Cháu ko có xiền để đi xe ga đắt xiền vaòo hóng trc mua sau vậy
Thanks cụ! Zậy là các cụ khác có nhu cầu thì cũng yên tâm vì có địa chỉ đi sửa nhá. Tiện đây e xin bổ sung thêm 1 chỗ e thường sửa cũng tốt và giá cả phải chăng, địa chỉ chính xác e ko nhớ số nhưng quán a chủ tên Tưởng, ở Đội Cấn, Sđt nè 0972.98.9999. Qua đây thợ ktra cần thay hay sửa j họ nói chân tình luôn không phải suy nghĩ.em nhớ ko nhầm thì là 170 Định Công,gần đường tầu Giải Phóng.bác thợ này sửa tốt,giá mềm,nhưng mỗi tội hơi ít thợ
Tìm mãi mới thấy một bài của chuyên gia, post cho các bạn xem
Từ đó rút ra kết luận dầu nhớt động cơ bị đen là do
1. do phân tử dầu bị phân hủy dưới nhiệt độ cao, áp suất lớn
2. do phụ gia trong dầu đã bị phá hủy
3. bụi
Chứ không phải do muội than như bác sutuvang và bác lanhuong1965 nghĩ nhá
Gửi bác stent, cám ơn bác đã chịu khó tìm thông tin để giải thích mọi người cùng hiểu vấn đề.
Với nội dung bài báo đó và ý kiến của bác, tôi tạm hiểu tóm tắt là dầu máy chỉ có tác dụng ở thành pitton, không vượt lên trên mặt pitton và vào buồng đốt được.
Nhưng cũng với ý kiến này thì lại nói rằng dầu máy đen 1 phần do bụi.
Với tư duy của tôi thì chỗ này có điều không hợp lý bởi: nếu dầu nhớt không lên được buồng đốt (nơi mà có không khí kèm với bụi do quá trình lọc gió không hết). Vậy, dầu bị nhiễm đen do bụi ở đâu, hoặc trong quá trình vận hành nào của động cơ???
em để ý có 1 cái ống thông hơi cho động cơ,phải chăng bụi chui vào từ đó
mà em nghĩ ko có chuyện bụi lọt vào đc đâu
Chắc chắn là bụi sẽ không chui qua được mấy cái ống thông hơi đó. Còn tại sao lại phải lưu ý khi chạy xe trong môi trường có nhiều bụi thì các chuyên gia về dầu nhớt đã khuyến cáo rồi, có điều họ chưa (hoặc chưa thể) nói rõ ràng thôiem để ý có 1 cái ống thông hơi cho động cơ,phải chăng bụi chui vào từ đó
mà em nghĩ ko có chuyện bụi lọt vào đc đâu
Ôi dồi bác Stent quote kiểu gì thế.Chắc chắn là bụi sẽ không chui qua được mấy cái ống thông hơi đó. Còn tại sao lại phải lưu ý khi chạy xe trong môi trường có nhiều bụi thì các chuyên gia về dầu nhớt đã khuyến cáo rồi, có điều họ chưa (hoặc chưa thể) nói rõ ràng thôi
còn cái bài của minhquangha0380 mình chẳng thèm comment và để biết nguyên nhân tại sao thì mời các bạn qua dây tìm hiểu (trang 53 và 54 nhé) http://www.otofun.net/threads/242458-co-nen-mua-pcx-viet-khong-cac-cu/page53
Bài phía trên của bác quote trả lời của mô kích trong khi đó lại nhảy nick của tôi là chủ comment thế kia.
Hề hề, tại mình chỉ quote bài của bác mokich rồi không để ý phần trên, đã sửa, srr bác kuti. Mà bác cũng quote kiểu giề thế, bài của mình mà lại đề là bác mokich viết (chắc tại mạng nó bị khùng)Ôi dồi bác Stent quote kiểu gì thế.
Bài phía trên của bác quote trả lời của mô kích trong khi đó lại nhảy nick của tôi là chủ comment thế kia.
em ko biết nên tư vấn cho cụ thế nàoQuả SH của em , sao nó nóng quá , trước đi liberty nó đa nóng rồi , giờ sang em này thì mới thấy em Li kia như điều hòa , có cách nào làm cho SH nó mát chút không các bác , chứ em chạy quanh quanh phố mà đã không dám để bao thuốc trong cốp rồi ( chưa nói đến mấy thứ dễ chảy nước ) , chắc chạy xa xa 1 chút em phải đứng để đi mất , chứ không dám ngồi , sợ bỏng *** .
xe vẫn chạy bình thường,nhưng em ko biết sẽ đi đc bao xaEm cũng biết SH nó nóng , đấy là em nói vui thôi , nhưng mà trước em đi Li nó đã nóng rồi , giờ chuyển sang em này , không ngờ nó nóng đến thế . Không biết nếu tháo cái quạt tản nhiệt , với cái nc làm mát ra , thì xe sẽ thế nào nhỉ ? .....
Em ngó qua ở cái động này thấy rất nhiều cụ có vẻ như chưa am nhiều lắm về cách sử dụng,sửa chữa,bảo dưỡng...về xe ga
Ví như cụ Bancuocdoi http://www.otofun.net/threads/223460-van-de-xe-sh-150
này chẳng hạn...
Em có vài lời đơn giản xin được góp ý cùng các cụ như sau:
+Việc các cụ đi như thế nào thì tùy,muốn bay nhảy sao cũng đc,nhưng phải thay dầu định kỳ,đúng độ nhớt.Thường thì các loại như Vistra,Castrol...,các cụ đi cho em 2.000km vào mùa đông,1.500km vào mùa hè .Dầu láp thì lâu hơn,2 năm thay cũng chả sao cả.
+1 tháng nên vệ sinh lọc gió 1 lần.
Lọc gió bẩn dẫn đến xe ăn xăng (-vì thiếu không khí để đốt cháy) ,đi ko đc thoát máy và lướt...
Khi đi rửa xe,các cụ cứ bảo thợ ng ta xịt cho cái lọc gió.Hết 10.000đ thôi
+Bảo dưỡng định kỳ.Tuyệt đối ko nghe thợ dụ thay đồ.Chỉ thay những thứ hao mòn tự nhiên như:Má phanh,lốp...
+Kiểm tra thường xuyên và đổ thêm nước làm mát-1 tháng 1 lần.Cách nhận ra dấu hiệu bất ổn là ở trên mặt đồng hồ có chữ C và H.Kim chỉ ở giữa mức C-H là ko vấn đề gì
+Khi đi đc 1 thời gian dài 1-2 năm,lúc này sẽ dẫn đến hiện tượng côn mòn.Dấu hiệu là:kéo tay ga sâu mà xe vẫn chưa chạy,đi giật,chạy xe không lướt,và đặc biệt là tốn xăng
Các cụ nên mang ra cửa hàng chứ ko nên mang vào Hãng để khắc phục vấn đề này,bởi Hãng thì ng ta chỉ có thay,mà thay sẽ dẫn đến "mất chất" bộ côn zin.Mang ra cửa hàng,người ta sẽ dán lại 'phíp' khác cho côn,và tiện lại 'phíp' chuẩn theo độ bám...
+Đối với những loại xe thiết kế ko có công tắc tắt đèn (đèn lúc nào cũng sáng),như Sh,Spacy,... ,tuyệt đối ko được tự ý đấu thêm công tắc để ngắt đèn sáng.Làm điều này dẫn đến lượng điện dư thừa->phồng bình acquy....
+Với những cụ đang đi Shi (ko như Sh thường nhé),việc cháy bộ Xạc điện là không tránh khỏi.Khi bị cháy,các cụ ko nên thay Xạc có hình thức giống y xì phoóc như thế,(bởi ko có đồ xịn đâu)mà nên thay Xạc chế từ xe phân khối lớn.Vừa bền lại rẻ,cũng chả ảnh hưởng gì
Đôi lời từ kinh nghiệm chơi xe của bản thân
Mong các cụ cùng góp ý thêm
Thân
Em đồng ý với ý kiến k cần vệ sinh lọc gió của cụ. Thấy trong sách hướng dẫn cũng bảo là đến số km nhất định thì chỉ có thay chứ tuyệt đối k tháo ra lau chùi thổi bụi làm chi. Làm thế lợi bất cập hại đếy. Sẽ làm bụi vào động cơ. Làm động cơ chạy bốc hơn một thời gian ngắn sau khi vệ sinh nhưng lại nhanh hỏng hơn về lâu dài. Các cụ mún thay lọc gió hay thay động cơ trc' nào??? hì hì.Tớ cũng đồng ý tương đối với kinh nghiệm của bạn,nhưng qua kinh nghiệm sử dụng các đời SH,tớ góp ý như sau:
-Thông thường sau 40K-50K km côn sẽ mòn và cần phải thay (đầy hàng chính hãng,ra Thắng béo Phủ Doãn hoặc Head Honda),không nên dán,không nên thường xuyên tháo bưởng côn ra để vệ sinh côn,chỉ cần tháo cái hộp lọc gió ở bưởng côn vệ sinh cái mút lọc gió là được(nhà sản xuất tính toán hết roài,người ta làm ra cái hộp lọc gió dây đai để dễ vệ sinh cái bưởng côn,khi xe chạy bụi sẽ bị cuốn ra đấy)
-nước làm mát 10k km kiểm tra/lần,nếu thiếu đổ thêm,đến 20k km thay mới nước mát
-không nên vệ sinh tấm lọc gió,vì bản thân giấy lọc gió zin là giấy dầu,vệ sinh sẽ mất lớp dầu->lọt bụi vào động cơ->nhanh hỏng động cơ,cứ 8000km thay mới lọc gió/lần,có 200k thôi mà,hàng chính hãng luôn.
-còn dầu thì cứ 2000 km thay là được,không cần thiết thay sớm quá đâu,tiêu chuẩn nsx là 4k thi mình thay 2k là hợp lý rồi
cái xe là vật gần gần gũi nhất của người sử dụng,quan tâm đúng mức,quá chăm sóc sẽ thành mình phục vụ nó chứ không phải nó phục vụ mình nữa
đôi điều chia sẻ!!!
nó đây cụ ợcác cụ ơi có phải cái lọc gió ở cái mặt nạ của SH ko ạ.Thank các cụ pro
nếu cụ thừa tiền và cẩn thận thì nên thếEm đồng ý với ý kiến k cần vệ sinh lọc gió của cụ. Thấy trong sách hướng dẫn cũng bảo là đến số km nhất định thì chỉ có thay chứ tuyệt đối k tháo ra lau chùi thổi bụi làm chi. Làm thế lợi bất cập hại đếy. Sẽ làm bụi vào động cơ. Làm động cơ chạy bốc hơn một thời gian ngắn sau khi vệ sinh nhưng lại nhanh hỏng hơn về lâu dài. Các cụ mún thay lọc gió hay thay động cơ trc' nào??? hì hì.