Thảo luận Động cơ xe Vinfast thế này đã được coi là Việt Nam sản xuất chưa?

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
"Giàu cũng là 1 siêu năng lực" nhé cụ. Cơ sở của Vin là giàu. Giàu nên thuê được người giỏi. Vin thuê cả vài trăm kĩ sư toàn kinh nghiệm đầy mình. Còn khó khăn thì đương nhiên cực nhiều khó khăn. Samsung, Sony ngày xưa đi gia công và sản xuất lấy cần cù học hỏi dần mấy chục năm mới có ngày hôm nay. VF đi tắt thuê luôn những người có kinh nghiệm nên tiến trình sẽ đẩy nhanh hơn. Nhưng khó khăn là công nghiệp phụ trợ và luyện kim VN còn yếu, có thể phải mua phụ kiện và vật liệu từ nước ngoài. Khôn khéo và có thị trường thì bọn nó ưu ái bán cho đồ xịn giá phải chăng. Dần dà thì hi vọng cũng kéo được mọi thứ khác lên.
Cụ bảo không có cơ sở kinh nghiệm là sai. Vì nhân lực của Vin kinh nghiệm đầy mình, chắc chắn hơn cụ. Cụ phán Vin nhảy vào không có cơ sở nào để hơn được các công ty ô tô khác đã bị khai tử. Vậy so với đám bị khai tử thì Vin chỉ thua may ra là về nền tảng công nghiệp trong nước. Yếu tố nhân lực là đám điều hành và kỹ sư nội ngoại của VF cụ tự tin đánh giá là không thể làm hơn được gì. Có vẻ cụ tự tin vào khả năng đánh giá trình độ chuyên môn và chiến lược của VF nhỉ? Vậy nếu cụ không làm kĩ sư thì chắc cũng có kinh nghiệm hoạch định chiến lược cho hãng xe nào đó?
Giàu nó là 1 năng lực. Đúng. Nhưng cái giàu của Vin nằm ở BĐS và so sánh với thị trường sx xe hơi nó chỉ như hạt cát, như cái tăm thôi cụ ạ. Cụ không hiểu hay cố tình không hiểu là kỹ sư chỉ là 1 vị trí công việc trong 1 công ty. Và công việc đó ảnh hưởng cực ít đến tầm nhìn, chiến lược, doanh thu, sản xuất, phát triển của 1 công ty? Nghe cụ nói cứ như là cụ vẫn còn đang đi học ấy nhỉ? Cụ so sánh tôi với nhân lực Vin để tìm ra dc vấn đề gì?
Còn kỹ sư Vin, chưa chắc có mấy người có bằng Master Quản Trị Kinh Doanh ở nước ngoài như tôi đâu cụ ạ.
Nhân lực Opel, Jaguar, Skoda v.v.v còn giỏi gấp tỷ lần, kinh nghiệm gấp 100 lần Vin trong quá khứ mà công ty vẫn phá sản, vẫn phải bán mình cho nước khác là chuyện thường.
Còn Samsung hay Sony nó là công ty công nghệ và phát triểng hàng nửa thế kỷ nay rồi. Đừng so sánh nó buồn cười.
Còn cụ đưa ra những quan điểm hay quan sát kinh tế, đánh giá sâu xa hơn đi. Chứ toàn loanh quanh câu chuyện mấy bà hàng nước thế này thì phản biện tôi kiểu gì?
:(
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Các cụ buồn cười thật, lại chả yêu nước dì cả
Chắc chắn Bác Vượn g làm kho ở Móng cái để gần Trung quốc hơn Điều đó rất rõ dồi !
gần Trung của và sẽ xuất Phụ tùng linh kiện sang Trung quốc cho nó gần
Để cho nó biết mặt tinh thần mãnh liệt !
Đang nhập rẻ về dùng ngay còn không tiện, lại nhập nguyên liệu về thì cạnh tranh sao dc hả cụ? Đâu phải tự nhiên bọn công ty sx máy móc, phụ tùng, côn nghiệp nặng nó chạy hết về TQ để sx cho rẻ?
:D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Giàu nó là 1 năng lực. Đúng. Nhưng cái giàu của Vin nằm ở BĐS và so sánh với thị trường sx xe hơi nó chỉ như hạt cát, như cái tăm thôi cụ ạ. Cụ không hiểu hay cố tình không hiểu là kỹ sư chỉ là 1 vị trí công việc trong 1 công ty. Và công việc đó ảnh hưởng cực ít đến tầm nhìn, chiến lược, doanh thu, sản xuất, phát triển của 1 công ty? Nghe cụ nói cứ như là cụ vẫn còn đang đi học ấy nhỉ? Cụ so sánh tôi với nhân lực Vin để tìm ra dc vấn đề gì?
Còn kỹ sư Vin, chưa chắc có mấy người có bằng Master Quản Trị Kinh Doanh ở nước ngoài như tôi đâu cụ ạ.
Nhân lực Opel, Jaguar, Skoda v.v.v còn giỏi gấp tỷ lần, kinh nghiệm gấp 100 lần Vin trong quá khứ mà công ty vẫn phá sản, vẫn phải bán mình cho nước khác là chuyện thường.
Còn Samsung hay Sony nó là công ty công nghệ và phát triểng hàng nửa thế kỷ nay rồi. Đừng so sánh nó buồn cười.
Còn cụ đưa ra những quan điểm hay quan sát kinh tế, đánh giá sâu xa hơn đi. Chứ toàn loanh quanh câu chuyện mấy bà hàng nước thế này thì phản biện tôi kiểu gì?
:(
Khác biệt mà cụ. Bọn kia toàn dân châu Âu, không có lợi thế của 1 đất nước có GDP đầu người bằng 1/10, 1/20 bọn UK và US, lại còn dạng red 4 bản nữa. Các hãng ô tô lớn cũng chỉ được định giá vài chục tỷ USD thôi. VF đâu chỉ thuê kĩ sư kinh nghiệm hở cụ? Dĩ nhiên kĩ sư người ta lấy Master về quản trị làm gì hở cụ? Mỗi người 1 chuyên môn. Giờ Master với PhD ở VN đông như quân nguyên. Vin hay VF em nghĩ ban điều hành của họ bằng Master về quản trị chắc là nhiều như lợn con. Và kinh nghiệm quản lý hãng xe cũng không thiếu.
Cụ phân tích có lý hơn nữa đi, em sẽ vodka cụ ngay. Em cũng chẳng dám chém là VF sẽ survive và thành công sau 1 vài chục năm. Cũng chỉ mong họ làm ăn được ở VN, đưa công nghiệp ô tô VN đi lên chứ cứ nông nghiệp + du lịch + chỉ cho thuê đất gia công mãi thì VN làm sao dám gáy với tụi Tàu ở biển đông.
 
Chỉnh sửa cuối:

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Khác biệt mà cụ. Bọn kia toàn dân châu Âu, không có lợi thế của 1 đất nước có GDP đầu người bằng 1/10, 1/20 bọn UK và US, lại còn dạng red 4 bản nữa. Các hãng ô tô lớn cũng chỉ được định giá vài chục tỷ USD thôi. VF đâu chỉ thuê kĩ sư kinh nghiệm hở cụ? Dĩ nhiên kĩ sư người ta lấy Master về quản trị làm gì hở cụ? Mỗi người 1 chuyên môn. Vin hay VF em nghĩ ban điều hành của họ bằng Master về quản trị chắc là nhiều như lợn con. Và kinh nghiệm quản lý hãng xe cũng không thiếu. Giờ Master với PhD nước ngoài về VN nhiều lắm cụ ạ.
Cụ phân tích có lý hơn nữa đi, em sẽ vodka cụ ngay. Em cũng chẳng dám chém là VF sẽ survive và thành công sau 1 vài chục năm. Cũng chỉ mong họ làm ăn được ở VN, đưa công nghiệp ô tô VN đi lên chứ cứ nông nghiệp + du lịch + chỉ cho thuê đất gia công mãi thì VN làm sao dám gáy với tụi Tàu ở biển đông.
Tôi thích uống Whisky chứ không chơi Vodka cụ nhé! :) Tôi không dám khẳng định hay mong muốn Vinfast thất bại mà nói đó là con đường quá gian nan và rất khó thành công. Một vấn đề lớn nữa là Vn nằm ngay cạnh TQ. TQ là công xưởng thế giới thì ai cũng biết rồi. Nó có thể sản xuất tất cả các mặt hàng, bao gồm công nghệ cũng như linh kiện xe hơi và hàng nghìn công ty với chuỗi ứng cho toàn thế giới. Và thưa cụ, TQ nó làm việc đó từ mấy chục năm nay rồi. Ví dụ như cái công ty liên doanh với BMW Brillance chẳng hạn. Dây chuyền nó sản xuất BMW cho thị trường châu á đang là tự động hóa hiện đại nhất thế giới. Đó là tôi còn chưa nói các hãng khác như VW, Mer, Audi v.v.v.v
Tại sao linh kiện Lux A, LUx SA nó rẻ cụ biết không? Thậm chí nhiều cái còn rẻ hơn con Fadil. Rẻ hơn vì phụ tùng Fadi do GM sx ở HQ còn của Lux A, Lux SA thì là từ TQ với tiêu chuẩn của Bosch, Bmw, Zf,..
Câu hỏi không phải đặt ra là có làm dc hay ko? Có, Vinfast đã làm dc. Nhưng lâu dài có cạnh tranh dc hay không về giá cả, công nghệ, nền tảng,.. Thứ mà trong công nghệ xe hơi nó thay đổi từng ngày. Còn làm thành con xe thôi thì Thái Lan đã, đang và luôn làm rất tốt cho các hãng khác rồi.
:D
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Tôi thích uống Whisky chứ không chơi Vodka cụ nhé! :) Tôi không dám khẳng định hay mong muốn Vinfast thất bại mà nói đó là con đường quá gian nan và rất khó thành công. Một vấn đề lớn nữa là Vn nằm ngay cạnh TQ. TQ là công xưởng thế giới thì ai cũng biết rồi. Nó có thể sản xuất tất cả các mặt hàng, bao gồm công nghệ cũng như linh kiện xe hơi và hàng nghìn công ty với chuỗi ứng cho toàn thế giới. Và thưa cụ, TQ nó làm việc đó từ mấy chục năm nay rồi. Ví dụ như cái công ty liên doanh với BMW Brillance chẳng hạn. Dây chuyền nó sản xuất BMW cho thị trường châu á đang là tự động hóa hiện đại nhất thế giới. Đó là tôi còn chưa nói các hãng khác như VW, Mer, Audi v.v.v.v
Tại sao linh kiện Lux A, LUx SA nó rẻ cụ biết không? Thậm chí nhiều cái còn rẻ hơn con Fadil. Rẻ hơn vì phụ tùng Fadi do GM sx ở HQ còn của Lux A, Lux SA thì là từ TQ với tiêu chuẩn của Bosch, Bmw, Zf,..
Câu hỏi không phải đặt ra là có làm dc hay ko? Có, Vinfast đã làm dc. Nhưng lâu dài có cạnh tranh dc hay không về giá cả, công nghệ, nền tảng,.. Thứ mà trong công nghệ xe hơi nó thay đổi từng ngày. Còn làm thành con xe thôi thì Thái Lan đã, đang và luôn làm rất tốt cho các hãng khác rồi.
:D
Khó thì đương nhiên. Linh kiện Lux phần k phải kết cấu, động cơ, hộp số, khung gầm rẻ thì ai cũng đoán được rồi. Rẻ thế mà VN còn chưa làm được phải đi nhập TQ. Nhưng em thấy họ có các bước đi để đưa thêm phần của chuỗi cung ứng về VN. Câu chuyện là con gà có trước hay quả trứng có trước. Em thì đánh giá cao sự dũng cảm của Vin. Tuy mình chưa làm được cái mje gì, nhưng cũng mong hãng VN làm được cái gì đó.
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
cụ chỉ cho em 1 con Ngang tầm giá của tàu mà ngon hơn con LUX SA 2.0 của VIN với :) , em xin được mở rộng tầm mắt ạ !
Ngang giá là ngang thế nào hả cụ ? Giá ở VN, ở TQ hay ở nước thứ ba ? Theo em biết thì xe TQ chất lượng cao chưa vào VN nhiều đâu cụ ! Cụ nên tự tìm hiểu mấy hãng xe lớn của TQ kiểu SAIC, Dongfeng, FAW, Chang’an, Geely... để thấy tiềm lực kinh tế cũng như công nghệ TQ nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

Thutrang6767

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-731387
Ngày cấp bằng
3/6/20
Số km
165
Động cơ
71,820 Mã lực
Đang nhập rẻ về dùng ngay còn không tiện, lại nhập nguyên liệu về thì cạnh tranh sao dc hả cụ? Đâu phải tự nhiên bọn công ty sx máy móc, phụ tùng, côn nghiệp nặng nó chạy hết về TQ để sx cho rẻ?
:D
Cụ nói trắng phớ ra thế - chệp
có cụ nào nghĩ giống em không ạ ?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Đang nhập rẻ về dùng ngay còn không tiện, lại nhập nguyên liệu về thì cạnh tranh sao dc hả cụ? Đâu phải tự nhiên bọn công ty sx máy móc, phụ tùng, côn nghiệp nặng nó chạy hết về TQ để sx cho rẻ?
:D
Cụ ấy đang bàn chiến lược VIN sản xuất xong rồi xuất cho TQ mà bác 🤪
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
Khó thì đương nhiên. Linh kiện Lux phần k phải kết cấu, động cơ, hộp số, khung gầm rẻ thì ai cũng đoán được rồi. Rẻ thế mà VN còn chưa làm được phải đi nhập TQ. Nhưng em thấy họ có các bước đi để đưa thêm phần của chuỗi cung ứng về VN. Câu chuyện là con gà có trước hay quả trứng có trước. Em thì đánh giá cao sự dũng cảm của Vin. Tuy mình chưa làm được cái mje gì, nhưng cũng mong hãng VN làm được cái gì đó.
Thì comment đầu tiên tôi bảo khó cụ lại nhảy dựng lên và chỉ trích tôi không phải kỹ sư, không giỏi bằng những người Vinfast thuê của nước ngoài v.v.v.? Nghe có hơi mâu thuẫn ko cụ?
Tôi đâu có đánh giá thấp sự dũng cảm của Vin bao giờ đâu cụ? Tuy nhiên dũng cảm không phải điều duy nhất dẫn đến thành công.
:(
 

mottykytu

Xe hơi
Biển số
OF-87133
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
102
Động cơ
409,320 Mã lực
Ngang giá là ngang thế nào hả cụ ? Giá ở VN, ở TQ hay ở nước thứ ba ? Theo em biết thì xe TQ chất lượng cao chưa vào VN nhiều đâu cụ ! Cụ nên tự tìm hiểu mấy hãng xe lớn của TQ kiểu SAIC, Dongfeng, FAW, Chang’an, Geely... để thấy tiềm lực kinh tế cũng như công nghệ TQ nhé !
thì cụ cho em hỏi trong đám đó, con nào đang xài khung gầm BMW, động cơ BMW và hộp số ZF ạ? thấy cụ có vẻ rành xe TQ, cụ mở rộng tầm mắt giúp em với
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
thì cụ cho em hỏi trong đám đó, con nào đang xài khung gầm BMW, động cơ BMW và hộp số ZF ạ? thấy cụ có vẻ rành xe TQ, cụ mở rộng tầm mắt giúp em với
Theo cụ thì cứ phải copy thiết kế của BMW mới là hàng khủng ah ? Hongqi của FAW nó còn giống như là RollsRoyce/Maybach cơ !

 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Thì comment đầu tiên tôi bảo khó cụ lại nhảy dựng lên và chỉ trích tôi không phải kỹ sư, không giỏi bằng những người Vinfast thuê của nước ngoài v.v.v.? Nghe có hơi mâu thuẫn ko cụ?
Tôi đâu có đánh giá thấp sự dũng cảm của Vin bao giờ đâu cụ? Tuy nhiên dũng cảm không phải điều duy nhất dẫn đến thành công.
:(
Tóm lại là cụ không phải chuyên gia. Cụ nhận định theo kiểu dân đen thấy nó khó và không hiểu được chuyên gia họ làm gì, nghĩ gì, có những chiến lược gì. Cụ không thấy cửa gì là đương nhiên, thấy được thì đã là chuyên gia, nhưng nói ra thì nên nói với đúng thái độ. Cụ nói như chuyên gia, nhưng thực ra là 1 ông thầy giáo dạy Hóa nhận định rất tự tin người Việt không có cửa đoạt Field nếu quay lại 15 năm trước. Còn dân đen thực sự như tui và biết chút logic thì chỉ dám nói thấy khó, chúc thành công.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Theo cụ thì cứ phải copy thiết kế của BMW mới là hàng khủng ah ? Hongqi của FAW nó còn giống như là RollsRoyce/Maybach cơ !

Con này NCAP mấy sao vậy cụ ? nó xài khung gầm, kết cấu, máy móc Roll Royce không cụ ?
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Con này NCAP mấy sao vậy cụ ? nó xài khung gầm, kết cấu, máy móc Roll Royce không cụ ?
Rất tiếc là em này EURO NCAP 5 sao chứ ko phải sao ASEAN NCAP, cái khung gầm, máy móc copy BMW của em Vinfast Lux không đủ tuổi so với Hongqi H9 đâu !
 

mottykytu

Xe hơi
Biển số
OF-87133
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
102
Động cơ
409,320 Mã lực
Rất tiếc là em này EURO NCAP 5 sao chứ ko phải sao ASEAN NCAP, cái khung gầm, máy móc copy BMW của em Vinfast Lux không đủ tuổi so với Hongqi H9 đâu !
cụ dùng chữ COPY BMW em thấy buồn cười quá, người ta bỏ tiền ra MUA LẠI MÁY MÓC VÀ KHUNG GẦM của CHÍNH HÃNG BMW, chứ đâu phải ăn cắp thiết kế rồi làm ra một cái giống như thế mà chất lượng thấp hơn mà cụ dùng chữ COPY

Chữ COPY là phải dùng cho con Hongqi (hồng kỳ?) cuả cụ đấy,ăn cắp thiết kế rồi sao chép cái Vỏ nội thất của Roll Royce(90% là không thèm trả tiền bản quyền như Vinfast), trong khi chất lượng chắc chắn là thấp hơn nhiều. Em nghĩ cụ nên suy nghĩ và chính xác hơn trong cách dùng từ nhé ;). Lại còn nói Khung gầm BMW không ngon bằng cái thiết kế ĂN CẮP Roll-Royce của Hongqi, cụ dựa vào đâu mà nói thế? hay chỉ là suy nghĩ chủ quan thiển cận vậy?

À còn vụ Hongqi H9 được EURO NCAP 5 sao em chả thấy thông tin ở đâu cả? hay cụ tự phịa ra :))
 
Chỉnh sửa cuối:

mrlavh

Đi bộ
Biển số
OF-728207
Ngày cấp bằng
6/5/20
Số km
3
Động cơ
72,930 Mã lực
Tuổi
35
Chưa làm đã nghĩ đến thua thì khỏi làm ngay từ đầu. Thế nên mới có thằng tỷ phú thằng ngồi làm công. Nếu so với xe Nhật, Hàn hay Tàu thì VF vẫn còn cả quảng đường dài để có thể cạnh tranh ngang hàng. Nhất là khi mà bọn Nhật Hàn giờ cũng bắt đầu thay đổi, các mẫu như Santafe năm nay thay đổi hẳn. Đến ông già Camry còn trẻ hóa mình. Có điều nếu anti thì anti cho tới, VF đầu tư mọi thứ rất bài bản và dài hạn, họ chưa có đội ngũ kĩ sư ngang tầm quốc tế nhưng rất đầu tư vào thế hệ trẻ, chọn các bạn có nền tảng tốt để phát triển, mua hẳn nhân sự của Holden để phát triển sản phẩm mới. 2 năm mà muốn có ngay chiếc xe mới 100% thì trừ Mỹ, Tàu, còn lại chưa có ai thì kì vọng gì ở VF.
Còn nếu hỏi làm xe hơi lúc nào thì lúc này là thời cơ để làm xe hơi, giờ không làm thì khi nào làm khi mà thị trường đang chuyển dịch mạnh mẽ, xe hơi giờ giống như giai đoạn chuyển giao từ điện thoại đập đá sang thời của smartphone. 1 chiếc xe bây giờ có hàng tá công nghệ, phần mềm điều khiển bên trong, chả phải 1 cỗ máy thuần cơ khí nữa. Nền tảng xe giờ chỉ cần nhiêu đó, bao nhiêu năm chả thêm là mấy. Giờ là chạy đua công nghệ, sang hóa nội thất lên xe giá rẻ. Nhìn Tesla, không thì nhìn thằng tàu có XPeng, Nio đang chuẩn bị bán sang châu Âu. Mà tụi này thì cập nhật phần mềm, công nghệ liên tục, lại rất đánh vào tâm lý khách hàng. Ví dụ con Xpeng G3, con này là dòng cũ sắp bán ở châu Âu nó có tự động giữ làn, tự hành level 2, adaptive cruise control, lùi chuồng thông minh, nó có chức năng tăng nhiệt độ buồng lái lên 70* để giệt khuẩn, có tự động mở làm mát trước khi người dùng lên xe, lúc mở cửa là xe đã mát + mở sẵn rồi, không phải đợi lên xe mới khởi động. Mấy cái tính năng thông minh + giá bán là USP của tụi Tàu để cạnh tranh với Nhật, Hàn. VF nếu có thể đi theo hướng này thì khả năng cạnh tranh sẽ cao hơn. Hiện tại thì vẫn là mấy con xe cơ bản + giá ok thôi. Ra quốc tế thì khó.
À, mà con Hồng Kỳ đó xài nền tảng của Audi thì phải, làm gì tự phát triển được. Bọn tàu đều xài nền tảng của các hãng lớn khác hết, copy kiểu dáng, nâng cấp nội thất nhờ giá rẻ thôi. Đây là hướng đi chung, tốn tiền phát triển khung gầm mới chả để làm gì, vừa tốn tiền vừa tốn nhân lực.
 

datto70

Xe container
Biển số
OF-204900
Ngày cấp bằng
5/8/13
Số km
5,234
Động cơ
376,118 Mã lực
Rất tiếc là em này EURO NCAP 5 sao chứ ko phải sao ASEAN NCAP, cái khung gầm, máy móc copy BMW của em Vinfast Lux không đủ tuổi so với Hongqi H9 đâu !
cụ dùng chữ COPY BMW em thấy buồn cười quá, người ta bỏ tiền ra MUA LẠI MÁY MÓC VÀ KHUNG GẦM của CHÍNH HÃNG BMW, chứ đâu phải ăn cắp thiết kế rồi làm ra một cái giống như thế mà chất lượng thấp hơn mà cụ dùng chữ COPY

Chữ COPY là phải dùng cho con Hongqi (hồng kỳ?) cuả cụ đấy,ăn cắp thiết kế rồi sao chép cái Vỏ nội thất của Roll Royce(90% là không thèm trả tiền bản quyền như Vinfast), trong khi chất lượng chắc chắn là thấp hơn nhiều. Em nghĩ cụ nên suy nghĩ và chính xác hơn trong cách dùng từ nhé ;). Lại còn nói Khung gầm BMW không ngon bằng cái thiết kế ĂN CẮP Roll-Royce của Hongqi, cụ dựa vào đâu mà nói thế? hay chỉ là suy nghĩ chủ quan thiển cận vậy?

À còn vụ Hongqi H9 được EURO NCAP 5 sao em chả thấy thông tin ở đâu cả? hay cụ tự phịa ra :))
Anh Tập bị anh Trum đánh tùm lum vì quân của anh ấy chuyên copy và ăn trộm sở hữu trí tuệ đó.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Rất tiếc là em này EURO NCAP 5 sao chứ ko phải sao ASEAN NCAP, cái khung gầm, máy móc copy BMW của em Vinfast Lux không đủ tuổi so với Hongqi H9 đâu !
Dựa vào đâu để nói khung gầm và máy móc không đủ tuổi so sánh vậy? Thằng VF nó chưa test Euro NCAP mà.
Nhìn con này cũng xịn xò đấy. Chỉ không biết độ bền ra sao. Nếu chỉ linh kiện không quan trọng là của nhà cung cấp tàu (giống như VF Lux) thì ok. Còn khung gầm kết cấu động cơ không rõ là của nhà cung cấp tàu hay của hãng Âu Mỹ. Với lại cái giá khi về VN là bao nhiêu?
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,063
Động cơ
120,231 Mã lực
Anh Tập bị anh Trum đánh tùm lum vì quân của anh ấy chuyên copy và ăn trộm sở hữu trí tuệ đó.
Phương tây nó ghét tụi tàu vì tụi nó đi ăn cắp rồi làm đồ rẻ hơn để loại bỏ dần chuỗi cung ứng của các hãng phương tây.
Đồ tàu rẻ cũng vì nó ăn cắp nhưng không nắm được toàn bộ công nghệ nên không thể tự set mình ngang hàng đồ của tụi tây.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top