- Biển số
- OF-80229
- Ngày cấp bằng
- 15/12/10
- Số km
- 928
- Động cơ
- 424,740 Mã lực
Em rất đồng ý với bác, nhưng vẫn có chỗ muốn chỉnh sửa: Em chỉ nói vấn đề nổi cộm thôi, cái gì chuẩn rồi thì thôi em không nói lại cho đỡ dài dòng:
+ Nước làm mát : Chính xác là 10 000 km phải đổ thêm! Nhưng vào mùa hè thì các cụ cố gắng 4 lần thay dầu ( 1500 km/ thay dầu 1 lần) thì đổ thêm nước làm mát cho xe, vì vào mùa hè, nhiệt độ cao, lượng nước hao đi nhanh hơn trong khi nhu cầu chạy vòng tuần hoàn nước ( dung dịch) làm mát của xe nhiều hơn. Nói chính xác là nhiệt độ mùa hè rất nóng nên cần có nhiều nước làm mát để trùng bình, kéo nhiệt độ nước xuống thấp nhanh!
+ Về việc vệ sinh phần lọc gió thì em không đồng tình, nếu như bác nói là bộ phận lọc gió= đống giáydầu có lớp dầu giữ bụi, vậy sau khi lớp bụi trước đã bị dính lại bởi lớp dầu này thì những lớp bụi thứ 2-3-4... sẽ dính lại bằng cái gì? Và nó cứ rính lại đến khi các khe thông gió này kín mít sao?==> Cái vệ sịnh bộ phận lọc gió này nên làm, nhưng ít quá hay nhiều quá đều không tốt. Mà các bác nên căn cứ vào mùa hoặc là quá trình các bác sử dụng, ví dụ các bác hay đi đường bụi bặm, hay là vào mùa trời lét nhét như tháng 2-3 này thì 1000-1500km các bác đem ra xì cho sạch! Còn bình thường thì 3000 km mang ra xì 1 lần các bạc ạ!
+ Lưu ý với các bác dùng Sh nhập thì không nên chế công tắc tắt đèn hay lắp khóa điện: Việc nhanh phải thay ac quy là 1 phần, nữa là các đèn và bộ phận điện của xe dễ bị chập, và cũng góp phần làm sạc nhanh chết!
+ Về việc thay má phanh thì các bác không cần quá cầu kì nhất thiết phải chọn loại xịn, zin mà đâu có biết nó zin thật hay không?=> đây là cái thay theo chu kì, thường xuyên ( tùy tình trạng đi ít đi nhiều, lười rửa xe hay không?) , nên các bác cứ dùng đồ liên doanh cho tiết kiệm và chát lượng không hề kém! E nói vậy không phải khuyên các bác kẹt, nhưng cái gì cần thiết zin- chuẩn thì hãy kĩ tính, còn cái phụ kiện lặt vặt này thì không cần quá chỉnh chu vì nó cũng thế cả!
EM xin hết !
cái xanh xanh và cái đỏ đỏ các bác cho em góp ý tý! các bác thay dầu 2000k 1 lần mobi hay gì đó 250k ! tại sao cái lọc gió sh bằng lọc dầu lại đi vệ sinh??? em cứ 3 lần thay dầu thay 1 cái lọc gió 350k trên chợ xe dich vọng mới tinh> nghĩ xem nó bằng mấy lọ dàu máy mà nó quan trọng lắm đới!Tớ đồng ý với ý kiến của bạn:
tớ chỉ muốn nói về cái lọc gió,đấy là tớ nói không nên vệ sinh,chứ nếu cẩn thận thì vệ sinh cũng không sao cả,vì khi vệ sinh bằng khí nén dễ làm hỏng lớp giấy lọc gió mà mắt thường không nhận ra được nên bụi vẫn có thể lọt vào động cơ!!!nếu bạn nào không tin cứ vệ sinh lọc gió bằng khí nén nhiều quá đến lúc tháo lọc gió ra mà vẫn thấy bụi ở phía sau->lọc gió kô lọc được hết bụi->động cơ nhanh tã!tốt nhất nếu bạn nào vệ sinh tấm lọc nên dùng xăng và chổi chải sạch sau đó pha xăng-dầu nhớt tỉ lệ 5/5 rồi dùng chổi sơn quét lên bề mặt tấm lọc giấy để tăng cường độ bám dính bụi thì lọc gió vẫn ok,nhưng tốt nhất dù vệ sinh vẫn nên thay sau 15k km!e thấy các bác trên neyf bán cái lọc gió chính hãng K&N made in USA đúng chủng loại cho sh luôn,cái này khỏi lo về thương hiệu vì K&N toàn sản xuất lọc gió cho các hãng tên tuổi TOYOTA,HONDA...khoảng 1 triệu và có thể vệ sinh bằng nước được nên có thể dùng hết đời xe luôn,khỏi tốn kém thay lọc gió suốt
cái này thì chuẩn lun!bác nào bảo ko phải thay búa côn?thứ 7 chủ nhật Mã Mây---Ngô Quyền----Cát Linh --- Giảng Võ >>>> bao lâu thì thay bát côn???? có đc 2 tháng ko ?????Xe chính tay ông anh em đặt bên ý và em khui thùng ở Hp. Em đi Sh09 đc gần 2 năm ~ 1vạn8 km và 3 búa côn(sắt pha gang) đã bị chảy nên phải thay. Còn dán lại côn chỉ là biện pháp tạm thời.
đừng nói trên lý thuyết các bác nhé!!! thân chào các bác !!!!!