủ tịch Phường,
4. Trang bị camera giao thông tất cả các tuyến phố, tăng cường xử phạt các phương tiện vi phạm, phạt thật nặng. Khi dó người tham gia giao thông sẽ tự động điều chỉnh hành vi.
Giải quyết triệt để 4 yêu cầu trên em đảm bảo sẽ giải quyết cơ bản tình trạng tắc nghẽn giao thông hiện nay ở các TP lớn.
 

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
849
Động cơ
488,196 Mã lực
Cụ ơi đường này là sẽ rẽ từ chỗ manor vào trung văn rồi ra Ltv đúng ko ạ hay ra chỗ bảo tàng Hn rồi rẽ vào Cường Kiên. Em nhìn bản đồ mà chưa thông ạ. E khá biết đường ở đây. Cụ tả mồm cho e đc ko. E cảm ơn cụ.
Nếu đi gần thì con e đi xe đạp hoặc xe máy 50cc cũng đc chứ xa thế này e nghĩ hơi cực ạ. Mà vđ quan trọng nhất là ko biết có đỗ ko mà đã dò dẫm tìm đường ))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top