[Thảo luận] Dùng điều hòa xe ô tô tiết kiệm nhất

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Nó cũng như điều hòa inveter và điều hòa cơ trong gia đình cụ. Tiền nào của đó :D
Tôi thì không biết nói,hay diễn đạt sao cho chuẩn. Nhưng bác nói vậy thì tôi hình dung và hiểu nguyên lý.
Trên các bác tranh luận cái block nó hoạt động bởi sự ( lai ) từ động cơ. Bỏ qua nguyên lý về làm lạnh a.b.c
Chỉ nói về cái block. Nó cũng đơn giản là 1 cái động cơ( cần sự truyền động trực tiếp). Giờ công nghệ khác bọt lắm, có thể truyền động gián tiếp... ( nôm na như có bộ ly hợp) để thay đổi tốc độ của block....
( hoàn toàn có thể)
Và đơn giản ở đây chỉ nói đến việc nhiệt độ cuối cùng ổn định. Thì có thể thay đổi theo 2 cách. Đầu cuối ( t° ta cần bằng cách điều chỉnh tốc độ gió,cửa trộn...v...v) Và gốc vẫn t° ta cần,thay đổi từ công suất của block)
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,608
Động cơ
402,543 Mã lực
Em không quan tâm lắm tới vụ tiết kiệm xăng dầu từ điều hòa. Vì cứ lên xe 1 lúc là em bật điều hòa, sau khi chạy 1 đoạn mở kính cho không khí cũ thoát ra hết là lên kính và bật điều hòa. Em là cứ chỉnh trong dải từ 20-25 độ tùy thời tiết, điều chỉnh quạt tăng giảm tùy nhu cầu.
Nhiều cụ bảo phải chỉnh max lạnh rồi điều chỉnh bằng quạt gió, em thấy nó không đúng lắm vì chỉnh nhiệt độ theo ý mình thấy lốc điều hòa đóng cắt, còn chỉnh max lạnh thì khi đó điều hòa chạy liên tục rồi, chắc là phải tốn hơn chứ nhỉ.
Thì em đang hiểu như cụ, ngược với nội dung bài kia nên em mới thắc mắc. Chứ ai dùng ô tô lên chẳng bật điều hòa, không thì phải mở cửa kính chứ sao chịu nổi. Hiểu để dùng đúng hơn, còn tiết kiệm hay không là tùy người. Em thấy nhiều cụ cứ bảo là tính làm gì, nhưng mà bao nhiêu thớt hỏi ý kiến mua xe tiền tỷ vẫn tính đến tiêu thụ nhiên liệu đấy thôi. Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng điều hòa không đúng có thể ảnh hưởng đến 20% mức tiêu hao chứ không phải ít. Nhiều ông cứ bảo có đáng bao nhiêu đâu, nhưng ra ngoài cũng thuộc diện ăn sắt ỉa ra đinh nhưng vẫn tỏ vẻ phóng khoáng.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,734
Động cơ
49,911 Mã lực
Tôi thì không biết nói,hay diễn đạt sao cho chuẩn. Nhưng bác nói vậy thì tôi hình dung và hiểu nguyên lý.
Trên các bác tranh luận cái block nó hoạt động bởi sự ( lai ) từ động cơ. Bỏ qua nguyên lý về làm lạnh a.b.c
Chỉ nói về cái block. Nó cũng đơn giản là 1 cái động cơ( cần sự truyền động trực tiếp). Giờ công nghệ khác bọt lắm, có thể truyền động gián tiếp... ( nôm na như có bộ ly hợp) để thay đổi tốc độ của block....
( hoàn toàn có thể)
Và đơn giản ở đây chỉ nói đến việc nhiệt độ cuối cùng ổn định. Thì có thể thay đổi theo 2 cách. Đầu cuối ( t° ta cần bằng cách điều chỉnh tốc độ gió,cửa trộn...v...v) Và gốc vẫn t° ta cần,thay đổi từ công suất của block)
Để điều chỉnh sản lượng của bơm piston ( máy nén chẳng qua nó cũng chỉ là cái bơm) thì có loại bơm điều chỉnh bằng đĩa nghiêng- thay đổi góc nghiêng để điều khiển hành trình piston. Nhưng các xe đại trà hiện nay em chưa thấy xe nào trang bị. Cách đơn giản nhất là như một số xe điện, dùng động cơ điện lai bơm. Mấy cái xe thuần điện hoặc như con xe Kick của Nissan em chưa được sờ không biết nó đã dùng động cơ điện lai máy nén chưa?!!!
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,006
Động cơ
236,571 Mã lực
vặn nhiệt độ cao lên, gió để auto nếu xe xịn, còn để vừa vừa thôi cho đỡ ù tai
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Để điều chỉnh sản lượng của bơm piston ( máy nén chẳng qua nó cũng chỉ là cái bơm) thì có loại bơm điều chỉnh bằng đĩa nghiêng- thay đổi góc nghiêng để điều khiển hành trình piston. Nhưng các xe đại trà hiện nay em chưa thấy xe nào trang bị. Cách đơn giản nhất là như một số xe điện, dùng động cơ điện lai bơm. Mấy cái xe thuần điện hoặc như con xe Kick của Nissan em chưa được sờ không biết nó đã dùng động cơ điện lai máy nén chưa?!!!
Tôi nghĩ là có. Bới cái này kỹ thuật chủ yếu là trên cái block ( máy nén ) chứ không liên quan tới cái xe. Cái xe chỉ đóng vai trò cấp động năng hay nguồn điện,túm hiệu cho block ( hoặc cấp cho bộ phận cấp khí lạnh,nóng cho khoang xe)
Đơn giản là nó là hệ thống độc lập với cái xe tới 90%.
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,636
Động cơ
127,068 Mã lực
Tuổi
33
Thì em đang hiểu như cụ, ngược với nội dung bài kia nên em mới thắc mắc. Chứ ai dùng ô tô lên chẳng bật điều hòa, không thì phải mở cửa kính chứ sao chịu nổi. Hiểu để dùng đúng hơn, còn tiết kiệm hay không là tùy người. Em thấy nhiều cụ cứ bảo là tính làm gì, nhưng mà bao nhiêu thớt hỏi ý kiến mua xe tiền tỷ vẫn tính đến tiêu thụ nhiên liệu đấy thôi. Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng điều hòa không đúng có thể ảnh hưởng đến 20% mức tiêu hao chứ không phải ít. Nhiều ông cứ bảo có đáng bao nhiêu đâu, nhưng ra ngoài cũng thuộc diện ăn sắt ỉa ra đinh nhưng vẫn tỏ vẻ phóng khoáng.
20% là ít cụ, bọn e đi câu đi đêm ko bật để hút thuốt chưa đến 1000/km, về trưa nắng bật 2000/km. Gấp đôi á. Xe e kiểu Matit 0.8 :)) Xe to thì tỉ lệ này nhỏ hơn, có thể tương đương 20% cụ nói.

Cơ bản xe gia đình thì nên bật 100% hạn chế tắt vì sau đó bụi ẩm rất khó chịu. Xe e là xe công trg nên xoã thoải mái. He he.

Còn các cụ khác ko qtam thì thôi, vde gì đâu, ko đến nỗi phải tranh luận mất vui ^^
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,721 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Tôi thì không biết nói,hay diễn đạt sao cho chuẩn. Nhưng bác nói vậy thì tôi hình dung và hiểu nguyên lý.
Trên các bác tranh luận cái block nó hoạt động bởi sự ( lai ) từ động cơ. Bỏ qua nguyên lý về làm lạnh a.b.c
Chỉ nói về cái block. Nó cũng đơn giản là 1 cái động cơ( cần sự truyền động trực tiếp). Giờ công nghệ khác bọt lắm, có thể truyền động gián tiếp... ( nôm na như có bộ ly hợp) để thay đổi tốc độ của block....
( hoàn toàn có thể)
Và đơn giản ở đây chỉ nói đến việc nhiệt độ cuối cùng ổn định. Thì có thể thay đổi theo 2 cách. Đầu cuối ( t° ta cần) Và gốc vẫn t° ta cần,thay đổi từ công suất của block)
Block - máy nén - động cơ điều hòa oto họ gọi sao cũng được. Mình chỉ cẩn hiểu đúng bản chất của nó thôi cụ.
Bộ phận on/off đầu block (Dân làng gọi bộ ly hợp - bộ hít từ... cụ) Chức năng chính nó làm nhiệm vụ on cái block khi ĐH xe được mở, ngắt block khi đạt giá trị nhiệt độ ông chủ cài đặt (tự ngắt hoạt động khi chạy quá tải/nhiệt để tự bảo vệ). Bộ mặt hít/ ly hợp này kết nối với dây curoa động cơ và điều khiển bằng điện cụ (có lẽ vì vậy nên gọi là mặt hít từ).
Xe đắt tiền thì block + bộ phận điều khiển nó phức tạp hơn (ĐH xe cỏ), điều khiển nhiệt độ từ từ để ông chủ thỏa mái. Nó không full ngay công suất như điều hòa trên xe ít tiền.


1702010739433.png


1702012041659.png
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Block - máy nén - động cơ điều hòa oto họ gọi sao cũng được. Mình chỉ cẩn hiểu đúng bản chất của nó thôi cụ.
Bộ phận on/off đầu block (Dân làng gọi bộ ly hợp - bộ hít từ... cụ) Chức năng chính nó làm nhiệm vụ on cái block khi ĐH xe được mở, ngắt block khi đạt giá trị nhiệt độ ông chủ cài đặt (tự ngắt hoạt động khi chạy quá tải/nhiệt để tự bảo vệ). Bộ mặt hít/ ly hợp này kết nối với dây curoa động cơ và điều khiển bằng điện cụ (có lẽ vì vậy nên gọi là mặt hít từ).
Xe đắt tiền thì block + bộ phận điều khiển nó phức tạp hơn (ĐH xe cỏ), điều khiển nhiệt độ từ từ để ông chủ thỏa mái. Nó không full ngay công suất như điều hòa trên xe ít tiền.


View attachment 8244567

View attachment 8244586
Okie!
Cảm ơn bác. Sau một hồi tập trung cao độ đọc các bác tranh luận và giờ tôi gọi là tạm hiểu vấn đề.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,721 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Okie!
Cảm ơn bác. Sau một hồi tập trung cao độ đọc các bác tranh luận và giờ tôi gọi là tạm hiểu vấn đề.
Em quên mất. Cái block đó còn gọi máy bơm nhiệt, như cụ trên gọi. Cái này ít hỏng, hỏng chủ yếu do bộ ly hợp - mặt hít từ. :))
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Thì em đang hiểu như cụ, ngược với nội dung bài kia nên em mới thắc mắc. Chứ ai dùng ô tô lên chẳng bật điều hòa, không thì phải mở cửa kính chứ sao chịu nổi. Hiểu để dùng đúng hơn, còn tiết kiệm hay không là tùy người. Em thấy nhiều cụ cứ bảo là tính làm gì, nhưng mà bao nhiêu thớt hỏi ý kiến mua xe tiền tỷ vẫn tính đến tiêu thụ nhiên liệu đấy thôi. Các chuyên gia khuyến cáo sử dụng điều hòa không đúng có thể ảnh hưởng đến 20% mức tiêu hao chứ không phải ít. Nhiều ông cứ bảo có đáng bao nhiêu đâu, nhưng ra ngoài cũng thuộc diện ăn sắt ỉa ra đinh nhưng vẫn tỏ vẻ phóng khoáng.
Tôi góp ý với bác chút. Dù sao cũng là MXH vui vẻ,tốt ta có thêm kiến thức,không tốt ta giải trí. Vì vậy bác không nên dùng ngôn từ quá mạnh. Ai giàu,ai trọc phú kệ họ.
Tôi không care,nhưng tôi care tới cái sự trọc phú về ngôn từ,trọc phú về cách nhìn nhận người khác bác ạ.
Cá nhân tôi vào đây đọc và ít nhất tôi hiểu được cơ bản về cái điều hòa trên cái hộp có 4 bánh ra sao,loại rẻ nó thế nào,loại đắt nó thế nào. Và dùng loại nào sướng. Còn tiết kiệm hay không thì nó do nhu cầu,thói quen mỗi người nên bác không thể nói ai đó là trọc phú.
Tôi đi nhiều loại xe,từ cỏ của tải cho đến hịn của sedan. Và thật ái ngại vói bác vì bác sẽ đánh giá thế nào khi tôi chạy cái xe huyndai 3,5 tấn đời ơ kìa cứ lên xe là bật max điều hòa ( mà nói như các bác trên này là lạnh sun chim) tôi kệ thậm chí vẫn mở hé cửa bên lái cho bớt lạnh. Nhưng tôi đi mẹc e 250 thì lại mở điều hòa rất tiết kiệm....
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Em quên mất. Cái block đó còn gọi máy bơm nhiệt, như cụ trên gọi. Cái này ít hỏng, hỏng chủ yếu do bộ ly hợp - mặt hít từ. :))
Vâng! Hết hạn mức mời bác mất rồi. Nhưng cảm ơn bác đã có ý kiến để tôi nắm rõ hơn về máy lạnh trên xe.
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
409
Động cơ
481,219 Mã lực
Từ đầu đến giờ không thấy cụ nào chuyên làm điều hoà ô tô vào cho ý kiến để các cụ tranh luận ghê quá , em thì không phải thợ nhưng có thời điều hoà xe của em nó trục trặc nên em có tìm hiểu thì thấy nó thế này : có hai loại block ( máy nén ) một loại hay dùng cho các xe đời trước ( các cụ hay gọi là điều chỉnh cơ ) thì máy nén nó được quay theo puli cùng động cơ , khi làm việc đóng điện cho bộ ly hợp sẽ lại cái máy nén , khi đạt độ lạnh ( cái này đạt bằng tay ở chỗ xanh nhiều ít ) thì ngắt điện ( nối tiếp với “ ÉC” ) lúc này puli vẫn quay nhưng máy nén không hoạt động , khi nào nóng lên nó lại cấp điện cho ÉC , máy nén lại hoạt động ( giống như điều hoà gia đình không invecter)
Còn loại máy nén thứ hai ( thợ hay gọi là loại có vấn đuôi ) nó có cái đĩa nghiêng ở đuôi , khi nào nghiêng càng nhiều thì hành trình pitong càng dài , khi đủ lạnh độ nghiêng về không ( lúc này đĩa vuông góc với trục ) mặc dù puli vẫn quay nhưng hành trình pitong bằng không nên máy nén không hoạt động , ưu điểm của loại này tác dụng giống như điều hoà invecter . Loại này hay lắp ở các xe đời sau này hay các cụ hay gọi là tự động đấy
 

HH1993

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834024
Ngày cấp bằng
18/5/23
Số km
4,562
Động cơ
134,464 Mã lực
Từ đầu đến giờ không thấy cụ nào chuyên làm điều hoà ô tô vào cho ý kiến để các cụ tranh luận ghê quá , em thì không phải thợ nhưng có thời điều hoà xe của em nó trục trặc nên em có tìm hiểu thì thấy nó thế này : có hai loại block ( máy nén ) một loại hay dùng cho các xe đời trước ( các cụ hay gọi là điều chỉnh cơ ) thì máy nén nó được quay theo puli cùng động cơ , khi làm việc đóng điện cho bộ ly hợp sẽ lại cái máy nén , khi đạt độ lạnh ( cái này đạt bằng tay ở chỗ xanh nhiều ít ) thì ngắt điện ( nối tiếp với “ ÉC” ) lúc này puli vẫn quay nhưng máy nén không hoạt động , khi nào nóng lên nó lại cấp điện cho ÉC , máy nén lại hoạt động ( giống như điều hoà gia đình không invecter)
Còn loại máy nén thứ hai ( thợ hay gọi là loại có vấn đuôi ) nó có cái đĩa nghiêng ở đuôi , khi nào nghiêng càng nhiều thì hành trình pitong càng dài , khi đủ lạnh độ nghiêng về không ( lúc này đĩa vuông góc với trục ) mặc dù puli vẫn quay nhưng hành trình pitong bằng không nên máy nén không hoạt động , ưu điểm của loại này tác dụng giống như điều hoà invecter . Loại này hay lắp ở các xe đời sau này hay các cụ hay gọi là tự động đấy
Cũng là cái tôi nghĩ tới sau khi sử dụng qua các xe từ đời ơ kìa tới đời cao hiện tại. Tuy nhiên thì thợ chắc ít người chia sẻ vì như bác trên có nói. ( tôi gọi là bí quyết bịt mắt bắt dê) thế nên họ không chia sẻ đâu.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,443
Động cơ
87,464 Mã lực
Từ đầu đến giờ không thấy cụ nào chuyên làm điều hoà ô tô vào cho ý kiến để các cụ tranh luận ghê quá , em thì không phải thợ nhưng có thời điều hoà xe của em nó trục trặc nên em có tìm hiểu thì thấy nó thế này : có hai loại block ( máy nén ) một loại hay dùng cho các xe đời trước ( các cụ hay gọi là điều chỉnh cơ ) thì máy nén nó được quay theo puli cùng động cơ , khi làm việc đóng điện cho bộ ly hợp sẽ lại cái máy nén , khi đạt độ lạnh ( cái này đạt bằng tay ở chỗ xanh nhiều ít ) thì ngắt điện ( nối tiếp với “ ÉC” ) lúc này puli vẫn quay nhưng máy nén không hoạt động , khi nào nóng lên nó lại cấp điện cho ÉC , máy nén lại hoạt động ( giống như điều hoà gia đình không invecter)
Còn loại máy nén thứ hai ( thợ hay gọi là loại có vấn đuôi ) nó có cái đĩa nghiêng ở đuôi , khi nào nghiêng càng nhiều thì hành trình pitong càng dài , khi đủ lạnh độ nghiêng về không ( lúc này đĩa vuông góc với trục ) mặc dù puli vẫn quay nhưng hành trình pitong bằng không nên máy nén không hoạt động , ưu điểm của loại này tác dụng giống như điều hoà invecter . Loại này hay lắp ở các xe đời sau này hay các cụ hay gọi là tự động đấy
Cái ý thứ 2 tôi không có ý kiến.
Nhưng cái xe trước đây tôi đi (xe đời cũ ), ĐH ở xe là loại ĐH chỉ có1 chế độ bật và chỉnh tay (không có chế độ Auto, không đặt được nhiệt độ trong xe). Khi bật ĐH lên chả thấy nó tự tắt bao giờ, khi đi đường dài nhiều khi lạnh sun cả trym mặc dầu quạt gió đã giảm hết cỡ, phải tắt ĐH bằng cơm :))
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
409
Động cơ
481,219 Mã lực
Cái ý thứ 2 tôi không có ý kiến.
Nhưng cái xe trước đây tôi đi (xe đời cũ ), ĐH ở xe là loại ĐH chỉ có1 chế độ bật và chỉnh tay (không có chế độ Auto, không đặt được nhiệt độ trong xe). Khi bật ĐH lên chả thấy nó tự tắt bao giờ, khi đi đường dài nhiều khi lạnh sun cả trym mặc dầu quạt gió đã giảm hết cỡ, phải tắt ĐH bằng cơm :))
Có đấy , chắc cụ để lạnh mãx nó mới không ngắt chứ cụ giảm dần về bên đỏ nó sẽ ngắt , khi ngắt cụ có thể nghe thấy tiếng role ngắt cái “ tạch “ và nếu cụ đang đỗ và để ga lăng ty thì sẽ thấy máy êm hơn , vòng tua máy giảm đi
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,537
Động cơ
367,574 Mã lực
Em hiểu ý đá đểu của cụ, nhưng chắc cụ lười đọc và suy nghĩ. Cụ cần tư duy ngược để hiểu vấn đề, như các cụ vẫn đang tranh luận về nguyên lý hoạt động và hiểu bản chất còn sử dụng hiệu quả và đúng cách. Em dám chắc rằng phải trên 50% số người dùng xe lâu nay vẫn hiểu nhầm cách hoạt động của điều hòa như em.
vâng em cũng lười đọc và suy nghĩ ạ, chứ em mà đọc thì chịu học thì chắc sẽ tốt, sẽ tiến bộ, học hành sẽ đến nơi đến chốn.
vì em lười học nên em mới được 2 bằng sáng kiến của Bộ công thương, 1 bằng sáng tạo của thành phố Thái nguyên, còn bằng sáng kiến trong tập đoàn và trong Cty thì năm nào cũng có vài cái hihi. bằng đấy làm lợi và làm ra tiền cho đất nước đó cụ nhá, em 2 lần được lên lương trước kỳ hạn...
nếu bằng khen mà em treo lên tường (bằng sáng tạo và sáng chế chứ ko phải mấy loiaj bằng của các bộ ngành đến kỳ khen nhau lấy tiếng cụ nhá) nói thật kín 1 phòng khách của 1 chung cư.
em cũng làm trong ngành cơ khí, cũng tốt nghiệp loại ưu của 1 trường ĐH danh tiếng của VH về công nghệ nhiệt khí hóa ạ.
nên cụ đừng hay đọc, hay suy nghĩ thì cụ sẽ thấy bọn ngu ngơ như em đôi khi biết phết đó, nhưng đôi khi bọn đấy lại ngu ngơ như thật, nhưng thật mà lại như giả, nhưng giả mà lại là thật phết đây hihi
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,608
Động cơ
402,543 Mã lực
Tôi góp ý với bác chút. Dù sao cũng là MXH vui vẻ,tốt ta có thêm kiến thức,không tốt ta giải trí. Vì vậy bác không nên dùng ngôn từ quá mạnh. Ai giàu,ai trọc phú kệ họ.
Tôi không care,nhưng tôi care tới cái sự trọc phú về ngôn từ,trọc phú về cách nhìn nhận người khác bác ạ.
Cá nhân tôi vào đây đọc và ít nhất tôi hiểu được cơ bản về cái điều hòa trên cái hộp có 4 bánh ra sao,loại rẻ nó thế nào,loại đắt nó thế nào. Và dùng loại nào sướng. Còn tiết kiệm hay không thì nó do nhu cầu,thói quen mỗi người nên bác không thể nói ai đó là trọc phú.
Tôi đi nhiều loại xe,từ cỏ của tải cho đến hịn của sedan. Và thật ái ngại vói bác vì bác sẽ đánh giá thế nào khi tôi chạy cái xe huyndai 3,5 tấn đời ơ kìa cứ lên xe là bật max điều hòa ( mà nói như các bác trên này là lạnh sun chim) tôi kệ thậm chí vẫn mở hé cửa bên lái cho bớt lạnh. Nhưng tôi đi mẹc e 250 thì lại mở điều hòa rất tiết kiệm....
Em xin lỗi cụ vì có phản ứng thái quá, nhưng em dám nghĩ rằng những phản hồi của mấy cụ mà em nói trọc phú là mới chỉ đọc cái tiêu đề thớt em rồi vào thả 1 câu comment kiểu mình đây có tiền đi ô tô nghĩ gì đến chuyện tiết kiệm hay không. Nhưng nội dung của em thắc mắc bài viết rồi.
xã hội mỗi người 1 kiểu, nhưng em không thích kiểu khinh người mà chưa chắc đã bằng người mình khinh. Còn thực thế như cụ nói, e phải công nhận sông sâu tĩnh lặng, e tiếp xúc nhiều người thì người có tiền thực sự thì họ càng có để ý tinh thế như việc đi xe cỏ thì dùng phung phí, còn xe đắt tiền thì lại rất tỉ mỉ tiết kiệm vậy. Giới hạn giữa các cách sống cũng phụ thuộc vào cách nhìn nhận. Trước đây em nhìn và để ý và thấy sao những người đi ô tô họ thường tỉ mẩn và có phần "bủn xỉn" họ tính toán rất kỹ, nhưng sau lớn dần, va vấp, mình cũng đứng vào vị trí đó thì nhận ra là đó là sự tinh tế. Em từng ngồi với nhiều người có rất nhiều tiền, nhưng họ có thể nói chuyện 1 cách nghiêm túc những vấn đề đời thường như gói cước điện thoại bao tiền thì hợp lý vậy. Nhiều ông tỏ vẻ hào phóng với bản thân thế thôi chứ với chính con cái còn bủn xỉn chứ đừng nói đến người khác. Em cũng ko hiểu rõ từ trọc phú lắm đâu, nhưng vì có phần búc xúc nên em nói vậy. Mong cụ bỏ qua
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,608
Động cơ
402,543 Mã lực
vâng em cũng lười đọc và suy nghĩ ạ, chứ em mà đọc thì chịu học thì chắc sẽ tốt, sẽ tiến bộ, học hành sẽ đến nơi đến chốn.
vì em lười học nên em mới được 2 bằng sáng kiến của Bộ công thương, 1 bằng sáng tạo của thành phố Thái nguyên, còn bằng sáng kiến trong tập đoàn và trong Cty thì năm nào cũng có vài cái hihi. bằng đấy làm lợi và làm ra tiền cho đất nước đó cụ nhá, em 2 lần được lên lương trước kỳ hạn...
nếu bằng khen mà em treo lên tường (bằng sáng tạo và sáng chế chứ ko phải mấy loiaj bằng của các bộ ngành đến kỳ khen nhau lấy tiếng cụ nhá) nói thật kín 1 phòng khách của 1 chung cư.
em cũng làm trong ngành cơ khí, cũng tốt nghiệp loại ưu của 1 trường ĐH danh tiếng của VH về công nghệ nhiệt khí hóa ạ.
nên cụ đừng hay đọc, hay suy nghĩ thì cụ sẽ thấy bọn ngu ngơ như em đôi khi biết phết đó, nhưng đôi khi bọn đấy lại ngu ngơ như thật, nhưng thật mà lại như giả, nhưng giả mà lại là thật phết đây hihi
Em nói cụ lười đọc thớt của em, chắc cụ chưa đọc hết và không nghĩ để trả lời mà trả lời như commet đầu tiên. Còn thành tích khủng của cụ như thế thì đúng là đáng nể, nhưng cụ vì câu nói của em mà khoe hết ra như thế thì em lại suy nghĩ về cụ khác đi :D
 

BMW_X7

Xe điện
Biển số
OF-101541
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
3,537
Động cơ
367,574 Mã lực
Em nói cụ lười đọc thớt của em, chắc cụ chưa đọc hết và không nghĩ để trả lời mà trả lời như commet đầu tiên. Còn thành tích khủng của cụ như thế thì đúng là đáng nể, nhưng cụ vì câu nói của em mà khoe hết ra như thế thì em lại suy nghĩ về cụ khác đi :D
em trả lời cái đầu tiên thì em trêu, vì em nghĩ là các cụ có cách nào tiết kiệm xăng khi đi xe mà vẫn dùng điều hòa, nhưng khi đọc bài thì thấy các cụ cũng là dân dùng, chứ ko phải là dân điện lạnh, công nghệ, nên em có đọc qua thôi vì em hiểu ko có nhiều tính kỹ thuật trong trang này được, em dân kỹ thuật nên cũng hay đọc.
lại đến đoạn em khoe thành tích hihi, cụ nghĩ sao kệ cụ mà hihi, vì cụ có biết em là ai đâu, chứ còn em chưa khoe 1 cái bằng khen hay bằng sáng kiến nào trên fabook hay zalo cả, có 1 lần lên nhận giải dưới HN thì ku em nó chụp, nó đưa nên mạng thì mọi người nhìn thấy em thôi, chứ nói thật bằng khen em toàn xếp trong tủ, đóng kín, vứt đi ko nỡ nhưng để thì trật. đến vợ em còn ko biết em có các thành tích như nào.
nhà em có 1 miếng đất dưới quê, ko ở hiến cho họ làm nhà thờ họ, về em thấy có một số thành tích của con cháu trong họ treo trong đó, vợ bảo thấy anh cũng có bằng khen hoành phết mang về treo trong họ, em không.
thôi lan man tý thôi, trả DD cho cụ
 

vankhuonthep

Xe tăng
Biển số
OF-131827
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,792
Động cơ
402,490 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Xem trên yutobe hướng dẫn bọc ống lạnh điều hoà giảm được 2,5 độ. Đã cụ nào bọc chưa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top