- Biển số
- OF-33031
- Ngày cấp bằng
- 5/4/09
- Số km
- 7,767
- Động cơ
- 554,291 Mã lực
Có biết và tò mò đọc báo và nhớ để mà đong đưa là quá kinh rồi mợ ạ! Có khi còn hơn bọn em đấy chớ!
:71: :63: :35:em đọc báo nên cũng biết tí tẹo chuyện người lớn, thi thoảng đong đưa tí cho các cụ sướng, chứ thực ra em ngây thơ như con thỏ đồng bằng ý
Mợ Warm 8 vía đi xe cái chân cứ hay loạng quạng, rờ mó nên xe nó dật là phải rồi, cụ cứ phang thật lực cho nó lút cán chân ga hay ra Mỹ Đình Drift vài phát như cụ Phang Phập thì xe lại trơn tru ngay ấy mà.Do lúc đó xe đang đi đám cưới, nên không thể bảo các cụ xuống được bác ạ. E cũng dừng lại ngóng nghiêng mấy lần nhưng đành phải đi về :'(
Khổ nỗi cứ tắt bật liên tục thế thì ốm. Xe của e cũng bị bệnh y chang, nhưng chỉ bị 1 lần lúc buổi sáng khởi hành xe. Sau đi trên đường cảm giác cũng rung rung giật giật, e đoán Bugi có vấn đề vì e mở ra xem thì muội đen xì (chứ ko phải vàng gạch theo ISO các cụ ạ)bệnh đề không nổ + nổ giật giật (không tròn vòng, do bị bỏ 1 xylanh nào đó) em bị vài lần... hỏi Ford thì cũng không có nguyên nhân hay giải thích xác đáng... vì hiện tượng thuộc loại lâu lâu mới bị, ở nhà bị ra hãng không bị làm sao kiểm tra, chỉ có kinh nghiệm em rút ra từ hiện tượng này như sau:
- Đề sẽ không nổ, và không đề lại đc nếu không tắt khóa điện và bật lại: lý do thường đề quá vội khi xe chưa làm xong "thủ tục" kiểm tra...khi bật khóa hãy để các đèn báo sáng lên rồi tắt gần hết... lúc đó hãy đề
- Khi máy nổ giật giật, vòng tua dưới mức bình thường (~400-500v/p) thì tắt máy, bật công tắc chờ chút như trên và đề lại sẽ hết
Xăng lẫn nước thì nó giật giật toàn tập luôn, dí ga thì lịm máy chứ không chạy đc
Cây xăng Sông Hồng này có tên trong topic cảnh báo các cây xăng gian ở HN trong 4rum từ khoảng 3 năm nay rồi, tại các cụ không chịu tìm hiểu thôi.Dưới đây là chuẩn đoán của ông bạn em (y): có thể là do xăng dính nước. Ông ý hỏi em là loạt xăng này bơm ở đâu, em bảo là bơm ở một cây rất to trên đường Lê Văn Lương. Ô ý bảo là cây đó nhìn to nhưng công nghệ chưa hiện đại bằng mấy cây của Petro (Bạn em đã từng đi lắp cây xăng). Công nghệ mà kém thì máy bơm xăng không lọc được nước, hơi nước (Cái này chỉ là thông tin phỏng đoán không có tính chất nói là cây xăng kia dởm)
Hình như cây xăng này lởm thật , em đổ 2 lần mà lần nào cũng cảm giác thiếu thiếu :102:
Cụ ơi, máy em ổn rùi Cụ ạ. Có lẽ bệnh này giống trường hợp tư vấn của cụ tuanle dưới đây. Trước kia em cũng không bít nên cắm chìa phát là nổ máy lun. Có thể là thao tác này gây nên lỗi.Thôi lan man thế là đủ rồi!
Máy của mợ Warm đã ngon lành chưa nhỉ? Em thấy mợ lang thang sang mấy thớt Ếch bọn em xì pam đều đều chắc là ổn rùi!
bệnh đề không nổ + nổ giật giật (không tròn vòng, do bị bỏ 1 xylanh nào đó) em bị vài lần... hỏi Ford thì cũng không có nguyên nhân hay giải thích xác đáng... vì hiện tượng thuộc loại lâu lâu mới bị, ở nhà bị ra hãng không bị làm sao kiểm tra, chỉ có kinh nghiệm em rút ra từ hiện tượng này như sau:
- Đề sẽ không nổ, và không đề lại đc nếu không tắt khóa điện và bật lại: lý do thường đề quá vội khi xe chưa làm xong "thủ tục" kiểm tra...khi bật khóa hãy để các đèn báo sáng lên rồi tắt gần hết... lúc đó hãy đề
- Khi máy nổ giật giật, vòng tua dưới mức bình thường (~400-500v/p) thì tắt máy, bật công tắc chờ chút như trên và đề lại sẽ hết
Xăng lẫn nước thì nó giật giật toàn tập luôn, dí ga thì lịm máy chứ không chạy đc
Em yếu bóng vía lém ko Drift được, hôm nào ra MĐ off lần 2 Cụ ấy đỡ cho em nháMợ Warm 8 vía đi xe cái chân cứ hay loạng quạng, rờ mó nên xe nó dật là phải rồi, cụ cứ phang thật lực cho nó lút cán chân ga hay ra Mỹ Đình Drift vài phát như cụ Phang Phập thì xe lại trơn tru ngay ấy mà.
Vậy là chắc chắn rùi, các cụ cạch mặt anh chàng này ra nhé. Cụ nào thấy cây nào có vấn đề thì chỉ cho anh em rút kinh nghiệm nháCây xăng Sông Hồng này có tên trong topic cảnh báo các cây xăng gian ở HN trong 4rum từ khoảng 3 năm nay rồi, tại các cụ không chịu tìm hiểu thôi.
Xăng lởm hay không thì em không chắc nhưng bơm điêu thì thôi rồi, năm bờ nhất luôn... Các cụ lưu ý cho cái nhá!
Máy mợ ổn định lại là tốt rồi, chúc mừng, chúc mừng!(b)(b)(b)Cụ ơi, máy em ổn rùi Cụ ạ. Có lẽ bệnh này giống trường hợp tư vấn của cụ tuanle dưới đây. Trước kia em cũng không bít nên cắm chìa phát là nổ máy lun. Có thể là thao tác này gây nên lỗi.
Em chịu kô đoán được bệnh của xe cụ, nhưng khuyên cụ nên dành thời gian xử lý dứt điểm cho nó lành cụ ạ! Chất lượng lắp ráp xe và phụ tùng có vấn đề cụ ơi! Chắc do Ford muốn giảm giá thành!:mad:Các bác cho em hỏi về xe của em một chút, bác nào biết chỉ giúp em với, tình hình của em như sau: Xe em là Focus 1.8 MT lấy xe tháng 10/2009 và bị như sau:
- Lúc mới lấy về đi rất ngon, sướng, đến khi em đi được 2000km em đi bảo dưỡng, sau đó xe có tình trạng là rất khó đề nổ máy, càng ngày càng gây khó chịu, em đưa vào hãng tổng cộng 4 lần rồi mà chưa biết tại sao, cứ vào hãng thì nó không bị như thế, về đi lại bị mới tức chứ.
- Mới mua đề nổ em chỉ đạp côn, sau đó khó nổ thì chú kỹ thuật của Ford bảo em đạp ga một chút và nổ được máy.
- 3 tuần nay thì khi đề nổ máy có hiện tượng như sau: đề nổ máy, nghe tiếng máy nổ, vòng tua máy 1000 sau đó nó hạ dần và đèn ắc qui sáng sau tắt máy, tắt khóa điện sau đó lại thao tác lại vẫn như vậy, mấy lần đề mới nổ được máy.
- chiều tối hôm kia em ở cq về ra xe thì đề nổ thì thấy máy đang nổ, vòng tua máy chỉ 500, đèn ắc qui vẫn sáng, bỏ chân côn thì máy rất kêu, đạp côn thì hết, đạp ga vào không thấy tác dụng gì, chờ khoảng 2 phút thì đạp chân ga thì đèn ắc qui tắt và vòng tua máy tăng lên.
- Hôm qua 9h sáng đến cơ quan, 10h có việc đi ra ngoài lại bị bệnh như vậy, đến chỗ làm việc chỉ 30 phút sau xuống xe đi lại bị như vậy, em bực mình đánh thẳng xe về hãng lại vào xưởng để kiểm tra, lần này có kỹ thuật của hãng lớn xuống kiểm tra, kết luận dòng dò của ắc qui quá lớn nên hao ắc qui, nhưng đề vẫn nổ máy chứ không bị như em.
- Chiều em xuống lấy xe, lên xe đề lại bị như vậy nhưng chỉ một lần, sau đó em gọi chú kỹ thuật vào xe thì lại khộng bị gì, dù tắt máy và đề lại mấy lần liền.
Em không biết xe bị thế nào nữa, đi khó chịu cực chỉ sợ đi đến đâu nó chết luôn ở đó thì mệt, với lại mỗi lần xuống xe đi đâu lại bị ám ảnh bởi vụ đề xe không nổ. Có bác nào từng gặp hiện tượng này, cách khắc phục như thế nào thì chỉ giáo giúp em với. Chứ yêu xe mẽo lần đầu mà thế này thì chán thật.
Theo ngu ý của em, bác nên kiểm tra lại bình ắc quy có vấn đề đó.,/Em chịu kô đoán được bệnh của xe cụ, nhưng khuyên cụ nên dành thời gian xử lý dứt điểm cho nó lành cụ ạ! Chất lượng lắp ráp xe và phụ tùng có vấn đề cụ ơi! Chắc do Ford muốn giảm giá thành!:mad:
Ếch của em có hôm tịt hết dàn đèn xi nhan trái, em gọi sales cho thợ đến nhà kiểm tra. Kết quả là lỏng giắc! Em xem cái giắc thì trông rất lởm và toàn chữ Khựa!!!:mad:
Em chưa nghe nói đến khái niệm dòng rò ắc quy cụ ạ! Có nhầm lẫn gì chăng??? Và đơn vị đo của giá trị 500 cụ nói là gì nhỉ?Cám ơn bác Ngoc phan va bác demonvn. Hôm qua sau khi cụ kỹ thuật của hãng lớn xuống kiểm tra thì phán là đời focus này nó thiết kế có dòng rò ắc qui lớn (bình thường khoảng 200-300 nhưng đo con của em và mấy con trong xưởng thì >500) nên nhanh hết điện. Cần phải thay một ắc qui có dòng lớn hơn nhưng rất khó vì thiết kế chỗ để ắc qui nhỏ không vừa. Đó chỉ là nói như vậy, còn hiện tượng thì không giải thích được, chỉ nghi ngờ cho ắc qui thôi, kiểm tra thì ắc qui vẫn bình thường, bên hãng nói cứ đi khi nào chết hẳn thì bảo hành, không hiểu xe em bị làm sao nữa. Ngày hôm nay em nổ máy không đạp côn thì mấy lần đề pahst là nổ, hay là mấy ông bảo dưỡng làm chập gì ở chân côn không biết, em se theo dõi và báo cáo các bác sau.