[Funland] Đua tam mã sản xuất xe ở Việt Nam: Hyundai Thành Công vs THACO vs VinFast tạo từng đại bản doanh

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Bài học của ngành ô tô Indonesia có thể tham khảo:
Indonesia không có bất kỳ một hãng xe nội địa nào, kể cả là xe thương mại.
Thị trường nằm hoàn toàn trong tay các thương hiệu Nhật Bản và một số ít của Trung Quốc, Hàn, Mỹ...
Các hãng xe ngoại sản xuất và lắp ráp hơn 1 triệu xe/năm tại các nhà máy và các liên doanh ở Indonesia.
Khi đã nắm toàn bộ thị trường, các hãng xe ra yêu sách về thuế đối với ngành ô tô. Hiện tại, 1 xe xe Toy Rush 1.5 MT bán tại Indonesia có giá lăn bánh khoảng 415 triệu VND. Trong đó, tổng số thuế phải nộp là khoảng 85 triệu. Tức là tổng thuế chỉ chiếm 22-24% giá trị cái xe. Cái xe bán ra hầu như mang lại lợi nhuận cho chính hãng sản xuất. Và hiện tại, hiệp hội ô tô của Indonesia tiếp tục kiến nghị để giảm thuế xuống thấp hơn nữa, nhưng cũng giống như ở VN, thuế thấp nhưng giá xe giảm nhỏ giọt. Vô hình, nền kinh tế đang bảo hộ cho công nghiệp ô tô nước khác dù họ lắp ráp ngay trên chính mảnh đất của mình.
Nên, không có được hãng xe nội thì cả đời sẽ được đội Nhật với Hàn ca bài ca: "Tôi yêu Việt Nam Đồng" mà không có cách gì chống lại được.
Ví dụ khác là Malaysia, nền công nghiệp ô tô nội địa đánh bại các hãng xe ngoại khi các hãng nội chiếm tới 70% thị phần, nên giá xe ở Malaysia là rẻ nhất Đông Nam Á. 1 con xe cỡ i10 sedan chỉ có giá từ 160 -240 triệu VND cho các phiên bản, rẻ chỉ bằng 1 nửa con xe tương đương tại VN.
Nên em tin chắc, vài năm nữa, khi VF vững mạnh, đánh bật được các hãng ngoại thì giá xe tại VN có thể sẽ thấp như bên Thái bây giờ.
Dây chuyền của Vf tự động phù hợp với sản xuất hang loạt lớn chứ không phải nhỉ lẻ. Nhuw6gias thành thù chưa đáp ứng kỳ vọng của dân. Cũng như kinh nghiệm sản xuất còn thiếu nên sẽ có các trục trặc xảy ra. Với đội ngũ đc trả tiền để đi chửi khách hàng tiềm năng sẽ càng làm cho tiếng "lành " đồn xa mỗi khi xảy ra sự cố . Các hãng kia sản xuất ổn định, khấu hao không đáng kể , hết khấu hao rồi nên nếu đuối doanh số họ sẽ down giá , khuyến mãi... thì Vf cũng phải chạy theo đau đầu đấy ! Nuôi 1 đội ngũ để vận hành nhà máy cũng đủ mệt! Bđs mà yếu thì cũng mệt đấy !!
Giờ mà không ra nhanh dòng Xe đa dụng , gia đình cỡ nhỏ giá rẻ để đội Su ,Mit , Kia ... hớt mất phân khúc đấy sẽ rất đáng tiếc!
 
Biển số
OF-558446
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
906
Động cơ
160,576 Mã lực
Dây chuyền của Vf tự động phù hợp với sản xuất hang loạt lớn chứ không phải nhỉ lẻ. Nhuw6gias thành thù chưa đáp ứng kỳ vọng của dân. Cũng như kinh nghiệm sản xuất còn thiếu nên sẽ có các trục trặc xảy ra. Với đội ngũ đc trả tiền để đi chửi khách hàng tiềm năng sẽ càng làm cho tiếng "lành " đồn xa mỗi khi xảy ra sự cố . Các hãng kia sản xuất ổn định, khấu hao không đáng kể , hết khấu hao rồi nên nếu đuối doanh số họ sẽ down giá , khuyến mãi... thì Vf cũng phải chạy theo đau đầu đấy ! Nuôi 1 đội ngũ để vận hành nhà máy cũng đủ mệt! Bđs mà yếu thì cũng mệt đấy !!
Giờ mà không ra nhanh dòng Xe đa dụng , gia đình cỡ nhỏ giá rẻ để đội Su ,Mit , Kia ... hớt mất phân khúc đấy sẽ rất đáng tiếc!
Không nhẽ cả tập đoàn nó đầu ko có sạn
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Dây chuyền của Vf tự động phù hợp với sản xuất hang loạt lớn chứ không phải nhỉ lẻ. Nhuw6gias thành thù chưa đáp ứng kỳ vọng của dân. Cũng như kinh nghiệm sản xuất còn thiếu nên sẽ có các trục trặc xảy ra. Với đội ngũ đc trả tiền để đi chửi khách hàng tiềm năng sẽ càng làm cho tiếng "lành " đồn xa mỗi khi xảy ra sự cố . Các hãng kia sản xuất ổn định, khấu hao không đáng kể , hết khấu hao rồi nên nếu đuối doanh số họ sẽ down giá , khuyến mãi... thì Vf cũng phải chạy theo đau đầu đấy ! Nuôi 1 đội ngũ để vận hành nhà máy cũng đủ mệt! Bđs mà yếu thì cũng mệt đấy !!
Giờ mà không ra nhanh dòng Xe đa dụng , gia đình cỡ nhỏ giá rẻ để đội Su ,Mit , Kia ... hớt mất phân khúc đấy sẽ rất đáng tiếc!
Cụ cứ bình tĩnh. Tính cách người Việt anh Vượng lạ đếch gì.
Khi nho còn xanh thì chửi thoải mái. Chứ nho mà chín thì lại tranh cướp nhau thôi. Đợi đấy! Không còn lâu nữa đâu.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Bài học của ngành ô tô Indonesia có thể tham khảo:
Indonesia không có bất kỳ một hãng xe nội địa nào, kể cả là xe thương mại.
Thị trường nằm hoàn toàn trong tay các thương hiệu Nhật Bản và một số ít của Trung Quốc, Hàn, Mỹ...
Các hãng xe ngoại sản xuất và lắp ráp hơn 1 triệu xe/năm tại các nhà máy và các liên doanh ở Indonesia.
Khi đã nắm toàn bộ thị trường, các hãng xe ra yêu sách về thuế đối với ngành ô tô. Hiện tại, 1 xe xe Toy Rush 1.5 MT bán tại Indonesia có giá lăn bánh khoảng 415 triệu VND. Trong đó, tổng số thuế phải nộp là khoảng 85 triệu. Tức là tổng thuế chỉ chiếm 22-24% giá trị cái xe. Cái xe bán ra hầu như mang lại lợi nhuận cho chính hãng sản xuất. Và hiện tại, hiệp hội ô tô của Indonesia tiếp tục kiến nghị để giảm thuế xuống thấp hơn nữa, nhưng cũng giống như ở VN, thuế thấp nhưng giá xe giảm nhỏ giọt. Vô hình, nền kinh tế đang bảo hộ cho công nghiệp ô tô nước khác dù họ lắp ráp ngay trên chính mảnh đất của mình.
Nên, không có được hãng xe nội thì cả đời sẽ được đội Nhật với Hàn ca bài ca: "Tôi yêu Việt Nam Đồng" mà không có cách gì chống lại được.
Ví dụ khác là Malaysia, nền công nghiệp ô tô nội địa đánh bại các hãng xe ngoại khi các hãng nội chiếm tới 70% thị phần, nên giá xe ở Malaysia là rẻ nhất Đông Nam Á. 1 con xe cỡ i10 sedan chỉ có giá từ 160 -240 triệu VND cho các phiên bản, rẻ chỉ bằng 1 nửa con xe tương đương tại VN.
Nên em tin chắc, vài năm nữa, khi VF vững mạnh, đánh bật được các hãng ngoại thì giá xe tại VN có thể sẽ thấp như bên Thái bây giờ.
Malay bảo hộ 2 hãng nội cực gắt mà thằng proton của nó còn không trụ được phải bán mình cho Geely của Tàu rồi :) Vinfast đừng có mơ :)) Malay dân nó đi nhiều xe proton với perodua chẳng qua là vì 2 thằng này tập trung vào phân khúc giá rẻ + xe nội địa thì không chịu thuế như xe nhập. Xe nhập giá vẫn x3 như Việt Nam... Nhưng người có tiền thì họ vẫn đi xe nhập vì xe nội địa không đủ tuổi. Em sống ở Malay 3 năm rồi, mấy dòng xe bán chạy chỉ toàn xe hạng A/B thôi, xe nội địa không có cửa cạnh tranh các phân khúc cao hơn :D
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Không nhẽ cả tập đoàn nó đầu ko có sạn
Sạn nó to quá nên tự tin là sẽ bắt được gà ! Nhưng gà nó đói ăn Civid nên gày thành ra chạy nhanh lắm.
Cụ cứ bình tĩnh. Tính cách người Việt anh Vượng lạ đếch gì.
Khi nho còn xanh thì chửi thoải mái. Chứ nho mà chín thì lại tranh cướp nhau thôi. Đợi đấy! Không còn lâu nữa đâu.
Cái xe nó khác cái nhà !
Cái nhà là vị trí đắc địa , không mua là hết !
Nói chính xác là số lượng giới hạn
Nhưng xe thì vô hạn , về lâu dài cung luôn vượt cầu.
Nhà thì đơn giản, kết cấu cũng như trang thiết bị không có gì phức tạp. Nhưng xe thù khác , hàng vạn chi tiết kết hợp hoạt động.
Để ổn định đạt được nhiều tin tưởng thì cần 3-5 năm nữa . Nhưng 5 năm nữa thì xe Tàu các hãng lớn có khi cũng ồ ạt nhảy vào rồi.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Lợi thế về tự động hoá chỉ khi cụ sx số lượng nhiều. Chứ năm lẹt đẹt 20-30.000 xe thì chỉ khoảng 200 công nhân cho xưởng lắp ráp, 30 công nhân cho xưởng sơn và 100 công nhân cho xưởng thân vỏ là làm đc rồi. Chi phí để a ý bảo trì cái đống máy móc tự động hoá đấy (ko kể khấu hao) cao hơn tiền công nhân làm thêm giờ. Còn vấn đề nữa là doanh số bán ra của a ko nhiều, liệu với số lượng đại lý mở ra như mưa có chịu lỗ cùng a ý 5-10 năm ko? Hay lại teo tóp theo thời gian?
Rất rất mong a ý có một sản phẩm phù hợp túi tiền người việt chứ ko phải lao đầu vào hai phân khúc D và suv (dung lượng thị trường chưa đc 30.000 xe/năm).
Trò kêu ca sản lượng thấp là của mấy ông Liên doanh thời còn độc quyền, lấy lý do để hạn chế đỡ phải đầu tư mà thôi. Tầm 20-30k xe 1 năm cũng chẳng phải là nhỏ so với các dây chuyền sản xuất. Thế giới có phải hãng xe nào cũng khủng cả đâu.
 

itgp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-125369
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
387
Động cơ
382,559 Mã lực
Với các cụ ấy vin như mứt và các cụ ấy vẵn múc nhiệt tình, thớt nào cũng xúc đến thìa cuối cùng.
Mình là người rất ủng hộ anh Vượng trong việc dám nghĩ, dám làm. Nhưng lại cực ghét cách anh ấy vung tiền thao tùng media. Nếu mà mọi thứ minh bạch, đường hoàng thì việc đếch gì phải làm ăn kiểu mafia như vậy.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Malay bảo hộ 2 hãng nội cực gắt mà thằng proton của nó còn không trụ được phải bán mình cho Geely của Tàu rồi :) Vinfast đừng có mơ :)) Malay dân nó đi nhiều xe proton với perodua chẳng qua là vì 2 thằng này tập trung vào phân khúc giá rẻ + xe nội địa thì không chịu thuế như xe nhập. Xe nhập giá vẫn x3 như Việt Nam... Nhưng người có tiền thì họ vẫn đi xe nhập vì xe nội địa không đủ tuổi. Em sống ở Malay 3 năm rồi, mấy dòng xe bán chạy chỉ toàn xe hạng A/B thôi, xe nội địa không có cửa cạnh tranh các phân khúc cao hơn :D
Nhiều người cứ ca ngợi Proton của Mã lai chứ em thấy thằng đó chẳng có gì đáng học tập. Proton thành lập thời những năm 1980s đến giờ cũng đã gần 40 năm phát triển. Tính ra nó cũng chẳng trẻ hơn mấy hãng xe Hàn quốc là mấy đâu. Vậy mà giờ các hãng xe Hàn quốc trở thành những người khổng lồ trong khi Proton ngắc ngoải sắp chết.
 

Dẫn Tinh Viên

Xe buýt
Biển số
OF-714574
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
885
Động cơ
91,349 Mã lực
Tuổi
53
Nhiều người cứ ca ngợi Proton của Mã lai chứ em thấy thằng đó chẳng có gì đáng học tập. Proton thành lập thời những năm 1980s đến giờ cũng đã gần 40 năm phát triển. Tính ra nó cũng chẳng trẻ hơn mấy hãng xe Hàn quốc là mấy đâu. Vậy mà giờ các hãng xe Hàn quốc trở thành những người khổng lồ trong khi Proton ngắc ngoải sắp chết.
Chết rồi còn đâu ! Bán cổ phần chi phối cho a Khựa rồi !
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Malay bảo hộ 2 hãng nội cực gắt mà thằng proton của nó còn không trụ được phải bán mình cho Geely của Tàu rồi :) Vinfast đừng có mơ :)) Malay dân nó đi nhiều xe proton với perodua chẳng qua là vì 2 thằng này tập trung vào phân khúc giá rẻ + xe nội địa thì không chịu thuế như xe nhập. Xe nhập giá vẫn x3 như Việt Nam... Nhưng người có tiền thì họ vẫn đi xe nhập vì xe nội địa không đủ tuổi. Em sống ở Malay 3 năm rồi, mấy dòng xe bán chạy chỉ toàn xe hạng A/B thôi, xe nội địa không có cửa cạnh tranh các phân khúc cao hơn :D
Vâng. 2 hãng Mã Lai chỉ sản xuất các loại xe rẻ nhưng thị phần họ rất lớn, và bây giờ còn đầu tư ra mấy nước. Rẻ 1 phần vì họ phụ thuộc quá nhiều vào nhóm nhà cung cấp Nhật. Động cơ, hộp số của 2 hãng đang phải mua của Nhật.
Chính vì không dứt được khỏi cái bóng của Nhật, thừa hưởng những phần không phải tinh hoa của Nhật nên khó lớn. Daihatsu sở hữu cổ phần của Perodua để bán động cơ.còn Proton thì lắp động có Mitsubishi. Ngay cả Proton thời kỳ đầu cũng có cổ phần lớn của Nhật, lòng vòng mãi mới về tay đội Tàu.
Còn cách làm của VF khác nhiều. VF sở hữu toàn bộ cổ phần mà không cho đội Nhật Hàn hay Tau tham gia vốn. Tự chủ tự quyết, chỉ cho nhóm Nhật Hàn làm nhà cung cấp nên quyền của kẻ đi mua hàng nó cũng cao hơn.
Năng lực thiết kế của VF em cũng thấy cao hơn nhiều so với Perodua và Proton, nên VF có thể có tương lai sáng hơn 2 hãng kia.
Nói gì thì nói, chơi với đội Đông Á thì chỉ xách dép cho nó thôi, không thể vượt nó dù cố gắng bao nhiêu đi nữa nếu nó còn chi phối công ty.
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Nhiều người cứ ca ngợi Proton của Mã lai chứ em thấy thằng đó chẳng có gì đáng học tập. Proton thành lập thời những năm 1980s đến giờ cũng đã gần 40 năm phát triển. Tính ra nó cũng chẳng trẻ hơn mấy hãng xe Hàn quốc là mấy đâu. Vậy mà giờ các hãng xe Hàn quốc trở thành những người khổng lồ trong khi Proton ngắc ngoải sắp chết.
Làm ô tô không bao giờ là dễ dàng mà cụ. Vì nó đòi hỏi chất xám cực lớn. Proton là sản phẩm thể hiện ý chí của chính quyền Malay được bao bọc từ a-z, tờ tiền 100rm mệnh giá lớn nhất còn có hình con xe proton mà còn không đấu được, loe ngoe xuất khẩu được mấy mẫu qua Trung Đông với Úc rồi cũng tắt nắng.

Screenshot 2020-09-28 000239.png


Nếu nhìn vào budget cho R&D của Toyota hàng năm là 10 tỷ USD bằng cả gia sản của bác Vượng gây dựng suốt mấy chục năm thì mọi người sẽ thấy ngay Vinfast có đấu được với Toy hay Huyndai không thôi :D
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Sạn nó to quá nên tự tin là sẽ bắt được gà ! Nhưng gà nó đói ăn Civid nên gày thành ra chạy nhanh lắm.

Cái xe nó khác cái nhà !
Cái nhà là vị trí đắc địa , không mua là hết !
Nói chính xác là số lượng giới hạn
Nhưng xe thì vô hạn , về lâu dài cung luôn vượt cầu.
Nhà thì đơn giản, kết cấu cũng như trang thiết bị không có gì phức tạp. Nhưng xe thù khác , hàng vạn chi tiết kết hợp hoạt động.
Để ổn định đạt được nhiều tin tưởng thì cần 3-5 năm nữa . Nhưng 5 năm nữa thì xe Tàu các hãng lớn có khi cũng ồ ạt nhảy vào rồi.
Thế em hỏi cụ: giả sử bây giờ con Fadil 250 triệu, con Lux A 500 triệu, con Lux SA 700 triệu thì cụ mua hay chửi?
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Làm ô tô không bao giờ là dễ dàng mà cụ. Vì nó đòi hỏi chất xám cực lớn. Proton là sản phẩm thể hiện ý chí của chính quyền Malay được bao bọc từ a-z, tờ tiền 100rm mệnh giá lớn nhất còn có hình con xe proton mà còn không đấu được, loe ngoe xuất khẩu được mấy mẫu qua Trung Đông với Úc rồi cũng tắt nắng.

View attachment 5501945

Nếu nhìn vào budget cho R&D của Toyota hàng năm là 10 tỷ USD bằng cả gia sản của bác Vượng gây dựng suốt mấy chục năm thì mọi người sẽ thấy ngay Vinfast có đấu được với Toy hay Huyndai không thôi :D
Em thì thấy đội lãnh đạo Proton quá phụ thuộc vào đội Nhật và cách làm quá cũ kỹ. Làm học trò của Nhật thì đừng mơ giỏi hơn thầy. Kinh nghiệm cả thế giới thấy rồi.
Còn nhìn cái mức chi 10 tỷ $ cho R&D mà sợ thì phải xem lại lịch sử phát triển của Toy, Honda hay của Huyndai thế nào. Họ đi lên từ đâu khi các hãng xe của Mỹ và châu Âu thống trị thế giới?
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Sạn nó to quá nên tự tin là sẽ bắt được gà ! Nhưng gà nó đói ăn Civid nên gày thành ra chạy nhanh lắm.

Cái xe nó khác cái nhà !
Cái nhà là vị trí đắc địa , không mua là hết !
Nói chính xác là số lượng giới hạn
Nhưng xe thì vô hạn , về lâu dài cung luôn vượt cầu.
Nhà thì đơn giản, kết cấu cũng như trang thiết bị không có gì phức tạp. Nhưng xe thù khác , hàng vạn chi tiết kết hợp hoạt động.
Để ổn định đạt được nhiều tin tưởng thì cần 3-5 năm nữa . Nhưng 5 năm nữa thì xe Tàu các hãng lớn có khi cũng ồ ạt nhảy vào rồi.
Cụ hơi coi thường cái nhà của bọn em đấy nhé. Chỉ tính riêng một toà chung cư, cả nền móng, kết cấu, điên nước cực kỳ phức tạp. Chi tiết ráp vào có đến cả triệu, phức tạp hơn cái ô tô nhiều. Chẳng qua mình làm nhiều quen rồi nên coi thường, tưởng như đơn giản. Cái ô tô thì vn ta chưa quen làm, nên thấy cái gì cũng cao siêu.
 

Kỹ thuật hậu kỳ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-556622
Ngày cấp bằng
5/3/18
Số km
4,528
Động cơ
198,711 Mã lực
Tuổi
44
Bài học của ngành ô tô Indonesia có thể tham khảo:
Indonesia không có bất kỳ một hãng xe nội địa nào, kể cả là xe thương mại.
Thị trường nằm hoàn toàn trong tay các thương hiệu Nhật Bản và một số ít của Trung Quốc, Hàn, Mỹ...
Các hãng xe ngoại sản xuất và lắp ráp hơn 1 triệu xe/năm tại các nhà máy và các liên doanh ở Indonesia.
Khi đã nắm toàn bộ thị trường, các hãng xe ra yêu sách về thuế đối với ngành ô tô. Hiện tại, 1 xe xe Toy Rush 1.5 MT bán tại Indonesia có giá lăn bánh khoảng 415 triệu VND. Trong đó, tổng số thuế phải nộp là khoảng 85 triệu. Tức là tổng thuế chỉ chiếm 22-24% giá trị cái xe. Cái xe bán ra hầu như mang lại lợi nhuận cho chính hãng sản xuất. Và hiện tại, hiệp hội ô tô của Indonesia tiếp tục kiến nghị để giảm thuế xuống thấp hơn nữa, nhưng cũng giống như ở VN, thuế thấp nhưng giá xe giảm nhỏ giọt. Vô hình, nền kinh tế đang bảo hộ cho công nghiệp ô tô nước khác dù họ lắp ráp ngay trên chính mảnh đất của mình.
Nên, không có được hãng xe nội thì cả đời sẽ được đội Nhật với Hàn ca bài ca: "Tôi yêu Việt Nam Đồng" mà không có cách gì chống lại được.
Ví dụ khác là Malaysia, nền công nghiệp ô tô nội địa đánh bại các hãng xe ngoại khi các hãng nội chiếm tới 70% thị phần, nên giá xe ở Malaysia là rẻ nhất Đông Nam Á. 1 con xe cỡ i10 sedan chỉ có giá từ 160 -240 triệu VND cho các phiên bản, rẻ chỉ bằng 1 nửa con xe tương đương tại VN.
Nên em tin chắc, vài năm nữa, khi VF vững mạnh, đánh bật được các hãng ngoại thì giá xe tại VN có thể sẽ thấp như bên Thái bây giờ.
Em nghĩ lúc đó giá xe Vin gấp 2 bây gioqf thì đúng hơn. Mà ko có đồ tốt đâu nhé, chỉ là bt thôi đấy.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Dây chuyền của Vf tự động phù hợp với sản xuất hang loạt lớn chứ không phải nhỉ lẻ. Nhuw6gias thành thù chưa đáp ứng kỳ vọng của dân. Cũng như kinh nghiệm sản xuất còn thiếu nên sẽ có các trục trặc xảy ra. Với đội ngũ đc trả tiền để đi chửi khách hàng tiềm năng sẽ càng làm cho tiếng "lành " đồn xa mỗi khi xảy ra sự cố . Các hãng kia sản xuất ổn định, khấu hao không đáng kể , hết khấu hao rồi nên nếu đuối doanh số họ sẽ down giá , khuyến mãi... thì Vf cũng phải chạy theo đau đầu đấy ! Nuôi 1 đội ngũ để vận hành nhà máy cũng đủ mệt! Bđs mà yếu thì cũng mệt đấy !!
Giờ mà không ra nhanh dòng Xe đa dụng , gia đình cỡ nhỏ giá rẻ để đội Su ,Mit , Kia ... hớt mất phân khúc đấy sẽ rất đáng tiếc!
Quan trọng là giá như thế nào ?
 

ntvinh1602

Xe buýt
Biển số
OF-79148
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
643
Động cơ
424,530 Mã lực
Em thì thấy đội lãnh đạo Proton quá phụ thuộc vào đội Nhật và cách làm quá cũ kỹ. Làm học trò của Nhật thì đừng mơ giỏi hơn thầy. Kinh nghiệm cả thế giới thấy rồi.
Còn nhìn cái mức chi 10 tỷ $ cho R&D mà sợ thì phải xem lại lịch sử phát triển của Toy, Honda hay của Huyndai thế nào. Họ đi lên từ đâu khi các hãng xe của Mỹ và châu Âu thống trị thế giới?
Ý cụ đang ví von rằng ngày xưa Nhật Bản, Hàn Quốc xuất phát điểm thua Mỹ, Đức nhưng giờ vẫn vươn lên cạnh tranh sòng phẳng được, thì sắp tới Vinfast Việt Nam cũng sẽ giống NB, HQ ngày xưa, vươn lên bỏ qua Trung Quốc, đứng ngang được với Nhật Hàn Mỹ Đức bây giờ ạ :D

Vodka cụ một ly vì tinh thần lạc quan ngút trời của cụ :D
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,358 Mã lực
Ko biết khi nào vinfast dùng hết công suất :D
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
11,095
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thì thấy đội lãnh đạo Proton quá phụ thuộc vào đội Nhật và cách làm quá cũ kỹ. Làm học trò của Nhật thì đừng mơ giỏi hơn thầy. Kinh nghiệm cả thế giới thấy rồi.
Còn nhìn cái mức chi 10 tỷ $ cho R&D mà sợ thì phải xem lại lịch sử phát triển của Toy, Honda hay của Huyndai thế nào. Họ đi lên từ đâu khi các hãng xe của Mỹ và châu Âu thống trị thế giới?
So với thằng Nhật thì khó Cụ ơi. Đầu thế kỷ 20 Nhật nó đã có công nghệ luyện kim chế máy bay, tầu chiến, xe tăng đi đánh nhau loạn lên rồi. Nó đã có nền tảng kỹ thuật thì mới phát triển lên được.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Ý cụ đang ví von rằng ngày xưa Nhật Bản, Hàn Quốc xuất phát điểm thua Mỹ, Đức nhưng giờ vẫn vươn lên cạnh tranh sòng phẳng được, thì sắp tới Vinfast Việt Nam cũng sẽ giống NB, HQ ngày xưa, vươn lên bỏ qua Trung Quốc, đứng ngang được với Nhật Hàn Mỹ Đức bây giờ ạ :D

Vodka cụ một ly vì tinh thần lạc quan ngút trời của cụ :D
Ý em là vẫn luôn luôn có chuyện sóng sau xô sóng trước. Không phải vượt Tàu hay bằng Nhật. VF chỉ cần cạnh tranh sòng phẳng với các đại gia ô tô thế giới ở một số thị trường coi như ngon rồi.
Ví dụ: ở VN thì ứng dụng Zalo đánh bại tất cả các ứng dụng ngoại quốc tương tự.
Hoặc ở Nhật và Thái thì LINE đánh bại các đối thủ còn lại, 20 năm trước thì Huawei là kẻ vô danh trong mảng điện thoại di động..... Hoặc ở Mã Lai thì Perodua đánh bại tất cả các hãng ô tô ngoại...
Nên không gì là không thể.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top