[Funland] Doanh nghiệp thoi thóp chờ Trung Quốc công bố hết dịch ổn định sản xuất

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Cũng phải vừa sản xuất, vừa dự đoán bác ạh!
Hàng chúng em sản xuất ra không phải chỉ cho đại ra, tiền cả tỷ trong ngân hàng, mà cả cho các tần lớp bình dân, đặc biệt là công nhân ở các khu công nghiệp.
Thông tin lĩnh vực may mặc, giầy da đang sản xuất cầm chừng vì không còn nguyên, vật liệu là đáng phải suy nghĩ cho kế hoạch sản xuất sắp tới. Công nhân nghỉ ngồi chờ việc là hàng tụi em cũng gần như dừng bán!!!
May mặc muốn thoát Tàu là cực khó nha!
Bông nguyên liệu Tàu nó cũng nhập từ Mỹ, Bangladesh, Ấn ... về kéo sợi chứ không phải nó tự chủ được , dưng thế léo nào mấy doanh nghiệp sản xuất sợi của Vn sản xuất ra giá vẫn đắt hơn của Tàu 30%. Không nhờ cơ chế bảo hộ thì các nhà máy sợi Vn chết sặc tiết hết với sợi của Tàu.
 

xebobabanh17201

Xe điện
Biển số
OF-321319
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
2,220
Động cơ
312,372 Mã lực
Nơi ở
Hanoipho
Báo vừa nói nhà máy tỉ trump của LG đóng cửa
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,383
Động cơ
385,418 Mã lực
May mặc muốn thoát Tàu là cực khó nha!
Bông nguyên liệu Tàu nó cũng nhập từ Mỹ, Bangladesh, Ấn ... về kéo sợi chứ không phải nó tự chủ được , dưng thế léo nào mấy doanh nghiệp sản xuất sợi của Vn sản xuất ra giá vẫn đắt hơn của Tàu 30%. Không nhờ cơ chế bảo hộ thì các nhà máy sợi Vn chết sặc tiết hết với sợi của Tàu.
Thế Tàu nó có cơ chế bảo hộ cho doanh nghiệp của nó không ạ?
 

phiendasau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-334448
Ngày cấp bằng
12/9/14
Số km
5,110
Động cơ
331,418 Mã lực
Thế Tàu nó có cơ chế bảo hộ cho doanh nghiệp của nó không ạ?
Mình không biết nó có bảo hộ hay không??
Nhưng nếu nó bảo hộ mà nhà nước nó vẫn càng ngày càng giàu thì chúng nố quá khủng.
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,964
Động cơ
542,435 Mã lực
Các cụ bài Tầu cho em hỏi: Giờ các cụ có dám khẳng định trong nhà các cụ không có cái gì nhập từ TQ không?
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,046
Động cơ
438,063 Mã lực
Nói chung là phải bỏ thói quen phụ thuộc, tâm lý nô lệ tàu đi, ko thì chỉ cần mỗi lần nó ho 1 cái đám đông lào vàng vẩu đã vãi lái ra cả đám từ quan đến dân.
Cá nhân e đợt này chỉ thấy đợt này phải hạn chế đi du lịch trong ngoài nước là hơi phí vào lúc các điểm du lịch, xe cộ đi lại toàn nhung nhúc đám tàu cộng. Dân Nga du lịch đang kháo nhau reo hò đổ sang VN vì đợt này Nha Trang, Đà Nẵng... sạch bóng đám khựa!
 
Biển số
OF-498036
Ngày cấp bằng
15/3/17
Số km
70
Động cơ
188,410 Mã lực
Đợt Nga ngố bị bao vây cấm vận, các cụ hô nó chết toi đến nơi, cuối cùng khó khăn thật nhưng nó vẫn khoẻ re, cũng chỉ là 1 đợt ốm virus, ko giết đc nó chỉ làm nó mạnh lên thôi, ta cũng thế, khó khăn nhưng sợ đếch :D
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,017
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Khó khăn ban đầu thôi. VN sẽ chuyên sang nhập từ Asean, Ấn độ nhưng nhập từ TQ thì rẻ hơn
 

Littlebird

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717504
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
73
Động cơ
80,900 Mã lực
Tuổi
25
Thế Tàu nó có cơ chế bảo hộ cho doanh nghiệp của nó không ạ?
Nó không cần bảo hộ, chỉ cần năng lực sản xuất của nó là đủ để đè chết đối thủ về giá. Thằng đạt sản lượng 100.000 tấn sẽ có giá thành - giá bán rẻ hơn hẳn thằng đạt sản lượng 1.000 tấn.
 

Nhu An

Xe tải
Biển số
OF-348375
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
264
Động cơ
271,641 Mã lực
Bình tĩnh đi. Không mợ thì chợ vẫn đông - Không có anh thì mặt trời vẫn mọc.
Chỉ khó khăn trong giai đoạn nhất thời thôi. Thị trường sẽ tự điều tiết.
Chẳng lẽ cả thế giới phải ngồi chờ TQ cung cấp nguyên vật liệu, hàng hoá?
Chẳng lẽ TQ không cố gắng tìm cách sản xuất hàng hoá để sống?
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,126
Động cơ
77,183 Mã lực
Nhiều cụ kêu ca nhỉ ?

Nói thật phải có những vụ thế này thì mới dẫn đến thay đổi trong sản xuất, giảm phụ thuộc Trung Quốc được.
Rất nhiều cụ chửi người khác dốt khi người ta có ý kiến thoát Trung. Đồng ý là làm ngay thì là dại, nhưng phải làm dần chứ.
Cái lí do theo kiểu là cần giảm phụ thuộc có lộ trình nó đã được nhiều người đưa ra làm cớ suốt nhiều năm nay rồi, nhưng chả ông nào làm cả. Vì đơn giản là ông nào cũng chỉ nói mồm, y hệt như mấy cái thằng sản xuất ô tô hứa mồm là nội địa hóa ấy.

Đầy doanh nghiệp Việt kiếm lãi đến vài chục năm từ cái hàng tàu này mà có thấy chuyển sang nội địa hóa được cái gì đâu, lúc nào cũng kêu cần có lộ trình, thế lộ trình kéo dài 100 năm chắc ?
Không chỉ mỗi các DN Việt Nam kêu ca về thiếu nguyên liệu, sau đại dịch này các ông trùm về Công nghiệp trên thế giới đều nhận ra vấn đề nếu trứng để trong 1 giỏ ở TQ. Họ sẽ tìm cách đa dạng về nguồn cung và đầu ******* các quốc gia có nguồn nhân lực, hệ thống hạ tầng logistic...
Vấn đề là phải chờ thêm 1-2 năm. Thay vì chờ đợi nguyên vật liệu từ TQ, sao k tiến tới thêm 1 bước là SX các nguyên vật liệu đó ở VN và Asean.
Chắc các cụ chưa làm SX hoặc ko dính dáng tý gì đến sx nên mới phát biểu vậy, nó tích luỹ đủ vài chục năm tối ưu hoá công nghệ, chi phí quản lý rồi. Sản lượng của nó lớn nên mình làm nhỏ lẻ thì giá thành sx cao hơn nó nhiều chục %. Mình chỉ làm những cái chất lượng hơn và sản lượng nhỏ nó ko thèm làm còn tạm được.
Chưa kể với chính sách bơm thổi BĐS để bán đấu giá đất và tăng nguồn thu nội địa ở Vịt thì lãi xuất ngân hàng luôn cao gấp đôi, gấp 3 các nước (quy đổi về đô). DN vịt càng khó cạnh tramh gấp bội phần
 

anhquanhn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-79064
Ngày cấp bằng
28/11/10
Số km
2,046
Động cơ
438,063 Mã lực
Cụ dùng Đt gì ạ? Cụ dùng TV gì? Quần áo cụ mua ở VN hay nhập khẩu châu Âu, Mỹ???
Biết ngay thế nào cũng nhập nhèm "hàng nhập từ TQ" và hàng của thương hiệu thế giới lắp ráp tại TQ mà.
Iphone e mua tại Mỹ tự xách về,
Quần áo, giày dép, ba lô, kính, thuốc men, mỹ phẩm (bao gồm cả dầu gội, kem đánh răng...): trực tiếp mua tại Mỹ, EU, Nhật, hoặc Thái, cố gắng tìm hàng made in tại các nước đó, nếu ko có thì chọn made in Mexico, Indo, Vietnam....(tránh made in TQ).
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,220
Động cơ
361,947 Mã lực
Chắc các cụ chưa làm SX hoặc ko dính dáng tý gì đến sx nên mới phát biểu vậy, nó tích luỹ đủ vài chục năm tối ưu hoá công nghệ, chi phí quản lý rồi. Sản lượng của nó lớn nên mình làm nhỏ lẻ thì giá thành sx cao hơn nó nhiều chục %. Mình chỉ làm những cái chất lượng hơn và sản lượng nhỏ nó ko thèm làm còn tạm được.
Chưa kể với chính sách bơm thổi BĐS để bán đấu giá đất và tăng nguồn thu nội địa ở Vịt thì lãi xuất ngân hàng luôn cao gấp đôi, gấp 3 các nước (quy đổi về đô). DN vịt càng khó cạnh tramh gấp bội phần
VN mình chỉ nên tập trung phát triển những thứ mình có lợi thế như Du lịch, Công nghệ thông tin. Còn lại thì chấp nhận nhập khẩu hết thì mới có cơ hội phát triển bứt tốc
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,534
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Tất nhiên có ảnh hưởng nhưng câu đẩy "hàng chục triệu lao động" ra đường là không căn cứ gì, dường như có tí phóng đại tầm ảnh hưởng của bố tàu để dọa ma, gây hoang mang dư luận, vi phạm điều 100 khoản 2 cái nghị định gì vừa ban hành.
Nói cho mấy ông chuyên ngồi máy lạnh rõ,có đến hơn 60% hàng hóa của thế giới là do trung Quốc sản xuất,còn nguyên phụ liệu nghành May mặc,giày da,điện tử thì TQ sản xuất tới trên 80%,nó là công xưởng của thế giới thật chứ không phải danh hão đâu.Bây giờ cái nhà máy khổng lồ 1,4 tỷ dân đó nó nghỉ việc tập thể thì cả thế giới lao đao chứ không phải mình ông Việt đâu,ông Việt là lao đao nhất vì ông chỉ là thằng gia công cho các hãng nước ngoài ở công đoạn rẻ nhất,tiếp cận nguồn NPL lớn nhất,bây giờ không có nguyên PL thì các nhà máy giày da,may gia công XK nghỉ đầu tiên,đà này không nhà máy lớn nào chịu đc đến 20/3 đâu,khủng hoảng thế giới thì đơn hàng cũng ít đi dẫn tới việc làm cũng ít,lương cũng ít theo.
Nói chung năm nay là một năm buồn thật,ở Nam Định bọn em,mấy Cty may lớn đã cho tuần nghỉ 2-3 ngày rồi,bọn em cũng sắp thôi.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,083
Động cơ
266,838 Mã lực
Bây giờ đâu chỉ chờ TQ mà còn cả Eu, Mỹ... - người mua hàng chính công bố hết dịch nữa
 

Hai Toan

Xe container
Biển số
OF-354101
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
5,534
Động cơ
323,229 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Cùng lắm là như thuở bao cấp cụ nhỷ, chứ giờ tủ quần áo của các mợ có những bộ cả năm ko mó đến, đồng hồ, ví da, thắt lưng hàng hiệu, loa đài, cây cảnh, ... thiếu có chết ai.
Thời bao cấp đói vì thiếu việc làm,bây giờ cũng sắp không có việc làm nữa rồi,hậu quả kinh khủng hơn xưa nhiều vì các Ngân Hàng có nguy cơ sập rất cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top