[Funland] dự án cầu Trần Hưng Đạo dài 3km bắc qua sông Hồng

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,179
Động cơ
970,358 Mã lực
Thu phí BOT kiểu gì ợ?
 

Cứng Cương

Xe tải
Biển số
OF-782453
Ngày cấp bằng
3/7/21
Số km
219
Động cơ
33,896 Mã lực
Dự án kiểu BT cơ bản thu hồi lại rồi (chắc còn vài dự án đặc biệt thôi), dạo trước có văn bản chấm dứt BT của khá nhiều doanh nghiệp tại HN.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,686
Động cơ
5,183,082 Mã lực
K biết sang năm có làm k nhỉ, bên này ở thoáng mát, cầu nhiều đi lại tiện thì ổn quá
Làm bằng niềm tin ah cụ. Mới là đồng ý về mặt chủ trương để ông nghiên cứu đầu tư. Rồi còn lập dự án, phương án khai thác kinh doanh ===> trình phê duyệt. Sau khi có dự án được duyệt còn phải đưa vào kế hoạch sử dụng đất hàng năm trình HĐND. Rồi trên cơ sở kế hoạch sử dụng đất mới tiến hành thống kê, lập phương án đền bù, GPMB ===> Thực hiện công tác đền bù, GPMB mới tiến hành khởi công.

Đấy là trong trường hợp phương án đầu tư ngon, hiệu quả, CĐT tiềm lực mạnh, mọi việc thông đồng bến giọt, không vướng tý nào trong đền bù GPMB thì với đống quy trình, công việc trên bao giờ xong ?
 

MercS450L

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781933
Ngày cấp bằng
28/6/21
Số km
227
Động cơ
34,010 Mã lực
Tuổi
33
BOT cũng đc. Cho nó nhanh. Chờ ngân sách có mà mút mùa
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,495
Động cơ
472,990 Mã lực

1631550477814.png


Phương án Đông Dương được chọn này cũng được, nhìn nó có vẻ hoài cổ 1 Hà nội ... Đông Dương đầu 190x.
Nhưng mà đang nghĩ các bác Him Lam ngoài việc chọc 1 cái cầu từ khu phố xá sang khu đất của mình để tăng giá trị vô hình thì phương án công tư PPP cụ thể là BOT sẽ là như nào nhỉ? 9000 tỷ cũng to gớm.
Qua cầu thu phí? Không rõ các cụ chủ cầu đặt trạm ở đâu? Chắc lại miễn phí thôi :D
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,236
Động cơ
796,252 Mã lực
Không thể thu phí được, nếu thu dân họ chẳng đi.
Chẳng qua BT dừng, giờ cứ làm BOT rồi lo chính sách sau.
 

Ronin2016

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-434243
Ngày cấp bằng
3/7/16
Số km
1,359
Động cơ
227,779 Mã lực

View attachment 6505130

Phương án Đông Dương được chọn này cũng được, nhìn nó có vẻ hoài cổ 1 Hà nội ... Đông Dương đầu 190x.
Nhưng mà đang nghĩ các bác Him Lam ngoài việc chọc 1 cái cầu từ khu phố xá sang khu đất của mình để tăng giá trị vô hình thì phương án công tư PPP cụ thể là BOT sẽ là như nào nhỉ? 9000 tỷ cũng to gớm.
Qua cầu thu phí? Không rõ các cụ chủ cầu đặt trạm ở đâu? Chắc lại miễn phí thôi :D
Cầu nội đô mà thu phí thì tắc lòi, thu phí k dừng thì chẳng ưu đãi j nên nhiều người chưa hào hứng tham gia. Hồi em ở bên Úc, đi qua các đường có trạm thu phí thì nó trừ qua thẻ tín dụng kêu đánh "tít" 1 phát, giá cg rẻ chỉ 2,3 ASD
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Không quan tâm đến chuyện BOT hay BT hay cái mẹ gì.
Chỉ quan tâm cái cầu to thế, đẹp thế mà giá có mỗi 400 triệu $. Trong khi cầu Nhật Tân vay ODA của Nhật dưới sự "giúp đỡ" của JICA cách đây hơn 10 năm có giá tận 850 triệu $. Biết thế ngày xưa cho BOT cầu Nhật Tân thì đã tiết kiệm được gần tỷ đô ngân sách rồi. Đã thế lại còn tạo được việc làm với thu nhập cho người Việt.
 

MercS450L

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-781933
Ngày cấp bằng
28/6/21
Số km
227
Động cơ
34,010 Mã lực
Tuổi
33
Giá đất Long Biên Gia Lâm lại ối zời ôi rồi. Kang nam của Hàn quốc mới
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,728
Động cơ
161,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không thể thu phí được, nếu thu dân họ chẳng đi.
Chẳng qua BT dừng, giờ cứ làm BOT rồi lo chính sách sau.
Cụ chém chuẩn rồi, cứ làm cái đã. Sau này không thu được BOT thì ăn vạ trả lại TP.

Cái nhà đầu tư quan tâm nhất là thổi giá đất Long Biên.
 

michigan

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,749
Động cơ
1,511,879 Mã lực
Không quan tâm đến chuyện BOT hay BT hay cái mẹ gì.
Chỉ quan tâm cái cầu to thế, đẹp thế mà giá có mỗi 400 triệu $. Trong khi cầu Nhật Tân vay ODA của Nhật dưới sự "giúp đỡ" của JICA cách đây hơn 10 năm có giá tận 850 triệu $. Biết thế ngày xưa cho BOT cầu Nhật Tân thì đã tiết kiệm được gần tỷ đô ngân sách rồi. Đã thế lại còn tạo được việc làm với thu nhập cho người Việt.
Em thấy quy mô cầu này chắc bằng nửa Nhật Tân thôi. Thiết kế công nghệ nó cũng khác, so sánh nó thế khó lắm.
 

muabenem123

Xe lăn
Biển số
OF-321597
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
10,577
Động cơ
361,927 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, ta còn em hàng phố cũ rêu phong...
Cầu THĐ mà xong thì đất long biên đẹp lắm cccm nhỉ
Cầu này của Him Lam. Còn cầu Tứ Liên cứ để Sun lo. :))
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,108
Động cơ
382,682 Mã lực
Không quan tâm đến chuyện BOT hay BT hay cái mẹ gì.
Chỉ quan tâm cái cầu to thế, đẹp thế mà giá có mỗi 400 triệu $. Trong khi cầu Nhật Tân vay ODA của Nhật dưới sự "giúp đỡ" của JICA cách đây hơn 10 năm có giá tận 850 triệu $. Biết thế ngày xưa cho BOT cầu Nhật Tân thì đã tiết kiệm được gần tỷ đô ngân sách rồi. Đã thế lại còn tạo được việc làm với thu nhập cho người Việt.
Giá thành cây cầu phụ thuộc vào
1) GPMB tốn bao nhiêu tiền
2) Mặt cắt cầu rộng bao nhiêu m
3) Chiều dài cầu bao nhiêu m
4) Bao nhiêu km đường dẫn
5) Chiều cao lưu không của cầu
6) Công nghệ được dùng xây cầu
7) TK thẩm mỹ

Cầu Vĩnh Tuy GĐ1 giá trị khoảng 3600 tỷ, Vĩnh Tuy giai đoạn 2 khoảng 2500 tỷ (không phải GPMB), tổng cỡ 6100 tỷ, khoảng 270 triệu đô. Mặt cắt sau khi hoàn thành rộng hơn 38.5m, mỗi nửa rộng 19.3m.

Cầu Trần Hưng Đạo theo mô hình sơ bộ gần 400 triệu đô mà chỉ rộng hơn VT GD1 một chút, mặt cắt suy ra từ thông tin đã đưa, rộng cỡ 25m (bằng 2/3 VT tổng thể); thì cầu này cũng là rất đắt so với VT. Để khen là rẻ thì giá thành ở mức 200 triệu đô.

Còn cầu Nhật Tân thì mặt cắt siêu rộng lên đến 43.2m (rộng gấp 1.7 lần cầu THĐ) và là cầu dây văng nên ở đẳng cấp cao hơn. Tất nhiên giá có bị đội lên bởi tiền vay ODA.

Quy đổi 1 cây cầu Nhật Tân lấy 3 cây cầu như Vĩnh Tuy (cả 2 GĐ) thì đúng là đáng phải nghĩ. Nếu nghèo thì nên chọn xây 3 cây cầu như VT với mặt cắt rộng 38.5m *3=115.5m hơn là xây 1 cây cầu rộng 43m.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Giá thành cây cầu phụ thuộc vào
1) GPMB tốn bao nhiêu tiền
2) Mặt cắt cầu rộng bao nhiêu m
3) Chiều dài cầu bao nhiêu m
4) Bao nhiêu km đường dẫn
5) Chiều cao lưu không của cầu
6) Công nghệ được dùng xây cầu
7) TK thẩm mỹ

Cầu Vĩnh Tuy GĐ1 giá trị khoảng 3600 tỷ, Vĩnh Tuy giai đoạn 2 khoảng 2500 tỷ (không phải GPMB), tổng cỡ 6100 tỷ, khoảng 270 triệu đô. Mặt cắt sau khi hoàn thành rộng hơn 38.5m, mỗi nửa rộng 19.3m.

Cầu Trần Hưng Đạo theo mô hình sơ bộ gần 400 triệu đô mà chỉ rộng hơn VT GD1 một chút, mặt cắt suy ra từ thông tin đã đưa, rộng cỡ 25m (bằng 2/3 VT tổng thể); thì cầu này cũng là rất đắt so với VT. Để khen là rẻ thì giá thành ở mức 200 triệu đô.

Còn cầu Nhật Tân thì mặt cắt siêu rộng lên đến 43.2m (rộng gấp 1.7 lần cầu THĐ) và là cầu dây văng nên ở đẳng cấp cao hơn. Tất nhiên giá có bị đội lên bởi tiền vay ODA.

Quy đổi 1 cây cầu Nhật Tân lấy 3 cây cầu như Vĩnh Tuy (cả 2 GĐ) thì đúng là đáng phải nghĩ. Nếu nghèo thì nên chọn xây 3 cây cầu như VT với mặt cắt rộng 38.5m *3=115.5m hơn là xây 1 cây cầu rộng 43m.
Đừng lấy độ rộng để tính. Tính độ rộng hữu dụng ấy. Cầu Nhật Tân 6 làn xe ô tô + 2 làn xe thô sơ (tính tổng cho thành 8 làn). Cầu Trần Hưng Đạo thiết kế 6 làn xe thì cũng rộng bằng 3/4 rồi.
Cầu Vĩnh Tuy hiện tại 4 làn xe ô tô + 2 làn xe máy. Tính vo cũng được 5 làn, rộng bằng 3/5 Nhật Tân. Nếu cộng cả 2 giai đoạn thì rộng hơn Nhật Tân tới hơn 2 làn xe. Mà tổng chi phí cả 2 giai đoạn cầu Vĩnh Tuy chỉ tầm 250 triệu $, tức là chưa bằng 1/3 cầu Nhật Tân. Cầu Vĩnh Tuy dài hơn cầu Nhật Tân. Nếu đầu tư thông minh thì nên đổi 1 cấu Nhật Tân để lấy 6 cầu Vĩnh Tuy rải đều đoạn sông Hồng qua HN.
 

hungboy

Xe buýt
Biển số
OF-55669
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
818
Động cơ
454,875 Mã lực
Trong nhiệm kì này xong thôi, cccm cứ yên tâm là thế
 

kidhp

Xe tải
Biển số
OF-110136
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
353
Động cơ
394,522 Mã lực
Vụ BOT này là do phương án BT phải dừng tạm thời thôi. Trước đây dự án BT này và cầu vượt Nguyễn Văn Linh để đổi lấy 500ha ( phần lớn ngoài đê Sông Hồng) tại Q Long Biên. Dự án này vẫn tiếp tục nên có thể sau khi hoàn thành thay vì thu BOT sẽ đổi sang phương án khấu trừ thuế chuyển mục đích sử dụng đất dự án thôi. Him Lam đang sở hữu rất nhiều dự án ở Q Long Biên ( dự án này là lớn nhất nhưng lại rắc rối pháp lý nên chậm tiến độ), tiềm lực tài chính mạnh ( có Bank đằng sau) và ý chí thực hiện cao nên ko có lý do gì họ muốn chậm trễ dự án BOT này. Tuy nhiên cá nhân em đang ở Long Biên thì k mong muốn vì thích sự yên bình ở Việt Hưng ( điểm cuối cầu sẽ đấu vào đường quy hoạch P Việt Hưng) và vì giá LB tăng nóng nên kế hoạch đổi nhà rộng hơn của em phải hoãn lại.
 

cuongnd1

Xe đạp
Biển số
OF-790415
Ngày cấp bằng
14/9/21
Số km
37
Động cơ
23,682 Mã lực
Tuổi
34
Tầm này cần đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng sau dịch nên sẽ làm nhanh thôi, đất đai Long Biên lại bung lụa rồi :)))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top