[Funland] Doanh nghiệp thoi thóp chờ Trung Quốc công bố hết dịch ổn định sản xuất

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Biết ngay thế nào cũng nhập nhèm "hàng nhập từ TQ" và hàng của thương hiệu thế giới lắp ráp tại TQ mà.
Iphone e mua tại Mỹ tự xách về,
Quần áo, giày dép, ba lô, kính, thuốc men, mỹ phẩm (bao gồm cả dầu gội, kem đánh răng...): trực tiếp mua tại Mỹ, EU, Nhật, hoặc Thái, cố gắng tìm hàng made in tại các nước đó, nếu ko có thì chọn made in Mexico, Indo, Vietnam....(tránh made in TQ).
Vậy cụ vẫn tiếp tay cho thằng tầu rồi đó. Cụ có giầu có nên chỉ dùng hàng 100% linh kiện của Âu, Mỹ thôi nhé. Em sang Ca mua cái dao cạo Gillet. Hãng của Mỹ, dao sx tại Mexico, nhưng cục pin lại made in China. Bọn Mỹ chó má làm em éo chống tầu được. À mà cụ đừng dùng hàng hiều LV, Gucci nhá. Bọn đấy nó toàn sx ở tầu thôi. Bọn đấy cũng mất dậy nốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,533
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cụ dùng Đt gì ạ? Cụ dùng TV gì? Quần áo cụ mua ở VN hay nhập khẩu châu Âu, Mỹ???
Kể cả hàng ÂU ,MỸ nhá,nếu là hàng dệt may thì chỉ trừ những nhãn hàng cực kỳ xa xỉ,còn thì đến 90% được sản xuất tại TQ(Quần áo NIKE,ADIDAS,PUMA đến bình dân như ZARA,MASSIMODUTTY)còn lại< 10%là những nước gia công(Thùng,túi chỉ).
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Kể cả hàng ÂU ,MỸ nhá,nếu là hàng dệt may thì chỉ trừ những nhãn hàng cực kỳ xa xỉ,còn thì đến 90% được sản xuất tại TQ(Quần áo NIKE,ADIDAS,PUMA đến bình dân như ZARA,MASSIMODUTTY)còn lại< 10%là những nước gia công(Thùng,túi chỉ).
Em hỏi để xem cụ ý bài tầu thế nào? Hóa ra......
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Mấy ông hô hào bài tầu chỉ giỏ khua môi múa mép gõ phím thôi. Thứ bỏ tiền ra đầu tư sản xuất một cái thứ gì đó đi xem suy nghĩ nó thay đổi ntn. Không có nguyên liệu, máy công nghiệp nhập từ tầu có mà xuất siêu sang Mỹ, EU hàng tỷ đô bằng mắt ý.
 

lum..zzz

Xe điện
Biển số
OF-49224
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
3,198
Động cơ
491,560 Mã lực
Mấy cụ chẳng chết ai chắc làm công chức nhà nước, rung đùi là có tiền chứ bạn em mở trường tư, làm dịch vụ đang bảo cố 1-2 tháng nữa chứ nhà chẳng còn gì để cắm rồi. mà chủ dn đi 1 thì có 10 ông nhân viên đói theo
Em thấy Bộ Gd ra tbao còn Ko tính tiền học khi nghỉ nhưng cái này là trường công. Tư thì các cụ xử lý thế nào
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,046
Động cơ
438,063 Mã lực
Vậy cụ vẫn tiếp tay cho thằng tầu rồi đó. Cụ có giầu có nên chỉ dùng hàng 100% linh kiện của Âu, Mỹ thôi nhé. Em sang Ca mua cái dao cạo Gillet. Hãng của Mỹ, dao sx tại Mexico, nhưng cục pin mại made in China. Bọn Mỹ chó má làm em éo chống tầu được. À mà cụ đừng dùng hàng hiều LV, Gucci nhá. Bọn đấy nó toàn sx ở tầu thôi. Bọn đấy cũng mất dậy nốt.
Cứ thế đã, cục pin đó chiếm 0.1 % giá trị sản phẩm chả nhằm nhò gì, hết pin đó thay pin sx Nhật vào mà dùng. E thì mua cả hộp Schick sx Mẽo 100%, 1 năm mới phải thay 1-2 lưỡi, khỏi thắc mắc pin tàu hay khựa :)) .
Mấy đồ LV Gucci vs thương hiệu tàu cao cấp e nhà nghèo ko xài, chỉ dùng mấy thứ rẻ tiền như thắt lưng da, T-shirt made in Italy giá 200k VND/ cái mua trong shop Zara ở Madrid :)) , giày tây đóng thủ công ở mấy tiệm địa phương lìu tìu mua bên Portugal 1tr/ đôi...... ít ra cũng rẻ hơn + ăn chắc mặc bền hơn mấy đồ thương hiệu chị Na cao cấp giá trên trời chất lượng như s hit + vượt quá khả năng tài chánh của nhà e :))
 
Chỉnh sửa cuối:

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Nói cho mấy ông chuyên ngồi máy lạnh rõ,có đến hơn 60% hàng hóa của thế giới là do trung Quốc sản xuất,còn nguyên phụ liệu nghành May mặc,giày da,điện tử thì TQ sản xuất tới trên 80%,nó là công xưởng của thế giới thật chứ không phải danh hão đâu.Bây giờ cái nhà máy khổng lồ 1,4 tỷ dân đó nó nghỉ việc tập thể thì cả thế giới lao đao chứ không phải mình ông Việt đâu,ông Việt là lao đao nhất vì ông chỉ là thằng gia công cho các hãng nước ngoài ở công đoạn rẻ nhất,tiếp cận nguồn NPL lớn nhất,bây giờ không có nguyên PL thì các nhà máy giày da,may gia công XK nghỉ đầu tiên,đà này không nhà máy lớn nào chịu đc đến 20/3 đâu,khủng hoảng thế giới thì đơn hàng cũng ít đi dẫn tới việc làm cũng ít,lương cũng ít theo.
Nói chung năm nay là một năm buồn thật,ở Nam Định bọn em,mấy Cty may lớn đã cho tuần nghỉ 2-3 ngày rồi,bọn em cũng sắp thôi.
Chả ai chết hết, cứ để tàu nó dịch thêm nửa nửa năm nữa xem, chưa gì đã hoắng lên bảo sao có lúc bọn hán nô nô nó tuyên bố không có bố tàu nó dân Việt đến giấy vệ sinh không có mà dùng. Nó dịch lâu lâu thêm đi là cơ hội để các ông lúc nào cũng ngoạc mồm ra kêu ko có tàu thì mình chết, và để dân Việt 1 lần nghiêm túc nghĩ đến việc thoát tầu đi.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Cứ thế đã, cục pin đó chiếm 0.1 % giá trị sản phẩm chả nhằm nhò gì, hết pin đó thay pin sx Nhật vào mà dùng. E thì mua cả hộp Schick sx Mẽo 100%, 1 năm mới phải thay 1-2 lưỡi, khỏi thắc mắc pin tàu hay khựa :)) .
Mấy đồ LV Gucci vs thương hiệu tàu cao cấp e nhà nghèo ko xài, chỉ dùng mấy thứ rẻ tiền như thắt lưng da, T-shirt made in Italy giá 200k VND/ cái mua trong shop Zara ở Madrid :)) , giày tây đóng thủ công ở mấy tiệm địa phương lìu tìu mua bên Portugal 1tr/ đôi...... ít ra cũng rẻ hơn + ăn chắc mặc bền hơn mấy đồ thương hiệu chị Na cao cấp giá trên trời chất lượng như s hit + vượt quá khả năng tài chánh của nhà e :))
Cụ lại không biết tính rồi. Cái dao đó 14 đô thì đôi pin bán hơn 2 đô nên không thể 0,1% được nhé. Mà pin đó lại là Enegiger, một hãng của Mỹ mới đểu. Thế nêm mấy cái hàng cụ mua seo off kia nên xét nghiệm ADN xem có dính tý tầu nào không? Gớm, mua hàng thủ công cơ đấy.
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
nghỉ vài tháng chứ có gì mà thoi thóp. Thằng nào ngưng ăn thì vài tháng sau nó tiêu gấp đôi gấp ba bù vào.
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,046
Động cơ
438,063 Mã lực
Mấy cụ bảo là sang tận Mẽo, Âu mua hàng để mua hàng xịn, không phải hàng sản xuất ở Trung Quốc. Em xin thưa là mấy cụ ấy nói phét cả đấy ạ. Sang bên đó mua đồ, lật đít lên đa phần toàn "Made in China". Còn nếu không sản xuất tại TQ thì nguyên vật liệu cũng xuất xứ TQ là chính.
Nếu chạy theo thương hiệu, giá rẻ thì sẽ như thế. Nhiều hàng hãng thương hiệu lớn sx tại TQ là chuyện có thật, rồi sao? Những hàng đó xuất sang các nước Mỹ, EU, Nhật theo tiêu chuẩn của mấy nc đó, mua hàng này đâu có sao, vì giá rẻ, chất lượng tốt.
Tất nhiên vs những người có ý ko thích dính chữ tàu vào (như em) thì sẵn sàng mất công hơn 1 chút, cùng là quần áo giày dép đó, lật mác lên made in chị Na thì e cho next, tìm hàng made in Vietnam, Indo, Mexico, Bangladesh đâu có thiếu!
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,385
Động cơ
572,203 Mã lực
Biết ngay thế nào cũng nhập nhèm "hàng nhập từ TQ" và hàng của thương hiệu thế giới lắp ráp tại TQ mà.
Iphone e mua tại Mỹ tự xách về,
Quần áo, giày dép, ba lô, kính, thuốc men, mỹ phẩm (bao gồm cả dầu gội, kem đánh răng...): trực tiếp mua tại Mỹ, EU, Nhật, hoặc Thái, cố gắng tìm hàng made in tại các nước đó, nếu ko có thì chọn made in Mexico, Indo, Vietnam....(tránh made in TQ).
iphone mua tự Mỹ cũng made in China luôn! Trong đó linh kiện China rất nhiều! :))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,285 Mã lực
VN mình chỉ nên tập trung phát triển những thứ mình có lợi thế như Du lịch, Công nghệ thông tin. Còn lại thì chấp nhận nhập khẩu hết thì mới có cơ hội phát triển bứt tốc
Ko ạ. Dân số Vàng nên phải làm rất rất nhiều việc để đảm bảo việc làm cho Thanh niên.
Chắc ko có đất nước nào mà trong giờ hành chính quán cafe với quán bia đông nghẹt người như đất nước mình. Ko ai thất nghiệp cả nhưng có đến hơn 80% lực lượng lao động ko phải đóng thuế ở mức 400$/ tháng
 

maytinh8780

Xe tăng
Biển số
OF-456323
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
1,483
Động cơ
2,576 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà nội
THOI THÓP

1. Trong cơn bão dịch bệnh, giữa lúc bà con rảnh rỗi hàng ngày lên mạng tán gẫu các chủ đề lặp lại như “Bao giờ trẻ con đi học ?” hay “VN có ca nhiễm mới nào không ?” hoặc “Sao ta chưa công bố hết dịch nhỉ ?” thì giới chủ doanh nghiệp Việt Nam lại đang sốt vó mỗi một câu hỏi: “BAO GIỜ TRUNG QUỐC CÔNG BỐ HẾT DỊCH ?”.
- Thực vậy, giờ tâm trí các ông chủ người Việt đang hướng cả về Trung Hoa.
2. Kể từ khi bùng phát dịch, Trung Quốc – công xưởng của thế giới – đã giảm năng suất từ 30% tới 70% do thiếu nhân lực và khó khăn trong vận chuyển. Do đó, các ông chủ TQ buộc phải dành ưu tiên cho các đơn hàng đến từ các bạn hàng truyền thống tận nơi trời Tây.
VN - vốn là “vùng trũng” - chỉ được bơm nhỏ giọt đủ sống lay lắt.
- Và hệ quả nhãn tiền thấy ngay: hàng loạt các ngành nghề của chúng ta đang thoi thóp, hoạt động cầm chừng, từ da giày, may mặc đến đồ gia dụng, điện tử, phân bón thuốc trừ sâu, hóa chất,… do THIẾU NGUYÊN VẬT LIỆU.
Một số doanh nghiệp đang buộc phải cắt giảm nhân công, hoặc nhân đạo hơn, cho nghỉ việc tạm thời hưởng 30% lương.
Nếu dịch bệnh bên TQ kéo dài hàng năm, nhiều Cty nhà máy ở ta sẽ phải đóng cửa, đẩy hàng chục triệu lao động ra đường.
- Viễn cảnh cho một cơn “hôn mê sâu” của nền kinh tế là rất rõ ràng.
3. Điều an ủi duy nhất là trong cơn thắt ngặt đó, chúng ta sẽ KHÔNG ĐÓI.
Sẽ không có cảnh tranh giành vét sạch siêu thị vì VN ta luôn thừa gạo.
- Thậm chí ở đáy suy thoái sâu, giá cả sẽ có xu hướng hạ: Bia hơi sẽ chỉ còn 6.000 đ một cốc, và thịt chó chỉ ngang giá thịt gà vì người dân thắt chặt chi tiêu.
4. Sản xuất đình đốn, thất nghiệp tràn lan, hàng quán ế ẩm, cần lao nông nổi sẽ sớm nhận ra "chân giá trị" của Trung Hoa.
- Một khi người láng giềng lực lưỡng còn phải hắt hơi thì tất nhiên là ta sẽ ốm xây xẩm mặt mày, chứ không có chuyện thản nhiên ngồi rung đùi chẹp chẹp trà bồm cười hí hố.
- Trong giai đoạn này, cùng cầu nguyện cho dịch bệnh chóng qua ở nơi mà từ đó chúng ta đến mới là sáng suốt.
Toang thật rồi cccm ạ, mong cho em Corona sớm hết, hậu quả đang ngày một rõ
 

lykai

Xe tăng
Biển số
OF-308796
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,218
Động cơ
312,650 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy- Hà nội
Bên em lác đác có hàng nguyên liệu từ TQ về rồi, các nhà máy bên TQ đã trở lại làm việc tuy chỉ là 1 phần chia theo ca thay vì toàn bộ tập trung cùng sx để tránh số lượng công nhân quá đông khó kiểm soát dịch bệnh.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,762
Động cơ
481,783 Mã lực
Nơi ở
..
THOI THÓP

1. Trong cơn bão dịch bệnh, giữa lúc bà con rảnh rỗi hàng ngày lên mạng tán gẫu các chủ đề lặp lại như “Bao giờ trẻ con đi học ?” hay “VN có ca nhiễm mới nào không ?” hoặc “Sao ta chưa công bố hết dịch nhỉ ?” thì giới chủ doanh nghiệp Việt Nam lại đang sốt vó mỗi một câu hỏi: “BAO GIỜ TRUNG QUỐC CÔNG BỐ HẾT DỊCH ?”.
- Thực vậy, giờ tâm trí các ông chủ người Việt đang hướng cả về Trung Hoa.
2. Kể từ khi bùng phát dịch, Trung Quốc – công xưởng của thế giới – đã giảm năng suất từ 30% tới 70% do thiếu nhân lực và khó khăn trong vận chuyển. Do đó, các ông chủ TQ buộc phải dành ưu tiên cho các đơn hàng đến từ các bạn hàng truyền thống tận nơi trời Tây.
VN - vốn là “vùng trũng” - chỉ được bơm nhỏ giọt đủ sống lay lắt.
- Và hệ quả nhãn tiền thấy ngay: hàng loạt các ngành nghề của chúng ta đang thoi thóp, hoạt động cầm chừng, từ da giày, may mặc đến đồ gia dụng, điện tử, phân bón thuốc trừ sâu, hóa chất,… do THIẾU NGUYÊN VẬT LIỆU.
Một số doanh nghiệp đang buộc phải cắt giảm nhân công, hoặc nhân đạo hơn, cho nghỉ việc tạm thời hưởng 30% lương.
Nếu dịch bệnh bên TQ kéo dài hàng năm, nhiều Cty nhà máy ở ta sẽ phải đóng cửa, đẩy hàng chục triệu lao động ra đường.
- Viễn cảnh cho một cơn “hôn mê sâu” của nền kinh tế là rất rõ ràng.
3. Điều an ủi duy nhất là trong cơn thắt ngặt đó, chúng ta sẽ KHÔNG ĐÓI.
Sẽ không có cảnh tranh giành vét sạch siêu thị vì VN ta luôn thừa gạo.
- Thậm chí ở đáy suy thoái sâu, giá cả sẽ có xu hướng hạ: Bia hơi sẽ chỉ còn 6.000 đ một cốc, và thịt chó chỉ ngang giá thịt gà vì người dân thắt chặt chi tiêu.
4. Sản xuất đình đốn, thất nghiệp tràn lan, hàng quán ế ẩm, cần lao nông nổi sẽ sớm nhận ra "chân giá trị" của Trung Hoa.
- Một khi người láng giềng lực lưỡng còn phải hắt hơi thì tất nhiên là ta sẽ ốm xây xẩm mặt mày, chứ không có chuyện thản nhiên ngồi rung đùi chẹp chẹp trà bồm cười hí hố.
- Trong giai đoạn này, cùng cầu nguyện cho dịch bệnh chóng qua ở nơi mà từ đó chúng ta đến mới là sáng suốt.
Tranh thủ thời gian này công nhân nên đi nghỉ mát... vui chơi giải trí... ;)) cầu được ước thấy nhé
Đại biểu Quốc hội khóc khi đề nghị giảm giờ làm cho công nhân
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cho rằng, Quốc hội phải làm chính sách để công nhân "có thu nhập đủ sống và có thời gian chăm sóc bản thân, gia đình".
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
6,825
Động cơ
476,417 Mã lực
Khựa đợt này sml thật :D
Với VN thì ngành du lịch và bđs sản nghỉ dưỡng, ngành hàng dịch vụ ăn theo du lịch và bất động sản khu vực ven biển đi bằng đ ít rồi! Sản xuất thì sẽ có nguồn cung ứng nguyên vật liệu thay thế mà Ấn Độ là tiềm nâng nhất!
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,046
Động cơ
438,063 Mã lực
Cụ lại không biết tính rồi. Cái dao đó 14 đô thì đôi pin bán hơn 2 đô nên không thể 0,1% được nhé. Mà pin đó lại là Enegiger, một hãng của Mỹ mới đểu. Thế nêm mấy cái hàng cụ mua seo off kia nên xét nghiệm ADN xem có dính tý tầu nào không? Gớm, mua hàng thủ công cơ đấy.
Hãng Mỹ thì OK, để nhập vào Mỹ thì nó đã đóng thuế cho Mỹ, qua OTK Mỹ thì có làm sao. Thích cứ mua mà dùng thôi. E ko thích thì ko mua, ko dùng, dùng dao cạo tay.
Mấy cái kia mua trong shop chính hãng của nước sở tại hoặc đồ thủ công của dân địa phương vậy là góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương là ok rồi, còn cụ đa nghi ADN thì cụ đi mà xét nghiệm.
 

The GhostFather

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-610476
Ngày cấp bằng
19/1/19
Số km
494
Động cơ
125,346 Mã lực
Tuổi
90
Em chưa thấy gì giảm giá ngoài các tour du lịch, vé máy bay, nhà nghỉ khách sạn.. mà mấy cái này ko thiết thực vì giờ ai dám đi chơi. Em chờ bia hơi 6k/cốc và thịt chó rẻ như thịt gà xem bao giờ nó xảy ra.
Bia hơi chỗ em đang còn 6000đ/ 1 lít nè
Chóa chỗ em giờ bằng 2/3 thịt gà roài, các cụ mang bia sang chỗ em tầm nài là hợp lý. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top