Thảo luận Dùng điều hòa xe ô tô tiết kiệm nhất

redcode

Xe điện
Biển số
OF-191975
Ngày cấp bằng
30/4/13
Số km
2,201
Động cơ
361,425 Mã lực
Lốc đh giờ đủ lạnh là tự ngắt, thiếu thì tự bật lại. Mà đi xe cứ căn ke tý xăng làm gì cho nó mất sướng cc.
 

nvidia7150

Xe tải
Biển số
OF-161505
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
231
Động cơ
350,964 Mã lực
Đi cao tốc máy chạy đều thì bật điều hòa ko tốn mấy. Đi hà nội tắc đường mà bò phải đề pa nhiều xăng uống trông thấy đấy ạ chứ ko phải nhẹ nhàng đâu
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,478
Động cơ
49,150 Mã lực
Biết là đk máy nén rồi bác, nhưng vấn đề nó đk bằng cách nào khi curoa lai puly lốc đh trực tiếp từ trục cơ máy xe. Nó có phải đc điện lai lốc như đh trong nhà đâu bác. Vậy chỉ còn là điều khiển van tiết lưu ( thực tế là mở van cho đường hồi về trước máy nén) thay đổi áp suất nén chứ không thể đóng- cắt máy nén hoặc tăng giảm cs kiểu puly văng như trong hộp số cvt được ( dây curoa lai lốc, quạt, cam ..là cố định)
Về lạnh học thì cụ sai hoàn toàn. Công chất ở dạng lỏng mà không được nhận nhiệt để bay hơi thì khi về đến máy nén là dạng lỏng thì phá tan máy nén ( thuỷ kích). Em đọc mấy còm của cụ thì khẳng định cụ không hiểu nguyên lý cơ bản của 1 hệ thống lạnh.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Về lạnh học thì cụ sai hoàn toàn. Công chất ở dạng lỏng mà không được nhận nhiệt để bay hơi thì khi về đến máy nén là dạng lỏng thì phá tan máy nén ( thuỷ kích). Em đọc mấy còm của cụ thì khẳng định cụ không hiểu nguyên lý cơ bản của 1 hệ thống lạnh.
"Nhận nhiệt để bay hơi". Cụ tài thật đấy. Vâng vậy cụ có gì hay thì khai sáng đi ạ. Em chỉ biết mỗi cái nguyên lý từ áp suất cao, nhiệt độ cao chuyển áp suất thấp- dãn thể tích ( thông qua phun sương tại van tiết lưu sang thể tích lớn tại dàn lạnh) thì sinh hàn thôi ạ chứ chưa biết đến nguyên lý trên của cụ. Kk😄
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,478
Động cơ
49,150 Mã lực
Về lạnh học thì cụ sai hoàn toàn. Công chất ở dạng lỏng mà không được nhận nhiệt để bay hơi thì khi về đến máy nén là dạng lỏng thì phá tan máy nén ( thuỷ kích). Em đọc mấy còm của cụ thì khẳng định cụ không hiểu nguyên lý cơ bản của 1 hệ thống lạnh.
"Nhận nhiệt để bay hơi". Cụ tài thật đấy. Vâng vậy cụ có gì hay thì khai sáng đi ạ. Em chỉ biết mỗi cái nguyên lý từ áp suất cao, nhiệt độ cao chuyển áp suất thấp- dãn thể tích ( thông qua phun sương tại van tiết lưu sang thể tích lớn tại dàn lạnh) thì sinh hàn thôi ạ chứ chưa biết đến nguyên lý trên của cụ. Kk😄
Cụ học mới một nửa, như là đọc cái câu đau bụng uống nhân sâm...
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Cụ học mới một nửa, như là đọc cái câu đau bụng uống nhân sâm...
Vậy cụ học cả thì giải thích em cái câu" nhận nhiệt để bay hơi" xem nó ra răng chứ đừng tỏ ra nguy hiểm thế. Em thật. Còn nếu khó quá thì...thôi vậy. Em cũng không quá chấp và đi học thêm chỗ khác vậy.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,517
Động cơ
401,525 Mã lực
Quả thực nó còn nhiều vấn đề để tìm hiểu, cảm ơn các cụ đã đóng góp ý kiến. Còn em xin mấy cụ cứ mang tý tiền ra chê bai tiết kiệm bỏ qua giúp em.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,478
Động cơ
49,150 Mã lực
Vậy cụ học cả thì giải thích em cái câu" nhận nhiệt để bay hơi" xem nó ra răng chứ đừng tỏ ra nguy hiểm thế. Em thật. Còn nếu khó quá thì...thôi vậy. Em cũng không quá chấp và đi học thêm chỗ khác vậy.
Cái dàn mà các cụ vẫn gọi là giàn lạnh ấy thì từ chuyên môn nó gọi là giàn bay hơi. Em chỉ nói với cụ thế thôi. Còn đâu cụ hãy tự lên mạng tìm hiểu.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Cái dàn mà các cụ vẫn gọi là giàn lạnh ấy thì từ chuyên môn nó gọi là giàn bay hơi. Em chỉ nói với cụ thế thôi. Còn đâu cụ hãy tự lên mạng tìm hiểu.
Em nói thật với cụ em cũng đã từng đi làm điện lạnh. Gọi nó là cái gì thì gọi chứ đến trẻ con nó cũng biết gas bơm vào hệ thống làm lạnh khi bị nén áp suất cao trong ống có thể tích nhỏ thì nó hóa lỏng. Khi giản nở đột ngột trong giàn lạnh có thể tích lớn( tiết diện ống to) thì nó hóa hơi và sinh hàn( lạnh). Vì thế nên nó hay ngưng tụ hơi nước thành giọt bám phải hứng khay để dẫn ra ngoài. Quạt gió thổi khí qua giàn lạnh để trao đổi nhiệt với không gian cần làm lạnh. Nếu lấy gió trong thì không khí mất hơi nước sẽ bị khô. Bản chất của làm lạnh là thay đổi thể tích đột ngột để hóa hơi gas bị nén ở dạng lỏng( môi chất) sinh hàn( lạnh) chứ làm quái gì có cái " nhận nhiệt để bay hơi" như cụ chém ẩu.😄
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,478
Động cơ
49,150 Mã lực
Em nói thật với cụ em cũng đã từng đi làm điện lạnh. Gọi nó là cái gì thì gọi chứ đến trẻ con nó cũng biết gas bơm vào hệ thống làm lạnh khi bị nén áp suất cao trong ống có thể tích nhỏ thì nó hóa lỏng. Khi giản nở đột ngột trong giàn lạnh có thể tích lớn( tiết diện ống to) thì nó hóa hơi và sinh hàn( lạnh). Vì thế nên nó hay ngưng tụ hơi nước thành giọt bám phải hứng khay để dẫn ra ngoài. Quạt gió thổi khí qua giàn lạnh để trao đổi nhiệt với không gian cần làm lạnh. Nếu lấy gió trong thì không khí mất hơi nước sẽ bị khô. Bản chất của làm lạnh là thay đổi thể tích đột ngột để hóa hơi gas bị nén ở dạng lỏng( môi chất) sinh hàn( lạnh) chứ làm quái gì có cái " nhận nhiệt để bay hơi" như cụ chém ẩu.😄
Cụ cứ học lại đi. Từ nãy đến giờ mà cụ chịu khó tìm hiểu mấy cái từ khoá: áp suất bay hơi, nhiệt độ bay hơi công chất lạnh, tại sao phải có bảo vệ áp suất thấp máy nén lạnh thì cụ đã không viết những cái trên. Dù là cũng có một số cái đúng nhưng nó chẳng ăn nhập với còm đầu tiên của em còm cho cụ.
 

Xe bọ xít

Xe container
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
9,079
Động cơ
548,103 Mã lực
Đh xe E để 25 độ mùa đông, mùa hè để 21 độ. Quạt gió để mức 1, nếu vừa lên hay nóng thì tăng quạt gió lên, khi mát rồi lại để quạt gió về số 1.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Cụ cứ học lại đi. Từ nãy đến giờ mà cụ chịu khó tìm hiểu mấy cái từ khoá: áp suất bay hơi, nhiệt độ bay hơi công chất lạnh, tại sao phải có bảo vệ áp suất thấp máy nén lạnh thì cụ đã không viết những cái trên. Dù là cũng có một số cái đúng nhưng nó chẳng ăn nhập với còm đầu tiên của em còm cho cụ.
Em chả thấy cần học gì ở cụ vì cụ quá tinh vi. Thôi em stop với cụ vậy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Đh xe E để 25 độ mùa đông, mùa hè để 21 độ. Quạt gió để mức 1, nếu vừa lên hay nóng thì tăng quạt gió lên, khi mát rồi lại để quạt gió về số 1.
Xe cụ lạ nhỉ :D
Xe em ĐH đã bật ở chế độ Auto thì quạt gió nó cũng hoạt động Auto, tự nó chỉnh to nhỏ.
Lúc mới nổ máy, khoang xe nóng thì quạt nó chạy vù vù, chạy 1 lúc khoang xe mát thì quạt nó lại chạy nhỏ lại....tự động hết.
Còn nếu bật ĐH ở chế độ cơ chỉnh tay thì mới cần chỉnh quạt gió bằng cơm, chỉnh to thì nó chạy mạnh, chỉnh nhỏ thì nó chạy yếu.
 

longtech21

Xe tăng
Biển số
OF-137780
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
1,471
Động cơ
381,983 Mã lực
Nơi ở
Hạ Long <--> Thăng Long
Đh xe E để 25 độ mùa đông, mùa hè để 21 độ. Quạt gió để mức 1, nếu vừa lên hay nóng thì tăng quạt gió lên, khi mát rồi lại để quạt gió về số 1.
Sao ko dùng Auto. Chỉ cần cài nhiệt độ.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,144
Động cơ
253,309 Mã lực
Sao ko dùng Auto. Chỉ cần cài nhiệt độ.
Cụ ý đã cài nhiệt độ 25 độ C vào mùa Đông và 21 độ C vào mùa hè đó thây. Cài nhiệt độ thế là ở chế độ Auto rồi.
Mà xe cụ ý lạ....là đã cài nhiệt độ tự động lại vẫn phải điều chỉnh quạt gió bằng cơm :))
 

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
635
Động cơ
562,720 Mã lực
Bài báo trên cũng đúng, nhưng chưa tiết kiệm nhất. Tk nhất theo em là bật max lạnh, max gió cho sun hết cả vào xong thì tắt AC, giảm gió về min, khi nào nóng lên ko chịu đc nữa thì lặp lại chu trình trên
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,478
Động cơ
49,150 Mã lực
Em chả thấy cần học gì ở cụ vì cụ quá tinh vi. Thôi em stop với cụ vậy.
Em nói cụ mới là người tinh vi. Ngay từ còm đầu khi có người nói cụ sai thì cụ nên tìm hiểu lại. Bây giờ trên mạng cũng đủ để trang bị cơ bản. Em thì ít khi tranh luận nhiều còm với ai về quan điểm này nọ. Nhưng khi nói về kỹ thuật thì mình phải nói chuẩn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
Em chả thấy cần học gì ở cụ vì cụ quá tinh vi. Thôi em stop với cụ vậy.
Cụ sai rồi. Cụ chỉ có kinh nghiệm chứ không hiểu bản chất. Cụ luôn nói từ “sinh hàn”, vậy em hỏi cụ “hàn” bản chất là gì? (Xét về mặt vật chất ấy)
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Cụ sai rồi. Cụ chỉ có kinh nghiệm chứ không hiểu bản chất. Cụ luôn nói từ “sinh hàn”, vậy em hỏi cụ “hàn” bản chất là gì? (Xét về mặt vật chất ấy)
À, em hay ở tàu thủy nên nó quen mồm. Sinh hàn trong tàu thủy nó là cái làm mát thôi. Còn trong điều hòa bản chất khi dãn thể tích gas từ lỏng sang hơi thì gas nó hạ nhiệt độ từ nóng chuyển sang lạnh. Nếu cụ muốn chẻ ra thì nóng là tỏa nhiệt, còn lạnh (" hàn" tiếng hán nghĩa là lạnh, vd các nước hàn đới, nhiệt đới, cảm thương hàn) thì ngược lại thôi. Còn cụ kia chém " nhận nhiệt để bay hơi" là sai. Bay hơi là do dãn thể tích đột ngột( trong đh oto là dòng gas lỏng phun qua lỗ li ti tạo sương của van tiết lưu) . Nếu không có dãn thể tích trong dàn lạnh- hay như cụ kia gọi là dàn bay hơi- thì dù có đun trong nước sôi gas cũng không hóa hơi mà hạ nhiệt độ ( lạnh) được đâu cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,477
Động cơ
623,300 Mã lực
À, em hay ở tàu thủy nên nó quen mồm. Sinh hàn trong tàu thủy nó là cái làm mát thôi. Còn trong điều hòa bản chất khi dãn thể tích gas từ lỏng sang hơi thì gas nó hạ nhiệt độ từ nóng chuyển sang lạnh. Nếu cụ muốn chẻ ra thì nóng là tỏa nhiệt, còn lạnh (" hàn" tiếng hán nghĩa là lạnh, vd các nước hàn đới, nhiệt đới) thì ngược lại thôi. Còn cụ kia chém " nhận nhiệt để bay hơi" là sai. Bay hơi là do dãn thể tích đột ngột( trong đh oto là dòng gas lỏng phun qua lỗ li ti tạo sương của van tiết lưu) . Nếu không có dãn thể tích trong dàn lạnh- hay như cụ kia gọi là dàn bay hơi- thì dù có đun trong nước sôi gas cũng không hóa lỏng mà hạ nhiệt độ ( lạnh) được đâu cụ ạ.
Cụ vẫn chưa giải thích bản chất của hàn. Cụ chỉ nói hàn nghĩa là lạnh, mà lạnh thì chỉ là cảm giác, đâu có phải là vật chất gì?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top