[Funland] Doanh nghiệp thoi thóp chờ Trung Quốc công bố hết dịch ổn định sản xuất

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Mấy cụ chẳng chết ai chắc làm công chức nhà nước, rung đùi là có tiền chứ bạn em mở trường tư, làm dịch vụ đang bảo cố 1-2 tháng nữa chứ nhà chẳng còn gì để cắm rồi. mà chủ dn đi 1 thì có 10 ông nhân viên đói theo
Cụ quá chủ quan. Em làm bên dịch vụ dầu khí, khó khăn đến giờ là 3 năm rồi cụ ạ, không chết ai cả, mà nhờ nó, lại cắt giảm đc rất nhiều chi phí ko cần thiết, lại mạnh dạn đi tìm việc ở nc ngoài vì ở VN ko có việc. Tất nhiên thu nhập có giảm, nhưng cũng làm cho bản thân cứng cáp hơn, chuyên nghiệp hơn, lì lợm hơn... Nếu là công chức rung đùi có tiền thì em sẽ ko cmt gì cả :)).
 

Lonestar

Xe điện
Biển số
OF-203705
Ngày cấp bằng
26/7/13
Số km
2,934
Động cơ
348,252 Mã lực
Ngược lại tàu khựa toang đi cho dân Việt có cơ hội thoát khỏi tàu.
Chưa thấy ai kêu chết cả, trong khó khăn thì có cơ hội.
Không có kẻ thù vĩnh viễn và không có đông minh vĩnh viễn, lợi ích quốc gia là trên hết.
Cụ nhầm nhé, Cụ chịu khó đọc thông tin trên bào tài chính xem bao nhiêu doanha nghiệp đang gặp khó khắn khi bị cấm biên buôn bán với TQ
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Không có kẻ thù vĩnh viễn và không có đông minh vĩnh viễn, lợi ích quốc gia là trên hết.
Cụ nhầm nhé, Cụ chịu khó đọc thông tin trên bào tài chính xem bao nhiêu doanha nghiệp đang gặp khó khắn khi bị cấm biên buôn bán với TQ
Nó chỉ là chuyện bình thường, không có tàu chả ai chết cả, khó khăn thì lúc nào chả có nhưng đi bú mớm kẻ thù truyền kiếp của dân tộc thì đáng khinh, viện vào lý do kinh tế để mất nước thì đáng nguyền rủa.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,602
Động cơ
-394,304 Mã lực
Cụ quá chủ quan. Em làm bên dịch vụ dầu khí, khó khăn đến giờ là 3 năm rồi cụ ạ, không chết ai cả, mà nhờ nó, lại cắt giảm đc rất nhiều chi phí ko cần thiết, lại mạnh dạn đi tìm việc ở nc ngoài vì ở VN ko có việc. Tất nhiên thu nhập có giảm, nhưng cũng làm cho bản thân cứng cáp hơn, chuyên nghiệp hơn, lì lợm hơn... Nếu là công chức rung đùi có tiền thì em sẽ ko cmt gì cả :)).
Dầu khí, điện, nước thì nó giảm thôi chứ nhu cầu không thể hết được nhưng làm may mặc không có nguyên liệu chỉ ngồi chơi, du lịch, dạy học đóng cửa thì chỉ có chi phí chứ làm gì còn thu nhập. Lo cũng phải thôi
 

vharc

Xe tăng
Biển số
OF-209763
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
1,486
Động cơ
331,487 Mã lực
Các cụ ko biết thế nào, thu nhập của e giảm 80% vì dịch bệnh, giờ ko đói nhưng cả tháng vừa rồi ko để ra được đồng nào.
Trong thời điểm này chỉ mong đừng có bùng phát dịch, kinh tế có đi xuống cũng phải chấp nhận thôi.
E còn đang bị thuế gõ đây này, đúng lúc này thì quyết toán thuế, méo có ăn còn bị gõ
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
11,781
Động cơ
489,334 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Khó khăn thật . Nhưng cũng là lần thử thách cho doanh nghiệp cũng như nền kinh tế Vn
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Em là xe ôm thôi, cơ mà em nhận ra 1 điều như này:
Lúc nào có cụ bác nào bảo sao không thoát trung thì rất hay có lập luận của ai đó bảo ngược lại là làm sao thoát được. Cơ mà các cụ đi ngược dòng quên mất tình huống của chú ISRAEL chú đứng một mình ở xung quanh tuyền Hồi Giáo mà nông nghiệp như thần, kinh tế tuyền startup và quân sự thì thậm chí còn bán một số món cho VN nữa.
 

raisomoon

Xe tăng
Biển số
OF-28345
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
1,365
Động cơ
458,092 Mã lực
Những thứ này càng thiếu càng tốt, chả sao cả:
- Giày da đi mấy năm mới hỏng, không phải cái mua hàng ngày
- Quần áo giặt lại mà dùng, có sao đâu
- Xuất khẩu bây giờ thì có ai nhập đâu mà xuất
- Điện tử thì toàn hàng Tàu đội lốt VN, có gì mà xoắn
- Phân bó, thuốc trừ sâu, hóa chất...toàn thứ độc hại, nên cấm luôn để quay về sx nông nghiệp sạch, sản lượng thấp mà giá trị cao, về lâu dài là phát triển bền vững.
Thách thức đi liền với cơ hội, có gì mà ầm ĩ. Quan trọng nhất là gạo sạch, thực phẩm sạch, không khí sạch, nước sạch...những thứ khác không có ko chết ai cả. Nhờ có Covid, mà mức độ ô nhiễm ở TQ giảm hẳn, đặc biệt là ở Vũ Hán, trời trong xanh - khí trong lành, mà cái này tiền ko mua đc, chỉ Covid mới làm đc. Sợ nhất là chết đói, còn gạo là vô tư đi.
Cụ này trả lời đúng kiểu tư duy và góc nhìn của đám trung lưu thành thị. Tương đối đầy đủ về nhu cầu vật chất cho cá nhân và gia đình.
Cái ảnh hưởng trực tiếp là mấy triệu công nhân ít việc làm, mà công nhân, nông dân điển hình thì là 2 vợ chồng trẻ, 2 đứa con, nhà đang thuê, lương 2 vợ chồng chỉ đủ trang trải toàn bộ nhu cầu của GĐ trong 1 tháng. Nên nếu lương chỉ cần giảm xuống còn 70% hoặc ít ca làm thêm là nó ảnh hưởng trực tiếp ngay tới cuộc sống của họ rồi.
4 nhu cầu tối thiểu của đa số là: Thức ăn + Quần áo, đồ gia dụng + Nhà ở + Y tế + Giáo dục. Nên thường số đông công nhân, nông dân luôn luôn bị đe dọa sự an toàn ở Bệnh tật và Con cái học hành.
Nhưng nhắc cụ là nếu khủng hoảng xảy ra thực sự sâu rộng và kéo dài thì đám trung lưu lại là bị ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Vì người nghèo họ đằng nào cũng khổ rồi, còn đám siêu giàu thì sứt mẻ cả nửa tài sản cũng chưa chạm tới các nhu cầu căn bản của họ. Còn đám trung lưu đang chém gió về sự an toàn và sạch sẽ như cụ rất dễ rớt xuống tầng lớp nghèo để phải đối diện với 4 nhu cầu tối thiểu kia mỗi ngày.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,717
Động cơ
612,575 Mã lực
Những thứ này càng thiếu càng tốt, chả sao cả:
- Giày da đi mấy năm mới hỏng, không phải cái mua hàng ngày
- Quần áo giặt lại mà dùng, có sao đâu
- Xuất khẩu bây giờ thì có ai nhập đâu mà xuất
- Điện tử thì toàn hàng Tàu đội lốt VN, có gì mà xoắn
- Phân bó, thuốc trừ sâu, hóa chất...toàn thứ độc hại, nên cấm luôn để quay về sx nông nghiệp sạch, sản lượng thấp mà giá trị cao, về lâu dài là phát triển bền vững.
Thách thức đi liền với cơ hội, có gì mà ầm ĩ. Quan trọng nhất là gạo sạch, thực phẩm sạch, không khí sạch, nước sạch...những thứ khác không có ko chết ai cả. Nhờ có Covid, mà mức độ ô nhiễm ở TQ giảm hẳn, đặc biệt là ở Vũ Hán, trời trong xanh - khí trong lành, mà cái này tiền ko mua đc, chỉ Covid mới làm đc. Sợ nhất là chết đói, còn gạo là vô tư đi.
Gạo thì giống toàn nhập TQ mới có năng suất thế, gạo không vô tư như cụ nghĩ.
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,642
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Em chỉ thấy có tiền mà không được tiêu, loanh quanh ở nhà chơi với con hơn tháng. Đa số không có tầu thì đói, có tầu thì cũng luẩn quẩn ăn xổi hớt váng sức khỏe tuổi thọ chắc giảm hơn. Không nghĩ khác làm khác được thì âu cũng là cái liễn.
 

Vớ vẩn thôi

Xe điện
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
3,829
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Cụ này trả lời đúng kiểu tư duy và góc nhìn của đám trung lưu thành thị. Tương đối đầy đủ về nhu cầu vật chất cho cá nhân và gia đình.
Cái ảnh hưởng trực tiếp là mấy triệu công nhân ít việc làm, mà công nhân, nông dân điển hình thì là 2 vợ chồng trẻ, 2 đứa con, nhà đang thuê, lương 2 vợ chồng chỉ đủ trang trải toàn bộ nhu cầu của GĐ trong 1 tháng. Nên nếu lương chỉ cần giảm xuống còn 70% hoặc ít ca làm thêm là nó ảnh hưởng trực tiếp ngay tới cuộc sống của họ rồi.
4 nhu cầu tối thiểu của đa số là: Thức ăn + Quần áo, đồ gia dụng + Nhà ở + Y tế + Giáo dục. Nên thường số đông công nhân, nông dân luôn luôn bị đe dọa sự an toàn ở Bệnh tật và Con cái học hành.
Nhưng nhắc cụ là nếu khủng hoảng xảy ra thực sự sâu rộng và kéo dài thì đám trung lưu lại là bị ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Vì người nghèo họ đằng nào cũng khổ rồi, còn đám siêu giàu thì sứt mẻ cả nửa tài sản cũng chưa chạm tới các nhu cầu căn bản của họ. Còn đám trung lưu đang chém gió về sự an toàn và sạch sẽ như cụ rất dễ rớt xuống tầng lớp nghèo để phải đối diện với 4 nhu cầu tối thiểu kia mỗi ngày.
Cụ làm ở Viện nghiên cứu xã hội nào mà chuẩn thế nhỉ ?
 

aloeveravn

Xe tăng
Biển số
OF-161528
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
1,109
Động cơ
362,047 Mã lực
Gạo thì giống toàn nhập TQ mới có năng suất thế, gạo không vô tư như cụ nghĩ.
Tào lao, cụ nói thử gạo nào nhập giống Trung Quốc? Có biết bao nhiêu giống của mình không? Ngàn đời nay dân mình cấy lúa bằng giống ở đâu?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,894
Động cơ
201,838 Mã lực
Tuổi
44
Thực tế là các DN, các ông bà chủ đang GIẢM LÃI.
Chứ đâu là LỖ đâu.



Tất nhiên có ảnh hưởng nhưng câu đẩy "hàng chục triệu lao động" ra đường là không căn cứ gì, dường như có tí phóng đại tầm ảnh hưởng của bố tàu để dọa ma, gây hoang mang dư luận, vi phạm điều 100 khoản 2 cái nghị định gì vừa ban hành.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,410
Động cơ
306,339 Mã lực
Bên e ko liên quan trực tiếp TQ mà còn đang đình đốn đây. Các vật tư phụ đều tq cả.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
3,764
Động cơ
377,241 Mã lực
Cụ này trả lời đúng kiểu tư duy và góc nhìn của đám trung lưu thành thị. Tương đối đầy đủ về nhu cầu vật chất cho cá nhân và gia đình.
Cái ảnh hưởng trực tiếp là mấy triệu công nhân ít việc làm, mà công nhân, nông dân điển hình thì là 2 vợ chồng trẻ, 2 đứa con, nhà đang thuê, lương 2 vợ chồng chỉ đủ trang trải toàn bộ nhu cầu của GĐ trong 1 tháng. Nên nếu lương chỉ cần giảm xuống còn 70% hoặc ít ca làm thêm là nó ảnh hưởng trực tiếp ngay tới cuộc sống của họ rồi.
4 nhu cầu tối thiểu của đa số là: Thức ăn + Quần áo, đồ gia dụng + Nhà ở + Y tế + Giáo dục. Nên thường số đông công nhân, nông dân luôn luôn bị đe dọa sự an toàn ở Bệnh tật và Con cái học hành.
Nhưng nhắc cụ là nếu khủng hoảng xảy ra thực sự sâu rộng và kéo dài thì đám trung lưu lại là bị ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Vì người nghèo họ đằng nào cũng khổ rồi, còn đám siêu giàu thì sứt mẻ cả nửa tài sản cũng chưa chạm tới các nhu cầu căn bản của họ. Còn đám trung lưu đang chém gió về sự an toàn và sạch sẽ như cụ rất dễ rớt xuống tầng lớp nghèo để phải đối diện với 4 nhu cầu tối thiểu kia mỗi ngày.
Cùng chung quan điểm với Cụ. Em nghĩ kéo dài tình trạng này chỉ đôi tháng nữa sẽ kéo theo nhiều hệ lụy tiêu cực trong XH.
 

Yellowtea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-145206
Ngày cấp bằng
9/6/12
Số km
13,624
Động cơ
505,467 Mã lực
Em chưa thấy gì giảm giá ngoài các tour du lịch, vé máy bay, nhà nghỉ khách sạn.. mà mấy cái này ko thiết thực vì giờ ai dám đi chơi. Em chờ bia hơi 6k/cốc và thịt chó rẻ như thịt gà xem bao giờ nó xảy ra.
Sẽ sớm thôi cụ :P
Du lịch chết, thì khách ko tới mà ăn. Dân giờ ko bán được vịt gà thì lấy đâu ra tiền đi ăn thịt chó, hixx. Giá còn 1/2 mà còn ko ai bắt cho, hixx. Ngành nọ ảnh hưởng tới ngành kia.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,964
Động cơ
542,435 Mã lực
Những thứ này càng thiếu càng tốt, chả sao cả:
- Giày da đi mấy năm mới hỏng, không phải cái mua hàng ngày
- Quần áo giặt lại mà dùng, có sao đâu
- Xuất khẩu bây giờ thì có ai nhập đâu mà xuất
- Điện tử thì toàn hàng Tàu đội lốt VN, có gì mà xoắn
- Phân bó, thuốc trừ sâu, hóa chất...toàn thứ độc hại, nên cấm luôn để quay về sx nông nghiệp sạch, sản lượng thấp mà giá trị cao, về lâu dài là phát triển bền vững.
Thách thức đi liền với cơ hội, có gì mà ầm ĩ. Quan trọng nhất là gạo sạch, thực phẩm sạch, không khí sạch, nước sạch...những thứ khác không có ko chết ai cả. Nhờ có Covid, mà mức độ ô nhiễm ở TQ giảm hẳn, đặc biệt là ở Vũ Hán, trời trong xanh - khí trong lành, mà cái này tiền ko mua đc, chỉ Covid mới làm đc. Sợ nhất là chết đói, còn gạo là vô tư đi.
Ừ. Khi các khu công nghiệp vỡ trận, hàng triệu lao động thất nghiệp lao ra đường lúc đó mới tan nát xã hội. Muốn phát triển bền vững thì phải có gốc, có nội lực chứ giờ éo có cái gì mà xoen xoét đi tắt đón đầu, phát triển bền vững thì chỉ là giọng lưỡi của bọn tuyên giáo thôi. Mà nghe bọn đó thì có mà ăn cám nhá.
 

Isu_zu

Tháo bánh
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
8,341
Động cơ
567,208 Mã lực
Cụ này trả lời đúng kiểu tư duy và góc nhìn của đám trung lưu thành thị. Tương đối đầy đủ về nhu cầu vật chất cho cá nhân và gia đình.
Cái ảnh hưởng trực tiếp là mấy triệu công nhân ít việc làm, mà công nhân, nông dân điển hình thì là 2 vợ chồng trẻ, 2 đứa con, nhà đang thuê, lương 2 vợ chồng chỉ đủ trang trải toàn bộ nhu cầu của GĐ trong 1 tháng. Nên nếu lương chỉ cần giảm xuống còn 70% hoặc ít ca làm thêm là nó ảnh hưởng trực tiếp ngay tới cuộc sống của họ rồi.
4 nhu cầu tối thiểu của đa số là: Thức ăn + Quần áo, đồ gia dụng + Nhà ở + Y tế + Giáo dục. Nên thường số đông công nhân, nông dân luôn luôn bị đe dọa sự an toàn ở Bệnh tật và Con cái học hành.
Nhưng nhắc cụ là nếu khủng hoảng xảy ra thực sự sâu rộng và kéo dài thì đám trung lưu lại là bị ảnh hưởng mạnh mẽ nhất. Vì người nghèo họ đằng nào cũng khổ rồi, còn đám siêu giàu thì sứt mẻ cả nửa tài sản cũng chưa chạm tới các nhu cầu căn bản của họ. Còn đám trung lưu đang chém gió về sự an toàn và sạch sẽ như cụ rất dễ rớt xuống tầng lớp nghèo để phải đối diện với 4 nhu cầu tối thiểu kia mỗi ngày.
Cụ chém toàn chụp mũ và tiêu cực, em chả muốn trả lời :))
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,069
Động cơ
479,093 Mã lực
Nói chung là TQ yếu là rất mệt, sau đó cả thê giới yếu còn mệt hơn nữa. Giờ kte phụ thuộc lẫn nhau, dịch mà lâu dài thì dn chết như rạ
Khi TQ bị lâu dài thì các nền KT khác sẽ phải tìm hướng đi mới, có khi thế cũng tốt, lúc đó sẽ không phải phụ thuộc tập trung vào 1 chỗ. Cũng như thị trường, khi nhu cầu cao sẽ nhiều nơi sản xuất, Vật liệu lúc đó có thể được cạnh tranh như Gạo hay Dầu mỏ, giá thành sẽ được điều phối nhanh mà không bị đứt đoạn do vấn đề nào khác.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
7,797
Động cơ
497,198 Mã lực
Đến dn chùa Yên tử mọi năm tầm này đuổi đi ko hết khách mà giờ còn phải thuê bọn tiểu yêu gọi điện chào mời đến dự lễ cầu an =)) Y như bọn bđs với cả bảo hiểm các cụ ạ :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top