Đôi lời xin góp ý cho anh em đi xe ga "đắt tiền"

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
các cụ cho nhà cháu hỏi.nhà cháu đi Liberty đi được 10k km rồi.bây giờ đi bảo dưỡng thì phải làm những cái gì quan trọng ạ.vì mang ra Hãng nó toàn thay dầu xong mang xe ra chạy thử vài vòng rồi trả xe khách.à nhà cháu hỏi luôn.đợt thay dầu trước ở XC LVL mấy ông bảo hành cầm sổ của cháu,ra 2 lần để lấy mà không gặp.thế là quên luôn tới bây giờ.không biết mấy ông ấy có làm gì được với cái sổ đấy không nhỉ?
Em tài lanh thêm:
-Sổ bảo hành thì bác ra chỗ quên nói biển số xe bác là họ lục tìm ra ngay mà!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Các cụ đi xe tay ga phân khối nhớn, chăm sóc nơi '' chính hãng''. Các cụ cho em hỏi nhỏ nhá. Có bao giờ thợ bảo dưỡng bộ côn, nó tháo ra rửa xăng, xì khô rồi lấy thước cặp đo xem bi còn đủ kích cỡ không, các viên bi có bằng nhau không. Bi có mòn đều (có bị méo ) không ?
Có chứ bác,toàn bộ xe của Piaggio chạy tới 6.000km là vào trạm bảo hành họ tháo bộ chuyền động ra kiểm tra,vệ sinh,ok hết thì lại lắp vào.Tới 12.000km lại làm phát nữa đấy ạ(Cứ 6.000 là lại thế nữa)
-Cái bác HDVN thì khách không yêu cầu là nhân viên lờ luôn nhá!!!
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Các Cụ cho hỏi gần đây con SH của em lúc đề buổi sáng rất khó khăn ( tức là nó kêu rè rè 1 lúc mới nổ đc, có hôm em đề 4,5 phát mới nổ ). Như thế là bị làm sao ợ

P/s: Con xe e mới mua , chạy được khoảng 4.000km, hàng nhập. Em cũng đã mở ắc quy ra xem phần tiếp xúc thế nào thì thấy vẫn OK.
Thanks all


Bác nói xe chạy được 4000km,em hỏi thật:có khi nào bác ngâm cứu catalog & sổ bảo hành không?Nếu chưa thì bác đọc đi,trong đó thế nào cũng ghi rõ ràng,tỉ mỉ & cứ theo đó mà làm.
-Thứ đến,nếu vào trạm bảo hành,bác phải yêu cầu làm dùm tôi cái này...vì trong catalog & sổ bảo hành nó ghi vậy hay xe tôi bị như này...coi lại dùm tôi thì nhân viên mới miễn cưỡng làm.Không là họ chỉ thay nhớt theo yêu cầu(Ví dụ thay cho tôi nhớt máy thì họ thay nhớt máy.Còn nhớt hộp giảm tốc không kêu thì họ không chả đoái hoài luôn-Cách đây mấy năm,tôi lần đầu chạy tay ga là Click,cứ tưởng thay nhớt máy theo định kỳ là xong.Ai dè còn nhớt hộp giảm tốc cũng phải thay,khi chạy ngoài 20.000km mới biết...& cái xe kêu như bò!)
-Riêng hàng nhập,HDVN có bảo hành không thì em không biết.
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Bác ơi địa chỉ cụ thể ntn. cho e xin phát đê! Ẻm DLan của e hú quá
Hú là do bộ trục Láp cụ ợ.
SH @ Dylan 1 thời gian đều bị thế.Nó là hao mòn tự nhiên thôi
Thay búa côn gần như ko cải thiện đc nhiều về độ kêu
Cụ tập xác định cho cháu khoảng 6 củ để thay bộ Lap mới ợ
Ngày trước cháu thay con SH thường ở 170 Định Công,thấy cũng ngon hẳn
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Bác nói xe chạy được 4000km,em hỏi thật:có khi nào bác ngâm cứu catalog & sổ bảo hành không?Nếu chưa thì bác đọc đi,trong đó thế nào cũng ghi rõ ràng,tỉ mỉ & cứ theo đó mà làm.
-Thứ đến,nếu vào trạm bảo hành,bác phải yêu cầu làm dùm tôi cái này...vì trong catalog & sổ bảo hành nó ghi vậy hay xe tôi bị như này...coi lại dùm tôi thì nhân viên mới miễn cưỡng làm.Không là họ chỉ thay nhớt theo yêu cầu(Ví dụ thay cho tôi nhớt máy thì họ thay nhớt máy.Còn nhớt hộp giảm tốc không kêu thì họ không chả đoái hoài luôn-Cách đây mấy năm,tôi lần đầu chạy tay ga là Click,cứ tưởng thay nhớt máy theo định kỳ là xong.Ai dè còn nhớt hộp giảm tốc cũng phải thay,khi chạy ngoài 20.000km mới biết...& cái xe kêu như bò!)
-Riêng hàng nhập,HDVN có bảo hành không thì em không biết.
Tâm lý chung của dân mh là cứ vào hãng thì yên tâm nhất.
Các cụ phải hiểu là hãng người ta ko tốn công để xịt cái lọc gió cho các cụ đâu.Cả bộ máy trăm người,ng ta xịt để lấy 10 nghìn chắc
 

Mr.Gà

Xe hơi
Biển số
OF-42143
Ngày cấp bằng
2/8/09
Số km
197
Động cơ
467,298 Mã lực
Nơi ở
Nagoya - JP
xe Sh 2009 của e cũng gần 2v rồi mà chưa biết mang lên đâu kiểm tra cho tin cậy đây,e ở ngay đầu Láng-cầu giấy
cụ nào biết mách giúp e cần thay gì,kiểm tra gì và hết khoảng bao xiền nhé
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,697
Động cơ
475,366 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
các cụ cho nhà cháu hỏi.nhà cháu đi Liberty đi được 10k km rồi.bây giờ đi bảo dưỡng thì phải làm những cái gì quan trọng ạ.vì mang ra Hãng nó toàn thay dầu xong mang xe ra chạy thử vài vòng rồi trả xe khách.à nhà cháu hỏi luôn.đợt thay dầu trước ở XC LVL mấy ông bảo hành cầm sổ của cháu,ra 2 lần để lấy mà không gặp.thế là quên luôn tới bây giờ.không biết mấy ông ấy có làm gì được với cái sổ đấy không nhỉ?

Cụ có tin sổ của cụ đã được dùng vào việc rất có ích không, chính em trước đây cũng cho bạn em mượn sổ BH, xe nó hết BH, lỗi nsx bị hỏng bộ đầu bò + có bạn làm hãng = thay nguyên bộ đầu bò mới cho xe nó đó cụ ạ. Cho em giữ kín thông tin cho bạn em.
 

titmit_tit

Xe buýt
Biển số
OF-93457
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
856
Động cơ
410,920 Mã lực
Nơi ở
Mường Tè - Việt Nam - Trái Đất - Hệ Mặt Trời
Cụ có tin sổ của cụ đã được dùng vào việc rất có ích không, chính em trước đây cũng cho bạn em mượn sổ BH, xe nó hết BH, lỗi nsx bị hỏng bộ đầu bò + có bạn làm hãng = thay nguyên bộ đầu bò mới cho xe nó đó cụ ạ. Cho em giữ kín thông tin cho bạn em.
trên sổ bảo hành có ghi rõ số khung số máy mà, chẳng lẽ nhân viên không kiểm tra
 

alice152

Xe tải
Biển số
OF-27016
Ngày cấp bằng
6/1/09
Số km
270
Động cơ
489,400 Mã lực
Đọc topic của bác chỉ có duy nhất 1 điều em không đồng ý đó là khoản dán côn, em đã từng dán và thay côn cả xe ga xe số nên em thấy thế này, dán côn thì rẻ (thợ hay chọn làm cho khách) vì ngta cạo cái phíp cũ ra và dán cái phip mới vào nhưng phip xịn nó là dạng bột đi rất êm và ngọt, còn cái dán vào ko bao giờ bằng, cứng nên đi rất gằn máy và độ bám thì cũng không êm và ngọt như xịn đựoc. Thay cả cái 3 búa xịn trong hãng thì côn không có gì là "mất chất" cả. trừ khi các bác thay 3 búa tàu thôi. các bác cứ thử như em 1 lần dán xong rồi tháo ra thay mới là biết ngay, cái 3 búa mới nó êm ru và bám rất tốt, chạy vài năm nữa mới hỏng, còn dán thì ko êm và nếu sau khi dán k ưng có thể phải thay cả bộ chứ k chỉ là cái 3 búa đâu ạ :D và dán có tốt đến đâu đi 1 tg ngắn là lại dán lại.
 

pentum2

Đi bộ
Biển số
OF-98617
Ngày cấp bằng
4/6/11
Số km
7
Động cơ
398,870 Mã lực
Nơi ở
7A Dã Tượng, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Đọc topic của bác chỉ có duy nhất 1 điều em không đồng ý đó là khoản dán côn, em đã từng dán và thay côn cả xe ga xe số nên em thấy thế này, dán côn thì rẻ (thợ hay chọn làm cho khách) vì ngta cạo cái phíp cũ ra và dán cái phip mới vào nhưng phip xịn nó là dạng bột đi rất êm và ngọt, còn cái dán vào ko bao giờ bằng, cứng nên đi rất gằn máy và độ bám thì cũng không êm và ngọt như xịn đựoc. Thay cả cái 3 búa xịn trong hãng thì côn không có gì là "mất chất" cả. trừ khi các bác thay 3 búa tàu thôi. các bác cứ thử như em 1 lần dán xong rồi tháo ra thay mới là biết ngay, cái 3 búa mới nó êm ru và bám rất tốt, chạy vài năm nữa mới hỏng, còn dán thì ko êm và nếu sau khi dán k ưng có thể phải thay cả bộ chứ k chỉ là cái 3 búa đâu ạ :D và dán có tốt đến đâu đi 1 tg ngắn là lại dán lại.
Các bác nói e thấy ai cũng có lý vì tùy theo điều kiện cũng như sở thik của từng ng mà lựa chọn phương pháp nào cho phù hợp thui. Vậy e mạo muội xin đưa ra ý kiến là "các bác nếu đã từng làm, hay biết địa chỉ ở đâu làm tốt (có kèm sđt càng ngon), làm về lĩnh vực j, giá cả ntn" hãy post để cả nhà cùng tham khảo nha! E nói zậy bác nào có akay chim cú thì cũng rộng lượng bỏ qua cho e, đừng ném đá tội nghiệp e ạh ;)
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Đọc topic của bác chỉ có duy nhất 1 điều em không đồng ý đó là khoản dán côn, em đã từng dán và thay côn cả xe ga xe số nên em thấy thế này, dán côn thì rẻ (thợ hay chọn làm cho khách) vì ngta cạo cái phíp cũ ra và dán cái phip mới vào nhưng phip xịn nó là dạng bột đi rất êm và ngọt, còn cái dán vào ko bao giờ bằng, cứng nên đi rất gằn máy và độ bám thì cũng không êm và ngọt như xịn đựoc. Thay cả cái 3 búa xịn trong hãng thì côn không có gì là "mất chất" cả. trừ khi các bác thay 3 búa tàu thôi. các bác cứ thử như em 1 lần dán xong rồi tháo ra thay mới là biết ngay, cái 3 búa mới nó êm ru và bám rất tốt, chạy vài năm nữa mới hỏng, còn dán thì ko êm và nếu sau khi dán k ưng có thể phải thay cả bộ chứ k chỉ là cái 3 búa đâu ạ :D và dán có tốt đến đâu đi 1 tg ngắn là lại dán lại.
em đồng ý với quan điểm của bác
gần đây HDVN mới có SH nên bộ côn có sẵn.Trước đây kiếm đâu ra loại zin hả cụ
 

mô kích

Xe điện
Biển số
OF-82633
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
4,178
Động cơ
452,480 Mã lực
Nơi ở
Phukienhonda.net
Website
phukienhonda.net
Các bác nói e thấy ai cũng có lý vì tùy theo điều kiện cũng như sở thik của từng ng mà lựa chọn phương pháp nào cho phù hợp thui. Vậy e mạo muội xin đưa ra ý kiến là "các bác nếu đã từng làm, hay biết địa chỉ ở đâu làm tốt (có kèm sđt càng ngon), làm về lĩnh vực j, giá cả ntn" hãy post để cả nhà cùng tham khảo nha! E nói zậy bác nào có akay chim cú thì cũng rộng lượng bỏ qua cho e, đừng ném đá tội nghiệp e ạh ;)
em nhớ ko nhầm thì là 170 Định Công,gần đường tầu Giải Phóng.bác thợ này sửa tốt,giá mềm,nhưng mỗi tội hơi ít thợ
 

HMC

Xe tải
Biển số
OF-87151
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
355
Động cơ
410,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Cảm ơn cụ Mô kích nhé. Vodka cụ vài cốc (em thấy dân Nga thường uống rượu vodka bằng cốc thủy tinh to, ở ta thường gọi là cốc LX ấy ạ)
Em ngó qua ở cái động này thấy rất nhiều cụ có vẻ như chưa am nhiều lắm về cách sử dụng,sửa chữa,bảo dưỡng...về xe ga
Ví như cụ Bancuocdoi http://www.otofun.net/threads/223460-van-de-xe-sh-150
này chẳng hạn...
Em có vài lời đơn giản xin được góp ý cùng các cụ như sau:


+Việc các cụ đi như thế nào thì tùy,muốn bay nhảy sao cũng đc,nhưng phải thay dầu định kỳ,đúng độ nhớt.Thường thì các loại như Vistra,Castrol...,các cụ đi cho em 2.000km vào mùa đông,1.500km vào mùa hè .Dầu láp thì lâu hơn,2 năm thay cũng chả sao cả.

+1 tháng nên vệ sinh lọc gió 1 lần.
Lọc gió bẩn dẫn đến xe ăn xăng (-vì thiếu không khí để đốt cháy) ,đi ko đc thoát máy và lướt...
Khi đi rửa xe,các cụ cứ bảo thợ ng ta xịt cho cái lọc gió.Hết 10.000đ thôi

+Bảo dưỡng định kỳ.Tuyệt đối ko nghe thợ dụ thay đồ.Chỉ thay những thứ hao mòn tự nhiên như:Má phanh,lốp...

+Kiểm tra thường xuyên và đổ thêm nước làm mát-1 tháng 1 lần.Cách nhận ra dấu hiệu bất ổn là ở trên mặt đồng hồ có chữ C và H.Kim chỉ ở giữa mức C-H là ko vấn đề gì

+Khi đi đc 1 thời gian dài 1-2 năm,lúc này sẽ dẫn đến hiện tượng côn mòn.Dấu hiệu là:kéo tay ga sâu mà xe vẫn chưa chạy,đi giật,chạy xe không lướt,và đặc biệt là tốn xăng
Các cụ nên mang ra cửa hàng chứ ko nên mang vào Hãng để khắc phục vấn đề này,bởi Hãng thì ng ta chỉ có thay,mà thay sẽ dẫn đến "mất chất" bộ côn zin.Mang ra cửa hàng,người ta sẽ dán lại 'phíp' khác cho côn,và tiện lại 'phíp' chuẩn theo độ bám...

+Đối với những loại xe thiết kế ko có công tắc tắt đèn (đèn lúc nào cũng sáng),như Sh,Spacy,... ,tuyệt đối ko được tự ý đấu thêm công tắc để ngắt đèn sáng.Làm điều này dẫn đến lượng điện dư thừa->phồng bình acquy....

+Với những cụ đang đi Shi (ko như Sh thường nhé),việc cháy bộ Xạc điện là không tránh khỏi.Khi bị cháy,các cụ ko nên thay Xạc có hình thức giống y xì phoóc như thế,(bởi ko có đồ xịn đâu)mà nên thay Xạc chế từ xe phân khối lớn.Vừa bền lại rẻ,cũng chả ảnh hưởng gì

Đôi lời từ kinh nghiệm chơi xe của bản thân
Mong các cụ cùng góp ý thêm
Thân
 

HMC

Xe tải
Biển số
OF-87151
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
355
Động cơ
410,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Em đồng ý với cụ, thật khó chịu khi đi buổi tối trong Tp gặp những bác cứ vác mặt lên trời vây.
Em bổ sung thêm là đi trong phố thì đừng bật pha, nó chói mắt và khó chịu lắm!Em nghĩ rằng nhiều ông dek biết cái đèn pha để làm gì, cứ thấy bật hết đèn lên là sướng, một số ông khác thì lấy việc chiếu đèn vào mắt người khác là điều hay ho!
 

HMC

Xe tải
Biển số
OF-87151
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
355
Động cơ
410,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Làm như vậy chắc chỉ có "chính hãng" ở Nhật hoặc bên Tây thôi cụ ợ.
Các cụ đi xe tay ga phân khối nhớn, chăm sóc nơi '' chính hãng''. Các cụ cho em hỏi nhỏ nhá. Có bao giờ thợ bảo dưỡng bộ côn, nó tháo ra rửa xăng, xì khô rồi lấy thước cặp đo xem bi còn đủ kích cỡ không, các viên bi có bằng nhau không. Bi có mòn đều (có bị méo ) không ?
 

HMC

Xe tải
Biển số
OF-87151
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
355
Động cơ
410,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Địa chỉ cửa hàng của cụ ở đâu vậy để em qua?
đối với dòng xe ga thì tùy thôi các bác ạ! bác nào có điều kiện thì có thể thay thế thường xuyên( thời gian thay có thể ít hơn so với khuyến cáo của nhà sx), ai ít điều kiện thì thay thế theo khuyến cáo của nhà sx.
việc dán lại côn thì đồng ý với bác mokick, con xe của em hiện dán lại chạy vẫn ngon chả sao hết cả, bác nào nhiều tiền thì thay luôn bộ mới cũng đc!
bác nào có thắc mắc hay cần sửa xe thì liên hệ với em nhé!
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
em đồng ý với quan điểm của bác
gần đây HDVN mới có SH nên bộ côn có sẵn.Trước đây kiếm đâu ra loại zin hả cụ
Kụ lại huyên thuyên ròi. Côn xin hàng nhập kụ muốn hàng Nhật hay Ý, Tàu có hết kụ nhá. Bọn HDVN e hỏi nhiều nơi rồi kụ ợ. Ko có đâu.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Các cụ đi xe tay ga phân khối nhớn, chăm sóc nơi '' chính hãng''. Các cụ cho em hỏi nhỏ nhá. Có bao giờ thợ bảo dưỡng bộ côn, nó tháo ra rửa xăng, xì khô rồi lấy thước cặp đo xem bi còn đủ kích cỡ không, các viên bi có bằng nhau không. Bi có mòn đều (có bị méo ) không ?
Em đã trả nhời là:Có chứ bác,toàn bộ xe của Piaggio chạy tới 6.000km là vào trạm bảo hành họ tháo bộ chuyền động ra kiểm tra,vệ sinh,ok hết thì lại lắp vào.Tới 12.000km lại làm phát nữa đấy ạ(Cứ 6.000 là lại thế nữa)


Làm như vậy chắc chỉ có "chính hãng" ở Nhật hoặc bên Tây thôi cụ ợ.
Em không PR cho Pi đâu nhá!!!Nhưng sự thật là em bảo hành ở 169 CỘNG HÒA, P.12, Q.TÂN BÌNH, TP.HCMĐIỆN THOẠI: 3842 5154 – 3811 6414(http://www.sapa.com.vn/index.php?option=com_content&task=view_phanphoi&id=5&Itemid=6). thợ bảo dưỡng bộ côn, tháo ra rửa xăng, xì khô rồi xem các cục bi & lấy búa gõ nhẹ từng viên!!!còn lấy thước cặp đo xem bi còn đủ kích cỡ không, các viên bi có bằng nhau không. Bi có mòn đều (có bị méo ) không thì em không thấy họ làm.


 

HMC

Xe tải
Biển số
OF-87151
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
355
Động cơ
410,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội phố
Nếu được như vậy thì thật lòng chúc cho Pi thành công, có chỗ đứng vững chắc tại thị trường VN.
Em đã trả nhời là:Có chứ bác,toàn bộ xe của Piaggio chạy tới 6.000km là vào trạm bảo hành họ tháo bộ chuyền động ra kiểm tra,vệ sinh,ok hết thì lại lắp vào.Tới 12.000km lại làm phát nữa đấy ạ(Cứ 6.000 là lại thế nữa)




Em không PR cho Pi đâu nhá!!!Nhưng sự thật là em bảo hành ở 169 CỘNG HÒA, P.12, Q.TÂN BÌNH, TP.HCMĐIỆN THOẠI: 3842 5154 – 3811 6414(http://www.sapa.com.vn/index.php?option=com_content&task=view_phanphoi&id=5&Itemid=6). thợ bảo dưỡng bộ côn, tháo ra rửa xăng, xì khô rồi xem các cục bi & lấy búa gõ nhẹ từng viên!!!còn lấy thước cặp đo xem bi còn đủ kích cỡ không, các viên bi có bằng nhau không. Bi có mòn đều (có bị méo ) không thì em không thấy họ làm.


 

smilegirl

Xe đạp
Biển số
OF-95290
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
28
Động cơ
401,180 Mã lực
Em không PR cho Pi đâu nhá!!!Nhưng sự thật là em bảo hành ở 169 CỘNG HÒA, P.12, Q.TÂN BÌNH, TP.HCMĐIỆN THOẠI: 3842 5154 – 3811 6414(http://www.sapa.com.vn/index.php?option=com_content&task=view_phanphoi&id=5&Itemid=6). thợ bảo dưỡng bộ côn, tháo ra rửa xăng, xì khô rồi xem các cục bi & lấy búa gõ nhẹ từng viên!!!còn lấy thước cặp đo xem bi còn đủ kích cỡ không, các viên bi có bằng nhau không. Bi có mòn đều (có bị méo ) không thì em không thấy họ làm.


Kụ đã có kinh nghiệm đi bảo hành xe Pi. Cho em hỏi: ở TPHCM trạm bảo hành Pi ở đâu tốt nhất (nhiệt tình, kỷ lưởng, tay nghề...) vì em đang chuẩn bị đi bảo trì cho 500km đầu. Cám ơn kụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top