Thảo luận Dùng điều hòa xe ô tô tiết kiệm nhất

Biển số
OF-613979
Ngày cấp bằng
6/2/19
Số km
3,130
Động cơ
188,307 Mã lực
Tuổi
43
Xem trên yutobe hướng dẫn bọc ống lạnh điều hoà giảm được 2,5 độ. Đã cụ nào bọc chưa.
Chưa cụ ạ, em nghĩ nhà SX họ cũng không tiết kiệm tới mức cắt giảm hay thêm chút để tăng hiệu quả. Nếu đạt mức khả thi thì họ đã làm rồi.
 

vankhuonthep

Xe tăng
Biển số
OF-131827
Ngày cấp bằng
21/2/12
Số km
1,422
Động cơ
402,526 Mã lực
Nơi ở
Long Biên
Chưa cụ ạ, em nghĩ nhà SX họ cũng không tiết kiệm tới mức cắt giảm hay thêm chút để tăng hiệu quả. Nếu đạt mức khả thi thì họ đã làm rồi.
Ko, video có thí nghiệm cụ thể: trước khi bọc bảo ôn đồng hồ báo nhiệt đặt ngay cửa gió trong xe báo 12 độ. Bọc bảo ôn xong đồng hồ báo 9,5 độ. Thử nghiệm trên xe Civic
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Xem trên yutobe hướng dẫn bọc ống lạnh điều hoà giảm được 2,5 độ. Đã cụ nào bọc chưa.
Em nghĩ nên trao 1/2 giải nobel cho sáng kiến này được đấy cụ, hiệu quả được lượng hóa chính xác tới nửa độ cơ mà. :D
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Ko, video có thí nghiệm cụ thể: trước khi bọc bảo ôn đồng hồ báo nhiệt đặt ngay cửa gió trong xe báo 12 độ. Bọc bảo ôn xong đồng hồ báo 9,5 độ. Thử nghiệm trên xe Civic
Về lý thuyết/thực tế nếu bọc bảo ôn thì đúng. Nhưng phải có lý do khác nhà SX không bọc cụ.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,512
Động cơ
401,476 Mã lực
Chưa cụ ạ, em nghĩ nhà SX họ cũng không tiết kiệm tới mức cắt giảm hay thêm chút để tăng hiệu quả. Nếu đạt mức khả thi thì họ đã làm rồi.
Nhiều cái thực tế nó tốt nhưng ko phải cái nào NSX cũng áp dụng đâu cụ, cắt bỏ đi nhiều mà, hoặc là ko áp dụng. Nhiều khi mình cứ bảo bớt chẳng đáng bao nhiêu, nhưng thực tế thì trong kinh doanh họ tính từng đồng và nó còn liên quan đến các vấn đề khác như an toàn, tiêu chuẩn các kiểu chứ ko phải mỗi chi phí đâu.
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,503
Động cơ
357,338 Mã lực
Xem trên yutobe hướng dẫn bọc ống lạnh điều hoà giảm được 2,5 độ. Đã cụ nào bọc chưa.
Lợi bất cập hại bác ạ. Hại lâu dài là với cái máy nén ấy.

Em đã từng làm cả một hệ thống, đong đo từng tí một mà vẫn phải để hở cái ống đồng đầu hút máy nén đấy.
 

hay_doi_day

Xe tải
Biển số
OF-32976
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
325
Động cơ
480,347 Mã lực
Không đâu cụ. ĐH xe ô tô, đặc biệt loại ĐH cơ 100% thì nó cực kỳ thô sơ cụ ạ. Nó không như ĐH ở nhà chúng ta đâu.
Cụ bật ĐH lên là cái lốc (máy nén) chạy, chạy riết, chạy mãi cho đến khi cụ tắt nó đi.
Cụ điều khiển quạt gió để thổi khí lạnh từ giàn mát thôi, chứ lốc (máy nén) chỉ có 2 chế độ Chạy hoặc Tắt. ĐH loại này không có 1 cảm biến nào cả.
điều hòa cơ cũng có cảm biến nhé cụ, cảm biến áp suất, có 2 trường hợp, 1 là áp suất cao , 2 là áp suất thấp ecu sẽ tự động tắt lốc.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Em thấy bọn tây lông nó bẩu để tăng 0.5-1% hiệu suất lạnh mà làm bảo ôn không cần thiết. Nhiệt độ chất làm lạnh thấp sẽ gây ra áp suất thấp, khiến cho chất làm lạnh khó bay hơi/khó sôi hơn ( nhiệt độ sôi của r134a tùy thuộc vào áp suất). Khi áp suất thấp tăng lên, điểm sôi cũng tăng. Dẫn đến hiệu quả làm lạnh giảm đi. Có hại hơn có lợi.

1702026040946.png
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,443
Động cơ
127,712 Mã lực
Tuổi
33
Nhiều cái thực tế nó tốt nhưng ko phải cái nào NSX cũng áp dụng đâu cụ, cắt bỏ đi nhiều mà, hoặc là ko áp dụng. Nhiều khi mình cứ bảo bớt chẳng đáng bao nhiêu, nhưng thực tế thì trong kinh doanh họ tính từng đồng và nó còn liên quan đến các vấn đề khác như an toàn, tiêu chuẩn các kiểu chứ ko phải mỗi chi phí đâu.
Đúng rồi cụ, hơn nữa xe do bọn xứ lạnh nó làm, bển đa phân dùng sưởi chứ đâu dùng điều hoà. Mình ăn ké nó nên chả dời nào nó cải tiến để phục vụ các anh ở xứ đang đang đang đang pát tiển :(

Giờ nó đa phần thêm các option long lanh pục vụ thị hiếu dân có xèng, ko cần hiệu quả ^^
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,512
Động cơ
401,476 Mã lực
Đúng rồi cụ, hơn nữa xe do bọn xứ lạnh nó làm, bển đa phân dùng sưởi chứ đâu dùng điều hoà. Mình ăn ké nó nên chả dời nào nó cải tiến để phục vụ các anh ở xứ đang đang đang đang pát tiển :(

Giờ nó đa phần thêm các option long lanh pục vụ thị hiếu dân có xèng, ko cần hiệu quả ^^
Không biết có phải không, nhưng trước đi E200 cũ của sếp, mùa hè nóng khiếp luôn, mà rõ là dán film 3M xịn, bật xuống 18 độ, gió hết nấc cũng ko lại nổi. Ông lái xe bảo là xe nhập bản Trung Đông nó thế, vì bọn nó làm chiều mát chỉ dịu vậy thôi.
 

cunglatruong

Xe container
Biển số
OF-156372
Ngày cấp bằng
11/9/12
Số km
6,733
Động cơ
406,814 Mã lực
Tìm đọc nhiều bài và có cả các thớt về sử dụng điều hòa ô tô trên này rồi, nhưng lâu này e vẫn quan niệm là giảm điều hòa thì sẽ tiết kiệm xăng, nhưng hôm nay đọc được bài viết của 1 nhóm về xe Fadil như này, theo các cụ thì có đúng không. Em đã thử tìm hiểu thêm nguyên lý và các bài về điều hòa cũng chưa có chỗ nào khác nói như thế này, các cụ cho ý kiến thêm. Em trích nguyên văn bài chia sẻ:

"Mặc dù đã có hướng dẫn kỹ, chuẩn về cách sử dụng điều hòa hợp lý nhất, tiết kiệm nhất cho FADIL nhưng vẫn nhiều anh em còn những thắc mắc, mình sẽ viết lại 1 bài chi tiết hơn để anh em dễ hiểu. bài viết này dành cho những ai quan tâm kỹ thuật, quan tâm sự tối ưu về hoạt động của xe. không dành cho các bác " ôi dào có mấy đồng tiền xăng, ôi dào bật đại cho nó khỏe" vì nhu cầu sài điều hòa hợp lý tối ưu vẫn rất nhiều người cần:
  1. đối với bản plus, base ( nâng cao, tiêu chuẩn)
    - đây là điều hòa cơ ( manual), mục đích là giảm giá thành so với điều hòa tự động vì ít cảm biến hơn. ít phụ kiện đi kèm hơn.
    - kết cấu thiết kế là tất cả các chức năng nhiệt độ và gió điều điều khiển bằng tay qua việc vặn nút chỉnh trêm bộ điều khiển.
    - phần điều khiển nhiệt độ: khi vặn mức maxx ( xanh) thì mô tơ trộn gió giữa giàn lạnh và két sưởi ( khác giàn nóng máy lạnh đặt ở đầu xe nhé, két sưởi dùng nước làm mát máy để hâm nóng két sưởi) nó sẽ chỉ cho luồn gió qua dàn lạnh đi vào khoang xe nơi tài xế và hành khách ngồi. khi dặn vặn dần về mức đỏ thì nó sẽ trộn dần gió nóng két sưởi với gió lạnh dàn lạnh để ra 1 nhiệt độ mong muốn theo ý chủ xe.
    - Phần điều khiển gió: nó điều khiển bằng 1 con điện trở công suất , khi thay đổi các mức gió 1 ,2 ,3.... thì nó sẽ thay đổi điện áp cấp cho quạt tháp thay đổi tốc độ. tuy nhiên FADIL thiết kế tốc độ quạt 2 khá cao ồn. vấn đề này GM Đông Sài Gòn sẽ đưa ra cách khắc phục cho các bác trong thời gian tới.
    - Phần sấy kính: có 2 loại sấy
    sấy kính lái là dùng hơi lạnh từ dàn lạnh thổi thẳng lên kính lái để không bị động sương mù bên trong kính lái
    sấy kính sau và 2 gương chiếu hậu : là dùng dây đồng cấp điện ( như dây maiso) 12VDC để đốt nóng mặt gương và kính sau
    - Như vậy để xài hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất thì vặn nhiệt độ về maxx bên xanh, và mở gió phù hợp với như cầu nhé các bác. còn nếu lạnh buốt quá thì phải chỉnh nhiệt độ dần về bên đỏ cho đảm bảo là ok"
tôi thấy ngoài min mod ra thì mem ko nên chèn chữ đỏ nhé. Cụ bôi đậm là đủ nhấn mạnh rồi.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,746 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Em xin lỗi cụ vì có phản ứng thái quá, nhưng em dám nghĩ rằng những phản hồi của mấy cụ mà em nói trọc phú là mới chỉ đọc cái tiêu đề thớt em rồi vào thả 1 câu comment kiểu mình đây có tiền đi ô tô nghĩ gì đến chuyện tiết kiệm hay không. Nhưng nội dung của em thắc mắc bài viết rồi.
xã hội mỗi người 1 kiểu, nhưng em không thích kiểu khinh người mà chưa chắc đã bằng người mình khinh. Còn thực thế như cụ nói, e phải công nhận sông sâu tĩnh lặng, e tiếp xúc nhiều người thì người có tiền thực sự thì họ càng có để ý tinh thế như việc đi xe cỏ thì dùng phung phí, còn xe đắt tiền thì lại rất tỉ mỉ tiết kiệm vậy. Giới hạn giữa các cách sống cũng phụ thuộc vào cách nhìn nhận. Trước đây em nhìn và để ý và thấy sao những người đi ô tô họ thường tỉ mẩn và có phần "bủn xỉn" họ tính toán rất kỹ, nhưng sau lớn dần, va vấp, mình cũng đứng vào vị trí đó thì nhận ra là đó là sự tinh tế. Em từng ngồi với nhiều người có rất nhiều tiền, nhưng họ có thể nói chuyện 1 cách nghiêm túc những vấn đề đời thường như gói cước điện thoại bao tiền thì hợp lý vậy. Nhiều ông tỏ vẻ hào phóng với bản thân thế thôi chứ với chính con cái còn bủn xỉn chứ đừng nói đến người khác. Em cũng ko hiểu rõ từ trọc phú lắm đâu, nhưng vì có phần búc xúc nên em nói vậy. Mong cụ bỏ qua
Không định nói về chuyện điều hòa mà các cụ đang bàn luận, em chi nói với cụ thớt là nhận xét của cụ rất phiến diện khi cụ ngộ ra rằng cái sự bủn xỉn của một vài người mà cụ thấy khi mình trải nghiệm là họ có lý.

Tùy người cụ ạ chuyện bủn xỉn hay hào phóng thì nó là bản chất chứ không phụ thuộc vào sự giàu có của mỗi người, chẳng phải ai bủn xỉn rồi trở lên giàu có và chẳng ai giàu có thì ngầm định sẽ chi li và bủn xỉn cả.

Người mà cụ gọi là có tiền và tiếp xúc thì em chia làm nhiều thể loại khác nhau trong XH, loại có học thức, kiếm tiền từ tri thức , năng lực qua các mối quan hệ XH rộng rãi được biết đến như những người tiên phong, góp phần thúc đẩy và giải phóng sức lao động con người , làm cho cuộc sống tốt đẹp lên , cũng có loại giàu có do buôn bán cò con, buôn lớn hơn tý, hay kiếm tiền từ chính sách, buôn bán đất đai... nó thuộc thể loại giàu khác với loại giàu có ích cho XH như em định nghĩa trên, em không đánh giá con người ta giàu có theo tài sản, cái em đánh giá là thằng đấy/ con đấy nó đóng được bao nhiêu đồng thuế từ thu nhập của nó, có được vài trăm triệu không? của doanh nghiệp nó cho nhà nước? claim lại thuế TNCN hàng năm sau tạm thu có đến hàng 8 con số, 9 con số không ? cái đấy mới quan trọng.

Người càng giàu có và hành xử như người giàu có thì họ chẳng bận tâm đến mấy cái chuyện tủn mủn, chi li tiết kiệm từng lui từng tí khi dùng điều hòa ô tô, cho nó hèn người đi.

Những người giàu có thuộc giới giàu em đinh nghĩa ban đầu là bạn em khá nhiều, họ có nhiều cái xe và cũng có ít nhất một tài xế để lái xe thường trực cho họ, họ chỉ tận tâm đến chuyên làm sao đi đến nơi , đúng giờ và không trễ hẹn, việc còn lại là mấy thằng tài xe làm thuê cho họ phả làm, thế thôi.

Mà anh Vượng VinGroup không biết có được xem là người giàu có theo tiêu chuẩn của cụ chưa, nhưng ảnh có không dưới 3 con xe , và có hơn 2 tài xế thường trực 24/7 cho ảnh, và ảnh không hề bủn xỉn và chi li, tủn mủn theo cái tiêu chuẩn của những người giàu có mà cụ tiếp xúc, và cụ cho rằng nên như vậy sau khi bản thân mình trải nghiệm và ngộ ra nhiều điều về cuộc sống, It's OK. Tuy nhiên cụ mà đem cái trải nghiệm sự đời kiểu như cụ khi tiếp xúc với những nhân vật giàu có của cụ mà nói chuyện với mấy thằng tài xế của anh Vượng ( mới chỉ là tầm thằng tài xế thôi nhé) thì chắc chúng nó sẽ cười khảy và quay đi.

Em lái xe từ những năm 2000 đến giờ , qua rất nhiều dòng xe, từ đeo biển Cali đến biển VN, em chưa từng có cái suy nghĩ về cái chuyện tiết kiệm xăng cộ hay dùng điều hòa sao cho tiết kiệm nhất trên mấy con xe hạng A kia, xe với em chỉ là phương tiện và công cụ, cứ đến hạn thì bảo dưỡng và trả tiền, hỏng gì thay đấy. Thế thôi
 
Chỉnh sửa cuối:

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,443
Động cơ
127,712 Mã lực
Tuổi
33
Không định nói về chuyện điều hòa mà các cụ đang bàn luận, em chi nói với cụ thớt là nhận xét của cụ rất phiến diện khi cụ ngộ ra rằng cái sự bủn xỉn của một vài người mà cụ thấy khi mình trải nghiệm là họ có lý.

Tùy người cụ ạ chuyện bủn xỉn hay hào phóng thì nó là bản chất chứ không phụ thuộc vào sự giàu có của mỗi người, chẳng phải ai bủn xỉn rồi trở lên giàu có và chẳng ai giàu có thì ngầm định sẽ chi li và bủn xỉn cả.

Người mà cụ gọi là có tiền và tiếp xúc thì em chia làm nhiều thể loại khác nhau trong XH, loại có học thức, kiếm tiền từ tri thức , năng lực qua các mối quan hệ XH rộng rãi được biết đến như những người tiên phong, góp phần thúc đẩy và giải phóng sức lao động con người , làm cho cuộc sống tốt đẹp lên , cũng có loại giàu có do buôn bán cò con, buôn lớn hơn tý, hay kiếm tiền từ chính sách, buôn bán đất đai... nó thuộc thể loại giàu khác với loại giàu có ích cho XH như em định nghĩa trên, em không đánh giá con người ta giàu có theo tài sản, cái em đánh giá là thằng đấy/ con đấy nó đóng được bao nhiêu đồng thuế từ thu nhập của nó, của doanh nghiệp nó cho nhà nước, clain lại thuế hàng năm có đến hàng 8 con số, 9 con số không ? cái đấy mới quan trọng.

Người càng giàu có và hành xử như ngừoi giàu có thì họ chẳng bận tâm đến mấy cái chuyện tủn mủn, chi li tiết kiệm từng lui từng tí khi dùng điều hoà ô tô, cho nó hèn người đi.

Những người giàu có thuộc giới giàu em đinh nghĩa ban đầu là bạn em rất nhiều, họ có nhiều cái xe và cũng có ít nhất một tài xế để lái xe cho họ, họ chỉ tận tâm đến chuyên làm sao đi đến nơi , đúng giờ và không trễ hẹn, việc còn lại là mấy thằng tài xe làm thuê cho họ phả làm, thế thôi.

Mà anh Vượng VinGroup không biết có được xem là người giàu có không nhỉ, ảnh có không dưới 3 con xe , và có hơn 2 tài xế thường trực 24/7 cho ảnh, cụ mà đem cái trải nghiệm sự đời kiểu như cụ khi tiếp xúc với những nhân vật giàu có của cụ mà nói chuyện với mấy thằng tài xế của anh Vượng chắc chúng nó cười khảy và quay đi.

Em lái xe từ những năm 2000 đến giờ , qua rất nhiều dòng xe, từ đeo biển Cali đến biển VN, em chưa từng có cái suy nghĩ về cái chuyện tiết kiệm xăng cộ hay dùng điều hòa sao cho tiết kiệm nhất trên mấy con xe hạng A kia, xe với em chỉ là phương tiện và công cụ, cứ đến hạn thì bảo dưỡng và trả tiền, hỏng gì thay đấy. Thế thôi
Cụ bớt nóng :)) thật ra cụ ấy bị nhiều nick khích đểu nên hơi nóng thôi mà. Tranh cãi trên mạng e chỉ thích hửi nhau với tụi đểu đểu bẩn bẩn chứ giàu nghèo ko thành vde :D
Lấy chém gió làm vui thôi cụ, e dành sức chửi nhau với bọn đểu thôi :))

Không biết có phải không, nhưng trước đi E200 cũ của sếp, mùa hè nóng khiếp luôn, mà rõ là dán film 3M xịn, bật xuống 18 độ, gió hết nấc cũng ko lại nổi. Ông lái xe bảo là xe nhập bản Trung Đông nó thế, vì bọn nó làm chiều mát chỉ dịu vậy thôi.
Chắc đúng cụ, e đi xe bên Âu chưa thấy tác dụng của điều hoà, toàn lạnh sun im. Chủ yếu dùng sưởi, mà sưởi thì ko tốn xăng :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,452
Động cơ
321,111 Mã lực
Tuổi
58
Nếu xe leo dốc chở nặng hoặc bị tào tháo đuổi cần vượt xe khác thật dứt khoát, cũng nên tắt máy lạnh. Thêm được tý lực kéo, em thấy tốt mà.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,927
Động cơ
317,656 Mã lực
Theo cụ thì tàu này duy trì nhiệt độ âm cực sâu ấy bằng cách nào?
Thôi em nốt vậy.
Làm lạnh khí thì rẻ nhất là nén, dãn thể tích, rồi lại nén, lại dãn...tất nhiên trước đó phải xử lý khô hóa khí, lọc tạp chất, nước.... Duy trì thì chứa trong các bồn bể đặc biệt cách nhiệt và cũng không tránh khỏi 1 lượng lng lỏng khí hóa do thất thoát nhiệt trong quá trình vc được thu lại để chạy tàu.
[/URL]
90% của cụ đây. Trình ofer càng ngày càng chán. Tuổi cao lên, tỷ lệ nghịch với khả năng đọc, gg, tỷ lệ thuận với spam nhảm.😉 Thôi em té kẻo gạch bay đá đổ. Kk
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top