Động cơ Ford Focus mới tinh có vấn đề ?

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
399
Động cơ
486,300 Mã lực
hôm qua em vào hãng bảo dưỡng 20.000km, có mấy chia sẻ:
1. Cụ nào chạy Focus 2008 (hoặc mới 2009) ngó cái phuộc trước xem có xì nhớt hay không (soi đèn hay thò tay vào sờ vuốt xem có nhớt không) xe cón Bảo hành nên thay, xe em thay 1 cái hồi 15.000km giờ tới cái thứ 2, thợ bảo phuộc Focus có một đợt lỗi, nên họ thay rất nhanh không bắt bẻ gì
2. Hiện tượng nổ giật giật + trễ số, họ lại phỏng đoán bẩn hộp ĐK ga điện tử (cục tròn bằng nắm tay sát ống lọc gió) vào tháo ra vệ sinh và hi vọng nó hết... em chả biết nhưng cứ chờ xem nó có bị lại không, xe mới thì chả biết thế nào nhưng xe cũ các cụ nên đề nghị họ làm cái này (họ bảo có lẽ do xăng bẩn là một phần), vụ này em thấy không thuyết phục lắm nhưng thà làm cái gì đó còn hơn không

Xe em còn BH nên chỉ tốn tiền nhớt + lọc nhớt + công thay = 540K, còn lại các công đọan khác + phuộc = FREE
 

zindactom

Xe máy
Biển số
OF-40814
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
60
Động cơ
468,200 Mã lực
theo kỹ thuật của ford nói dòng rò làm cho ắc qui của em nhanh hết hết điện, nhưng lại nói về trị số ampe vì em thấy nói tìm một ắc qui có dòng (ampe) lớn hơn để lắp vào nhưng rất khó vì hộc để ắc qui của focus nó nhỏ, em thì nghi hôm bảo dường 2000km thợ kiểm tra có làm một cái gì đó vì em thấy chân côn, ga nó khác lúc trước khi vào xưởng. Từ hôm bảo dưỡng thì xe mới sinh chuyện như vậy, từ hôm qua em đi khi đề không đạp côn theo sách hướng dẫn mà lại đạp ga thì xe nổ bình thường, nhưng đi thế này em cảm thấy hơi khó chịu vì chỉ lo không nổ được máy. Cám ơn các bác đã cho ý kiến, em theo dõi tiếp có gì báo cáo các bác sau.
 

luckyfvl

Xe đạp
Biển số
OF-53852
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
24
Động cơ
451,240 Mã lực
Cám ơn bác Ngoc phan va bác demonvn. Hôm qua sau khi cụ kỹ thuật của hãng lớn xuống kiểm tra thì phán là đời focus này nó thiết kế có dòng rò ắc qui lớn (bình thường khoảng 200-300 nhưng đo con của em và mấy con trong xưởng thì >500) nên nhanh hết điện. Cần phải thay một ắc qui có dòng lớn hơn nhưng rất khó vì thiết kế chỗ để ắc qui nhỏ không vừa. Đó chỉ là nói như vậy, còn hiện tượng thì không giải thích được, chỉ nghi ngờ cho ắc qui thôi, kiểm tra thì ắc qui vẫn bình thường, bên hãng nói cứ đi khi nào chết hẳn thì bảo hành, không hiểu xe em bị làm sao nữa. Ngày hôm nay em nổ máy không đạp côn thì mấy lần đề pahst là nổ, hay là mấy ông bảo dưỡng làm chập gì ở chân côn không biết, em se theo dõi và báo cáo các bác sau.
Vơi thông tin mà bạn đưa ra thì rất khó phán đoán bệnh của xe bạn. Ác quy có thể là một nguyên nhân, nhưng chắc ko nhiều đến vậy.
Trước tiên tôi xin giải thích với bạn về dòng dò của xe. Dòng do là dòng nuôi khi xe ko hoạt động. Dòng này để nuôi các bộ điều khiển trên xe. Với xe FF thì dòng dò lớn hơn một số xe khác, nhưng ko phải là làm cho bình điện hết rất nhanh được, nó chỉ nhanh hơn các xe khác thôi.
Thứ 2 là tôi khuyên bạn ko nên thay bình ác quy lớn hơn, vì như vậy ko tốt cho cái máy phát điện của xe. Vì nó sẽ bị quá tải trong một số trường hợp, và nếu bình quá to còn có thể ko tốt cho bình đó, vì nó ko được nạp no.

Tôi khuyên bạn một số việc như thế này để kiểm tra cái bình của mình nhé:
Nếu bạn có đồng hồ đo điện một chiều ở nhà, sáng ra bạn đô điện áp giữa 2 chân cực ác quy., nếu nhỏ hơn 12.3 VDC và bạn ko đề đựoc thì điều đó nguyên nhân rất có thể do ác quy. Bạn kiểm tra giúp nước của ác quy có trong muc upper and lower ko nhe?
Và bạn cứ kiểm tra ác quy vài lần như vậy, nếu bạn thấy thường xuyên giá trị điện áp của mình thâp khoảng từ 12.2-12.4VDC với xe của bạn, thì bạn cần yêu cầu các bạn Dại lý kiểm trâ xem có vấn đề gì khác ko? nếu các chỗi lối liên quan đến ác quy ko vấn đề gì thì cần phải thay ác quy.
Ah mà quyên mất bạn thử kiểm tra xem chỗ 2 cực ác quy có được bắt chắc ko nhé.

Nếu bạn cần trao đổi thêm, có thể gửi cho mình số điện thoại, mình sẽ hỏi thêm thông tin và giúp được bạn tí nào hay tí ấy.
 

zindactom

Xe máy
Biển số
OF-40814
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
60
Động cơ
468,200 Mã lực
cám ơn bác luckyfvl, điện thoại của em 0913270393 xe em focus 1.8 MT 8727. Bác cho em cái số của bác để em chủ động gọi lại.
 

flightleader

Đi bộ
Biển số
OF-54109
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
7
Động cơ
450,670 Mã lực
Em chưa nghe nói đến khái niệm dòng rò ắc quy cụ ạ! Có nhầm lẫn gì chăng??? Và đơn vị đo của giá trị 500 cụ nói là gì nhỉ?

Ắc quy có khái niệm dòng xả và dòng nạp, dung lượng (Ampe giờ -Ah), điện áp nạp bình thường + tối đa, nội trở... Giá trị Ah sẽ ảnh hưởng đến thời gian làm việc đến khi điện áp giảm đến giá trị tối thiểu (lúc này cần nạp điện cho ắc quy)! Nội trở thì ảnh hưởng đến dòng xả,... Dòng rò mà cụ nói có lẽ là của các phụ tải của ắc quy xe! Nếu đúng vậy thì cụ nên kiểm tra tổng thể xem xe cụ có bị chạm chập đâu đó trong hệ thống điện hay không! Nếu chạm chập hoàn toàn và liên tục thì ắc quy sẽ hết điện cực nhanh (giống trường hợp tắt máy mà đèn pha vẫn sáng cả đêm ý)! Em đã gặp trường hợp chạm chập không liên tục và không hoàn toàn trong hệ thống điện 1 chiều của trạm biến áp điện lực - vụ này cực khó để tìm ra điểm chạm chập!

Ngoài ra, cụ cũng cần kiểm tra xem hệ thống máy nạp của xe có làm việc bình thường không? Nếu có vấn đề ở chỗ này thì ắc quy sẽ kô được nạp no điện và dẫn đến tình trạng cụ đã gặp!
500 có lẽ là 500mA, chứ 500 A thì chít!
 

Quach Nghi

Xe đạp
Biển số
OF-57032
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
10
Động cơ
446,200 Mã lực
thú thật với các bác, tôi dở vi tính lắm nên có gì không phải các bác bỏ qua nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top