[Funland] Dự đoán thị trường bất động sản 2024, nên mua hay chờ?

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
Mấy cái này là liên quan đến công việc của em thôi do bên em là tập đoàn quy mô lớn, rót vốn đầu tư cũng chủ yếu làm với mấy doanh nghiệp cũng thuộc hạng sừng sỏ trên thị trường. Lơ ngơ chút là có rủi ro mất vốn do các cổ đông bày mưu chiếm dụng của nhau, thẩm định sai, đánh giá sai thì bay vốn, vướng pháp lý các kiểu đủ cả,... Còn chứng thì em không đầu tư, vốn để kinh doanh gia đình rồi.
Cơ bản em chỉ thấy cụ kia nói với cụ hơi quá, thực tế là rủi ro cực kỳ rõ ràng thì muốn có ý kiến trao đổi thôi.

Vấn đề cụ kia muốn nói đến là Vin vốn là một tập đoàn BĐS lớn trên thị trường VN, bất kỳ vấn đề gì của Vin cũng có thể ảnh hưởng lớn đến tình hình BĐS. Báo cáo kết quả vừa rồi của Vin rất đẹp, nhưng nó có điểm vẫn đáng nghi ngờ. Nếu giờ Vin thiếu hụt dòng tiền, không đảm bảo khả năng tài chính, cụ có nghĩ đến viễn cảnh nhiều dự án của Vin sẽ lâm vào tình trạng treo không? Cụ nhìn sang Evergrande đi? Cũng là một bài học đấy?
Cụ nói BCTC sinh viên cũng đọc được thì em thấy cụ hơi coi thường dân kế toán đấy ạ. Kiểm toán giỏi mà gặp kế toán kỳ cựu, doanh nghiệp quy mô lớn, cấu trúc phức tạp thì chưa biết ai trị được ai đâu =)) Và BCTC của Vin quý vừa rồi là đẹp, không hề xấu, có điều BCTC đó tiềm ẩn rủi ro. Cụ kia nêu ngắn gọn thì cụ chê chẳng nói gì rõ ràng, em có ý kiến rõ hơn thì cụ bảo chẳng liên quan. Thật là khó để trao đổi.
theo quan điểm của em thì Vin có ngủm thì giá đất cũng khó giảm lắm, vì họ bán buôn rồi, cùng lắm bán đứt cả khu cho sing, hàn, nhật là xong, với cả đa phần dân mình cũng k mua nổi nhà của vin
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
652
Động cơ
172,581 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Cụ chắc cũng dân chứng cháo nhỉ? :D. Kỹ năng xào bctc ở mấy anh thì cứ gọi là bậc thầy. GSM ko công bố bctc, nhưng ae sơ cơ cũng nhìn ra số liệu bán xe của của VFS cho GSM chiếm tỉ trọng lớn trong doanh số của VFS. Đây là 1 bước đi khôn ngoan của a V khi tay phải bán cho tay trái, GSM chỉ cần vận hành hòa vốn đã là đại thành công, tạo ra việc làm cho dây chuyền sx của VFS. Tuy nhiên, VFS muốn thành công thì vẫn phải tìm cách bán ra thị trường bên ngoài mới ăn tiền. Theo 1 số thông tin thì nhà máy ở HP phải đạt công suất tầm 200k xe mới tính tới chuyện lãi lờ, nên việc xây dựng nhà máy ở Mẽo, Ấn,... còn xa xôi lắm. Ngành cốt lõi của a í thì đang khó khăn chồng chất khi a í liên tục mở rộng quỹ đất, chưa thể ra tiền ngay. Chi phí lập dự án, đền bù gpmb, nộp tiền sd đất, xây dựng cơ sở hạ tầng nó nhiều lắm, cho đến khi có hàng bán ra thị trường. Mà thị trường thì đang hà hơi thổi ngạt, kẻ bán thì nhiều, người mua thì ít. Tình cảnh của a í ở thời điểm này hiểu đơn giản là nhà đã rách lại phải nuôi nghiện. Ở góc độ của nhà đầu tư, chả có gì phải vội vàng.
Nhiều nhận định của bác thiếu data chứng minh và bác ko tiếp cận đc nguồn tin để đánh giá.
Về GSM nhận định có ý đúng, mục đích khác là quảng bá sp, tạo trải nghiệm KH. Tiền marketing tính ra cũng vài chục tr $/năm, thay vì đó tạo ra GSM vừa làm nv đó, vừa có dòng tiền là ý tưởng xuất sắc.
Việc làm đẹp bctc của VFS là mục tiêu số 2, VFS niêm yết bên Mẽo nên mục đích cuối cùng là huy động vốn ngoại, ko phải lùa mấy bác vịt ngan vào VIC tại VN làm gì. Nếu cần kéo VIC thì vin ko cần tốn kém và phức tạp như vậy.
Nói nghành cốt lõi của Vin đang khó là sai, nếu tìm hiểu vic, vhm thì phải biết quỹ đất sạch, đẹp của VHM đứng số 1 VN và là lợi thế cực lớn của VHM vs các DN cùng nghành. Nói về kd của DN, ko bàn về tăng/giảm của cp do giá cp trên sàn còn phụ thuộc nhiều yếu tố và đặt trong mối liên hệ giữa cty mẹ, con.
Khác biệt rất lớn của vic và vhm là tài sản chất lượng, mô hình quản trị tốt, uy tín trong mắt NĐT ngoại và họ rất giỏi huy động vốn NN.
Tầm a V là muốn huy động tiền ngoại, chứ quy mô VFS nó như con voi rồi, VNI như cái ao làng, nuôi nó sao được.
Thêm thông tin cho cụ là công suất NM của VF ở HP đạt 200k xe rồi, vấn đề là đội sale của anh V bán đc bao nhiêu xe thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Timestay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
265
Động cơ
59,616 Mã lực
Cụ không hiểu gì xin đừng lên tiếng, hầu hết công ty trong hệ sinh thái của V đều sống nhờ lãi từ BĐS. VHM chưa chết thì việc phán tương lai của VF như nào chỉ e thấy chả khác gì mấy thằng trẻ trâu ra vẻ tri thức.
Chưa có 1 doanh nghiệp lớn nào thành công mà không gặp khó khăn cả. Em không bảo VF sẽ thành công nhưng việc đối mặt với khó khăn là chuyện bình thường. Không biết các cụ có vấn đề gì mà doanh nghiệp người ta nghĩ lớn một chút là các cụ vùi dập không thương tiếc.
Có gì mà vùi dập nhỉ? Vin có phải chưa chết mảng sản xuất nào đâu? Điện thoại chết, xe xăng tạch... thì người ta có cơ sở mà nhìn vào để đánh giá. Sao phải nhạy cảm thế?

Kinh doanh thua lỗ đứt là bình thường.

Con chị nó toang thì con dì nó lớn. Sẽ có doanh nghiệp tốt hơn, hiệu quả hơn thay thế, đó là điều tốt :)
 

H_Linh

Xe đạp
Biển số
OF-310723
Ngày cấp bằng
6/3/14
Số km
26
Động cơ
298,774 Mã lực
theo quan điểm của em thì Vin có ngủm thì giá đất cũng khó giảm lắm, vì họ bán buôn rồi, cùng lắm bán đứt cả khu cho sing, hàn, nhật là xong, với cả đa phần dân mình cũng k mua nổi nhà của vin
Nó có thể liên đới kéo theo cả chuỗi đi xuống như domino ấy ạ. Đấy là cái người ta lo ngại.
Một doanh nghiệp lớn sụp đổ có thể kéo theo vấn đề pháp lý kéo dài rắc rối ảnh hưởng đến rất nhiều đối tượng khác. Bên em có 1 doanh nghiệp góp vốn 3 bên (TNHH) tầm vài trăm tỷ thôi, rất nhỏ so với quy mô tập đoàn nhưng do nhiều nguyên nhân phải chuyển đổi loại hình sản xuất mà bây giờ vấn đề pháp lý kéo dài 4 năm rồi chưa giải quyết được, dự án treo đó luôn. Như vậy, một doanh nghiệp tầm Vin mà rơi vào hoàn cảnh cạn tiền, vỡ nợ thì sẽ làm bao nhiêu dự án rơi vào tình trạng treo, kéo theo bao nhiêu đối tác? Nếu vướng pháp lý rồi thì kể cả việc bán lại dự án, đất cho các đối tác khác làm tiếp, theo em cũng khó khăn.
Với cả, Vin là nhà phát triển BĐS lớn, không thể phủ nhận sự đóng góp của Vin đối với nâng cấp hạ tầng, phát triển đô thị. Nhiều CĐT BĐS hưởng lợi ké từ Vin, bán được dự án của họ. Nếu bây giờ Vin thật sự sụp đổ, thì các dự án kia chắc sẽ gặp khó khăn.
Chắc cụ biết Novaland. Hiện nay nhiều người đầu tư đất nền theo các dự án của Novaland đang lo lắm đấy. Nhà em có người chôn vốn vài chục tỷ ở đây rồi. Vin còn lớn hơn Novaland nhiều.
Mảng xe điện đang tốn rất nhiều tiền đầu tư của Vin. Vậy nên theo em vấn đề đảm bảo khả năng tài chính và dòng tiền của Vin là quan trọng. Báo cáo quý 4/2023 tươi sáng nhưng việc doanh thu phần lớn đến từ GSM, một DN không đại chúng, có liên hệ mật thiết với Vin là một điểm khiến người khác chưa thật sự tin tưởng, đó cũng là điều dễ hiểu thôi.
Bản thân em không hề mong muốn một DN lớn gặp vấn đề, vì kiểu gì cũng có ảnh hưởng đến nền kinh tế và gián tiếp ảnh hưởng đến mình. Nhưng tiền vất vả kiếm được nên mình phải suy xét kỹ trước khi chi ra ạ.
 

MrTomCangTo

Xe buýt
Biển số
OF-146819
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
683
Động cơ
373,961 Mã lực
Nhiều nhận định của bác thiếu data chứng minh và bác ko tiếp cận đc nguồn tin để đánh giá.
Về GSM nhận định có ý đúng, mục đích khác là quảng bá sp, tạo trải nghiệm KH. Tiền marketing tính ra cũng vài chục tr $/năm, thay vì đó tạo ra GSM vừa làm nv đó, vừa có dòng tiền là ý tưởng xuất sắc.
Việc làm đẹp bctc của VFS là mục tiêu số 2, VFS niêm yết bên Mẽo nên mục đích cuối cùng là huy động vốn ngoại, ko phải lùa mấy bác vịt ngan vào VIC tại VN làm gì. Nếu cần kéo VIC thì vin ko cần tốn kém và phức tạp như vậy.
Nói nghành cốt lõi của Vin đang khó là sai, nếu tìm hiểu vic, vhm thì phải biết quỹ đất sạch, đẹp của VHM đứng số 1 VN và là lợi thế cực lớn của VHM vs các DN cùng nghành. Nói về kd của DN, ko bàn về tăng/giảm của cp do giá cp trên sàn còn phụ thuộc nhiều yếu tố và đặt trong mối liên hệ giữa cty mẹ, con.
Khác biệt rất lớn của vic và vhm là tài sản chất lượng, mô hình quản trị tốt, uy tín trong mắt NĐT ngoại và họ rất giỏi huy động vốn NN.
Tầm a V là muốn huy động tiền ngoại, chứ quy mô VFS nó như con voi rồi, VNI như cái ao làng, nuôi nó sao được.
Thêm thông tin cho cụ là công suất NM của VF ở HP đạt 200k xe rồi, vấn đề là đội sale của anh V bán đc bao nhiêu xe thôi.
Mỗi việc cụ nói ngành cốt lõi của Vin đang ko khó thì e cũng thấy nhận định của cụ khác e rồi. E xin phép ko tranh luận với cụ nhé, e tôn trọng cụ lịch sự, đàng hoàng. E cũng có những thông tin về V mà chưa chắc cụ đã có đâu.
 

xe đạp mini62

Xe buýt
Biển số
OF-551680
Ngày cấp bằng
22/1/18
Số km
652
Động cơ
172,581 Mã lực
Nơi ở
Long Biên, Hà Nội
Mỗi việc cụ nói ngành cốt lõi của Vin đang ko khó thì e cũng thấy nhận định của cụ khác e rồi. E xin phép ko tranh luận với cụ nhé, e tôn trọng cụ lịch sự, đàng hoàng. E cũng có những thông tin về V mà chưa chắc cụ đã có đâu.
OK cụ. Mình đính chính thêm là khó khăn nhất về thanh khoản Q2/2023 đã qua và TT bds cũng vậy.
Sấu nhất thì a V vẫn còn nhiều ts, quỹ đất giá trị trong tay áo mà các quỹ NN hay cty bds NN thèm muốn có thể quy đổi ra tiền đc. Khác TH Nova toàn DA vướng pháp lý.
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
Nó có thể liên đới kéo theo cả chuỗi đi xuống như domino ấy ạ. Đấy là cái người ta lo ngại.
Một doanh nghiệp lớn sụp đổ có thể kéo theo vấn đề pháp lý kéo dài rắc rối ảnh hưởng đến rất nhiều đối tượng khác. Bên em có 1 doanh nghiệp góp vốn 3 bên (TNHH) tầm vài trăm tỷ thôi, rất nhỏ so với quy mô tập đoàn nhưng do nhiều nguyên nhân phải chuyển đổi loại hình sản xuất mà bây giờ vấn đề pháp lý kéo dài 4 năm rồi chưa giải quyết được, dự án treo đó luôn. Như vậy, một doanh nghiệp tầm Vin mà rơi vào hoàn cảnh cạn tiền, vỡ nợ thì sẽ làm bao nhiêu dự án rơi vào tình trạng treo, kéo theo bao nhiêu đối tác? Nếu vướng pháp lý rồi thì kể cả việc bán lại dự án, đất cho các đối tác khác làm tiếp, theo em cũng khó khăn.
Với cả, Vin là nhà phát triển BĐS lớn, không thể phủ nhận sự đóng góp của Vin đối với nâng cấp hạ tầng, phát triển đô thị. Nhiều CĐT BĐS hưởng lợi ké từ Vin, bán được dự án của họ. Nếu bây giờ Vin thật sự sụp đổ, thì các dự án kia chắc sẽ gặp khó khăn.
Chắc cụ biết Novaland. Hiện nay nhiều người đầu tư đất nền theo các dự án của Novaland đang lo lắm đấy. Nhà em có người chôn vốn vài chục tỷ ở đây rồi. Vin còn lớn hơn Novaland nhiều.
Mảng xe điện đang tốn rất nhiều tiền đầu tư của Vin. Vậy nên theo em vấn đề đảm bảo khả năng tài chính và dòng tiền của Vin là quan trọng. Báo cáo quý 4/2023 tươi sáng nhưng việc doanh thu phần lớn đến từ GSM, một DN không đại chúng, có liên hệ mật thiết với Vin là một điểm khiến người khác chưa thật sự tin tưởng, đó cũng là điều dễ hiểu thôi.
Bản thân em không hề mong muốn một DN lớn gặp vấn đề, vì kiểu gì cũng có ảnh hưởng đến nền kinh tế và gián tiếp ảnh hưởng đến mình. Nhưng tiền vất vả kiếm được nên mình phải suy xét kỹ trước khi chi ra ạ.
Em nói thật cụ vin mà làm noxh thì còn lâu dòng tiền mới cạn chưa đến mức phải làm ồ ạt thôi, pháp lý nova với vin khác nhau nhiều, xe điện thì ngoài byd đc chính phủ hỗ trợ quá nhiều và tesla thì chả ông nào có lãi ngay nhưng chả nhẽ không ai làm thì mình không làm, anh V cũng có nói dễ ăn đâu. Nói chung để vin ngỏm thì vn mình cũng liêu xiêu, các cụ không chơi nhưng nhiều người vẫn chơi hàng vin, taxi xăng giờ cũng chuyển sang điện dần, vf3 mà ra, trạm sạc nhiều hơn thì chưa biết thế nào đâu
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
OK cụ. Mình đính chính thêm là khó khăn nhất về thanh khoản Q2/2023 đã qua và TT bds cũng vậy.
Sấu nhất thì a V vẫn còn nhiều ts, quỹ đất giá trị trong tay áo mà các quỹ NN hay cty bds NN thèm muốn có thể quy đổi ra tiền đc. Khác TH Nova toàn DA vướng pháp lý.
Chuẩn luôn, V làm dự án khác lắm, chả ô nào nhanh và pl thì thần tốc như V
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,580
Động cơ
361,929 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Em nói thật cụ vin mà làm noxh thì còn lâu dòng tiền mới cạn chưa đến mức phải làm ồ ạt thôi, pháp lý nova với vin khác nhau nhiều, xe điện thì ngoài byd đc chính phủ hỗ trợ quá nhiều và tesla thì chả ông nào có lãi ngay nhưng chả nhẽ không ai làm thì mình không làm, anh V cũng có nói dễ ăn đâu. Nói chung để vin ngỏm thì vn mình cũng liêu xiêu, các cụ không chơi nhưng nhiều người vẫn chơi hàng vin, taxi xăng giờ cũng chuyển sang điện dần, vf3 mà ra, trạm sạc nhiều hơn thì chưa biết thế nào đâu
Nhất trí với cụ. Vin mà ko làm xe điện, ở VN ko ai DÁM làm cả. Cũng như tiêu đề pic này thôi. Ai chửi cứ chửi, Vin nó vạn người vẫn mò mẫm ngày đêm làm việc. Bds người chờ cứ chờ, người mua thì vẫn mua. Đúng hay sai tùy thời điểm nhưng sai nhất vẫn là người ko biết lượng sức mình và cân đối đc tài chính. :)
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
838
Động cơ
123,459 Mã lực
Nhất trí với cụ. Vin mà ko làm xe điện, ở VN ko ai DÁM làm cả. Cũng như tiêu đề pic này thôi. Ai chửi cứ chửi, Vin nó vạn người vẫn mò mẫm ngày đêm làm việc. Bds người chờ cứ chờ, người mua thì vẫn mua. Đúng hay sai tùy thời điểm nhưng sai nhất vẫn là người ko biết lượng sức mình và cân đối đc tài chính. :)
nhiều ng thích trù ẻo dn trong nước mặc dù họ k làm gì sai, còn tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn người. Thật kỳ lạ
 

trungleba

Xe buýt
Biển số
OF-492527
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
950
Động cơ
193,768 Mã lực
Em thấy bây giờ nên bàn luận về đúng trọng tâm là nên mua, đầu tư chỗ nào, ở đâu quanh HN. Không nên phí thời gian với các thành phần "bung, sập, toang" nữa. Tư duy, kiến thức của họ chỉ đến thế, không tiếp thu được ý kiến khác. Thêm tâm lý hận đời, méo mó nên nhìn đâu cũng quy chụp là cò mồi bơm thổi dù chả ai rảnh mà mồi chài các cụ ấy làm gì =)).
 

Timestay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-845615
Ngày cấp bằng
25/12/23
Số km
265
Động cơ
59,616 Mã lực
Cái loại ít học như đức nổ nợ dầm dề ngày ngày phát hành giấy bán lấy tiền mà hơn 10 năm rồi nó còn chả chết. Đợi vin chết khéo cụ cũng sang cát được 10 niên chứ chả ít đâu.
Vin nhanh chết chứ ko phải Vin nhé. Cụ cứ nhầm :))
 

Justforfuntoo

Xe container
Biển số
OF-383987
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
5,963
Động cơ
300,814 Mã lực
Tuổi
65
Em thấy bây giờ nên bàn luận về đúng trọng tâm là nên mua, đầu tư chỗ nào, ở đâu quanh HN. Không nên phí thời gian với các thành phần "bung, sập, toang" nữa. Tư duy, kiến thức của họ chỉ đến thế, không tiếp thu được ý kiến khác. Thêm tâm lý hận đời, méo mó nên nhìn đâu cũng quy chụp là cò mồi bơm thổi dù chả ai rảnh mà mồi chài các cụ ấy làm gì =)).
Cứ tiền nhàn rỗi, mua chỗ nào chưa tăng quá nhiều, có dòng tiền, để lâu dài kiểu gì cũng lãi
Còn đất nền thì phải chờ sóng tăng, chỗ nào có sale làm giá thì may ra, nhưng cũng may rủi lắm
Giờ vay với lãi suất 6.5%, vay 3-5 năm là ngon, vay tầm 30% thôi
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Cái loại ít học như đức nổ nợ dầm dề ngày ngày phát hành giấy bán lấy tiền mà hơn 10 năm rồi nó còn chả chết. Đợi vin chết khéo cụ cũng sang cát được 10 niên chứ chả ít đâu.
e cũng thắc mắc tại sao a Đức Cớp mãi ko phá sản và ko chết, chả lẽ a Đức Cớp là bất khả xâm phạm
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
838
Động cơ
123,459 Mã lực
e cũng thắc mắc tại sao a Đức Cớp mãi ko phá sản và ko chết, chả lẽ a Đức Cớp là bất khả xâm phạm
Thaco nó chả nắm quyền điều hành rồi còn gì. Đức có nhiều bđs đồn điền đầu tư bên L&C nên k có ch chết đc đâu
 

Gaigialamchieu

Xe máy
Biển số
OF-839077
Ngày cấp bằng
22/8/23
Số km
90
Động cơ
268 Mã lực
Tuổi
29
Em thấy bây giờ nên bàn luận về đúng trọng tâm là nên mua, đầu tư chỗ nào, ở đâu quanh HN. Không nên phí thời gian với các thành phần "bung, sập, toang" nữa. Tư duy, kiến thức của họ chỉ đến thế, không tiếp thu được ý kiến khác. Thêm tâm lý hận đời, méo mó nên nhìn đâu cũng quy chụp là cò mồi bơm thổi dù chả ai rảnh mà mồi chài các cụ ấy làm gì =)).
=)) nhiều cụ cứ hô sập với toang mà e chẳng thấy toang gì
 

dog.fearless

Tháo bánh
Biển số
OF-846283
Ngày cấp bằng
8/1/24
Số km
1,657
Động cơ
14,936 Mã lực
nhiều ng thích trù ẻo dn trong nước mặc dù họ k làm gì sai, còn tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn người. Thật kỳ lạ
Cũng không hẳn là trù ẻo nhưng mà ai thấy khó cũng rút thì chả làm được gì cả
 

lenhaque

Xe tăng
Biển số
OF-184290
Ngày cấp bằng
8/3/13
Số km
1,574
Động cơ
335,960 Mã lực
nhiều ng thích trù ẻo dn trong nước mặc dù họ k làm gì sai, còn tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn người. Thật kỳ lạ
Em nghĩ cụ nói câu này có lẽ chưa đúng đâu. Có rất nhiều DN trong nước làm sai, đó là sự thật. Còn việc trù ẻo có đáng hay không thì em không bàn ah
 

deverlex

Xe buýt
Biển số
OF-695123
Ngày cấp bằng
18/8/19
Số km
838
Động cơ
123,459 Mã lực
Em nghĩ cụ nói câu này có lẽ chưa đúng đâu. Có rất nhiều DN trong nước làm sai, đó là sự thật. Còn việc trù ẻo có đáng hay không thì em không bàn ah
vụ Nguyễn Hà Đông là ví dụ kinh điển :)) em nói nhiều người, chứ k phải tất cả. Dân trong nước chửi tới nỗi nhà phát hành game Nintendo lên tiếng giúp giúp mà không ăn thua. Tâm lý thấy người ta hơn mình là ganh ghét đố kỵ dẫn tới trù ẻo muốn người khác phá sản mới hả dạ
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,390
Động cơ
101,908 Mã lực
Mấy cái này là liên quan đến công việc của em thôi do bên em là tập đoàn quy mô lớn, rót vốn đầu tư cũng chủ yếu làm với mấy doanh nghiệp cũng thuộc hạng sừng sỏ trên thị trường. Lơ ngơ chút là có rủi ro mất vốn do các cổ đông bày mưu chiếm dụng của nhau, thẩm định sai, đánh giá sai thì bay vốn, vướng pháp lý các kiểu đủ cả,... Còn chứng thì em không đầu tư, vốn để kinh doanh gia đình rồi.
Cơ bản em chỉ thấy cụ kia nói với cụ hơi quá, thực tế là rủi ro cực kỳ rõ ràng thì muốn có ý kiến trao đổi thôi.

Vấn đề cụ kia muốn nói đến là Vin vốn là một tập đoàn BĐS lớn trên thị trường VN, bất kỳ vấn đề gì của Vin cũng có thể ảnh hưởng lớn đến tình hình BĐS. Báo cáo kết quả vừa rồi của Vin rất đẹp, nhưng nó có điểm vẫn đáng nghi ngờ. Nếu giờ Vin thiếu hụt dòng tiền, không đảm bảo khả năng tài chính, cụ có nghĩ đến viễn cảnh nhiều dự án của Vin sẽ lâm vào tình trạng treo không? Cụ nhìn sang Evergrande đi? Cũng là một bài học đấy?
Cụ nói BCTC sinh viên cũng đọc được thì em thấy cụ hơi coi thường dân kế toán đấy ạ. Kiểm toán giỏi mà gặp kế toán kỳ cựu, doanh nghiệp quy mô lớn, cấu trúc phức tạp thì chưa biết ai trị được ai đâu =)) Và BCTC của Vin quý vừa rồi là đẹp, không hề xấu, có điều BCTC đó tiềm ẩn rủi ro. Cụ kia nêu ngắn gọn thì cụ chê chẳng nói gì rõ ràng, em có ý kiến rõ hơn thì cụ bảo chẳng liên quan. Thật là khó để trao đổi.
ĐỐi với em BCTC vừa rồi khá hoang mang, doanh thu tăng nhưng lợi nhuận giảm mạnh, tiền thu từ sxkd âm, tiền chủ yếu thu chính từ HĐ vay nợ HĐTC. Bảng cân đối thì thấy có nhiều khoản "kHác" to đùng, nợ phải trả lớn hơn gấp ba vốn chủ, các khoản phải thu khác gần trăm ngàn tỏi trong đó có mấy mục GPMB 40k tỏi, khoản 36k tỏi phải thu khác Tạm ứng lợi nhuận từ HĐHT đầu tư...
Có điều gì ko đúng mong các cụ chỉ giáo ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top