- Biển số
- OF-300236
- Ngày cấp bằng
- 30/11/13
- Số km
- 41
- Động cơ
- 308,220 Mã lực
Sao em vao trong hang piagio no bao thay dau may 2 lan thi thay dau lap 1 lan ma
2. Dầu máy thì mùa nào cũng thế thôi cứ 1500km thay là đẹp, tôi thử gần 10 loại dầu từ bình dân (Castrol, BP, Shell) đến đắt tiền như Mobil Gold, Motul thì thấy như nhau cả, dầu đắt tiền thì đúng là mới thì êm máy hơn mấy loại dầu kia thật nhưng sau tầm 800km thì như nhau cả thôi. Lý do đơn giản là vì ở VN quá bụi bẩn, lọc gió lọc ko phải là hết 100% nên dầu máy thay ra sau 1500km dầu nào cũng đen xì cả.
em đồng tình với cụ,địa chỉ của cụ thật hữu íchMòn là mòn cái 'phíp' thôi cụ ợ.Em thấy nhiều ng nói thế mà.Dán lại ng ta căn chỉnh sẽ chuẩn hơn
Chinh chiến nhiều đời xe rồi, em nghe bác Thành 170 Định công phán thế. Chỗ tin cậy nhất hội trẩu tre bọn em đấy
Chát thế cụ nhể.Hú là do bộ trục Láp cụ ợ.
SH @ Dylan 1 thời gian đều bị thế.Nó là hao mòn tự nhiên thôi
Thay búa côn gần như ko cải thiện đc nhiều về độ kêu
Cụ tập xác định cho cháu khoảng 6 củ để thay bộ Lap mới ợ
Ngày trước cháu thay con SH thường ở 170 Định Công,thấy cũng ngon hẳn
Cụ nói phải!EM cứ đi xe số thấy vẫn Ok hơn, đỡ phải lo nhiều vấn đề
em mới mua SH việt 125 lay hoay mãi với cái đồng hồ báo giờ mà ko chỉnh được..
Kết cái Tít của cụ.
Gần cầu định Công hơn, cách Giải Phóng 500m cụ nhóe.em nhớ ko nhầm thì là 170 Định Công,gần đường tầu Giải Phóng.bác thợ này sửa tốt,giá mềm,nhưng mỗi tội hơi ít thợ
Cụ thử chưa?Em cũng biết SH nó nóng , đấy là em nói vui thôi , nhưng mà trước em đi Li nó đã nóng rồi , giờ chuyển sang em này , không ngờ nó nóng đến thế . Không biết nếu tháo cái quạt tản nhiệt , với cái nc làm mát ra , thì xe sẽ thế nào nhỉ ? .....
Cụ đúng là chuyên giaem xin góp vài ý kiến thế này:
- về vụ phân hủy phụ gia và thành phần của dầu thì em không có ý kiến gì. e chỉ góp vài ý ở cái chất bẩn thôi.
- đầu tiên dầu bị dơ là do nước đặc biệt và nước mưa có thể lọt vào máy do quá trình đi lâu các chi tiết dãn nở không đều tạo thành khe để nước và bụi lọt vào.
- thứ nữa là do trong quá trình đi garante một số bác thay dầu wa sớm các chi tiết chưa được mài mòn đều nên khi thay dầu bình thường vô thì sẽ có lẫn các mảnh kim loại do thay nhớt mòn máy sớm wa.
- trong quá trình sử dụng dù dầu có xin có tốt đến đâu thì các chi tiết chuyển động vẫn ma sát với nhau vẫn bị mài mòn tất nhiên sẽ phải có bụi kl trong dầu
=> em xin có vài ý kiến thế này.
1. trong trường hợp xe thiếu gió: thì xăng đốt chay không hết => sinh ra muội than CxHy+ thiếu Oxy -> C + CO+ H2O chứ ko phải là CO + CO2+ H2O đâu ah. mà muội than sinh ra sẽ tăng ma sát và làm mòn máy.
2. Bác sutuvang và lanhuong nói ko hẳn là sai. các thành phần trong dầu máy cũng là các hydrocarbon (không phải cacbua hydro dâu nhá bác stent) có nguồn gốc từ dầu mỏ như xăng thui ah. mà những thành phần này với diều kiện nhiệt đô cao có mot it oxy ( tat nhien máy ko thể kín 100% được cỡ nào cũng có ít oxy lọt wa. với triường hơp này thì cũng tạo ra rất nhiều muội than là khác nên dầu cũ lấy ra có màu đen do muội than phản ứng phân hủyl của cac hydrocarbon tạo thành hợp chất caramel có màu đen. nên muội than này là do dầu sinh ra không phải do xăng sinh ra nhé cá stent.
3. trong thành phần của dầu nhớt có 1 thứ ko thể thiếu đó là lưu huỳnh. lưu huỳnh khi bị oxy hóa không hoàn toàn sẽ tạo ra SO2 và SO3 và H2S khi có nước sẽ tạo thành acid H2SO3, và H2SO4, và dd H2S có tính acid. ngay bản thân CO2 hòa tan trong nước cũng tạo thành H2CO3 có tính acid. tất cả những thứ này đều ăn món máy tạo bụi kl hết. => nên bác thấy khi đi xe đường ngập nước vô máy sẽ làm dầu có màu trắng đục như càe sữa vì nước tạo ra 3 thứ acid kể trên làm mất tác dụng của mấy chất phụ gia.
- còn trong bài cùa bác stent có 1 chỗ:
=> chỗ này sai: bản chất của phụ gia cũng là các hydrocarbon có nguồn gốc từ dầu mỏ thui. đêy là những chất bảo vệ cho dầu không bị phân hủy ở nhiệt độ cao chứ ko phải là dễ bị phân hủy ah.
=> cuối cùng bản chất của kl dù có pha thêm hợp kim tốt đến đâu thì nó vẫn có thể bi oxy hóa nếu có Oxy và nước nên xe đi mưa nhiều mà ko lau khô sẽ có hiện tượng bị rỉ do kl bi oxy hóa thành oxit kl.
4. các loại dầu nhờn thì thành phần chính như nhau cả thôi => sự khác biệt về chất lượng của dầu nhờn phụ thuộc vào loại thành phần và hàm lượng phụ gia bên trong dầu. đôi khi chỉ cần chênh lệch 0.01% thôi nhưng hiệu quả đã khác nhau rất nhiều rồi.
nên nước chính là kẻ thù số 1 của xe còn oxy thì không có cách nào cách ly được rồi nên ko xét tới em xin góp vài ý kiến như thế thôi
Oánh dấu cụ.Cụ có bọc yên và lắp khóa chống trộm được k? Cứ lưu số cụ phát. Cơ nào rảnh e gọi cụ
Em đi ít nên 2000 km mới thay dầu, ô tô thì 5000 hihi, nhưng em ứ có xe xịn, toàn xe đểu1. Dán lại côn là sai lầm nhất, bây giờ đồ ga lớn ko còn hiếm như ngày xưa nữa, đi 1-2 năm 3 búa côn nó mòn thì thay luôn bộ mới (hàng HDVN cho SH VN đầy ra đấy) đi chứ dán chả bao giờ đc như zin.
2. Dầu máy thì mùa nào cũng thế thôi cứ 1500km thay là đẹp, tôi thử gần 10 loại dầu từ bình dân (Castrol, BP, Shell) đến đắt tiền như Mobil Gold, Motul thì thấy như nhau cả, dầu đắt tiền thì đúng là mới thì êm máy hơn mấy loại dầu kia thật nhưng sau tầm 800km thì như nhau cả thôi. Lý do đơn giản là vì ở VN quá bụi bẩn, lọc gió lọc ko phải là hết 100% nên dầu máy thay ra sau 1500km dầu nào cũng đen xì cả.