[Funland] Doanh nghiệp thoi thóp chờ Trung Quốc công bố hết dịch ổn định sản xuất

Tý phệ

Xe điện
Biển số
OF-511435
Ngày cấp bằng
21/5/17
Số km
2,604
Động cơ
22,491 Mã lực
Tuổi
42
Iem chả bít gì chỉ ngồi hóng cccm tranh luận thoai. Chẳng có cái gì tự sinh ra cả, thất bại của người này là cơ hội của kẻ khác.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,490
Động cơ
623,437 Mã lực
Tào lao, cụ nói thử gạo nào nhập giống Trung Quốc? Có biết bao nhiêu giống của mình không? Ngàn đời nay dân mình cấy lúa bằng giống ở đâu?
Ngàn đời thì năng suất mới thấp tè vậy đấy. Giống bây giờ dân có tự làm không hay đến vụ là phải mua? Mua từ đâu? Các viện nghiên cứu giống của VN cung cấp được bao nhiêu %?
 
Biển số
OF-698169
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
989
Động cơ
119,740 Mã lực
Tuổi
55
P
Cái giá của việc phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc, cái giá của việc phụ thuộc nguyên liệu từ Trung Quốc.
Phụ thuộc vì thị trường nó dễ dãi nên cái gì xuất qua bên đó cũng được. nguyên liệu nhập từ TQ rẻ ... vậy thôi.
 

xecon

Xe điện
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
4,614
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Những thứ này càng thiếu càng tốt, chả sao cả:
- Giày da đi mấy năm mới hỏng, không phải cái mua hàng ngày
- Quần áo giặt lại mà dùng, có sao đâu
- Xuất khẩu bây giờ thì có ai nhập đâu mà xuất
- Điện tử thì toàn hàng Tàu đội lốt VN, có gì mà xoắn
- Phân bó, thuốc trừ sâu, hóa chất...toàn thứ độc hại, nên cấm luôn để quay về sx nông nghiệp sạch, sản lượng thấp mà giá trị cao, về lâu dài là phát triển bền vững.
Thách thức đi liền với cơ hội, có gì mà ầm ĩ. Quan trọng nhất là gạo sạch, thực phẩm sạch, không khí sạch, nước sạch...những thứ khác không có ko chết ai cả. Nhờ có Covid, mà mức độ ô nhiễm ở TQ giảm hẳn, đặc biệt là ở Vũ Hán, trời trong xanh - khí trong lành, mà cái này tiền ko mua đc, chỉ Covid mới làm đc. Sợ nhất là chết đói, còn gạo là vô tư đi.
Chuẩn

cho chết mấy ông buôn hàngTàu đi cho khoẻ
 

tieulyphidao

Xe tăng
Biển số
OF-326634
Ngày cấp bằng
10/7/14
Số km
1,862
Động cơ
331,866 Mã lực
Sáng 02/03 vừa rồi, chuyên mục bản tin tài chính lúc 7h em thấy lên TV đại điện các nghành may mặc da giày kêu nhiều lắm. đơn hàng có nhưng nguyên phụ liệu mua về không có, nguồn hàng từ TQ không về nên doanh nghiệp cứ chờ. Đại diện ông Cty May có trao đổi là cố tận dụng nguồn hàng trong nước nhưng chỉ tự chủ được chỉ may với cúc thôi còn vải vẫn phải nhập từ TQ.
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Ngàn đời thì năng suất mới thấp tè vậy đấy. Giống bây giờ dân có tự làm không hay đến vụ là phải mua? Mua từ đâu? Các viện nghiên cứu giống của VN cung cấp được bao nhiêu %?
Cụ chắc chưa làm ruộng bao giờ? trước đây năng suất thấp không chỉ là do giống mà còn do thủy lợi, phân bón...Vậy cụ có số liệu Việt nam cung cấp bao nhiêu % giống và phải nhập của tàu bao nhiêu không? Cái bọn hèn nhát thì mới mở mồm ra là không có bố tàu thì chết cả họ. Khinh!
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,272
Động cơ
355,844 Mã lực
thằng TQ nó cũng lo hết dịch sớm chứ không thì xã hội nó loạn ngay.
khả năng chỉ 1 tháng nữa là TQ khôi phục lại sản xuất hoàn toàn
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,871
Động cơ
376,675 Mã lực
Mấy cái Vin bơn nghỉ hết T3 kia kìa. Chắc chuẩn bị làm khu cách ly cho VIP.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,095
Động cơ
188,933 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều cụ kêu ca nhỉ ?

Nói thật phải có những vụ thế này thì mới dẫn đến thay đổi trong sản xuất, giảm phụ thuộc Trung Quốc được.
Rất nhiều cụ chửi người khác dốt khi người ta có ý kiến thoát Trung. Đồng ý là làm ngay thì là dại, nhưng phải làm dần chứ.
Cái lí do theo kiểu là cần giảm phụ thuộc có lộ trình nó đã được nhiều người đưa ra làm cớ suốt nhiều năm nay rồi, nhưng chả ông nào làm cả. Vì đơn giản là ông nào cũng chỉ nói mồm, y hệt như mấy cái thằng sản xuất ô tô hứa mồm là nội địa hóa ấy.

Đầy doanh nghiệp Việt kiếm lãi đến vài chục năm từ cái hàng tàu này mà có thấy chuyển sang nội địa hóa được cái gì đâu, lúc nào cũng kêu cần có lộ trình, thế lộ trình kéo dài 100 năm chắc ?
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,440
Động cơ
458,119 Mã lực
P
Phụ thuộc vì thị trường nó dễ dãi nên cái gì xuất qua bên đó cũng được. nguyên liệu nhập từ TQ rẻ ... vậy thôi.
Không phải đâu cụ, nhìn vào tỷ lệ cán cân thương mại của VN-TQ thì vấn đề nó ngược lại. Thực ra tỷ trọng hàng nông sản mình xuất vô TQ tiêu thụ nó không đáng kể so với chiều mình nhập nguyên liệu của họ. Đơn giản VN đã trở thành 1 mắt xích trong chuỗi sản xuất và bán hàng từ TQ đi ra Phương Tây(Mỹ, Châu Âu). Mình kiếm tiền chính ko phải hàng xuất qua TQ mà kiếm lời chính từ việc gia công 1 công đoạn hàng của TQ để hoàn thiện sản phẩm để bán sang Châu Âu và Mỹ.
Chính cái tình thế đó VN với TQ như là cộng sinh để cùng kiếm lời trên thị trường Âu Mỹ. Nó ko phải quan hệ đối đầu kiểu VN cần bán nhiều hàng vô thị trường TQ để cân bằng với lượng hàng họ bán vào VN.
Bản chất sâu xa của kinh tế là thằng nào giành được thị trường bán hàng thì thằng đó có tiền. Trước Nhật cũng giành được quyền bán hàng cho Âu Mỹ thì họ ngoi lên thứ 2 thế giới. Giờ đến lượt TQ chiếm vị trí đó thì họ giàu lên. Xu hướng này đã 20 năm, VN hoàn toàn có thể nương theo trend này để cùng khai thác cái thị trường tiêu thụ khủng của Âu Mỹ. Tiếc là quá nhiều thành phần ở VN cố tình chống lại cái xu hướng này.
 

Littlebird

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717504
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
73
Động cơ
80,900 Mã lực
Tuổi
25
Những thứ này càng thiếu càng tốt, chả sao cả:
- Giày da đi mấy năm mới hỏng, không phải cái mua hàng ngày
- Quần áo giặt lại mà dùng, có sao đâu
- Xuất khẩu bây giờ thì có ai nhập đâu mà xuất
- Điện tử thì toàn hàng Tàu đội lốt VN, có gì mà xoắn
- Phân bó, thuốc trừ sâu, hóa chất...toàn thứ độc hại, nên cấm luôn để quay về sx nông nghiệp sạch, sản lượng thấp mà giá trị cao, về lâu dài là phát triển bền vững.
Thách thức đi liền với cơ hội, có gì mà ầm ĩ. Quan trọng nhất là gạo sạch, thực phẩm sạch, không khí sạch, nước sạch...những thứ khác không có ko chết ai cả. Nhờ có Covid, mà mức độ ô nhiễm ở TQ giảm hẳn, đặc biệt là ở Vũ Hán, trời trong xanh - khí trong lành, mà cái này tiền ko mua đc, chỉ Covid mới làm đc. Sợ nhất là chết đói, còn gạo là vô tư đi.
Dệt may, giày da làm đơn hàng xuất khẩu là chính, chứ bán cho xứ Zịt được bao nhiêu. Thiếu nguyên liệu đang cho nhiều ngàn công nhân nghỉ việc, đói vêu mõm hết, lấy đâu ra tiền mà đòi mua gạo sạch, thực phẩm sạch.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,534
Động cơ
899,948 Mã lực
Gạo thì giống toàn nhập TQ mới có năng suất thế, gạo không vô tư như cụ nghĩ.
Không biết có cái topic khác cũng nói giống gạo toàn nhập tầu có phải bác hay không?
Cách đây cỡ hơn chục năm ngoài Bắc trồng nhiều lúa lai thì đúng là nhập của tầu. Có bà gì bên HV NN cũng quảng cáo tự làm được giống lúa lai, rồi 1 ông doanh nghiệp vào trả bà ấy 8 tỷ, chưa biết bà ấy đã nhận được tỷ nào chưa, nhưng thực sự thì giống lúa lai chỉ nhập từ tầu. Loại lúa này chỉ nhập được về để trồng mới ra hạt, còn không do cái gene bất thụ chúng có, gột lại từ lúa thịt thì không thể kết hạt.
Nhưng lúa lai bây giờ, kể cả ngoài Bắc, người ta đã rất ít trồng rồi, vì chất lượng lúa lai rất thấp, kể cả vùng nghèo người ta cũng không còn ăn gạo lúa lai, đừng nói xuất khẩu, còn ở VN không còn giống lúa nào khác nhập về từ tầu.
Giống lúa chủ yếu đang được trồng là các giống lúa bản địa được phục tráng hoặc các giống do viện lúa IRRI trước đây cung cấp được nâng cấp chọn lọc lại, một ít nhập về từ Thái,...
Bác chỉ đúng khi khẳng định là các nhà tạo giống Việt gần như chưa làm ra được 1 giống lúa nào nên hồn cả, không chỉ các nhà khoa học, hay nông dân đang quảng cáo các giống lúa "của họ"!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Victorpham73

Xe hơi
Biển số
OF-708860
Ngày cấp bằng
28/11/19
Số km
115
Động cơ
90,070 Mã lực
Tuổi
51
Xuất khẩu so với cùng kỳ năm ngoái vẫn tăng thì sao phải xoắn
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Không biết có cái topic khác cũng nói giống gạo toàn nhập tầu có phải bác hay không?
Cách đây cỡ hơn chục năm ngoài Bắc trồng nhiều lúa lai thì đúng là nhập của tầu. Có bà gì bên HV NN cũng quảng cáo tự làm được giống lúa lai, rồi 1 ông doanh nghiệp vào trả bà ấy 8 tỷ, chưa biết bà ấy đã nhận được tỷ nào chưa, nhưng thực sự thì giống lúa lai chỉ nhập từ tầu. Loại lúa này chỉ nhập được về để trồng mới ra hạt, còn không do cái gene bất thụ chúng có, gột lại từ lúa thịt thì không thể kết hạt.
Nhưng lúa lai bây giờ, kể cả ngoài Bắc người ta đã rất ít trồng rồi, vì chất lượng lúa lai rất thấp, kể cả vùng nghèo người ta cũng không còn ăn gạo lúa lai, đừng nói xuất khẩu, còn ở VN không còn giống lúa nào khác nhập về từ tầu.
Giống lúa chủ yếu đang được trồng là các giống lúa bản địa được phục tráng hoặc các giống do viện lúa IRRI trước đây cung cấp được nâng cấp chọn lọc lại, một ít nhập về từ Thái,...
Bác chỉ đúng khi khẳng định là các nhà tạo giống Việt gần như chưa làm ra được 1 giống lúa nào nên hồn cả, không chỉ các nhà khoa học, hay nông dân đang quảng cáo các giống lúa "của họ"!!!
Giải thích cho thể loại ấy làm gì cho nó tốn công, cái loại lúc nào cũng tư tưởng quỳ gối, nói cảm tính không hiểu biết thì chỉ bán nước, rước giặc về giày xéo mồ mả cha ông thôi.
 

hanoien

Xe điện
Biển số
OF-21838
Ngày cấp bằng
1/10/08
Số km
3,949
Động cơ
534,341 Mã lực
Nơi ở
Hà nội phố
Không chỉ mỗi các DN Việt Nam kêu ca về thiếu nguyên liệu, sau đại dịch này các ông trùm về Công nghiệp trên thế giới đều nhận ra vấn đề nếu trứng để trong 1 giỏ ở TQ. Họ sẽ tìm cách đa dạng về nguồn cung và đầu ******* các quốc gia có nguồn nhân lực, hệ thống hạ tầng logistic...
Vấn đề là phải chờ thêm 1-2 năm. Thay vì chờ đợi nguyên vật liệu từ TQ, sao k tiến tới thêm 1 bước là SX các nguyên vật liệu đó ở VN và Asean.
 

Airbus A350

Xe điện
Biển số
OF-615905
Ngày cấp bằng
14/2/19
Số km
2,036
Động cơ
21,066 Mã lực
Em hóng tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của các cụ ở các lĩnh vực, ngành nghề/địa phương khác nhau, cứ ngồi chém với dự đoán mãi cũng nhàm. :))
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,187
Động cơ
509,997 Mã lực
Không chỉ mỗi các DN Việt Nam kêu ca về thiếu nguyên liệu, sau đại dịch này các ông trùm về Công nghiệp trên thế giới đều nhận ra vấn đề nếu trứng để trong 1 giỏ ở TQ. Họ sẽ tìm cách đa dạng về nguồn cung và đầu ******* các quốc gia có nguồn nhân lực, hệ thống hạ tầng logistic...
Vấn đề là phải chờ thêm 1-2 năm. Thay vì chờ đợi nguyên vật liệu từ TQ, sao k tiến tới thêm 1 bước là SX các nguyên vật liệu đó ở VN và Asean.
SX nguyên vật liệu ở nước khác sẽ được tính đến nhưng chỉ là phương án dự phòng thôi. Hàng TQ vẫn có lợi thế lớn về giá. dến bọn hãng xe châu âu, làm hàng cao cấp với sản lượng không cao, còn phải đặt phụ tùng TQ.
Hiện tại nhiều doanh nghiệp sx bắt đầu dừng sx, kéo dài đến hết tháng 3 là mệt thật đấy, nhất là với công nhân khu CN. bình thường đã phải tăng ca mới đủ sống.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,534
Động cơ
899,948 Mã lực
Em hóng tình hình sản xuất kinh doanh thực tế của các cụ ở các lĩnh vực, ngành nghề/địa phương khác nhau, cứ ngồi chém với dự đoán mãi cũng nhàm. :))
Cũng phải vừa sản xuất, vừa dự đoán bác ạh!
Hàng chúng em sản xuất ra không phải chỉ cho đại ra, tiền cả tỷ trong ngân hàng, mà cả cho các tầng lớp bình dân, đặc biệt là công nhân ở các khu công nghiệp.
Thông tin lĩnh vực may mặc, giầy da đang sản xuất cầm chừng vì không còn nguyên, vật liệu là đáng phải suy nghĩ cho kế hoạch sản xuất sắp tới. Công nhân nghỉ ngồi chờ việc là hàng tụi em cũng gần như dừng bán!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,078
Động cơ
438,063 Mã lực
Lượng khách du lịch TQ về 0%, nguồn khách Nga tăng lên 20%, lượng khách từ ĐNA cũng tăng.
Covid-19 khiến Khánh Hòa mất hai nguồn khách lớn từ thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhiều đơn vị chuyên đưa khách Nga đến Khánh Hòa cho biết cố gắng duy trì mức tăng trưởng 15-20% so với năm 2019.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top