- Biển số
- OF-656330
- Ngày cấp bằng
- 20/5/19
- Số km
- 704
- Động cơ
- 104,662 Mã lực
Ôi, chặng đường ác mộng hằng ngày của em
Mấu chốt của vấn đề là dọc tuyến có nhiều điểm giao cắt, và nguyên nhân của nhiều điểm giao cắt là hai bên đường nhiều cửa hàng cửa hiệu xen lẫn nhà dân.Ngày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ) hay tại hành pháp kém?
Nói vậy chứ bác: Nhất là xe máy, khi phân làn mặc định bên phải, gần đến ngã tư, họ phải cắt đủ 2 làn ô tô để sang trái.Nếu nhiều xe máy quá, thì đúng là theo làn khó như lên giời. Nhưng ô tô đông áp đảo xe máy thì vẫn phân tốt cụ ạ. Gần đến giao cắt cứ làm 3 làn, thẳng-rẽ trái-rẽ phải, kết hợp thêm đòn phạt như cụ nói thì cũng giảm được ối chạy láo và tắc đó cụ .
Tình trạng giao thông phản ánh luật pháp của quốc gia....đừng đổ tại dân tríNgày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ) hay tại hành pháp kém?
Hồi ấy phân làn là ô tô đi cùng xe máy, xe thô sơ làn riêng, xe buýt làn riêng cạnh xe thô sơ ợ. Phân cách rất cứng. Sau này mới bỏ phân làn đó đi.Đường Nguyễn Trãi cũng như 1 số tuyến đường khác ở HN, đã từng phân làn ô tô - xe máy bằng dải phân cách cứng. Nhưng không hiệu quả, do ý thức người dân kém, xe máy vẫn chạy ra làn ngoài của ô tô, nên Sở GTCC đã gỡ bỏ phân làn.
Công cuộc phân làn ô tô - xe máy ở HN đã tốn rất nhiều tiền thuế của dân, tốn giấy mực của truyền thông, và đã thất bại hoàn toàn.
Nói thẳng ra là cái ý thức tuân thủ pháp luật thui. Nhiều người chạy rất vô từ biết mình phạm luật mà cứ chạy.Đường Nguyễn Trãi cũng như 1 số tuyến đường khác ở HN, đã từng phân làn ô tô - xe máy bằng dải phân cách cứng. Nhưng không hiệu quả, do ý thức người dân kém, xe máy vẫn chạy ra làn ngoài của ô tô, nên Sở GTCC đã gỡ bỏ phân làn.
Công cuộc phân làn ô tô - xe máy ở HN đã tốn rất nhiều tiền thuế của dân, tốn giấy mực của truyền thông, và đã thất bại hoàn toàn.
Em ở phía Nam thỉnh thoảng ra đi đường này thấy khôi hài có lẽ nhất nước VN.Ngày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ) hay tại hành pháp kém?
Vài thiển ý của e, chắc ko phản biện đc cụ, nhưng e vẫn bảo lưu heheVận chuyển hàng hóa có giờ cố định, thường là trước và sau giờ cao điểm. Hoặc phải có giấy phép đặc biệt.
Tới chỗ quay đầu, cái giải đó lại làm thoải xuống bằng mặt đường, quay thoải.
Đi cố với tốc độ cao, vượt đèn đỏ gây tai nạn thì phải đền 100%. Vài trường hợp bị dính đưa lên truyền thông là những người khác có ý thức quách tỉnh liền.
Chuẩn rồi cụ ạGiờ có lẽ đường đi làm mà nản nhất với nhiều người là Tố Hữu
Vận chuyển hàng hóa có giờ cố định, thường là trước và sau giờ cao điểm. Hoặc phải có giấy phép đặc biệt.
Tới chỗ quay đầu, cái giải đó lại làm thoải xuống bằng mặt đường, quay thoải.
Đi cố với tốc độ cao, vượt đèn đỏ gây tai nạn thì phải đền 100%. Vài trường hợp bị dính đưa lên truyền thông là những người khác có ý thức quách tỉnh liền.
XX là phải tuần tra kiểm soát...đây mấy anh toàn đứng chốt kiếm bánh mì...Do nhờn luật thôi. Tại sao lại nhờn được? Chừng nào mà thằng xxx còn nghĩ cách ăn tiền từ gt thì nó còn hỗn loạn. Nếu chú tâm tập trung làm cho gt tốt lên thì dân sẽ trật tự ngay. Sang Mẽo hay Sing đố dám đi lượn lờ kiểu bất chấp đấy
Ngày xưa hồi còn bé em hay được ông bà đưa về Hà Đông chơi, đi từ ngã tư Vọng, ngày ấy không có nhiều phương tiện, đường xá không đông, về đến nhà ở Hà Đông còn đi đường đất. Giờ thì ...Ngày nào e cũng đi làm qua đường Nguyễn Trãi. Con đường này là 1 trong những đường rộng nhất Hà Nội!
Nhưng giao thông ở đó thật khủng khiếp! Lộn xộn, bát nháo Xe máy chen loạn vào tất cả các làn, như trò bắn ruồi. Ô tô thằng nhanh thằng chậm, luồn lách, còi inh ỏi
Chẳng nhẽ, không thể phân làn nổi sao? Tại dân trí thấp (tự ái quá ) hay tại hành pháp kém?
Ờ nhỉ! Cái này hay thế mà lại không thấy triển khai?Ngày xưa em thấy Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đề xuất mà không thấy triển khai nhỉ:
Cách Đài Loan chống tắc đường dù đông xe máy hơn Việt Nam
Tại các giao lộ ở Đài Loan có những khu vực chờ rẽ trái hai giai đoạn, hay rẽ trái kiểu lưỡi móc, dành cho xe máy.vnexpress.net