[Funland] Đoàn tàu Metro Nhổn - đang chạy thử tại Pháp

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Thế cái đoạn ngầm ấy đã làm đc bao nhiêu % rồi, liệu có đc nổi 10% ko khi mà máy đào còn chưa đc đưa về.
Có nhõn 8.5km đoạn trên cao mà làm mãi cho đến giờ vẫn còn chưa xong. Đem so với thằng CL thì thằng Nhổn này có khi còn nhục hơn chưa biết chừng. https://m.vietnamfinance.vn/duong-sat-nhon-ga-ha-noi-kho-van-hanh-nam-2021-vi-dau-20180504224238602.amp

Screenshot_20200629-234906.png
Tuyến Nhổn - Ga HN triển khai tư năm 2006. Lúc đó cty cũ của em làm cho nó cái lan can inox văn phòng dự án mà đòi tiền mãi mới trả. 2010 khởi công lại lần nữa.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,236
Động cơ
796,252 Mã lực
"Tàu chẳng sợ" là Tàu nào? Em đếu tin có thằng tổng thầu nào dám bỏ không hoàn thành cái dự án gần cả tỷ đô.
Em cũng đếu tin chính phủ TQ bỏ cả tỷ đô cứu trợ để thằng Tổng thầu "bỏ không làm".
Nó hoàn thành rồi, nhưng ông không nghiệm thu cho nó.
Chiếu hợp đồng ra nó chẳng sai cái gì cả, vì quan hệ giữa 2 nước nó phải chiều Việt Nam vụ giấy tờ thủ tục thôi.
Nếu CĐT muốn thì phải kiểm định trước khi đưa vật tư vào thi công lắp đặt, làm gì có chuyện người ta thi công lắp đặt xong rồi lại đòi giấy tờ kiểm định, chứng nhận an toàn, xuất xưởng từng vật tư?
Nhiều công trình em biết, nhà thầu Việt Nam toàn bị TVGS nó hành, mấy thằng nhà thầu nước ngoài, TVGS đến nó đuổi về vì trong hợp đồng ký ban đầu nó chỉ biết CĐT, chẳng có dòng nào nói đến TVGS.
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
Thế cái đoạn ngầm ấy đã làm đc bao nhiêu % rồi, liệu có đc nổi 10% ko khi mà máy đào còn chưa đc đưa về.
Có nhõn 8.5km đoạn trên cao mà làm mãi cho đến giờ vẫn còn chưa xong. Đem so với thằng CL thì thằng Nhổn này có khi còn nhục hơn chưa biết chừng. https://m.vietnamfinance.vn/duong-sat-nhon-ga-ha-noi-kho-van-hanh-nam-2021-vi-dau-20180504224238602.amp

Screenshot_20200629-234906.png
CL 100% đường trên cao chục năm đã chạy chưa thế?
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
Con Metro bên dưới cùng mà nhập về chắc cũng chung số phận bị chửi là hàng mã giống con của Khựa.
Như cái tàu CL dù sơn màu lòe loẹt hay nhã nhặn thì cũng ko che giấu nổi chất tôn lởm lồi lõm lồng phồng nhé!
 

Man2020

Xe hơi
Biển số
OF-708180
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
194
Động cơ
91,847 Mã lực
Tuổi
36
Của tây auto khen, của tàu auto chê. Không cần phải soi làm gì. Khởi công trước mấy năm mà giờ tàu còn nằm bên Pháp. Trong khi Cát Linh Hà Đông tàu đã chạy phà phà từ năm 2018 thì đ.éo cho vận hành, lại còn bày trò thuê Pháp kiểm định an toàn trong khi hợp đồng ko có điều khoản phát sinh này. Vãi cho chủ đầu tư là UBND tp HN.
Cdt là bộ GT cụ à, các vấn đề khác e ko dám bàn
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
CL 100% đường trên cao chục năm đã chạy chưa thế?
Nó mà chạy rồi thì nó đã chả cầm mo mà úp vào mặt thằng Nhổn rồi:))
So thì so ngang những đoạn trên cao luôn đi cho fair:
- Thằng CL t/gian khởi công tháng 10/2011, cho đến h/tại toàn tuyến dài 13.5km và đã thi công xong từ tháng 9/2019. Chỉ còn chờ thẩm định nghiệm thu.
- Còn thằng Nhổn khởi công tháng 9/2010, chỉ làm 8.5km nhưng đến giờ vẫn còn đương lẽo đẽo lắp mái, hệ thống thông gió...
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
Nó mà chạy rồi thì nó đã chả cầm mo mà úp vào mặt thằng Nhổn rồi:))
So thì so ngang những đoạn trên cao luôn đi cho fair:
- Thằng CL t/gian khởi công tháng 10/2011, cho đến h/tại toàn tuyến dài 13.5km và đã thi công xong từ tháng 9/2019. Chỉ còn chờ thẩm định nghiệm thu.
- Còn thằng Nhổn khởi công tháng 9/2010, chỉ làm 8.5km nhưng đến giờ vẫn còn đương lẽo đẽo lắp mái, hệ thống thông gió...
Đem thuyền thúng ra so với tàu ngầm về thời gian thi công à, thông minh thế :))
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Như cái tàu CL dù sơn màu lòe loẹt hay nhã nhặn thì cũng ko che giấu nổi chất tôn lởm lồi lõm lồng phồng nhé!
Đã đi chưa mà biết thằng nào lồi lõm lồng phồng hơn thằng nào. Còn cái nhìn tận mắt là khoảng hở khiếp vía giữa thân tàu và sân ga thì tàu CL của Khựa đúng là ko có cửa "ngoác" bằng so với cái tàu hịn này rồi:)). Chắc phong cách tàu hịn thì nó phải hở ngoác ra như vậy cho pro;))

1593449823050.png
4619637-b6ea44d5757b0af7f90674e609dc9305.jpg
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Đem thuyền thúng ra so với tàu ngầm về thời gian thi công à, thông minh thế :))
Ếu bật đc số liệu nữa quay ra cãi cùn rồi ah:))
Tàu ngầm ếu j có nhõn 8.5km đoạn trên cao tương đồng làm mãi éo xong. Có cái đoạn ngầm 4km định lôi ra lấp liếm thì lòi ra đến cả con máy đào cũng méo biết khi nào mới về để đào :)). Riêng cái đoạn ngầm này chả biết đã mần nổi 10% hay chưa nữa:))
 
Biển số
OF-733377
Ngày cấp bằng
20/6/20
Số km
133
Động cơ
69,840 Mã lực
Tuổi
47
Em úp 2 cái ảnh cccm dễ so sánh
cat-linh-5624-1512904179-8716-6884-6043-1533957985_m_460x0.jpg
105411256-303287064393145-6668-2523-4186-1593427968_r_460x0.jpg
Cá nhân e thấy chả quan trọng đẹp hay không , miễn sao các con sâu này đừng dở chứng , đang chạy trên cao , lại nhảy xuống dưới :(( để bon chen với xe máy và ôtô bên dưới rồi lại tắc lòi tù và da =))
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
Đã đi chưa mà biết thằng nào lồi lõm lồng phồng hơn thằng nào. Còn cái nhìn tận mắt là khoảng hở khiếp vía giữa thân tàu và sân ga thì tàu CL của Khựa đúng là ko có cửa "ngoác" bằng so với cái tàu hịn này rồi:)). Chắc phong cách tàu hịn thì nó phải hở ngoác ra như vậy cho pro;))

1593449823050.png
4619637-b6ea44d5757b0af7f90674e609dc9305.jpg
Toàn đi tàu qua màn ảnh nhỏ, ko biết phân biệt tiêu chuẩn tàu Thống nhất S1 với metro nội đô à? :))
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
Ếu bật đc số liệu nữa quay ra cãi cùn rồi ah:))
Tàu ngầm ếu j có nhõn 8.5km đoạn trên cao tương đồng làm mãi éo xong. Có cái đoạn ngầm 4km định lôi ra lấp liếm thì lòi ra đến cả con máy đào cũng méo biết khi nào mới về để đào :)). Riêng cái đoạn ngầm này chả biết đã mần nổi 10% hay chưa nữa:))
Mần cái ống máng thoát nước hiện đại như này ko nhanh (nhõn chục năm chưa xong) mới lạ
;))
i.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,209
Động cơ
504,279 Mã lực
Về so sánh thông số các tuyến và hệ thống điều khiển thì các cụ cứ search Data Collection Survey for Urban Railway của thằng Nhật lập năm 2016 là ra hết.
Theo cái báo cáo này thì mấy tuyến này mức độ tự động tương đương, đều là bán tự động (GoA 2); hệ thống điều khiển đều là CBTC.
Tuy nhiên có điều đặc biệt là tải trọng trục toa của CL-HD là 14t, của N-gaHN là 15t. Như vậy đòi hỏi bảo dưỡng ray cùa N-gaHN yêu cầu cao hơn (do tải trọng, do quán tính vào đường cong,...).
Riêng về khoản lập tàu thì thằng CL-HD hiệu quả hơn N-gHN. Kiểu gì sức đẩy M/T =1, vẫn tiết kiệm năng lượng hơn M/T=3.
Bonus: Kiểu thiết kế vào ga lên dốc, ra ga xuống dốc (mà báo chí kêu là nhấp nhô) thực ra rất hiệu quả, tiết kiệm được khá năng lượng điện. Mấy tuyến đường sắt đô thị ở các nước gần đây đều học theo kiểu thiết kế này.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,769 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Về so sánh thông số các tuyến và hệ thống điều khiển thì các cụ cứ search Data Collection Survey for Urban Railway của thằng Nhật lập năm 2016 là ra hết.
Theo cái báo cáo này thì mấy tuyến này mức độ tự động tương đương, đều là bán tự động (GoA 2); hệ thống điều khiển đều là CBTC.
Tuy nhiên có điều đặc biệt là tải trọng trục toa của CL-HD là 14t, của N-gaHN là 15t. Như vậy đòi hỏi bảo dưỡng ray cùa N-gaHN yêu cầu cao hơn (do tải trọng, do quán tính vào đường cong,...).
Riêng về khoản lập tàu thì thằng CL-HD hiệu quả hơn N-gHN. Kiểu gì sức đẩy M/T =1, vẫn tiết kiệm năng lượng hơn M/T=3.
Bonus: Kiểu thiết kế vào ga lên dốc, ra ga xuống dốc (mà báo chí kêu là nhấp nhô) thực ra rất hiệu quả, tiết kiệm được khá năng lượng điện. Mấy tuyến đường sắt đô thị ở các nước gần đây đều học theo kiểu thiết kế này.
Thằng Nhổn chơi sang nên làm ngược lại, ra ga lên dốc, vào ga xuống dốc.
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
Thế đang so Metro nội đô với nhau hay so với cái j mà đem mấy con tàu Thống Nhất với tàu cao tốc vô làm màu vậy:))
Ý đồ chọn màu là như nhau cho cả 2 loại, ko thích thì tự tách mấy cái MRT ra mà so, hay ko biết phân biệt? :))
 

kharit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-734355
Ngày cấp bằng
29/6/20
Số km
151
Động cơ
69,020 Mã lực
Ếu bật đc số liệu nữa quay ra cãi cùn rồi ah:))
Tàu ngầm ếu j có nhõn 8.5km đoạn trên cao tương đồng làm mãi éo xong. Có cái đoạn ngầm 4km định lôi ra lấp liếm thì lòi ra đến cả con máy đào cũng méo biết khi nào mới về để đào :)). Riêng cái đoạn ngầm này chả biết đã mần nổi 10% hay chưa nữa:))
CL mần cái ống máng thoát nước hiện đại như này ko nhanh (nhõn chục năm chưa xong) mới lạ
;))

1593452316338.png

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top