- Biển số
- OF-803903
- Ngày cấp bằng
- 11/2/22
- Số km
- 4,036
- Động cơ
- -100,687 Mã lực
Mua đê
Vâng em cũng tin là mình ko thể hiểu được tầm của họem nghĩ là em với cụ nhìn được khó khăn 1 thì anh ý còn phải nhìn được 10 vì team Vin cực giỏi, tuy nhiên vì sao vẫn làm thì tầm mình chưa hiểu được nên em cũng không phán xét gì.
Khác gì BYD nó làm loạn cả thế giới nhưng vác con Wuling sang mình vẫn ngỏm như thường, dù cho BYD nó tự chủ gần như tất cả kể cả về công nghệ xe điện lẫn công nghệ về Pinem nghĩ là em với cụ nhìn được khó khăn 1 thì anh ý còn phải nhìn được 10 vì team Vin cực giỏi, tuy nhiên vì sao vẫn làm thì tầm mình chưa hiểu được nên em cũng không phán xét gì.
Thực ra cũng đừng đánh giá họ cao quá, cũng sai lầm bt.Ví dụ hồi a ấy bắt đầu làm tivi, điện thoại, em chắc chắn anh ấy sẽ tèo, rất dễ nhìn rồi xe xăng cũng vậy. Xe điện 50/50 vì nó là hướng mới 1 mình 1 ngựa và được trợ giúp về thuế của cp.em nghĩ là em với cụ nhìn được khó khăn 1 thì anh ý còn phải nhìn được 10 vì team Vin cực giỏi, tuy nhiên vì sao vẫn làm thì tầm mình chưa hiểu được nên em cũng không phán xét gì.
Xe là canh bạc quá lớn cụ ạThực ra cũng đừng đánh giá họ cao quá, cũng sai lầm bt.Ví dụ hồi a ấy bắt đầu làm tivi, điện thoại, em chắc chắn anh ấy sẽ tèo, rất dễ nhìn rồi xe xăng cũng vậy. Xe điện 50/50 vì nó là hướng mới 1 mình 1 ngựa và được trợ giúp về thuế của cp.
Chuẩn cụ. Phàm là làm ăn kinh doanh thì ai chả phải phân tích đánh giá. Quy mô lớn thì nhiều nguồn thông tin, nhiều số liệu , nhiều tham số hơn, nhưng ko phải vì thế mà lúc nào cũng ra quyết định đúng. Nokia, Yahoo, Daewoo, Toshiba,. EverGr.. vẫn tèo bình thường. Việc chấp nhận trở thành công ty đại chúng, huy động vốn,nguồn lực từ đại chúng thì phải public thông tin và đại chúng mổ xẻ, phán xét là chuyện bình thường. Chả có cái lý nào là đủ tầm với ko đủ tầm phán xét cả. Nay đúng, mai sai..ngày kia lại đúng cũng là chuyện bình thường. Hiện tại a í khó khăn, mình ko đầu tư, sau này a í có tín hiệu tốt hơn mình lại xem xét đầu tư là chuyện hết sức bình thường.Thực ra cũng đừng đánh giá họ cao quá, cũng sai lầm bt.Ví dụ hồi a ấy bắt đầu làm tivi, điện thoại, em chắc chắn anh ấy sẽ tèo, rất dễ nhìn rồi xe xăng cũng vậy. Xe điện 50/50 vì nó là hướng mới 1 mình 1 ngựa và được trợ giúp về thuế của cp.
Sao anh ấy không cho VF niêm yết trên sàn ở mình nhỉ, đỡ mất công huy động trái phiếuChuẩn cụ. Phàm là làm ăn kinh doanh thì ai chả phải phân tích đánh giá. Quy mô lớn thì nhiều nguồn thông tin, nhiều số liệu , nhiều tham số hơn, nhưng ko phải vì thế mà lúc nào cũng ra quyết định đúng. Nokia, Yahoo, Daewoo, Toshiba,. EverGr.. vẫn tèo bình thường. Việc chấp nhận trở thành công ty đại chúng, huy động vốn,nguồn lực từ đại chúng thì phải public thông tin và đại chúng mổ xẻ, phán xét là chuyện bình thường. Chả có cái lý nào là đủ tầm với ko đủ tầm phán xét cả. Nay đúng, mai sai..ngày kia lại đúng cũng là chuyện bình thường. Hiện tại a í khó khăn, mình ko đầu tư, sau này a í có tín hiệu tốt hơn mình lại xem xét đầu tư là chuyện hết sức bình thường.
Tàu coi thường VN toàn mang xe hàng thải sang bán và rồi bị mang tiếng xe đểu.Khác gì BYD nó làm loạn cả thế giới nhưng vác con Wuling sang mình vẫn ngỏm như thường, dù cho BYD nó tự chủ gần như tất cả kể cả về công nghệ xe điện lẫn công nghệ về Pin
Cụ cứ đùa, em chả thấy xe bên Tàu đẹp gì cả, cùng là CRV hay Camry bên Tàu nội thất nhìn rất chán trong mắt emTàu coi thường VN toàn mang xe hàng thải sang bán và rồi bị mang tiếng xe đểu.
Nó mà cứ mang những xe bán chạy ở TQ sang đây thì Nhật Hàn cũng ngán đấy.
em cũng nói là 50/50, có khi 50 đã là cao, nhưng chờ 70-80 mới làm thì thằng khác nó làm rồi cụ ơiThực ra cũng đừng đánh giá họ cao quá, cũng sai lầm bt.Ví dụ hồi a ấy bắt đầu làm tivi, điện thoại, em chắc chắn anh ấy sẽ tèo, rất dễ nhìn rồi xe xăng cũng vậy. Xe điện 50/50 vì nó là hướng mới 1 mình 1 ngựa và được trợ giúp về thuế của cp.
E ko biết nguyên nhân nào là chủ chốt với quyết định của a í. Tổng hợp thông tin thì có thể kể 1 vài nguyên nhân như : muốn tạo tiếng vang trên thị trường qt, muốn chinh phục tt khoai nhất, nhiều case start up xe điện thành công và đc định giá cao trên sàn Mẽo, muốn huy động vốn của Tây lông, thậm chí 1 số cụ theo thuyết âm mưu còn phán rằng a í pr VF để lùa gà trong nước, kiểu dương đông kích tây,...etc...Sao anh ấy không cho VF niêm yết trên sàn ở mình nhỉ, đỡ mất công huy động trái phiếu
Người trong cuộc đều hiểu Vin nhanh đang giãy chết thôi. Thô nhưng thật. Ai có lý trí đều nhìn thấy điều đó, ko khó gì cả. Vấn đề giãy đc bao lâu? Giỏi tầm 3 năm nữaE ko biết nguyên nhân nào là chủ chốt với quyết định của a í. Tổng hợp thông tin thì có thể kể 1 vài nguyên nhân như : muốn tạo tiếng vang trên thị trường qt, muốn chinh phục tt khoai nhất, nhiều case start up xe điện thành công và đc định giá cao trên sàn Mẽo, muốn huy động vốn của Tây lông, thậm chí 1 số cụ theo thuyết âm mưu còn phán rằng a í pr VF để lùa gà trong nước, kiểu dương đông kích tây,...etc...
Khi nào Vinhome mỗi năm vẫn mang về 3-5 tỏi $ thì a V vẫn còn tiền nuôi con nghiện đấy. Cổ đông VHM đã bao giờ đc cầm cắc cổ tức nào đâu. Toàn phát hành giấy.Người trong cuộc đều hiểu Vin nhanh đang giãy chết thôi. Thô nhưng thật. Ai có lý trí đều nhìn thấy điều đó, ko khó gì cả. Vấn đề giãy đc bao lâu? Giỏi tầm 3 năm nữa
Thực tế nguy cơ phát sinh rủi ro chuyển lãi chuyển lỗ, làm đẹp báo cáo tài chính giữa một công ty đại chúng và một công ty không đại chúng có liên hệ rất rõ ràng mà?cụ cứ như nằm trong túi anh ý nhỉ
Cụ chắc cũng dân chứng cháo nhỉ? . Kỹ năng xào bctc ở mấy anh thì cứ gọi là bậc thầy. GSM ko công bố bctc, nhưng ae sơ cơ cũng nhìn ra số liệu bán xe của của VFS cho GSM chiếm tỉ trọng lớn trong doanh số của VFS. Đây là 1 bước đi khôn ngoan của a V khi tay phải bán cho tay trái, GSM chỉ cần vận hành hòa vốn đã là đại thành công, tạo ra việc làm cho dây chuyền sx của VFS. Tuy nhiên, VFS muốn thành công thì vẫn phải tìm cách bán ra thị trường bên ngoài mới ăn tiền. Theo 1 số thông tin thì nhà máy ở HP phải đạt công suất tầm 200k xe mới tính tới chuyện lãi lờ, nên việc xây dựng nhà máy ở Mẽo, Ấn,... còn xa xôi lắm. Ngành cốt lõi của a í thì đang khó khăn chồng chất khi a í liên tục mở rộng quỹ đất, chưa thể ra tiền ngay. Chi phí lập dự án, đền bù gpmb, nộp tiền sd đất, xây dựng cơ sở hạ tầng nó nhiều lắm, cho đến khi có hàng bán ra thị trường. Mà thị trường thì đang hà hơi thổi ngạt, kẻ bán thì nhiều, người mua thì ít. Tình cảnh của a í ở thời điểm này hiểu đơn giản là nhà đã rách lại phải nuôi nghiện. Ở góc độ của nhà đầu tư, chả có gì phải vội vàng.Thực tế nguy cơ phát sinh rủi ro chuyển lãi chuyển lỗ, làm đẹp báo cáo tài chính giữa một công ty đại chúng và một công ty không đại chúng có liên hệ rất rõ ràng mà?
Em chưa bàn đến việc GSM có hoạt động hiệu quả ra sao ở thời điểm hiện tại do doanh nghiệp này mới thành lập. Nhưng GSM chỉ có 03 cổ đông là ông Vượng, Vin và một cổ đông nữa, không thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán, do đó, không phải công bố BCTC và các thông tin bắt buộc theo quy định của luật chứng khoán nên luôn tồn tại rủi ro trở thành công cụ làm đẹp BCTC của công ty đại chúng là Vin. Ở thời điểm hiện tại, chừng nào rủi ro này còn tồn tại thì bất kỳ nhà đầu tư nào họ cũng sẽ phải đánh giá cẩn trọng hết, vì họ không hề được tiếp cận với BCTC và các báo cáo quản trị khác của GSM để có đánh giá sát tình hình nhất.
Bác MrTom chỉ đơn giản là thấy công bố của Vin có rủi ro xào xáo số liệu thôi, và rủi ro này là có thật căn cứ trên thực tế. Nhận xét của bác mới động chạm hơn đấy ạ
Còn vấn đề xe điện thì cái rất quan trọng phải nhìn lại việc cung ứng điện có đáp ứng được không. Nếu thị trường chủ lực hiện tại là VN thì EVN rất chật vật rồi. Nhiệt điện càng chạy càng lỗ, thủy điện phụ thuộc thủy văn, điện tái tạo thì các bác đọc báo cũng hiểu tình hình, điện hạt nhân là giấc mơ xa. Mong muốn thì cao đẹp nhưng hạ tầng không đáp ứng được thì rủi ro càng tăng.
Ấy ấy cụ nói to thếCụ chắc cũng dân chứng cháo nhỉ? . Kỹ năng xào bctc ở mấy anh thì cứ gọi là bậc thầy. GSM ko công bố bctc, nhưng ae sơ cơ cũng nhìn ra số liệu bán xe của của VFS cho GSM chiếm tỉ trọng lớn trong doanh số của VFS. Đây là 1 bước đi khôn ngoan của a V khi tay phải bán cho tay trái, GSM chỉ cần vận hành hòa vốn đã là đại thành công, tạo ra việc làm cho dây chuyền sx của VFS. Tuy nhiên, VFS muốn thành công thì vẫn phải tìm cách bán ra thị trường bên ngoài mới ăn tiền. Theo 1 số thông tin thì nhà máy ở HP phải đạt công suất tầm 200k xe mới tính tới chuyện lãi lờ, nên việc xây dựng nhà máy ở Mẽo, Ấn,... còn xa xôi lắm. Ngành cốt lõi của a í thì đang khó khăn chồng chất khi a í liên tục mở rộng quỹ đất, chưa thể ra tiền ngay. Chi phí lập dự án, đền bù gpmb, nộp tiền sd đất, xây dựng cơ sở hạ tầng nó nhiều lắm, cho đến khi có hàng bán ra thị trường. Mà thị trường thì đang hà hơi thổi ngạt, kẻ bán thì nhiều, người mua thì ít. Tình cảnh của a í ở thời điểm này hiểu đơn giản là nhà đã rách lại phải nuôi nghiện. Ở góc độ của nhà đầu tư, chả có gì phải vội vàng.
đang nói đến đất cát lại lan man sang bctc với xào nấu gì ở đây cụ, đọc bctc thì sinh viên nó cũng đọc dc, khó khăn thì ai cũng thấy thì đưa ý này lên chả hiểu làm gìThực tế nguy cơ phát sinh rủi ro chuyển lãi chuyển lỗ, làm đẹp báo cáo tài chính giữa một công ty đại chúng và một công ty không đại chúng có liên hệ rất rõ ràng mà?
Em chưa bàn đến việc GSM có hoạt động hiệu quả ra sao ở thời điểm hiện tại do doanh nghiệp này mới thành lập. Nhưng GSM chỉ có 03 cổ đông là ông Vượng, Vin và một cổ đông nữa, không thực hiện niêm yết trên thị trường chứng khoán, do đó, không phải công bố BCTC và các thông tin bắt buộc theo quy định của luật chứng khoán nên luôn tồn tại rủi ro trở thành công cụ làm đẹp BCTC của công ty đại chúng là Vin. Ở thời điểm hiện tại, chừng nào rủi ro này còn tồn tại thì bất kỳ nhà đầu tư nào họ cũng sẽ phải đánh giá cẩn trọng hết, vì họ không hề được tiếp cận với BCTC và các báo cáo quản trị khác của GSM để có đánh giá sát tình hình nhất.
Bác MrTom chỉ đơn giản là thấy công bố của Vin có rủi ro xào xáo số liệu thôi, và rủi ro này là có thật căn cứ trên thực tế. Nhận xét của bác mới động chạm hơn đấy ạ
Còn vấn đề xe điện thì cái rất quan trọng phải nhìn lại việc cung ứng điện có đáp ứng được không. Nếu thị trường chủ lực hiện tại là VN thì EVN rất chật vật rồi. Nhiệt điện càng chạy càng lỗ, thủy điện phụ thuộc thủy văn, điện tái tạo thì các bác đọc báo cũng hiểu tình hình, điện hạt nhân là giấc mơ xa. Mong muốn thì cao đẹp nhưng hạ tầng không đáp ứng được thì rủi ro càng tăng.
Mấy cái này là liên quan đến công việc của em thôi do bên em là tập đoàn quy mô lớn, rót vốn đầu tư cũng chủ yếu làm với mấy doanh nghiệp cũng thuộc hạng sừng sỏ trên thị trường. Lơ ngơ chút là có rủi ro mất vốn do các cổ đông bày mưu chiếm dụng của nhau, thẩm định sai, đánh giá sai thì bay vốn, vướng pháp lý các kiểu đủ cả,... Còn chứng thì em không đầu tư, vốn để kinh doanh gia đình rồi.Cụ chắc cũng dân chứng cháo nhỉ? . Kỹ năng xào bctc ở mấy anh thì cứ gọi là bậc thầy. GSM ko công bố bctc, nhưng ae sơ cơ cũng nhìn ra số liệu bán xe của của VFS cho GSM chiếm tỉ trọng lớn trong doanh số của VFS. Đây là 1 bước đi khôn ngoan của a V khi tay phải bán cho tay trái, GSM chỉ cần vận hành hòa vốn đã là đại thành công, tạo ra việc làm cho dây chuyền sx của VFS. Tuy nhiên, VFS muốn thành công thì vẫn phải tìm cách bán ra thị trường bên ngoài mới ăn tiền. Theo 1 số thông tin thì nhà máy ở HP phải đạt công suất tầm 200k xe mới tính tới chuyện lãi lờ, nên việc xây dựng nhà máy ở Mẽo, Ấn,... còn xa xôi lắm. Ngành cốt lõi của a í thì đang khó khăn chồng chất khi a í liên tục mở rộng quỹ đất, chưa thể ra tiền ngay. Chi phí lập dự án, đền bù gpmb, nộp tiền sd đất, xây dựng cơ sở hạ tầng nó nhiều lắm, cho đến khi có hàng bán ra thị trường. Mà thị trường thì đang hà hơi thổi ngạt, kẻ bán thì nhiều, người mua thì ít. Tình cảnh của a í ở thời điểm này hiểu đơn giản là nhà đã rách lại phải nuôi nghiện. Ở góc độ của nhà đầu tư, chả có gì phải vội vàng.
Vấn đề cụ kia muốn nói đến là Vin vốn là một tập đoàn BĐS lớn trên thị trường VN, bất kỳ vấn đề gì của Vin cũng có thể ảnh hưởng lớn đến tình hình BĐS. Báo cáo kết quả vừa rồi của Vin rất đẹp, nhưng nó có điểm vẫn đáng nghi ngờ. Nếu giờ Vin thiếu hụt dòng tiền, không đảm bảo khả năng tài chính, cụ có nghĩ đến viễn cảnh nhiều dự án của Vin sẽ lâm vào tình trạng treo không? Cụ nhìn sang Evergrande đi? Cũng là một bài học đấy?đang nói đến đất cát lại lan man sang bctc với xào nấu gì ở đây cụ, đọc bctc thì sinh viên nó cũng đọc dc, khó khăn thì ai cũng thấy thì đưa ý này lên chả hiểu làm gì
Cụ không hiểu gì xin đừng lên tiếng, hầu hết công ty trong hệ sinh thái của V đều sống nhờ lãi từ BĐS. VHM chưa chết thì việc phán tương lai của VF như nào chỉ e thấy chả khác gì mấy thằng trẻ trâu ra vẻ tri thức.Người trong cuộc đều hiểu Vin nhanh đang giãy chết thôi. Thô nhưng thật. Ai có lý trí đều nhìn thấy điều đó, ko khó gì cả. Vấn đề giãy đc bao lâu? Giỏi tầm 3 năm nữa
Vin chỉ là đang gặp khó khăn thôi .Cụ không hiểu gì xin đừng lên tiếng, hầu hết công ty trong hệ sinh thái của V đều sống nhờ lãi từ BĐS. VHM chưa chết thì việc phán tương lai của VF như nào chỉ e thấy chả khác gì mấy thằng trẻ trâu ra vẻ tri thức.
Chưa có 1 doanh nghiệp lớn nào thành công mà không gặp khó khăn cả. Em không bảo VF sẽ thành công nhưng việc đối mặt với khó khăn là chuyện bình thường. Không biết các cụ có vấn đề gì mà doanh nghiệp người ta nghĩ lớn một chút là các cụ vùi dập không thương tiếc.