[Funland] dự án cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng

Tieububu

Xe tăng
Biển số
OF-146348
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
1,223
Động cơ
368,544 Mã lực
Cầu THĐ này ít phải giải phóng mặt bằng, may ra thì còn làm nhanh được 😜
 

yeu_vo_2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-444679
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
1,700
Động cơ
227,872 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
hanoi
Website
yeuvo2.com
Xác định dần là cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy,.. sẽ có trạm thu phí để bù lỗ cho cầu Trần Hưng Đạo. Quả này các cụ bên Long Biên sẽ mất thêm chi phí khi đi làm bên nội thành
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Đừng lấy độ rộng để tính. Tính độ rộng hữu dụng ấy. Cầu Nhật Tân 6 làn xe ô tô + 2 làn xe thô sơ (tính tổng cho thành 8 làn). Cầu Trần Hưng Đạo thiết kế 6 làn xe thì cũng rộng bằng 3/4 rồi.
Cầu Vĩnh Tuy hiện tại 4 làn xe ô tô + 2 làn xe máy. Tính vo cũng được 5 làn, rộng bằng 3/5 Nhật Tân. Nếu cộng cả 2 giai đoạn thì rộng hơn Nhật Tân tới hơn 2 làn xe. Mà tổng chi phí cả 2 giai đoạn cầu Vĩnh Tuy chỉ tầm 250 triệu $, tức là chưa bằng 1/3 cầu Nhật Tân. Cầu Vĩnh Tuy dài hơn cầu Nhật Tân. Nếu đầu tư thông minh thì nên đổi 1 cấu Nhật Tân để lấy 6 cầu Vĩnh Tuy rải đều đoạn sông Hồng qua HN.
Có nhiều chỗ cụ phóng đại quá nhiều kém chính xác.

1. Tổng chi phí xây dựng cầu Nhật Tân là 13.600 tỷ (đã tính đội vốn 450 tỷ vì chậm tiến độ) tùy theo cách tính tỷ giá USD/VNĐ, tổng giá trị chỉ khoảng 650 triệu đô. Không phải là 850 triệu đô.
2. Cầu Nhật Tân dài 9.17km (vì đường dẫn của nó rất dài 5.27km) . Cầu Vĩnh Tuy thì dài 5.8km (đường dẫn chỉ có 2.7km) dù VT có phần chính vượt sông dài hơn.
3. Nếu chỉ tính riêng công năng thì đơn giá cầu Nhật Tân là: 650 triệu đô/8 làn xe/ 9.17km = 8.9 triệu USD/1 làn xe/1 km dài. Hoặc VNĐ là gần 185 tỷ/1 làn xe/1km dài.
Nếu chỉ tính riêng công năng thì đơn giá cầu Vĩnh Tuy GĐ1 là: 3,600 tỷ/5 làn xe/ 5.8km = 124 tỷ/1 làn xe/1 km dài.
Nếu chỉ tính riêng công năng thì đơn giá cầu Vĩnh Tuy (cả 2 giai đoạn) ước tính là: 6,100 tỷ/10 làn xe/ 5.8km = 105 tỷ/1 làn xe/1 km dài.

Kết luận: Đơn giá XD cây cầu Nhật Tân là 1.76 lần đơn giá cầu Vĩnh Tuy (theo công năng, ko tính các yếu tố khác). Chỉ tính riêng công năng thì nếu xây cùng công nghệ cầu Vĩnh Tuy ở vị trí cầu Nhật Tân thì với cùng số tiền sẽ có 14 làn xe thay vì chỉ có 8 làn xe như Nhật Tân hiện tại.

Nhật Tân 650 triệu USD chỉ tương đương 2 cây cầu (1 cây cầu 370 triệu USD cùng kích cỡ vị trí XD bằng công nghệ Vĩnh Tuy, và 1 cây cầu Vĩnh Tuy hai giai đoạn 270 triệu USD).
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Có nhiều chỗ cụ phóng đại quá nhiều kém chính xác.

1. Tổng chi phí xây dựng cầu Nhật Tân là 13.600 tỷ (đã tính đội vốn 450 tỷ vì chậm tiến độ) tùy theo cách tính tỷ giá USD/VNĐ, tổng giá trị chỉ khoảng 650 triệu đô. Không phải là 850 triệu đô.
2. Cầu Nhật Tân dài 9.17km (vì đường dẫn của nó rất dài 5.27km) . Cầu Vĩnh Tuy thì dài 5.8km (đường dẫn chỉ có 2.7km) dù VT có phần chính vượt sông dài hơn.
3. Nếu chỉ tính riêng công năng thì đơn giá cầu Nhật Tân là: 650 triệu đô/8 làn xe/ 9.17km = 8.9 triệu USD/1 làn xe/1 km dài. Hoặc VNĐ là gần 185 tỷ/1 làn xe/1km dài.
Nếu chỉ tính riêng công năng thì đơn giá cầu Vĩnh Tuy GĐ1 là: 3,600 tỷ/5 làn xe/ 5.8km = 124 tỷ/1 làn xe/1 km dài.
Nếu chỉ tính riêng công năng thì đơn giá cầu Vĩnh Tuy (cả 2 giai đoạn) ước tính là: 6,100 tỷ/10 làn xe/ 5.8km = 105 tỷ/1 làn xe/1 km dài.

Kết luận: Đơn giá XD cây cầu Nhật Tân là 1.76 lần đơn giá cầu Vĩnh Tuy (theo công năng, ko tính các yếu tố khác). Chỉ tính riêng công năng thì nếu xây cùng công nghệ cầu Vĩnh Tuy ở vị trí cầu Nhật Tân thì với cùng số tiền sẽ có 14 làn xe thay vì chỉ có 8 làn xe như Nhật Tân hiện tại.

Nhật Tân 650 triệu USD chỉ tương đương 2 cây cầu (1 cây cầu 370 triệu USD cùng kích cỡ vị trí XD bằng công nghệ Vĩnh Tuy, và 1 cây cầu Vĩnh Tuy hai giai đoạn 270 triệu USD).
Tỷ giá lúc xây cầu Nhật Tân có 16-17k vnd/$ thôi. Nếu dùng Yên Nhật đổi ra đô theo nguồn vốn vay thì giá còn cao hơn 850 triệu $ đấy cụ.
Cầu Nhật Tân ngắn hơn cầu Vĩnh Tuy và cầu Vĩnh Thịnh là đúng. Cầu Vĩnh Tuy còn hơn Nhật Tân ở chỗ có đường vòng phía Minh Khai nữa cơ.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Tỷ giá lúc xây cầu Nhật Tân có 16-17k vnd/$ thôi. Nếu dùng Yên Nhật đổi ra đô theo nguồn vốn vay thì giá còn cao hơn 850 triệu $ đấy cụ.
Wow, cụ tính tỷ giá 17k/1usd thì 13,600 tỷ cũng chỉ là 800 triệu - cầu Nhật Tân xây dựng 2008-2015. Va nếu không bị chậm GPMB bởi phía VN thì nó còn giảm 25 triệu đô nữa.
Khi đó cái cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 chi phí 3,600 tỷ xây dựng còn trước đó 2005-2011, cũng tạm tính tỷ giá 16k/usd, thì nó là 225 triệu đô rồi. Và nếu làm luôn cả cầu (rộng 38m) và không chia hai giai đoạn, tính ra sẽ là 380 triệu đô.
Dù tính kiểu gì thì cái cầu Nhật Tân cũng chỉ bằng cỡ 2 cây cầu quy mô tương ứng ở vị trí đó thôi.
 

aveo_kia

Xe tăng
Biển số
OF-293069
Ngày cấp bằng
19/9/13
Số km
1,124
Động cơ
326,553 Mã lực
Nếu cầu này xong thì khu nào là đẹp nhất vậy cccm
 

Hanh Ha

Xe điện
Biển số
OF-603321
Ngày cấp bằng
15/12/18
Số km
2,054
Động cơ
599,435 Mã lực
Tuổi
40
Liệu có phải đưa tin để tạo sóng như quy hoạch sông Hồng ko các cụ nhỉ? Nghi lắm
 

Homo Deus

Xe tăng
Biển số
OF-333
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,269
Động cơ
5,576,357 Mã lực
Wow, cụ tính tỷ giá 17k/1usd thì 13,600 tỷ cũng chỉ là 800 triệu - cầu Nhật Tân xây dựng 2008-2015. Va nếu không bị chậm GPMB bởi phía VN thì nó còn giảm 25 triệu đô nữa.
Khi đó cái cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 chi phí 3,600 tỷ xây dựng còn trước đó 2005-2011, cũng tạm tính tỷ giá 16k/usd, thì nó là 225 triệu đô rồi. Và nếu làm luôn cả cầu (rộng 38m) và không chia hai giai đoạn, tính ra sẽ là 380 triệu đô.
Dù tính kiểu gì thì cái cầu Nhật Tân cũng chỉ bằng cỡ 2 cây cầu quy mô tương ứng ở vị trí đó thôi.
Cụ đôi co làm gì với ông đấy, hay cay cú vụ CL_HĐ bị chửi, đưofng sắt Nhật thì ít chửi hơn, đại loại như là pro Tàu bài Nhật đến mức hơi mù quáng
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,816
Động cơ
275,721 Mã lực
kiến trúc cầu mang phong cách cổ điển xứ Đông Dương kết nối trục cảnh quan đường Trần Hưng Đạo với các công trình kiến trúc kiểu Pháp và bờ bắc - khu vực phát triển mới bắc sông Hồng.
mang dáng vẻ cổ điển, gợi nhớ về vẻ đẹp cổ kính. Sơ đồ nhịp 102+4x156+102, chiều dài cầu 828 m, bề mặt cầu 31 m, với 6 làn xe.

Cầu Trần Hưng Đạo nghìn tỷ ở Hà Nội: Tranh luận gắt về kiến trúc  - 2
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ảnh này cũ rồi cụ ơi. Bỏ bớt trụ tháp với mấy cái dây văng giả cầy đi rồi.

1631846093076.png
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,711
Động cơ
-514,687 Mã lực
Cá nhân e thấy cầu dây võng trụ tháp cao trông mới đẹp.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,211 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Ảnh này cũ rồi cụ ơi. Bỏ bớt trụ tháp với mấy cái dây văng giả cầy đi rồi.

View attachment 6511363
-Pán cũ nom còn có tý chất cổ điển của mấy cây cầu hồi xưa bên châu Âu, chứ pán mới này nom chả khác gì làm cái cầu Vĩnh Tuy rồi xây thêm 2 cái cổng kiểu nhà Pháp cổ?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
-Pán cũ nom còn có tý chất cổ điển của mấy cây cầu hồi xưa bên châu Âu, chứ pán mới này nom chả khác gì làm cái cầu Vĩnh Tuy rồi xây thêm 2 cái cổng kiểu nhà Pháp cổ?
Vâng, bản chất nó là cái cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì xây thêm 2 cái cổng gạch.
 

Lam__Phương

Xe điện
Biển số
OF-719043
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
4,711
Động cơ
-514,687 Mã lực
Vị trí này không làm được cụ ạ, vì bị không chế chiều cao do có sân bay Gia Lâm.
Vầng cụ, ý e là bị giới hạn thì đừng cố ép nó vào khuôn mẫu đó nhìn trông như cái cổng làng :D
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,411
Động cơ
523,786 Mã lực
xây xong tụ mấy quán trà đá lô để trong mấy cái tháp này thì nhất=))
cơ mà BOT cái dự án này thì em e là Nhà nước sau sẽ phải bỏ tiền ra mua lại để "cơ cấu" giùm nhà đầu tư vì vỡ mẹ nó "pương án tài chánh"
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top