Cầu THĐ này ít phải giải phóng mặt bằng, may ra thì còn làm nhanh được
Có nhiều chỗ cụ phóng đại quá nhiều kém chính xác.Đừng lấy độ rộng để tính. Tính độ rộng hữu dụng ấy. Cầu Nhật Tân 6 làn xe ô tô + 2 làn xe thô sơ (tính tổng cho thành 8 làn). Cầu Trần Hưng Đạo thiết kế 6 làn xe thì cũng rộng bằng 3/4 rồi.
Cầu Vĩnh Tuy hiện tại 4 làn xe ô tô + 2 làn xe máy. Tính vo cũng được 5 làn, rộng bằng 3/5 Nhật Tân. Nếu cộng cả 2 giai đoạn thì rộng hơn Nhật Tân tới hơn 2 làn xe. Mà tổng chi phí cả 2 giai đoạn cầu Vĩnh Tuy chỉ tầm 250 triệu $, tức là chưa bằng 1/3 cầu Nhật Tân. Cầu Vĩnh Tuy dài hơn cầu Nhật Tân. Nếu đầu tư thông minh thì nên đổi 1 cấu Nhật Tân để lấy 6 cầu Vĩnh Tuy rải đều đoạn sông Hồng qua HN.
Ít giải phóng sao giá cao thế cụ nhỉ . Hi vọng làm nhanh, chứ om vài năm thì bằng hoà.Cầu THĐ này ít phải giải phóng mặt bằng, may ra thì còn làm nhanh được
Cỡ 20 năm nữa. Tầm nhìn 2050.Chủ trương thì 10 năm nữa may ra xong các cụ ạ.
Tỷ giá lúc xây cầu Nhật Tân có 16-17k vnd/$ thôi. Nếu dùng Yên Nhật đổi ra đô theo nguồn vốn vay thì giá còn cao hơn 850 triệu $ đấy cụ.Có nhiều chỗ cụ phóng đại quá nhiều kém chính xác.
1. Tổng chi phí xây dựng cầu Nhật Tân là 13.600 tỷ (đã tính đội vốn 450 tỷ vì chậm tiến độ) tùy theo cách tính tỷ giá USD/VNĐ, tổng giá trị chỉ khoảng 650 triệu đô. Không phải là 850 triệu đô.
2. Cầu Nhật Tân dài 9.17km (vì đường dẫn của nó rất dài 5.27km) . Cầu Vĩnh Tuy thì dài 5.8km (đường dẫn chỉ có 2.7km) dù VT có phần chính vượt sông dài hơn.
3. Nếu chỉ tính riêng công năng thì đơn giá cầu Nhật Tân là: 650 triệu đô/8 làn xe/ 9.17km = 8.9 triệu USD/1 làn xe/1 km dài. Hoặc VNĐ là gần 185 tỷ/1 làn xe/1km dài.
Nếu chỉ tính riêng công năng thì đơn giá cầu Vĩnh Tuy GĐ1 là: 3,600 tỷ/5 làn xe/ 5.8km = 124 tỷ/1 làn xe/1 km dài.
Nếu chỉ tính riêng công năng thì đơn giá cầu Vĩnh Tuy (cả 2 giai đoạn) ước tính là: 6,100 tỷ/10 làn xe/ 5.8km = 105 tỷ/1 làn xe/1 km dài.
Kết luận: Đơn giá XD cây cầu Nhật Tân là 1.76 lần đơn giá cầu Vĩnh Tuy (theo công năng, ko tính các yếu tố khác). Chỉ tính riêng công năng thì nếu xây cùng công nghệ cầu Vĩnh Tuy ở vị trí cầu Nhật Tân thì với cùng số tiền sẽ có 14 làn xe thay vì chỉ có 8 làn xe như Nhật Tân hiện tại.
Nhật Tân 650 triệu USD chỉ tương đương 2 cây cầu (1 cây cầu 370 triệu USD cùng kích cỡ vị trí XD bằng công nghệ Vĩnh Tuy, và 1 cây cầu Vĩnh Tuy hai giai đoạn 270 triệu USD).
Wow, cụ tính tỷ giá 17k/1usd thì 13,600 tỷ cũng chỉ là 800 triệu - cầu Nhật Tân xây dựng 2008-2015. Va nếu không bị chậm GPMB bởi phía VN thì nó còn giảm 25 triệu đô nữa.Tỷ giá lúc xây cầu Nhật Tân có 16-17k vnd/$ thôi. Nếu dùng Yên Nhật đổi ra đô theo nguồn vốn vay thì giá còn cao hơn 850 triệu $ đấy cụ.
Cụ đôi co làm gì với ông đấy, hay cay cú vụ CL_HĐ bị chửi, đưofng sắt Nhật thì ít chửi hơn, đại loại như là pro Tàu bài Nhật đến mức hơi mù quángWow, cụ tính tỷ giá 17k/1usd thì 13,600 tỷ cũng chỉ là 800 triệu - cầu Nhật Tân xây dựng 2008-2015. Va nếu không bị chậm GPMB bởi phía VN thì nó còn giảm 25 triệu đô nữa.
Khi đó cái cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1 chi phí 3,600 tỷ xây dựng còn trước đó 2005-2011, cũng tạm tính tỷ giá 16k/usd, thì nó là 225 triệu đô rồi. Và nếu làm luôn cả cầu (rộng 38m) và không chia hai giai đoạn, tính ra sẽ là 380 triệu đô.
Dù tính kiểu gì thì cái cầu Nhật Tân cũng chỉ bằng cỡ 2 cây cầu quy mô tương ứng ở vị trí đó thôi.
-Pán cũ nom còn có tý chất cổ điển của mấy cây cầu hồi xưa bên châu Âu, chứ pán mới này nom chả khác gì làm cái cầu Vĩnh Tuy rồi xây thêm 2 cái cổng kiểu nhà Pháp cổ?
Vị trí này không làm được cụ ạ, vì bị không chế chiều cao do có sân bay Gia Lâm.Cá nhân e thấy cầu dây võng trụ tháp cao trông mới đẹp.
Vâng, bản chất nó là cái cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì xây thêm 2 cái cổng gạch.-Pán cũ nom còn có tý chất cổ điển của mấy cây cầu hồi xưa bên châu Âu, chứ pán mới này nom chả khác gì làm cái cầu Vĩnh Tuy rồi xây thêm 2 cái cổng kiểu nhà Pháp cổ?
Vầng cụ, ý e là bị giới hạn thì đừng cố ép nó vào khuôn mẫu đó nhìn trông như cái cổng làngVị trí này không làm được cụ ạ, vì bị không chế chiều cao do có sân bay Gia Lâm.