Đôi lời xin góp ý cho anh em đi xe ga "đắt tiền"

xelu2010

Xe buýt
Biển số
OF-80229
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
877
Động cơ
424,740 Mã lực
Em rất đồng ý với bác, nhưng vẫn có chỗ muốn chỉnh sửa: Em chỉ nói vấn đề nổi cộm thôi, cái gì chuẩn rồi thì thôi em không nói lại cho đỡ dài dòng:
+ Nước làm mát : Chính xác là 10 000 km phải đổ thêm! Nhưng vào mùa hè thì các cụ cố gắng 4 lần thay dầu ( 1500 km/ thay dầu 1 lần) thì đổ thêm nước làm mát cho xe, vì vào mùa hè, nhiệt độ cao, lượng nước hao đi nhanh hơn trong khi nhu cầu chạy vòng tuần hoàn nước ( dung dịch) làm mát của xe nhiều hơn. Nói chính xác là nhiệt độ mùa hè rất nóng nên cần có nhiều nước làm mát để trùng bình, kéo nhiệt độ nước xuống thấp nhanh!
+ Về việc vệ sinh phần lọc gió thì em không đồng tình, nếu như bác nói là bộ phận lọc gió= đống giáydầu có lớp dầu giữ bụi, vậy sau khi lớp bụi trước đã bị dính lại bởi lớp dầu này thì những lớp bụi thứ 2-3-4... sẽ dính lại bằng cái gì? Và nó cứ rính lại đến khi các khe thông gió này kín mít sao?==> Cái vệ sịnh bộ phận lọc gió này nên làm, nhưng ít quá hay nhiều quá đều không tốt. Mà các bác nên căn cứ vào mùa hoặc là quá trình các bác sử dụng, ví dụ các bác hay đi đường bụi bặm, hay là vào mùa trời lét nhét như tháng 2-3 này thì 1000-1500km các bác đem ra xì cho sạch! Còn bình thường thì 3000 km mang ra xì 1 lần các bạc ạ!
+ Lưu ý với các bác dùng Sh nhập thì không nên chế công tắc tắt đèn hay lắp khóa điện: Việc nhanh phải thay ac quy là 1 phần, nữa là các đèn và bộ phận điện của xe dễ bị chập, và cũng góp phần làm sạc nhanh chết!
+ Về việc thay má phanh thì các bác không cần quá cầu kì nhất thiết phải chọn loại xịn, zin mà đâu có biết nó zin thật hay không?=> đây là cái thay theo chu kì, thường xuyên ( tùy tình trạng đi ít đi nhiều, lười rửa xe hay không?) , nên các bác cứ dùng đồ liên doanh cho tiết kiệm và chát lượng không hề kém! E nói vậy không phải khuyên các bác kẹt, nhưng cái gì cần thiết zin- chuẩn thì hãy kĩ tính, còn cái phụ kiện lặt vặt này thì không cần quá chỉnh chu vì nó cũng thế cả!

EM xin hết :D!
Tớ đồng ý với ý kiến của bạn:
tớ chỉ muốn nói về cái lọc gió,đấy là tớ nói không nên vệ sinh,chứ nếu cẩn thận thì vệ sinh cũng không sao cả,vì khi vệ sinh bằng khí nén dễ làm hỏng lớp giấy lọc gió mà mắt thường không nhận ra được nên bụi vẫn có thể lọt vào động cơ!!!nếu bạn nào không tin cứ vệ sinh lọc gió bằng khí nén nhiều quá đến lúc tháo lọc gió ra mà vẫn thấy bụi ở phía sau->lọc gió kô lọc được hết bụi->động cơ nhanh tã!tốt nhất nếu bạn nào vệ sinh tấm lọc nên dùng xăng và chổi chải sạch sau đó pha xăng-dầu nhớt tỉ lệ 5/5 rồi dùng chổi sơn quét lên bề mặt tấm lọc giấy để tăng cường độ bám dính bụi thì lọc gió vẫn ok,nhưng tốt nhất dù vệ sinh vẫn nên thay sau 15k km!e thấy các bác trên neyf bán cái lọc gió chính hãng K&N made in USA đúng chủng loại cho sh luôn,cái này khỏi lo về thương hiệu vì K&N toàn sản xuất lọc gió cho các hãng tên tuổi TOYOTA,HONDA...khoảng 1 triệu và có thể vệ sinh bằng nước được nên có thể dùng hết đời xe luôn,khỏi tốn kém thay lọc gió suốt
cái xanh xanh và cái đỏ đỏ các bác cho em góp ý tý! các bác thay dầu 2000k 1 lần mobi hay gì đó 250k ! tại sao cái lọc gió sh bằng lọc dầu lại đi vệ sinh??? em cứ 3 lần thay dầu thay 1 cái lọc gió 350k trên chợ xe dich vọng mới tinh> nghĩ xem nó bằng mấy lọ dàu máy mà nó quan trọng lắm đới!
Xe chính tay ông anh em đặt bên ý và em khui thùng ở Hp. Em đi Sh09 đc gần 2 năm ~ 1vạn8 km và 3 búa côn(sắt pha gang) đã bị chảy nên phải thay. Còn dán lại côn chỉ là biện pháp tạm thời.
cái này thì chuẩn lun!bác nào bảo ko phải thay búa côn?thứ 7 chủ nhật Mã Mây---Ngô Quyền----Cát Linh --- Giảng Võ >>>> bao lâu thì thay bát côn???? có đc 2 tháng ko ?????
đừng nói trên lý thuyết các bác nhé!!! thân chào các bác !!!!!
 

hieutron

Xe máy
Biển số
OF-17435
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
51
Động cơ
507,820 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em chẳng biết có đúng không? nhưng em đọc trong sách hướng dẫn thì lọc gió không được xịt và không tự ý làm vệ sinh sẽ làm hỏng và dính các tấm lọc gió làm phản tác dụng.
Ngoài ra em thấy mọi người khuyên nên dùng xăng A95 đi xe sẽ tốt hơn, còn nước làm mát thì không phải 1 tháng đổ 1 lần mà mình có thể nhìn nếu hết thì sẽ đổ bổ sung. Chẳng biết ngu ý của em có đúng không?
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Theo mình thì các thắc mắc trên của các bạn giải quyết như vầy:
*Về LỌC GIÓ thì chủ yếu có 2 loại
-Loại bằng giấy thì nhà sản xuất khuyên thay theo định kỳ có ghi rõ trong các catalog kèm theo mỗi xe(Có thể thay sớm hơn nếu môi trường xe chạy nhiều bụi.Không xịt,rửa bằng bất kỳ hình thức nào).Nhưng ở VN ta vì tiết kiệm,các tiệm sửa xe ngoài trạm bảo hành thường xịt gió 1 lần.Lần sau dơ bẩn là thay.
-Loại bằng mút xốp thì được rửa qua dung môi(Xăng,dầu...)cho sạch & tẩm qua dầu chuyên dụng rồi lắp ráp vào xe.Sử dụng đến khi nào rách thì thay mới.
*Về LỌC DẦU thì cũng có 2 loại
-Loại vệ sinh được(Rất ít)
-& đa phần là loại không vệ sinh được,phải thay theo định kỳ.
*Về NƯỚC GIẢI NHIỆT thì các xe có hệ thống này đều có luôn 1 chỗ để nhìn,theo dõi,châm thêm(Khoảng an toàn là giữa mức min & max).Tất nhiên tùy theo môi trường làm việc mà nước giải nhiệt hao nhiều hay ít.
*TẠI SAO NHÀ SẢN XUẤT KHUYÊN ĐỔ XĂNG A95:Các loại xe đời mới có tỉ số nén cao(Khoảng chạy của piton từ điểm chết dưới lên điểm chết trên trong xylen)thì trị số octan(A)càng phải cao để chống kích nổ(Piton chưa lên tới đểm nổ,bugi chưa phát ra tia lửa điện nhưng động cơ đã nổ do xăng có A không đúng,sẽ gây hư máy & mất công năng).
Nói chung khi lấy xe về cần đọc kỹ catalog & tuân thủ đúng theo sổ bảo hành thì sử dụng xe sẽ bền & hiệu quả cao thôi.Mình nuôi nó,nó nuôi mình mà. :)
 

congtuanhtrang

Xe buýt
Biển số
OF-83124
Ngày cấp bằng
18/1/11
Số km
540
Động cơ
418,000 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Gần gò các cụ ah
bác lan hương....nói thì chuẩn quá rồi
 

mrrocky

Xe buýt
Biển số
OF-82421
Ngày cấp bằng
10/1/11
Số km
974
Động cơ
423,040 Mã lực
Nơi ở
LIBERTY CITY
huhuhu em đi xe mà chả biết đến khi nào thì bảo dưỡng :((
 

biatuoi

Xe hơi
Biển số
OF-89091
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
162
Động cơ
408,120 Mã lực
Website
lexus-thanglong.vn
công nhận thợ trong hãng suốt ngày gạ thay đồ, mình lắc đầu họ cười mình như kiểu mình là thằng keo kiệt ko bằng =)) kéo ga xe vọt êm mượt hay phần quan trọng nhất là do côn. VỚi k thời tiết đường xá như ở VN thì bảo dưỡng côn phải luôn dc chú ý. Để ý nhiều thợ trong hãng bảo dưỡng toàn bộ xe cho khách toàn bỏ qua phần" mở côn ra vệ sinh ktra???? do lười nhác???? trách nhiệm kém
 

hotboyx

Xe hơi
Biển số
OF-68356
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
185
Động cơ
433,160 Mã lực
bác nào biết bóng đèn SHi giá bao nhiêu ko ạ , bóng đèn em bị cháy mất đèn pha , cos vẫn sáng
với cho e hỏi xe e là SHi 2008 nhập có thay đc bóng đèn SHVN ko ạ
 

tuan_85

Xe hơi
Biển số
OF-88797
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
141
Động cơ
408,110 Mã lực
cứ bóng đền đuôi H4 mà thay bạn ah
 

dochanhvn

Xe máy
Biển số
OF-85595
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
59
Động cơ
410,090 Mã lực
Các cụ đi xe tay ga phân khối nhớn, chăm sóc nơi '' chính hãng''. Các cụ cho em hỏi nhỏ nhá. Có bao giờ thợ bảo dưỡng bộ côn, nó tháo ra rửa xăng, xì khô rồi lấy thước cặp đo xem bi còn đủ kích cỡ không, các viên bi có bằng nhau không. Bi có mòn đều (có bị méo ) không ?
 

da.em.day

Xe tải
Biển số
OF-57094
Ngày cấp bằng
17/2/10
Số km
392
Động cơ
456,674 Mã lực
các cụ cho nhà cháu hỏi.nhà cháu đi Liberty đi được 10k km rồi.bây giờ đi bảo dưỡng thì phải làm những cái gì quan trọng ạ.vì mang ra Hãng nó toàn thay dầu xong mang xe ra chạy thử vài vòng rồi trả xe khách.à nhà cháu hỏi luôn.đợt thay dầu trước ở XC LVL mấy ông bảo hành cầm sổ của cháu,ra 2 lần để lấy mà không gặp.thế là quên luôn tới bây giờ.không biết mấy ông ấy có làm gì được với cái sổ đấy không nhỉ?
 

hoanghuy_yamaha

Xe buýt
Biển số
OF-55946
Ngày cấp bằng
26/1/10
Số km
671
Động cơ
454,946 Mã lực
Nơi ở
28 Trần Nhật Duật
đối với dòng xe ga thì tùy thôi các bác ạ! bác nào có điều kiện thì có thể thay thế thường xuyên( thời gian thay có thể ít hơn so với khuyến cáo của nhà sx), ai ít điều kiện thì thay thế theo khuyến cáo của nhà sx.
việc dán lại côn thì đồng ý với bác mokick, con xe của em hiện dán lại chạy vẫn ngon chả sao hết cả, bác nào nhiều tiền thì thay luôn bộ mới cũng đc!
bác nào có thắc mắc hay cần sửa xe thì liên hệ với em nhé!
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
các cụ cho nhà cháu hỏi.nhà cháu đi Liberty đi được 10k km rồi.bây giờ đi bảo dưỡng thì phải làm những cái gì quan trọng ạ.vì mang ra Hãng nó toàn thay dầu xong mang xe ra chạy thử vài vòng rồi trả xe khách.à nhà cháu hỏi luôn.đợt thay dầu trước ở XC LVL mấy ông bảo hành cầm sổ của cháu,ra 2 lần để lấy mà không gặp.thế là quên luôn tới bây giờ.không biết mấy ông ấy có làm gì được với cái sổ đấy không nhỉ?
Cụ làm nhẹ tay ga chưa
 

doanhnhan8x21c

Xe máy
Biển số
OF-92892
Ngày cấp bằng
25/4/11
Số km
78
Động cơ
403,680 Mã lực
đối với dòng xe ga thì tùy thôi các bác ạ! bác nào có điều kiện thì có thể thay thế thường xuyên( thời gian thay có thể ít hơn so với khuyến cáo của nhà sx), ai ít điều kiện thì thay thế theo khuyến cáo của nhà sx.
việc dán lại côn thì đồng ý với bác mokick, con xe của em hiện dán lại chạy vẫn ngon chả sao hết cả, bác nào nhiều tiền thì thay luôn bộ mới cũng đc!
bác nào có thắc mắc hay cần sửa xe thì liên hệ với em nhé!

Cụ có bọc yên và lắp khóa chống trộm được k? Cứ lưu số cụ phát. Cơ nào rảnh e gọi cụ
 

BMW2B

Xe tải
Biển số
OF-53129
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
447
Động cơ
456,510 Mã lực
Thank cụ chủ và các ý kiến rất quý của các cụ trên này. Em chạy em SH2009 đến nay cũng được hơn 2 năm rồi. Gần nhà có 1 hàng sửa xe cũng rất đông khách, thi thoảng vẫn ra thay dầu máy + lap có nhờ họ bảo dưỡng luôn. Nhưng họ toàn nói chả cần bảo dưỡng gì, cứ đi khi nào Công tơ mét lên 2vạn rồi làm. Em chạy mãi mà cũng có hơn 1vạn tý. Nhưng hiện tại đã bắt đầu thấy khá tốn xăng so với thời gian đầu, và nữa là đi qua chỗ xóc, thấy xe kêu lọc cọc ở bên dưới bàn thờ rồi.

Chắc mai phải đem ra bão dưỡng thôi!
 

win_100

Xe điện
Biển số
OF-53903
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
2,317
Động cơ
474,151 Mã lực
Các Cụ cho hỏi gần đây con SH của em lúc đề buổi sáng rất khó khăn ( tức là nó kêu rè rè 1 lúc mới nổ đc, có hôm em đề 4,5 phát mới nổ ). Như thế là bị làm sao ợ

P/s: Con xe e mới mua , chạy được khoảng 4.000km, hàng nhập. Em cũng đã mở ắc quy ra xem phần tiếp xúc thế nào thì thấy vẫn OK.
Thanks all
 

hoanganh0111

Xe hơi
Biển số
OF-59728
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
120
Động cơ
443,900 Mã lực
xe e SHvn 125i đi đc ~10k km rồi, cách đây 3 hôm bị hiện tượng chết máy lúc đang đi, táp vào lề đường đề nổ máy lại đi tiếp. Trc đấy xe đã thay lọc gió nhưng ko fai lọc gió zin mà là lọc thường, ngoài ra xe chưa đi kiểm tra hay bảo dưỡng lần nào hết. Có bác fan do bugi bị bẩn, có bác bảo do lọc gió, có bác bảo do xăng, xe e hồi mới mua đổ xăng 92 nhưng 6 tháng gần đây toàn A95
 

Blue_Jean

Xe hơi
Biển số
OF-84982
Ngày cấp bằng
12/2/11
Số km
193
Động cơ
411,910 Mã lực
xe e SHvn 125i đi đc ~10k km rồi, cách đây 3 hôm bị hiện tượng chết máy lúc đang đi, táp vào lề đường đề nổ máy lại đi tiếp. Trc đấy xe đã thay lọc gió nhưng ko fai lọc gió zin mà là lọc thường, ngoài ra xe chưa đi kiểm tra hay bảo dưỡng lần nào hết. Có bác fan do bugi bị bẩn, có bác bảo do lọc gió, có bác bảo do xăng, xe e hồi mới mua đổ xăng 92 nhưng 6 tháng gần đây toàn A95
Xe SH 2k8 mình trước đây cũng bị hiện tượng như của bạn,bị 3 or 4 lần như vậy.mang đi kiẻm tra thì không vấn đề gì cả. thế là mình cứ đi cho đen bây giờ là 3 năm rồi không còn thấy hiện tượng như vậy nữa. :-bd chẳng biết sao. mình toàn đổ xăng 92 thôi.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
các cụ cho nhà cháu hỏi.nhà cháu đi Liberty đi được 10k km rồi.bây giờ đi bảo dưỡng thì phải làm những cái gì quan trọng ạ.vì mang ra Hãng nó toàn thay dầu xong mang xe ra chạy thử vài vòng rồi trả xe khách.à nhà cháu hỏi luôn.đợt thay dầu trước ở XC LVL mấy ông bảo hành cầm sổ của cháu,ra 2 lần để lấy mà không gặp.thế là quên luôn tới bây giờ.không biết mấy ông ấy có làm gì được với cái sổ đấy không nhỉ?
Sao cụ không coi cuốn catalog & sổ bảo hành trong xe cụ đấy???

Đơn cử 6000km là làm các việc sau:
-Tháo ra kiểm tra,vệ sinh bộ chuyền động.
-Thay mới cục lọc nhớt máy.
-Vệ sinh lọc gió(3000km là phải làm này rồi).
-Thay mới nhớt máy,nhớt hộp giảm tốc.
-Tất nhiên nhân viên kỹ thuật kiểm tra toàn bộ cái xe:các thứ đèn,còi,áp xuất lốp...& chạy thử.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top