Tìm đọc nhiều bài và có cả các thớt về sử dụng điều hòa ô tô trên này rồi, nhưng lâu này e vẫn quan niệm là giảm điều hòa thì sẽ tiết kiệm xăng, nhưng hôm nay đọc được bài viết của 1 nhóm về xe Fadil như này, theo các cụ thì có đúng không. Em đã thử tìm hiểu thêm nguyên lý và các bài về điều hòa cũng chưa có chỗ nào khác nói như thế này, các cụ cho ý kiến thêm. Em trích nguyên văn bài chia sẻ:
"Mặc dù đã có hướng dẫn kỹ, chuẩn về cách
sử dụng điều hòa hợp lý nhất, tiết kiệm nhất cho FADIL nhưng vẫn nhiều anh em còn những thắc mắc, mình sẽ viết lại 1 bài chi tiết hơn để anh em dễ hiểu. bài viết này dành cho những ai quan tâm kỹ thuật, quan tâm sự tối ưu về hoạt động của xe. không dành cho các bác " ôi dào có mấy đồng tiền xăng, ôi dào bật đại cho nó khỏe" vì nhu cầu sài điều hòa hợp lý tối ưu vẫn rất nhiều người cần:
- đối với bản plus, base ( nâng cao, tiêu chuẩn)
- đây là điều hòa cơ ( manual), mục đích là giảm giá thành so với điều hòa tự động vì ít cảm biến hơn. ít phụ kiện đi kèm hơn.
- kết cấu thiết kế là tất cả các chức năng nhiệt độ và gió điều điều khiển bằng tay qua việc vặn nút chỉnh trêm bộ điều khiển.
- phần điều khiển nhiệt độ: khi vặn mức maxx ( xanh) thì mô tơ trộn gió giữa giàn lạnh và két sưởi ( khác giàn nóng máy lạnh đặt ở đầu xe nhé, két sưởi dùng nước làm mát máy để hâm nóng két sưởi) nó sẽ chỉ cho luồn gió qua dàn lạnh đi vào khoang xe nơi tài xế và hành khách ngồi. khi dặn vặn dần về mức đỏ thì nó sẽ trộn dần gió nóng két sưởi với gió lạnh dàn lạnh để ra 1 nhiệt độ mong muốn theo ý chủ xe.
- Phần điều khiển gió: nó điều khiển bằng 1 con điện trở công suất , khi thay đổi các mức gió 1 ,2 ,3.... thì nó sẽ thay đổi điện áp cấp cho quạt tháp thay đổi tốc độ. tuy nhiên FADIL thiết kế tốc độ quạt 2 khá cao ồn. vấn đề này https://www.facebook.com/GMDongSaiGon/?__cft__[0]=AZXLKeJnrUZLGs9dTs7sitD9pjtAK4a1vqNWphyRG0-21VAacQmadhjlTj_f6RTjwvqK6Goqxiu8dQxfl1fLCweN64Vj-0D0QfCUsKCB8i86NTQ54B4UTqR1lo4qbeip4lOxXgKF-hWPIK6g5B8OJtHO&__tn__=kK-R GM Đông Sài Gònsẽ đưa ra cách khắc phục cho các bác trong thời gian tới.
- Phần sấy kính: có 2 loại sấy
sấy kính lái là dùng hơi lạnh từ dàn lạnh thổi thẳng lên kính lái để không bị động sương mù bên trong kính lái
sấy kính sau và 2 gương chiếu hậu : là dùng dây đồng cấp điện ( như dây maiso) 12VDC để đốt nóng mặt gương và kính sau
- Như vậy để xài hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất thì vặn nhiệt độ về maxx bên xanh, và mở gió phù hợp với như cầu nhé các bác. còn nếu lạnh buốt quá thì phải chỉnh nhiệt độ dần về bên đỏ cho đảm bảo là ok"