Động cơ Ford Focus mới tinh có vấn đề ?

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Có biết và tò mò đọc báo và nhớ để mà đong đưa là quá kinh rồi mợ ạ! Có khi còn hơn bọn em đấy chớ!
 

PHC

Xe buýt
Biển số
OF-46939
Ngày cấp bằng
19/9/09
Số km
842
Động cơ
469,456 Mã lực
Nơi ở
Suỵt!
em đọc báo nên cũng biết tí tẹo chuyện người lớn, thi thoảng đong đưa tí cho các cụ sướng, chứ thực ra em ngây thơ như con thỏ đồng bằng ý :P
:71: :63: :35:
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Thôi lan man thế là đủ rồi!:)

Máy của mợ Warm đã ngon lành chưa nhỉ? Em thấy mợ lang thang sang mấy thớt Ếch bọn em xì pam đều đều chắc là ổn rùi! (b)
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
Do lúc đó xe đang đi đám cưới, nên không thể bảo các cụ xuống được bác ạ. E cũng dừng lại ngóng nghiêng mấy lần nhưng đành phải đi về :'(
Mợ Warm 8 vía đi xe cái chân cứ hay loạng quạng, rờ mó nên xe nó dật là phải rồi, cụ cứ phang thật lực cho nó lút cán chân ga hay ra Mỹ Đình Drift vài phát như cụ Phang Phập thì xe lại trơn tru ngay ấy mà.
 

tuanle

Xe tải
Biển số
OF-29524
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
399
Động cơ
486,300 Mã lực
bệnh đề không nổ + nổ giật giật (không tròn vòng, do bị bỏ 1 xylanh nào đó) em bị vài lần... hỏi Ford thì cũng không có nguyên nhân hay giải thích xác đáng... vì hiện tượng thuộc loại lâu lâu mới bị, ở nhà bị ra hãng không bị làm sao kiểm tra, chỉ có kinh nghiệm em rút ra từ hiện tượng này như sau:

- Đề sẽ không nổ, và không đề lại đc nếu không tắt khóa điện và bật lại: lý do thường đề quá vội khi xe chưa làm xong "thủ tục" kiểm tra...khi bật khóa hãy để các đèn báo sáng lên rồi tắt gần hết... lúc đó hãy đề

- Khi máy nổ giật giật, vòng tua dưới mức bình thường (~400-500v/p) thì tắt máy, bật công tắc chờ chút như trên và đề lại sẽ hết

Xăng lẫn nước thì nó giật giật toàn tập luôn, dí ga thì lịm máy chứ không chạy đc
 

VietWagen

Xe buýt
Biển số
OF-39469
Ngày cấp bằng
29/6/09
Số km
591
Động cơ
475,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đèn đỏ Hà Nội
Bác TL phán chuẩn đới :41:.
Kỹ thuật viên của Ford VN cũng bẩu rằng: lưu ý khi khởi hành, sau khi bật khóa điện cần chờ vài giây để bộ điều khiển trung tâm khởi động xong, khi đó đèn báo và chuông cũng tắt, lúc này mới đề nổ. Tuân thủ chỉ dẫn này sẽ đảm bảo việc hoạt động bình thường của hệ thống điều khiển và tránh đc những trục trặc gặp phải như trường hợp của Mợ Warm :69:.
 

toy=k+n

Xe tải
Biển số
OF-38110
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
292
Động cơ
473,880 Mã lực
hôm nay em gặp 1 con Ford Everest ở ngã tư láng hạ -thái hà nó bị bệnh gì ý cứ dừng lại là nhảy tưng tưng kiểu như mình đứng trên xe máy nhẩy thử giảm sóc xe ý , em với vợ cười đau cả bụng chẳng hiểu nó bị bệnh gì :)):))
 

toy=k+n

Xe tải
Biển số
OF-38110
Ngày cấp bằng
13/6/09
Số km
292
Động cơ
473,880 Mã lực
Dưới đây là chuẩn đoán của ông bạn em (y): có thể là do xăng dính nước. Ông ý hỏi em là loạt xăng này bơm ở đâu, em bảo là bơm ở một cây rất to trên đường Lê Văn Lương. Ô ý bảo là cây đó nhìn to nhưng công nghệ chưa hiện đại bằng mấy cây của Petro (Bạn em đã từng đi lắp cây xăng). Công nghệ mà kém thì máy bơm xăng không lọc được nước, hơi nước (Cái này chỉ là thông tin phỏng đoán không có tính chất nói là cây xăng kia dởm)

Hình như cây xăng này lởm thật , em đổ 2 lần mà lần nào cũng cảm giác thiếu thiếu :102:
 

tranquay

Xe buýt
Biển số
OF-8546
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
591
Động cơ
542,242 Mã lực
bệnh đề không nổ + nổ giật giật (không tròn vòng, do bị bỏ 1 xylanh nào đó) em bị vài lần... hỏi Ford thì cũng không có nguyên nhân hay giải thích xác đáng... vì hiện tượng thuộc loại lâu lâu mới bị, ở nhà bị ra hãng không bị làm sao kiểm tra, chỉ có kinh nghiệm em rút ra từ hiện tượng này như sau:

- Đề sẽ không nổ, và không đề lại đc nếu không tắt khóa điện và bật lại: lý do thường đề quá vội khi xe chưa làm xong "thủ tục" kiểm tra...khi bật khóa hãy để các đèn báo sáng lên rồi tắt gần hết... lúc đó hãy đề

- Khi máy nổ giật giật, vòng tua dưới mức bình thường (~400-500v/p) thì tắt máy, bật công tắc chờ chút như trên và đề lại sẽ hết

Xăng lẫn nước thì nó giật giật toàn tập luôn, dí ga thì lịm máy chứ không chạy đc
Khổ nỗi cứ tắt bật liên tục thế thì ốm. Xe của e cũng bị bệnh y chang, nhưng chỉ bị 1 lần lúc buổi sáng khởi hành xe. Sau đi trên đường cảm giác cũng rung rung giật giật, e đoán Bugi có vấn đề vì e mở ra xem thì muội đen xì (chứ ko phải vàng gạch theo ISO các cụ ạ)
 

longtwin99

Xe tải
Biển số
OF-24816
Ngày cấp bằng
26/11/08
Số km
282
Động cơ
493,568 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dưới đây là chuẩn đoán của ông bạn em (y): có thể là do xăng dính nước. Ông ý hỏi em là loạt xăng này bơm ở đâu, em bảo là bơm ở một cây rất to trên đường Lê Văn Lương. Ô ý bảo là cây đó nhìn to nhưng công nghệ chưa hiện đại bằng mấy cây của Petro (Bạn em đã từng đi lắp cây xăng). Công nghệ mà kém thì máy bơm xăng không lọc được nước, hơi nước (Cái này chỉ là thông tin phỏng đoán không có tính chất nói là cây xăng kia dởm)

Hình như cây xăng này lởm thật , em đổ 2 lần mà lần nào cũng cảm giác thiếu thiếu :102:
Cây xăng Sông Hồng này có tên trong topic cảnh báo các cây xăng gian ở HN trong 4rum từ khoảng 3 năm nay rồi, tại các cụ không chịu tìm hiểu thôi.
Xăng lởm hay không thì em không chắc nhưng bơm điêu thì thôi rồi, năm bờ nhất luôn...:mad: Các cụ lưu ý cho cái nhá!
 

MrWarm

Xe máy
Biển số
OF-40130
Ngày cấp bằng
8/7/09
Số km
90
Động cơ
469,300 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Lội
Thôi lan man thế là đủ rồi!

Máy của mợ Warm đã ngon lành chưa nhỉ? Em thấy mợ lang thang sang mấy thớt Ếch bọn em xì pam đều đều chắc là ổn rùi!
Cụ ơi, máy em ổn rùi Cụ ạ. Có lẽ bệnh này giống trường hợp tư vấn của cụ tuanle dưới đây. Trước kia em cũng không bít nên cắm chìa phát là nổ máy lun. Có thể là thao tác này gây nên lỗi.


bệnh đề không nổ + nổ giật giật (không tròn vòng, do bị bỏ 1 xylanh nào đó) em bị vài lần... hỏi Ford thì cũng không có nguyên nhân hay giải thích xác đáng... vì hiện tượng thuộc loại lâu lâu mới bị, ở nhà bị ra hãng không bị làm sao kiểm tra, chỉ có kinh nghiệm em rút ra từ hiện tượng này như sau:

- Đề sẽ không nổ, và không đề lại đc nếu không tắt khóa điện và bật lại: lý do thường đề quá vội khi xe chưa làm xong "thủ tục" kiểm tra...khi bật khóa hãy để các đèn báo sáng lên rồi tắt gần hết... lúc đó hãy đề

- Khi máy nổ giật giật, vòng tua dưới mức bình thường (~400-500v/p) thì tắt máy, bật công tắc chờ chút như trên và đề lại sẽ hết

Xăng lẫn nước thì nó giật giật toàn tập luôn, dí ga thì lịm máy chứ không chạy đc
Mợ Warm 8 vía đi xe cái chân cứ hay loạng quạng, rờ mó nên xe nó dật là phải rồi, cụ cứ phang thật lực cho nó lút cán chân ga hay ra Mỹ Đình Drift vài phát như cụ Phang Phập thì xe lại trơn tru ngay ấy mà.
Em yếu bóng vía lém ko Drift được, hôm nào ra MĐ off lần 2 Cụ ấy đỡ cho em nhá :)


Cây xăng Sông Hồng này có tên trong topic cảnh báo các cây xăng gian ở HN trong 4rum từ khoảng 3 năm nay rồi, tại các cụ không chịu tìm hiểu thôi.
Xăng lởm hay không thì em không chắc nhưng bơm điêu thì thôi rồi, năm bờ nhất luôn... Các cụ lưu ý cho cái nhá!
Vậy là chắc chắn rùi, các cụ cạch mặt anh chàng này ra nhé. Cụ nào thấy cây nào có vấn đề thì chỉ cho anh em rút kinh nghiệm nhá

(c) Hôm nay mát quá em trốn làm cà pháo cà phê tí.

PS: anh em trong Hội phò mình lúc nào ngồi ăn chơi khu vực THNC cứ gọi em phát nhé. (k)
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ ơi, máy em ổn rùi Cụ ạ. Có lẽ bệnh này giống trường hợp tư vấn của cụ tuanle dưới đây. Trước kia em cũng không bít nên cắm chìa phát là nổ máy lun. Có thể là thao tác này gây nên lỗi.
Máy mợ ổn định lại là tốt rồi, chúc mừng, chúc mừng!(b)(b)(b)

Bất cứ quá trình nào cũng cần giai đoạn khởi động mợ à, cắm chìa phát mà nổ máy luôn thì không hay tí nào! Mợ để ý kỹ sẽ thấy khi cắm chìa vào bật ON khóa điện sẽ nghe tiếng è è của vài cái gì đó dưới gầm xe ý! Sau quá trình cụ Tuanle tư vấn mợ cũng nên để ý đồng hồ vòng tua máy tí nhé! Nếu máy mợ đang nguội thì nó sẽ nổ ở vòng tua cỡ 1500 vòng/phút một lúc. Mợ nên đợi để nó xuống dưới 1000 vòng/phút hẵng vào số để chạy!
 

luckyfvl

Xe đạp
Biển số
OF-53852
Ngày cấp bằng
29/12/09
Số km
24
Động cơ
451,240 Mã lực
Chuc mung bac da sua duoc xe.
Toi cung nghi la tai xaqng co van de. Nhung toi co vai goi y nhu sau:
Vi ban đa ma vào Đại lý mà họ phán là ko có vấn đề gì, cho nên tôi thấy hơi lạ. Vì một khi đèn báo động cơ báo sáng nhất định động cơ có vấn đề và chắc chăn mấy chú ở Dealer khi kiểm tra phải có mã lỗi (DTC). Có thể mấy chú ấy không biết tiếng anh tốt, nên khi máy đọc ra mã lỗi, các đồng chí ấy thử clear lỗi bằng máy xem có clear được ko?
Nếu như kết hợp với lỗi xăng có nước của bạn là đúng, thì việc này khớp với nhau. Vì xăng có nước sẽ được báo lỗi tức thời cho hệ thống điều khiển của động cơ và được lưu trong PCM, và nó sẽ báo lỗi như bạn đã nhìn thấy. Nhưng sau đó lỗi này sẽ được clear bằng máy tính ở Đại lý.

Nhưng tôi khuyên bạn hôm nào vào đại lý bảo thằng nào nó kiểm tra lại giúp bạn, nếu bạn biết tiếng anh, bạn bảo nó để bạn đọc và dịch cho nó xem còn lỗi nào ko? Vì lỗi báo động cơ thường là rất khó, đặc biệt với xe FF hoàn toàn được điều khiển bằng hộp đen.
 

demonvn

Xe hơi
Biển số
OF-40007
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
197
Động cơ
470,670 Mã lực
Mợ làm cả họ nhà focus toát mồ hôi hột, lo cho mợ một nhưng lo cho mình mười (lở yêu dồi làm sao đây), thế là anh em nhà Focus bớt đi một nổi lo. Khi cưới vợ, em vẫn tin dòng họ nhà gái thuộc dòng dõi cành vàng lá ngọc. Kết luận là đúng. Cái gì xài điện tử cũng vậy mợ ạ: Ví dụ trước khi chụp hình, phải bấm nất một vài dây để cho máy tự động điều chỉnh khẩu độ, tốc độ, ánh sáng, độ nét xong thì mới nhấn tiếp nất hai, lúc đó mới cho ra tấm ảnh đẹp, Xe cũng vậy trước khi đề nổ phải để nất ba vài dây để nó tự kiểm tra các thông số an toàn trước khi cho máy nổ. Chúc mợ đã lấy lại được niềm tin với họ hàng nhà Ford(b)
 

zindactom

Xe máy
Biển số
OF-40814
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
60
Động cơ
468,200 Mã lực
Các bác cho em hỏi về xe của em một chút, bác nào biết chỉ giúp em với, tình hình của em như sau: Xe em là Focus 1.8 MT lấy xe tháng 10/2009 và bị như sau:
- Lúc mới lấy về đi rất ngon, sướng, đến khi em đi được 2000km em đi bảo dưỡng, sau đó xe có tình trạng là rất khó đề nổ máy, càng ngày càng gây khó chịu, em đưa vào hãng tổng cộng 4 lần rồi mà chưa biết tại sao, cứ vào hãng thì nó không bị như thế, về đi lại bị mới tức chứ.
- Mới mua đề nổ em chỉ đạp côn, sau đó khó nổ thì chú kỹ thuật của Ford bảo em đạp ga một chút và nổ được máy.
- 3 tuần nay thì khi đề nổ máy có hiện tượng như sau: đề nổ máy, nghe tiếng máy nổ, vòng tua máy 1000 sau đó nó hạ dần và đèn ắc qui sáng sau tắt máy, tắt khóa điện sau đó lại thao tác lại vẫn như vậy, mấy lần đề mới nổ được máy.
- chiều tối hôm kia em ở cq về ra xe thì đề nổ thì thấy máy đang nổ, vòng tua máy chỉ 500, đèn ắc qui vẫn sáng, bỏ chân côn thì máy rất kêu, đạp côn thì hết, đạp ga vào không thấy tác dụng gì, chờ khoảng 2 phút thì đạp chân ga thì đèn ắc qui tắt và vòng tua máy tăng lên.
- Hôm qua 9h sáng đến cơ quan, 10h có việc đi ra ngoài lại bị bệnh như vậy, đến chỗ làm việc chỉ 30 phút sau xuống xe đi lại bị như vậy, em bực mình đánh thẳng xe về hãng lại vào xưởng để kiểm tra, lần này có kỹ thuật của hãng lớn xuống kiểm tra, kết luận dòng dò của ắc qui quá lớn nên hao ắc qui, nhưng đề vẫn nổ máy chứ không bị như em.
- Chiều em xuống lấy xe, lên xe đề lại bị như vậy nhưng chỉ một lần, sau đó em gọi chú kỹ thuật vào xe thì lại khộng bị gì, dù tắt máy và đề lại mấy lần liền.
Em không biết xe bị thế nào nữa, đi khó chịu cực chỉ sợ đi đến đâu nó chết luôn ở đó thì mệt, với lại mỗi lần xuống xe đi đâu lại bị ám ảnh bởi vụ đề xe không nổ. Có bác nào từng gặp hiện tượng này, cách khắc phục như thế nào thì chỉ giáo giúp em với. Chứ yêu xe mẽo lần đầu mà thế này thì chán thật.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Các bác cho em hỏi về xe của em một chút, bác nào biết chỉ giúp em với, tình hình của em như sau: Xe em là Focus 1.8 MT lấy xe tháng 10/2009 và bị như sau:
- Lúc mới lấy về đi rất ngon, sướng, đến khi em đi được 2000km em đi bảo dưỡng, sau đó xe có tình trạng là rất khó đề nổ máy, càng ngày càng gây khó chịu, em đưa vào hãng tổng cộng 4 lần rồi mà chưa biết tại sao, cứ vào hãng thì nó không bị như thế, về đi lại bị mới tức chứ.
- Mới mua đề nổ em chỉ đạp côn, sau đó khó nổ thì chú kỹ thuật của Ford bảo em đạp ga một chút và nổ được máy.
- 3 tuần nay thì khi đề nổ máy có hiện tượng như sau: đề nổ máy, nghe tiếng máy nổ, vòng tua máy 1000 sau đó nó hạ dần và đèn ắc qui sáng sau tắt máy, tắt khóa điện sau đó lại thao tác lại vẫn như vậy, mấy lần đề mới nổ được máy.
- chiều tối hôm kia em ở cq về ra xe thì đề nổ thì thấy máy đang nổ, vòng tua máy chỉ 500, đèn ắc qui vẫn sáng, bỏ chân côn thì máy rất kêu, đạp côn thì hết, đạp ga vào không thấy tác dụng gì, chờ khoảng 2 phút thì đạp chân ga thì đèn ắc qui tắt và vòng tua máy tăng lên.
- Hôm qua 9h sáng đến cơ quan, 10h có việc đi ra ngoài lại bị bệnh như vậy, đến chỗ làm việc chỉ 30 phút sau xuống xe đi lại bị như vậy, em bực mình đánh thẳng xe về hãng lại vào xưởng để kiểm tra, lần này có kỹ thuật của hãng lớn xuống kiểm tra, kết luận dòng dò của ắc qui quá lớn nên hao ắc qui, nhưng đề vẫn nổ máy chứ không bị như em.
- Chiều em xuống lấy xe, lên xe đề lại bị như vậy nhưng chỉ một lần, sau đó em gọi chú kỹ thuật vào xe thì lại khộng bị gì, dù tắt máy và đề lại mấy lần liền.
Em không biết xe bị thế nào nữa, đi khó chịu cực chỉ sợ đi đến đâu nó chết luôn ở đó thì mệt, với lại mỗi lần xuống xe đi đâu lại bị ám ảnh bởi vụ đề xe không nổ. Có bác nào từng gặp hiện tượng này, cách khắc phục như thế nào thì chỉ giáo giúp em với. Chứ yêu xe mẽo lần đầu mà thế này thì chán thật.
Em chịu kô đoán được bệnh của xe cụ, nhưng khuyên cụ nên dành thời gian xử lý dứt điểm cho nó lành cụ ạ! Chất lượng lắp ráp xe và phụ tùng có vấn đề cụ ơi! Chắc do Ford muốn giảm giá thành!:mad:
Ếch của em có hôm tịt hết dàn đèn xi nhan trái, em gọi sales cho thợ đến nhà kiểm tra. Kết quả là lỏng giắc! Em xem cái giắc thì trông rất lởm và toàn chữ Khựa!!!:mad:
 

PHU CUONG

Xe tải
Biển số
OF-43314
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
470
Động cơ
469,400 Mã lực
Vậy là các bác gặp xui rùi, trúng mấy em CLK, chia bùn(b)
 

demonvn

Xe hơi
Biển số
OF-40007
Ngày cấp bằng
6/7/09
Số km
197
Động cơ
470,670 Mã lực
Em chịu kô đoán được bệnh của xe cụ, nhưng khuyên cụ nên dành thời gian xử lý dứt điểm cho nó lành cụ ạ! Chất lượng lắp ráp xe và phụ tùng có vấn đề cụ ơi! Chắc do Ford muốn giảm giá thành!:mad:
Ếch của em có hôm tịt hết dàn đèn xi nhan trái, em gọi sales cho thợ đến nhà kiểm tra. Kết quả là lỏng giắc! Em xem cái giắc thì trông rất lởm và toàn chữ Khựa!!!:mad:
Theo ngu ý của em, bác nên kiểm tra lại bình ắc quy có vấn đề đó.,/
 

zindactom

Xe máy
Biển số
OF-40814
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
60
Động cơ
468,200 Mã lực
Cám ơn bác Ngoc phan va bác demonvn. Hôm qua sau khi cụ kỹ thuật của hãng lớn xuống kiểm tra thì phán là đời focus này nó thiết kế có dòng rò ắc qui lớn (bình thường khoảng 200-300 nhưng đo con của em và mấy con trong xưởng thì >500) nên nhanh hết điện. Cần phải thay một ắc qui có dòng lớn hơn nhưng rất khó vì thiết kế chỗ để ắc qui nhỏ không vừa. Đó chỉ là nói như vậy, còn hiện tượng thì không giải thích được, chỉ nghi ngờ cho ắc qui thôi, kiểm tra thì ắc qui vẫn bình thường, bên hãng nói cứ đi khi nào chết hẳn thì bảo hành, không hiểu xe em bị làm sao nữa. Ngày hôm nay em nổ máy không đạp côn thì mấy lần đề pahst là nổ, hay là mấy ông bảo dưỡng làm chập gì ở chân côn không biết, em se theo dõi và báo cáo các bác sau.
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cám ơn bác Ngoc phan va bác demonvn. Hôm qua sau khi cụ kỹ thuật của hãng lớn xuống kiểm tra thì phán là đời focus này nó thiết kế có dòng rò ắc qui lớn (bình thường khoảng 200-300 nhưng đo con của em và mấy con trong xưởng thì >500) nên nhanh hết điện. Cần phải thay một ắc qui có dòng lớn hơn nhưng rất khó vì thiết kế chỗ để ắc qui nhỏ không vừa. Đó chỉ là nói như vậy, còn hiện tượng thì không giải thích được, chỉ nghi ngờ cho ắc qui thôi, kiểm tra thì ắc qui vẫn bình thường, bên hãng nói cứ đi khi nào chết hẳn thì bảo hành, không hiểu xe em bị làm sao nữa. Ngày hôm nay em nổ máy không đạp côn thì mấy lần đề pahst là nổ, hay là mấy ông bảo dưỡng làm chập gì ở chân côn không biết, em se theo dõi và báo cáo các bác sau.
Em chưa nghe nói đến khái niệm dòng rò ắc quy cụ ạ! Có nhầm lẫn gì chăng??? Và đơn vị đo của giá trị 500 cụ nói là gì nhỉ?

Ắc quy có khái niệm dòng xả và dòng nạp, dung lượng (Ampe giờ -Ah), điện áp nạp bình thường + tối đa, nội trở... Giá trị Ah sẽ ảnh hưởng đến thời gian làm việc đến khi điện áp giảm đến giá trị tối thiểu (lúc này cần nạp điện cho ắc quy)! Nội trở thì ảnh hưởng đến dòng xả,... Dòng rò mà cụ nói có lẽ là của các phụ tải của ắc quy xe! Nếu đúng vậy thì cụ nên kiểm tra tổng thể xem xe cụ có bị chạm chập đâu đó trong hệ thống điện hay không! Nếu chạm chập hoàn toàn và liên tục thì ắc quy sẽ hết điện cực nhanh (giống trường hợp tắt máy mà đèn pha vẫn sáng cả đêm ý)! Em đã gặp trường hợp chạm chập không liên tục và không hoàn toàn trong hệ thống điện 1 chiều của trạm biến áp điện lực - vụ này cực khó để tìm ra điểm chạm chập!

Ngoài ra, cụ cũng cần kiểm tra xem hệ thống máy nạp của xe có làm việc bình thường không? Nếu có vấn đề ở chỗ này thì ắc quy sẽ kô được nạp no điện và dẫn đến tình trạng cụ đã gặp!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top