Thảo luận Động cơ xe Vinfast thế này đã được coi là Việt Nam sản xuất chưa?

TMinh12

Xe đạp
Biển số
OF-600224
Ngày cấp bằng
21/11/18
Số km
16
Động cơ
126,260 Mã lực
Tuổi
46
Công bằng mà nói vợ cả em kết Vinfast và e cũng thích lắm nhưng mà hơi run, em biết nhiều người kiếm tiến dễ chứ vợ chồng e tích góp cả 10 năm mới được hơn 1 tỏi (đấy là ở nhà ba mẹ thừa kế cho đó), nên bỏ ra số tiền tỷ là đắn đo lắm. E có 1 vài ý kiến dựa trên khả năng hiểu biết và cái đầu ngắn của mình:
1. E đồ rằng các lô đầu tiên vinfast chỉ đơn thuần là lắp ráp. Chỉ còn 6 tháng nữa là đến ngày sx hàng loạt, những cái mọi người nhìn thấy qua báo chí và truyền hình đó là vài nghìn cái tay robot hàn thân vỏ và lắp ráp (cái này anh Trường Hải cũng có cả nghìn cái). Đó là những cái tổi thiểu phải có cho 1 dây chuyền lắp ráp.
2. Có ai nhìn thấy khu sản xuất đúc ép động cơ chưa? e thì chưa nhìn thấy, nên e đồ rằng các lô đầu có thể là chỉ nhập linh kiện về lắp. Thân vỏ thì sản xuất trong nước

Vài dòng suy nghĩ, mong các bác đừng ném đá :(
 

Kan long

Xe hơi
Biển số
OF-602336
Ngày cấp bằng
7/12/18
Số km
180
Động cơ
126,708 Mã lực
Thôi nhường các cụ, người cũng có người nọ người kia, xe cũng có xe nọ xe kia, cá nhân e là làm ăn bao nhiêu năm mới mua được cái xe thì cứ làm cái đã được người dùng nhiều đánh giá là bền và đẹp thôi ạ
 

Mancity86

Xe máy
Biển số
OF-301498
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
74
Động cơ
307,360 Mã lực
Nơi ở
Khâm thiên
Vin xe đẹp quá còn động cơ thì chưa biết. Sửa chữa đắt như BMW thì thôi
 

NVK2011

Xe buýt
Biển số
OF-122191
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
750
Động cơ
387,779 Mã lực
Lô đầu toàn nhập đồ về lắp thôi, trả kịp làm linh kiện gì đâu ạ. Hy vọng anh Vova nhập từ BMW Đức chứ từ BMW Tàu thì cũng chán.
 

LoMn

Đi bộ
Biển số
OF-608517
Ngày cấp bằng
9/1/19
Số km
1
Động cơ
121,210 Mã lực
Các bác, cả 2 phía, chỉ phỏng đoán mà chém được 22 pages rồi. Tài thật!
 

trieuanan209

Xe hơi
Biển số
OF-441588
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
101
Động cơ
211,372 Mã lực
Tuổi
36
Còn ô tô điện, xe buýt điện... Em chỉ chờ sản phẩm VinFAst phục vụ được gì cho việt nam, không quan tâm các vấn đề khác lắm ^^
 

hoangbds

Xe đạp
Biển số
OF-362649
Ngày cấp bằng
12/4/15
Số km
12
Động cơ
258,120 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Bắc Giang
Website
tuvanbatdongsanhanoi.com
Em nghĩ nếu vingroup có đủ tiền thì họ nên mua lại luôn cả BMW, Vôn wa gen và damler. Giống như người thái mua lại sabeco.
Thời đại giờ toàn cầu hoá, nếu ko biết dùng trí tuệ của nhân loại thì ko thể tồn tại đc.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Công bằng mà nói vợ cả em kết Vinfast và e cũng thích lắm nhưng mà hơi run, em biết nhiều người kiếm tiến dễ chứ vợ chồng e tích góp cả 10 năm mới được hơn 1 tỏi (đấy là ở nhà ba mẹ thừa kế cho đó), nên bỏ ra số tiền tỷ là đắn đo lắm. E có 1 vài ý kiến dựa trên khả năng hiểu biết và cái đầu ngắn của mình:
1. E đồ rằng các lô đầu tiên vinfast chỉ đơn thuần là lắp ráp. Chỉ còn 6 tháng nữa là đến ngày sx hàng loạt, những cái mọi người nhìn thấy qua báo chí và truyền hình đó là vài nghìn cái tay robot hàn thân vỏ và lắp ráp (cái này anh Trường Hải cũng có cả nghìn cái). Đó là những cái tổi thiểu phải có cho 1 dây chuyền lắp ráp.
2. Có ai nhìn thấy khu sản xuất đúc ép động cơ chưa? e thì chưa nhìn thấy, nên e đồ rằng các lô đầu có thể là chỉ nhập linh kiện về lắp. Thân vỏ thì sản xuất trong nước

Vài dòng suy nghĩ, mong các bác đừng ném đá :(
Đến giờ vẫn chưa thấy hình ảnh sản xuất, đúc ép động cơ. Chưa hiểu Vin làm động cơ thế nào?
 

Arsephan

Xe tăng
Biển số
OF-70993
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
1,767
Động cơ
426,257 Mã lực
Công bằng mà nói vợ cả em kết Vinfast và e cũng thích lắm nhưng mà hơi run, em biết nhiều người kiếm tiến dễ chứ vợ chồng e tích góp cả 10 năm mới được hơn 1 tỏi (đấy là ở nhà ba mẹ thừa kế cho đó), nên bỏ ra số tiền tỷ là đắn đo lắm. E có 1 vài ý kiến dựa trên khả năng hiểu biết và cái đầu ngắn của mình:
1. E đồ rằng các lô đầu tiên vinfast chỉ đơn thuần là lắp ráp. Chỉ còn 6 tháng nữa là đến ngày sx hàng loạt, những cái mọi người nhìn thấy qua báo chí và truyền hình đó là vài nghìn cái tay robot hàn thân vỏ và lắp ráp (cái này anh Trường Hải cũng có cả nghìn cái). Đó là những cái tổi thiểu phải có cho 1 dây chuyền lắp ráp.
2. Có ai nhìn thấy khu sản xuất đúc ép động cơ chưa? e thì chưa nhìn thấy, nên e đồ rằng các lô đầu có thể là chỉ nhập linh kiện về lắp. Thân vỏ thì sản xuất trong nước

Vài dòng suy nghĩ, mong các bác đừng ném đá :(
1. Về dây chuyền robot và các dây chuyền công nghệ: hiện được đánh giá hàng đầu, hiện đại nhất trong khu vực, Trường Hải khó so được và quy mô đầu tư đồng bộ, cấp độ chất lượng cũng như mức độ đầu tư.

2. Phần động cơ, NAE xem thêm tại video này:
- Tự động hoá 90%
- Gia công thân và đầu động cơ.
- Mạ lòng xilanh từ Scheuchl - hàng đầu thế giới
- Các công đoạn chế tạo. lắp ráp 1 động cơ.
.
1585803467064.png


Mình đầu tư 1 tỷ VND, trong khi Vinfast đang đầu tư 2-3 tỷ USD, cũng đáng để đặt niềm tin và ủng hộ đấy chứ. :)
 

tungraudo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-382754
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
178
Động cơ
243,975 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Theo em nhớ bây giờ là chuyển sang làm block máy bằng nhôm nên đỡ hơn hồi xưa r, hồi xưa cứ phải là thép hợp kim các kiểu mà cái đấy thì công nghiệp nặng của VN mình k đáp ứng được do luyện kim màu kém. Nên là em tin VF làm được, không đến mức phải nhập về lắp ráp đâu.

Ah mà ngoài ra theo thông tin báo chí chính thống em đọc được thì SA V8 dùng động cơ V8 6.2L nên e đồ rằng Vinfast dùng động cơ LT2 của GM, giống động cơ của bọn Corvette và Camaro. Tin xấu là động cơ đấy nó k dùng Cam mà dùng pushrod các kiểu nên sợ các cụ nhà mình chê cổ lỗ sỉ :))

Nhưng GM cấp phép cho sản xuất thì ngon, vì push rod dễ sx hơn, bền hơn.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Theo em nhớ bây giờ là chuyển sang làm block máy bằng nhôm nên đỡ hơn hồi xưa r, hồi xưa cứ phải là thép hợp kim các kiểu mà cái đấy thì công nghiệp nặng của VN mình k đáp ứng được do luyện kim màu kém. Nên là em tin VF làm được, không đến mức phải nhập về lắp ráp đâu.

Ah mà ngoài ra theo thông tin báo chí chính thống em đọc được thì SA V8 dùng động cơ V8 6.2L nên e đồ rằng Vinfast dùng động cơ LT2 của GM, giống động cơ của bọn Corvette và Camaro. Tin xấu là động cơ đấy nó k dùng Cam mà dùng pushrod các kiểu nên sợ các cụ nhà mình chê cổ lỗ sỉ :))

Nhưng GM cấp phép cho sản xuất thì ngon, vì push rod dễ sx hơn, bền hơn.
Nhôm có phải là kim loại màu không cụ? Thép là jim loại đen hay màu?
 

tungraudo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-382754
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
178
Động cơ
243,975 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Nhôm có phải là kim loại màu không cụ? Thép là jim loại đen hay màu?
Nhôm đúng là kim loại màu nhưng cái VN đang kém là công nghệ luyện hợp kim trong đó liên quan tới cả luyện kim mấy cái kim loại màu như crom, thiếc, kẽm.

Trước e chưa hiểu sao VN chế mãi cái nòng súng lên xuống vẫn méo ổn như Liên Xô, sau mới biết thép nòng súng nó có 1 số kim loại màu như Crom và Thiếc mà mình k nắm đc cái mà mấy lão học Bách Khoa chắc gọi là phác đồ luyện kim nên luyện vẫn dở.
 

Angrycock

Xe tải
Biển số
OF-717261
Ngày cấp bằng
22/2/20
Số km
247
Động cơ
82,806 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Lô đầu toàn nhập đồ về lắp thôi, trả kịp làm linh kiện gì đâu ạ. Hy vọng anh Vova nhập từ BMW Đức chứ từ BMW Tàu thì cũng chán.
Máy ma de in giơ ma ny bác nhé :)). Mấy ông đang kêu mua đợt này có máy Đức xịn, sau này là nhà máy VN lắp ráp nên k ngon bằng :))
 

longvijp

Xe đạp
Biển số
OF-345857
Ngày cấp bằng
8/12/14
Số km
14
Động cơ
270,751 Mã lực
Công bằng mà nói vợ cả em kết Vinfast và e cũng thích lắm nhưng mà hơi run, em biết nhiều người kiếm tiến dễ chứ vợ chồng e tích góp cả 10 năm mới được hơn 1 tỏi (đấy là ở nhà ba mẹ thừa kế cho đó), nên bỏ ra số tiền tỷ là đắn đo lắm. E có 1 vài ý kiến dựa trên khả năng hiểu biết và cái đầu ngắn của mình:
1. E đồ rằng các lô đầu tiên vinfast chỉ đơn thuần là lắp ráp. Chỉ còn 6 tháng nữa là đến ngày sx hàng loạt, những cái mọi người nhìn thấy qua báo chí và truyền hình đó là vài nghìn cái tay robot hàn thân vỏ và lắp ráp (cái này anh Trường Hải cũng có cả nghìn cái). Đó là những cái tổi thiểu phải có cho 1 dây chuyền lắp ráp.
2. Có ai nhìn thấy khu sản xuất đúc ép động cơ chưa? e thì chưa nhìn thấy, nên e đồ rằng các lô đầu có thể là chỉ nhập linh kiện về lắp. Thân vỏ thì sản xuất trong nước

Vài dòng suy nghĩ, mong các bác đừng ném đá :(
ưng rồi thì mua bác ạ, nhà máy bác vượng đặt ở việt nam chứ có phải là hàng nhập khẩu đâu nên sau này chế độ bảo hành hậu mãi bác cứ yên tâm.
 

jindo6899

Xe hơi
Biển số
OF-108325
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
137
Động cơ
657,456 Mã lực
Xe chưa có mà đọc nhiều thấy chán
 

tungraudo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-382754
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
178
Động cơ
243,975 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Em tìm được clip BMW họ làm block động cơ. Động cơ này là N62 loại 6 xi lanh thẳng hàng trên mấy con 740Li tầm hơn 10 năm trước.


Xem clip xong em khẳng định là cái khâu này thi Vinfast tự làm được hết. Không cần phải đi nhập khẩu nguyên liệu vì nhôm thì xứ này không thiếu.

Những cái phải nhập để làm động cơ thì theo em thì đầu tiên là nguyên vật liệu như mấy cái hợp kim cao cấp thì buộc phải nhập vì e là tại VN không có tập đoàn công nghiệp nặng nào làm được (kể cả bác Hoà Phát thì em cũng k dám chắc chắn). Mấy món vât liệu này dùng để làm những bộ phận cực kì quan trọng trong xe như trục khuỷu, trục cam, xu páp, pít tông, tay biên,...

Còn mấy cái phụ tùng ngoài động cơ như bugi, ắc quy, kim bơm xăng, turbo kit, lọc gió thì không cần nói vì mấy cái này thì nhiều hãng toàn đi đặt hàng OEM các kiểu.

Minh oan cho bác Vượng vậy thôi chứ e không phải seeder cho Vinfast. Chỉ muốn nói là cac cụ cứ yên tâm vụ động cơ Made in VN nhé, không tới 100% nhưng 90% thì chắc chắn các cụ ạ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em tìm được clip BMW họ làm block động cơ. Động cơ này là N62 loại 6 xi lanh thẳng hàng trên mấy con 740Li tầm hơn 10 năm trước.


Xem clip xong em khẳng định là cái khâu này thi Vinfast tự làm được hết. Không cần phải đi nhập khẩu nguyên liệu vì nhôm thì xứ này không thiếu.

Những cái phải nhập để làm động cơ thì theo em thì đầu tiên là nguyên vật liệu như mấy cái hợp kim cao cấp thì buộc phải nhập vì e là tại VN không có tập đoàn công nghiệp nặng nào làm được (kể cả bác Hoà Phát thì em cũng k dám chắc chắn). Mấy món vât liệu này dùng để làm những bộ phận cực kì quan trọng trong xe như trục khuỷu, trục cam, xu páp, pít tông, tay biên,...

Còn mấy cái phụ tùng ngoài động cơ như bugi, ắc quy, kim bơm xăng, turbo kit, lọc gió thì không cần nói vì mấy cái này thì nhiều hãng toàn đi đặt hàng OEM các kiểu.

Minh oan cho bác Vượng vậy thôi chứ e không phải seeder cho Vinfast. Chỉ muốn nói là cac cụ cứ yên tâm vụ động cơ Made in VN nhé, không tới 100% nhưng 90% thì chắc chắn các cụ ạ.
Để làm được động cơ em nghĩ cần nhà máy lớn, chứ không chỉ có mỗi 1 phân xưởng vì động cơ rất phức tạp. Tuy nhiên nếu Vinfast làm được thì đây quả là kỳ tích. Vì ngay như Trường Hải xin bao nhiêu năm, sản lượng lớn thế mà bọn Hyundai, Mazda nó có cung cấp cho công nghệ động cơ đâu.
Làm được động cơ ô tô thì cũng làm được động cơ đốt trong cho các mục đích khác! Động cơ nhiều chỗ cần lắm.
 

tungraudo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-382754
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
178
Động cơ
243,975 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Nội
Để làm được động cơ em nghĩ cần nhà máy lớn, chứ không chỉ có mỗi 1 phân xưởng vì động cơ rất phức tạp. Tuy nhiên nếu Vinfast làm được thì đây quả là kỳ tích. Vì ngay như Trường Hải xin bao nhiêu năm, sản lượng lớn thế mà bọn Hyundai, Mazda nó có cung cấp cho công nghệ động cơ đâu.
Làm được động cơ ô tô thì cũng làm được động cơ đốt trong cho các mục đích khác! Động cơ nhiều chỗ cần lắm.
Bọn Hyundai, Mazda nó không cung cấp vì thiết kế động cơ tụi nó nắm bản quyền nên ngu gì cho THACO sản xuất, Vinfast thì phải đi mua mới có. Nhưng mà anh trùm xứ Bavaria hình như méo bán cho Vinfast bản quyền động cơ mới nhất nên Vin chỉ mua đc bản quyền động cơ từ thế hệ trước.

Ngoài ra nhà máy lớn cũng chưa chắc đã cần đâu cụ, cụ nhìn các đội đua F1 bởi họ tự làm động cơ không cần nhà máy lớn. Nhà máy lớn là để sản xuất hàng loạt thôi, cái khó của Vin bây giờ không phải là không có khả năng sản xuất mà là làm thế nào để phát triển động cơ riêng của mình mà không phải đi mua bản quyền của mấy thằng Tây.

Tư tưởng không thích để bọn Tây nhìn mình bẳng nửa con mắt của mr Vượng càng chứng minh việc Vinfast thuê các chuyên gia phát triển cấp cao của Holden là nằm trong chiến lược phát triển động cơ riêng của Vinfast. Em tin đây là tín hiệu mừng cho việc tự chủ công nghệ động cơ của Vinfast.

Và tất nhiên em cũng mong dùng cho nhiều mục đích khác như cụ nói, các loại máy công nghiệp dùng động cơ đốt trong giờ VN toàn phải đi nhập giờ nếu Vinfast sx cho các tập đoàn công nghiệp thì tương lai k phải đi nhập nữa.

//Nhân đây e xin kể chút ý kiến của e về việc phát triển động cơ riêng để các cụ chém cho rôm rả
- Vinfast hiện giờ cần phải tự chủ thiết kế được hệ thống trục cam và hệ thống điều khiển van biến thiên. Bim chưa chắc đã chịu bán bán quyền hệ thống VANOS, công nghệ độc quyền sao đem cho mấy thằng da vàng mắt híp tít bên kia lục địa được.
- Để phù hợp với thói quen chạy xe của các cụ, thiết nghĩ Vinfast nên thiết kế hành trình piston dài tí để cho mô men xoắn nó cao bù lại mã lực hơi hẻo. Thực tế ngoài đời em thấy các cụ lái xe đa phần toàn chạy tua thấp, ít cụ nào dám lên vạch tua đỏ với hiện giờ VN k có trường đua chuyên nghiệp cho các cụ thể hiện nên mã lực cao chưa chắc đã cần thiết. Thêm một lý do nữa là VN k có đường kiểu Autobahn nên mã lực cao mà k được chạy trên 200km/h thì cũng vô ích.
- Với thói quen thích ăn chắc mặc bền của các cụ tài xứ Vịt, các dòng xe dùng động cơ lớn như V8 nên đặt mua động cơ loại Small Block với OHV đặc trưng của Chevrolet. E đang hy vọng Vin sẽ sử dụng động cơ LT1 (động cơ LS như mấy nguồn tin đồn thì e k mong mấy vì nó cũ quá r) áp dụng cho các dòng xe cao cấp. Động cơ sử dụng OHV của Chevrolet được đánh giá là rất bền và sửa dễ, chạy cụ chạy 10 vạn km thì nó vẫn bền với ít chi tiết phức tạp như xe Đức nên thợ VN sửa dễ thở hơn.
- Các tập đoàn công nghiệp nặng phải tự chủ các loại hợp kim siêu bền dùng trong công nghiệp ô tô. Việc phụ thuộc nguồn cung hợp kim từ bọn Tàu Hàn Nhật không phải là ý hay và em tin chắc chắn các cụ trong này cũng đồng ý.
 

leanhduc1707

Xe tăng
Biển số
OF-180299
Ngày cấp bằng
9/2/13
Số km
1,554
Động cơ
353,086 Mã lực
Nghe cái từ tinh chỉnh nó điêu điêu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top