- Biển số
- OF-19508
- Ngày cấp bằng
- 4/8/08
- Số km
- 42
- Động cơ
- 502,620 Mã lực
Có 2 ông bạn dạy em lái xe, một ông thì bảo khi vào số nhả côn từ từ, lúc nào cũng phỉa đạp sẵn lên chân côn, muốn phanh thì đạp hết côn trước rồi hãy phanh, khi xe đi nhanh thì đạp côn để giảm tốc độ (ý là dùng côn có tác dụng như phanh), đại khái em hiểu ông này dậy là dùng côn ngoài tác dụng vào số còn có tác dụng như phanh nhưng ở mức độ thấp, khi muốn đổi số cứ đạp sẵn côn đã rồi về 0 hay sang số khác lúc nào thì tùy. Từ số cao như 4,5 có thể về không rồi vào 1 luôn.
Còn 1 ông thì dậy là côn chỉ có tác dụng vào số, không được rê côn để có tác dụng phanh, vào số xong thì bỏ hẳn chân côn ra không dùng đến nữa, chỉ dùng phanh với ga, tức là chỉ khi muốn đổi số mới dùng đến chân côn. Từ số cao như 4, 5 phải về từ từ 3, 2 rồi mới đến 1.
Em không biết là nên nghe ông nào hơn?
Các bác cho em hỏi luôn, khi nhả côn từ từ, em chưa nhả hết mà ga luôn cho đỡ mất đà có được không, hay phải nhả hết côn mới ga? Vừa đạp côn vừa đạp phanh có được không các bác?
Còn 1 ông thì dậy là côn chỉ có tác dụng vào số, không được rê côn để có tác dụng phanh, vào số xong thì bỏ hẳn chân côn ra không dùng đến nữa, chỉ dùng phanh với ga, tức là chỉ khi muốn đổi số mới dùng đến chân côn. Từ số cao như 4, 5 phải về từ từ 3, 2 rồi mới đến 1.
Em không biết là nên nghe ông nào hơn?
Các bác cho em hỏi luôn, khi nhả côn từ từ, em chưa nhả hết mà ga luôn cho đỡ mất đà có được không, hay phải nhả hết côn mới ga? Vừa đạp côn vừa đạp phanh có được không các bác?