- Biển số
- OF-49813
- Ngày cấp bằng
- 31/10/09
- Số km
- 5,534
- Động cơ
- 514,125 Mã lực
Cũng mệt phết đấy, anh Tam anh ấy làm cũng kêu suốt.Nghe cái từ tinh chỉnh nó điêu điêu
Bóc tem nay, dán tem này, bở hơi tai chứ ko đùa đâu
Cũng mệt phết đấy, anh Tam anh ấy làm cũng kêu suốt.Nghe cái từ tinh chỉnh nó điêu điêu
Sản xuất được động cơ theo thiết kế sẵn có đã là mừng rồi. Thiết kế được động cơ mới còn khó nữa và là giấc mơ xa vời. Thiết kế được động cơ mới thì sánh ngang với những anh cả ngành rồi.Bọn Hyundai, Mazda nó không cung cấp vì thiết kế động cơ tụi nó nắm bản quyền nên ngu gì cho THACO sản xuất, Vinfast thì phải đi mua mới có. Nhưng mà anh trùm xứ Bavaria hình như méo bán cho Vinfast bản quyền động cơ mới nhất nên Vin chỉ mua đc bản quyền động cơ từ thế hệ trước.
Ngoài ra nhà máy lớn cũng chưa chắc đã cần đâu cụ, cụ nhìn các đội đua F1 bởi họ tự làm động cơ không cần nhà máy lớn. Nhà máy lớn là để sản xuất hàng loạt thôi, cái khó của Vin bây giờ không phải là không có khả năng sản xuất mà là làm thế nào để phát triển động cơ riêng của mình mà không phải đi mua bản quyền của mấy thằng Tây.
Tư tưởng không thích để bọn Tây nhìn mình bẳng nửa con mắt của mr Vượng càng chứng minh việc Vinfast thuê các chuyên gia phát triển cấp cao của Holden là nằm trong chiến lược phát triển động cơ riêng của Vinfast. Em tin đây là tín hiệu mừng cho việc tự chủ công nghệ động cơ của Vinfast.
Và tất nhiên em cũng mong dùng cho nhiều mục đích khác như cụ nói, các loại máy công nghiệp dùng động cơ đốt trong giờ VN toàn phải đi nhập giờ nếu Vinfast sx cho các tập đoàn công nghiệp thì tương lai k phải đi nhập nữa.
//Nhân đây e xin kể chút ý kiến của e về việc phát triển động cơ riêng để các cụ chém cho rôm rả
- Vinfast hiện giờ cần phải tự chủ thiết kế được hệ thống trục cam và hệ thống điều khiển van biến thiên. Bim chưa chắc đã chịu bán bán quyền hệ thống VANOS, công nghệ độc quyền sao đem cho mấy thằng da vàng mắt híp tít bên kia lục địa được.
- Để phù hợp với thói quen chạy xe của các cụ, thiết nghĩ Vinfast nên thiết kế hành trình piston dài tí để cho mô men xoắn nó cao bù lại mã lực hơi hẻo. Thực tế ngoài đời em thấy các cụ lái xe đa phần toàn chạy tua thấp, ít cụ nào dám lên vạch tua đỏ với hiện giờ VN k có trường đua chuyên nghiệp cho các cụ thể hiện nên mã lực cao chưa chắc đã cần thiết. Thêm một lý do nữa là VN k có đường kiểu Autobahn nên mã lực cao mà k được chạy trên 200km/h thì cũng vô ích.
- Với thói quen thích ăn chắc mặc bền của các cụ tài xứ Vịt, các dòng xe dùng động cơ lớn như V8 nên đặt mua động cơ loại Small Block với OHV đặc trưng của Chevrolet. E đang hy vọng Vin sẽ sử dụng động cơ LT1 (động cơ LS như mấy nguồn tin đồn thì e k mong mấy vì nó cũ quá r) áp dụng cho các dòng xe cao cấp. Động cơ sử dụng OHV của Chevrolet được đánh giá là rất bền và sửa dễ, chạy cụ chạy 10 vạn km thì nó vẫn bền với ít chi tiết phức tạp như xe Đức nên thợ VN sửa dễ thở hơn.
- Các tập đoàn công nghiệp nặng phải tự chủ các loại hợp kim siêu bền dùng trong công nghiệp ô tô. Việc phụ thuộc nguồn cung hợp kim từ bọn Tàu Hàn Nhật không phải là ý hay và em tin chắc chắn các cụ trong này cũng đồng ý.
Vâng, em cũng thấy thế. Nếu mà tự thiết kế được thì quá ngon vì đi mua bản quyền động cơ chưa chắc mấy ông lớn đã chịu bán cho mình. Với lực của a Vượng thì việc mua bản quyền cai động cơ 4 xi lanh đời mới nhất của Bim chắc k phải là khó nhưng sợ rằng là Bim k ngu mà bán cho a Vượng.Sản xuất được động cơ theo thiết kế sẵn có đã là mừng rồi. Thiết kế được động cơ mới còn khó nữa và là giấc mơ xa vời. Thiết kế được động cơ mới thì sánh ngang với những anh cả ngành rồi.
The design of the engine was later sold to McLaren Automotive where it formed the basis of their M838T family of engines.[3]
McLaren bought the rights to the Tom Walkinshaw Racing developed engine, itself based on the Nissan VRH enginearchitecture,[2] which was designed for the IRL Indycar championship but never raced. However, other than the 93 mm (3.66 in) bore, little of that engine remains in the M838T.[3] In only 18 months, Ricardo went from a modified Nissan engine design to a running prototype.[4]
Về đoạn mua thiết kế và chỉnh thì vinfast họ cũng đã làm rồi còn gì?Vâng, em cũng thấy thế. Nếu mà tự thiết kế được thì quá ngon vì đi mua bản quyền động cơ chưa chắc mấy ông lớn đã chịu bán cho mình. Với lực của a Vượng thì việc mua bản quyền cai động cơ 4 xi lanh đời mới nhất của Bim chắc k phải là khó nhưng sợ rằng là Bim k ngu mà bán cho a Vượng.
Mong muốn của e là a Vượng làm theo cách mà McLaren đã làm, họ mua bản quyền động cơ của Nissan rồi từ nền tảng đó họ chỉnh sửa lại thành động cơ của riêng họ. Em trích dẫn link cái động cơ này kẻo có bác bảo e chém :
Nissan VRH engine - Wikipedia
en.wikipedia.org
McLaren M838T engine - Wikipedia
en.wikipedia.org
Theo e tìm hiểu thì vẫn là phải nhờ bên Magna Steyr chứ đã tự chỉnh được đâu, mình giờ mới chỉ mua được thiết kế thôi cụ. Giờ mà giao Vinfast tự chỉnh sửa chắc chỉ có thay đổi vật liệu cho một số chi tiết máy thôi.Về đoạn mua thiết kế và chỉnh thì vinfast họ cũng đã làm rồi còn gì?
Để nguyên thiết kế còn được chứ chỉnh xong đi nằm đường thì bỏ mẹ.Về đoạn mua thiết kế và chỉnh thì vinfast họ cũng đã làm rồi còn gì?
Năm 2013 bọn Huyndai cùng THACO liên doanh xây nhà máy sx động cơ ở Chu Lai nhưng sau đó bọn huyndai nó rút lui . Chắc nó sợ lịch sử lại tái diễn như năm xưa Mitsubishi chuyển giao công nghệ sx động cơ cho Huyndai .Bọn Hyundai, Mazda nó không cung cấp vì thiết kế động cơ tụi nó nắm bản quyền nên ngu gì cho THACO sản xuất, Vinfast thì phải đi mua mới có. Nhưng mà anh trùm xứ Bavaria hình như méo bán cho Vinfast bản quyền động cơ mới nhất nên Vin chỉ mua đc bản quyền động cơ từ thế hệ trước.
Nói chung là có chỉnh vẫn hơn là không dám chỉnh! Cũng nên ghi nhận đoạn chỉnh này.Để nguyên thiết kế còn được chứ chỉnh xong đi nằm đường thì bỏ mẹ.
Nó sợ? Đánh giá cao quá!Năm 2013 bọn Huyndai cùng THACO liên doanh xây nhà máy sx động cơ ở Chu Lai nhưng sau đó bọn huyndai nó rút lui . Chắc nó sợ lịch sử lại tái diễn như năm xưa Mitsubishi chuyển giao công nghệ sx động cơ cho Huyndai .
chuyện đương nhiên thôi có thằng nào chuyện chuyển giao công nghệ sx động cơ ? Mitsubishi ko vì khoản bồi thường chiến tranh cho Nam Hàn thì cóc nó đưa ra bí quyết sx động cơ cho Huyndai . Mitsubishi nó liên doanh với Proton để phát triển xe mà sau 20 năm nó câu giờ nó đâu chuyển giao công nghệ sx động cơ cho Proton .Nó sợ? Đánh giá cao quá!
Quan trọng là thằng nhận chuyển giao, hay thằng học, có học được không. Malaysia thì có chuyển thế chứ chuyển nữa nó cũng chẳng tự làm được. Trong khi Hyundai thì nó học được ngay. Bọn tây thì thậm chí hở ra một chút là nó ăn trộm công nghệ luôn chứ chả phải học.chuyện đương nhiên thôi có thằng nào chuyện chuyển giao công nghệ sx động cơ ? Mitsubishi ko vì khoản bồi thường chiến tranh cho Nam Hàn thì cóc nó đưa ra bí quyết sx động cơ cho Huyndai . Mitsubishi nó liên doanh với Proton để phát triển xe mà sau 20 năm nó câu giờ nó đâu chuyển giao công nghệ sx động cơ cho Proton .
em ko biết cụ thì sao chứ ở cái xứ á châu này em chỉ có coi đàn ông Nhật và đàn ôngTrung Quốc thông minh hơn đàn ông VN thôi, những thằng đàn ông còn lại em ko để trong mắt cho lắm . Còn cụ nói Huyndai nó đề phòng THACO quá đáng thì em cũng ko tranh cãi vì chuyện chưa xảy ra nên cũng ko biết trước cho đượcQuan trọng là thằng nhận chuyển giao, hay thằng học, có học được không. Malaysia thì có chuyển thế chứ chuyển nữa nó cũng chẳng tự làm được. Trong khi Hyundai thì nó học được ngay. Bọn tây thì thậm chí hở ra một chút là nó ăn trộm công nghệ luôn chứ chả phải học.
Cụ bảo giờ chuyển giao công nghệ sx động cơ cho VEAM liệu có hấp thụ được không? Thaco chắc hơn VEAM nhưng chắc cũng chẳng nhảy được công nghệ của bọn Hyundai đâu, bọn nó đề phòng hơi quá.
Thế còn đàn ông Hàn, Sing, Malai, Indo, Thai land? v.v.vv.v..v Mà cụ đánh giá "thông minh" theo tiêu chí nào?em ko biết cụ thì sao chứ ở cái xứ á châu này em chỉ có coi đàn ông Nhật và đàn ôngTrung Quốc thông minh hơn đàn ông VN thôi, những thằng đàn ông còn lại em ko để trong mắt cho lắm . Còn cụ nói Huyndai nó đề phòng THACO quá đáng thì em cũng ko tranh cãi vì chuyện chưa xảy ra nên cũng ko biết trước cho được
3 mẫu xe họ ra rồi cũng thần tốc đấy chứ? Thực tế trong thời buổi hiện nay không thần tốc mà chậm thì chắc chắn thất bại. Xây nhà máy hết 5 năm, thiết kế mẫu xe, lắp đặt máy móc, đào tạo nhân công, ổn định dây chuyền ra được cái xe cũng hết 10 năm. Lúc đó, thế giới họ đã chuyển sang làm những thế hệ xe tiếp sau, sản phẩm của ta sản xuất ra đã lạc hậu rồi, nắm chắc thất bại. Còn về con người nữa chứ, làm gì có ông nhân tài nào ăn dầm nằm dề với mình 10 năm mà chưa thấy ra sản phẩm gì, mấy bố giỏi giang làm 3 năm thấy ề à cũng bỏ đi hết, bao nhiêu hãng lớn trên tg đang mời gọi họ. Em nghĩ ngược lại với cụ là công nghệ đổi mới rất nhanh, làm những cái gì liên quan đến công nghệ là phải thần tốc. Thắng là thắng luôn, mà thua thì cũng thua luôn, chứ làm chậm thì nắm chắc phần thua.Vin đang lôi tư duy thần tốc trong việc xây dựng các khu đô thị với tốc độ chóng mặt vs cơ sở mạnh vì gạo, bạo vì tiền áp dụng lên môi trường sản xuất xe hơi. Tuy nhiên lịch sử phát triển nghành này nó lại vô cùng phức tạp, đến các ông lớn trên thế giới đến giờ vẫn còn tình trạng triệu hồi xe hơi vì lỗi. Xây dựng ở việt nam hiện tại vin có thể đẩy được vì tồn tại các nhà thầu rất lớn như delta, cotecons hay hòa bình song hành, hơn nữa các khu đô thị hiện nay thi công tương đối đơn giản vs chỉ 1 hầm, chung cư điển hình và biệt thự cũng rất dễ làm. Nhưng vs oto thì nó khác xa vì liên quan tới mặt công nghệ. Thôi thì chờ đợi.
Thần tốc quá thì lại có vấn đề về chất lượng. Như con fadil ko nói vì ôm nguyên mọi thứ từ con Opel Karl của GM chứ Lux và Lux SA vẫn còn phải hoàn thiện nhiều mới chuẩn dc. Mà để hoàn thiện xong thì các hãng khác lại ra mẫu mới hết rồi, như năm nay là ví dụ. Còn 1 cái nữa là thần tốc trong sx xe hơi nó liên quan đến số lượng xe bán ra nữa. Với dây chuyền, công nghệ, công nhân v.v.v. mà bán có vài nghìn chiếc đến 10k chiếc thì ăn thua gì? Còn bán ra nước ngoài em nghĩ vẫn chỉ là bánh vẽ ra với cổ đông thôi. Nói chung còn chời đợi dài.3 mẫu xe họ ra rồi cũng thần tốc đấy chứ? Thực tế trong thời buổi hiện nay không thần tốc mà chậm thì chắc chắn thất bại. Xây nhà máy hết 5 năm, thiết kế mẫu xe, lắp đặt máy móc, đào tạo nhân công, ổn định dây chuyền ra được cái xe cũng hết 10 năm. Lúc đó, thế giới họ đã chuyển sang làm những thế hệ xe tiếp sau, sản phẩm của ta sản xuất ra đã lạc hậu rồi, nắm chắc thất bại. Còn về con người nữa chứ, làm gì có ông nhân tài nào ăn dầm nằm dề với mình 10 năm mà chưa thấy ra sản phẩm gì, mấy bố giỏi giang làm 3 năm thấy ề à cũng bỏ đi hết, bao nhiêu hãng lớn trên tg đang mời gọi họ. Em nghĩ ngược lại với cụ là công nghệ đổi mới rất nhanh, làm những cái gì liên quan đến công nghệ là phải thần tốc. Thắng là thắng luôn, mà thua thì cũng thua luôn, chứ làm chậm thì nắm chắc phần thua.
Đấy! Tốc độ làm như thế mà cụ vẫn còn bảo không kịp ra bằng các mẫu của các hãng xe khác, thì chứng tỏ các hãng khác họ còn thần tốc hơn. Đủng đỉnh nắn nót nữa thì đuổi sao kịp họ! Chưa sinh ra đã lạc hậu rồi thì sao sống được.Thần tốc quá thì lại có vấn đề về chất lượng. Như con fadil ko nói vì ôm nguyên mọi thứ từ con Opel Karl của GM chứ Lux và Lux SA vẫn còn phải hoàn thiện nhiều mới chuẩn dc. Mà để hoàn thiện xong thì các hãng khác lại ra mẫu mới hết rồi, như năm nay là ví dụ. Còn 1 cái nữa là thần tốc trong sx xe hơi nó liên quan đến số lượng xe bán ra nữa. Với dây chuyền, công nghệ, công nhân v.v.v. mà bán có vài nghìn chiếc đến 10k chiếc thì ăn thua gì? Còn bán ra nước ngoài em nghĩ vẫn chỉ là bánh vẽ ra với cổ đông thôi. Nói chung còn chời đợi dài.
Thế nên mới nói trong sx công nghiệp có tiền nhiều thứ không mua dc. Cái nữa không mua dc là thời gian và kinh nghiệm. Không phải tự nhiên những hãng xe lâu đời còn chết và bị mua đi bán lại. Không phải tại sao các hãng như GM, VW,.. nó thâu tóm thị trường như nào. Nói chung nó là 1 ngành rất rất chát và đến giờ em vẫn chưa hiểu là sao Vin lại nhảy vào. Tư duy kiểu gì cũng vậy, tư duy tỉ phú có thể khác nhưng em chưa nghĩ ra dc 1 phương án khả thi để giúp Vin trụ dc với thời gian.Đấy! Tốc độ làm như thế mà cụ vẫn còn bảo không kịp ra bằng các mẫu của các hãng xe khác, thì chứng tỏ các hãng khác họ còn thần tốc hơn. Đủng đỉnh nắn nót nữa thì đuổi sao kịp họ! Chưa sinh ra đã lạc hậu rồi thì sao sống được.
Thế cho nên VN ta sống đủng đỉnh nó quen nên mới gọi Vin là thần tốc chứ so với thế giới chưa là cái gì. Làm nhanh mà vẫn phải tốt thì thị trường mới chấp nhận, làm nhanh mà ẩu thì chẳng ai mua. Có 10k thằng mua là tạm được gọi là thị trường chấp nhận rồi. Muốn bán nhiều hơn thì còn phải làm nhanh hơn nữa, tốt hơn nữa thôi.
Tiêu chí thông minh của em là những dân tộc đã nhận được giải field medals và nobel.về khoa học. A.châu thì đàn ông nhật đã được tổng cộng 20 giải nay, tiếp theo là đàn ông trung quốc vơi khoảng 10 giải, sau đó đàn ông vn 1 giải. Những chú còn lại chả có gì. Bật mí cho bác biết là những kỹ thuật smartphone của samsung đều do các kỹ sư và khoa học gia do thái và đông âu phát minh khi họ làm việc cho các phòng lab r&d mà samsung đặt tại israel, nga, và ukraine.Thế còn đàn ông Hàn, Sing, Malai, Indo, Thai land? v.v.vv.v..v Mà cụ đánh giá "thông minh" theo tiêu chí nào?