[Funland] Đoàn tàu Metro Nhổn - đang chạy thử tại Pháp

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,864
Động cơ
2,963,222 Mã lực
Em mua cái robo hút bụi ship từ đức về, tra đi tra lại hóa ra ông Lenovo mua thương hiệu từ bao giờ rồi. Tức anh ách :))
Được mấy cái mua thương hiệu đã ngon vì e toàn dùng lenovo mà:D Cơ mà cái đoàn tàu nó sản xuất trên kia e thấy xấu như ma cấu.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Được mấy cái mua thương hiệu đã ngon vì e toàn dùng lenovo mà:D Cơ mà cái đoàn tàu nó sản xuất trên kia e thấy xấu như ma cấu.
Cụ biết câu tiền nào của ấy thôi, vốn gấp 7 lần thì tàu phải đẹp gấp 7 lần chứ
 

hauyenhd

Xe container
Biển số
OF-495122
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
5,864
Động cơ
2,963,222 Mã lực
Cụ biết câu tiền nào của ấy thôi, vốn gấp 7 lần thì tàu phải đẹp gấp 7 lần chứ
E biết điều đó chứ nhưng cụ có chắc chắn con đỏ đen bên dưới bằng 7 lần con xanh bên trên k.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Nhìn hàng tàu số với Pháp như vinaxuki với vinfast
8723-duoi-ca-xe-hoi-vinfast-fadil-2019.jpg
vinaxuki.jpg
 

truong_son

Xe máy
Biển số
OF-393655
Ngày cấp bằng
24/11/15
Số km
96
Động cơ
236,390 Mã lực
Tuổi
49
không biết bao giờ mới đc đi các cụ nhỉ
 

baodem

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-363481
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
1,768
Động cơ
275,441 Mã lực
tau_dien_vov_3__qqfi.jpg
IMG_3653.jpg
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Của tây auto khen, của tàu auto chê. Không cần phải soi làm gì. Khởi công trước mấy năm mà giờ tàu còn nằm bên Pháp. Trong khi Cát Linh Hà Đông tàu đã chạy phà phà từ năm 2018 thì đ.éo cho vận hành, lại còn bày trò thuê Pháp kiểm định an toàn trong khi hợp đồng ko có điều khoản phát sinh này. Vãi cho chủ đầu tư là UBND tp HN.
Vấn đề là tàu chạy nó liên quan đến an toàn tính mạng cụ ợ.

Muốn tàu vận hành phải ký biên bản chấp thuận nhưng vì liên quan đến tính mạng nên cóc bố nào dám ký, mới phải thuê tư vấn Pháp kiểm định để ký cho chắc. Đến khi Pháp vào mới lộ ra là dự án hồ sơ thiếu tùm lum (hoặc có nhưng không dám đưa ra).

Khi dự án không hoàn công được, thử hỏi có ai dám phát lệnh chạy tàu? Nhỡ tai nạn thì ai chịu?
 

vostok

Xe tải
Biển số
OF-716998
Ngày cấp bằng
20/2/20
Số km
239
Động cơ
83,094 Mã lực
Tuổi
40
Em nhìn cái của tàu, của Pháp đều đẹp hơn cua đa số các nước đông, trung âu. Đẹp hơn của Anh, Singapore luôn. Chắc do thiết kế mới. nhìn mấy cái toa metro của Nga chán lám các cụ ơi.
Dàn tàu mới của Nga giờ cũng đẹp mắt lắm. Cụ so sánh với đồ từ mấy chục năm rồi nó khác chứ.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Của tây auto khen, của tàu auto chê. Không cần phải soi làm gì. Khởi công trước mấy năm mà giờ tàu còn nằm bên Pháp. Trong khi Cát Linh Hà Đông tàu đã chạy phà phà từ năm 2018 thì đ.éo cho vận hành, lại còn bày trò thuê Pháp kiểm định an toàn trong khi hợp đồng ko có điều khoản phát sinh này. Vãi cho chủ đầu tư là UBND tp HN.
Ko vận hành vì hồ sơ lôm côm cụ ah...tuyến Nhổn-Ga có tư vấn Systra tham gia nên hồ sơ nhà thầu bị quay ghê lắm. Còn tiến độ đâu phải do phía Pháp...
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,497
Động cơ
512,985 Mã lực
Cụ biết câu tiền nào của ấy thôi, vốn gấp 7 lần thì tàu phải đẹp gấp 7 lần chứ
Hình thức là một phần cụ à, hy vọng độ an toàn, độ bền cũng cao tương ứng.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
- Gói thầu cung cấp tàu điện dự án Cát Linh Hà Đông trị giá 63 triệu $.
- Gói thầu cung cấp tàu điện Nhổn - Ga HN do Pháp cung cấp trị giá 370 triệu $.
- Gói thầu cung cấp tàu điện tuyến Bến Thành Suối Tiên do Nhật cung cấp trị giá 700 triệu $.
Việc xấu hay đẹp tùy người nhìn, nhưng nó không phải để hơn nhau 6 hay 10 lần giá trị đâu.
 

htoan04

Xe tải
Biển số
OF-517725
Ngày cấp bằng
22/6/17
Số km
456
Động cơ
184,906 Mã lực
Em nhớ cách đây 5,6 năm qua ban qlda và systra thấy bảng tiến độ 2018 hoàn thành thì phải. Giờ tàu nó vẫn bên Pháp nhỉ, may hồi đó ko tham gia thầu bè gì
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,497
Động cơ
512,985 Mã lực
Thực tế thì ko gian bên trong cũng chả thấy hơn kém nhau tn. Tàu Khựa thậm chí còn có nhiều chỗ nắm tay hơn cho những người cao lớn.
Nhìn Pháp tinh tế và hịn hơn nhiều cụ à. Chắc chưa lắp ghế.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Vấn đề là tàu chạy nó liên quan đến an toàn tính mạng cụ ợ.

Muốn tàu vận hành phải ký biên bản chấp thuận nhưng vì liên quan đến tính mạng nên cóc bố nào dám ký, mới phải thuê tư vấn Pháp kiểm định để ký cho chắc. Đến khi Pháp vào mới lộ ra là dự án hồ sơ thiếu tùm lum (hoặc có nhưng không dám đưa ra).

Khi dự án không hoàn công được, thử hỏi có ai dám phát lệnh chạy tàu? Nhỡ tai nạn thì ai chịu?
Cứ theo hồ sơ ban đầu để nghiệm thu. Mà ở VN chưa có tiêu chuẩn tàu điện, đi áp đặt tiêu chuẩn nọ kia mục đích là để trì hoãn dự án chứ không phải vấn đề an toàn. Nhà thầu bảo hành và bảo hiểm cho thiết bị của nó, an toàn hay không nó là thằng chịu trách nhiệm chứ không phải nhà báo và dư luận nha cụ.
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Ko vận hành vì hồ sơ lôm côm cụ ah...tuyến Nhổn-Ga có tư vấn Systra tham gia nên hồ sơ nhà thầu bị quay ghê lắm. Còn tiến độ đâu phải do phía Pháp...
Nếu tuyến Nhổn Ga HN mà bọn Tàu thi công thì chậm tiến độ và đội vốn là do Tàu. Còn Pháp với Hàn tổng thầu nên nó là lỗi của VN. Lý luận của cộng đồng mạng nó hay như vậy đó.
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,275 Mã lực
Nhìn Pháp tinh tế và hịn hơn nhiều cụ à. Chắc chưa lắp ghế.
Ghế thì chắc chắn sẽ lắp rồi, ý em nói tàu Khựa có nhiều thanh giằng hơn để những người cao lớn có thể tận dụng để cầm nắm. Tàu Phớp mà chỉ có từng ấy tay vịn là quá ít khi mà kết cấu ko có thêm các thanh giằng. Như hồi đi mấy tuyến bus đông ở HN đến khổ vì thiếu tay vịn. Đi tầm cao điểm toàn phải dựa vào nhau mà đứng vì chả có cái j để nắm.
 

thanhcong2002

Xe buýt
Biển số
OF-732959
Ngày cấp bằng
16/6/20
Số km
891
Động cơ
-10,508 Mã lực
Tuổi
24
Các cụ cho em đính chính ạ.
Giá trị gói thầu cung cấp tàu điện ở dự án Cát Linh Hà Đông là khoảng 1300 tỷ (63 triệu $).
Giá trị gói thầu cung cấp tàu điện ở dự án Nhổn -Ga HN là khoảng 7.667 tỷ. Gấp khoảng 6 lần ở dự án CL-HĐ thôi ạ. Và mức giá 7.667 tỷ cũng chưa phải giá cuối cùng, vì đã nghiệm thu quyết toán đâu mà biết nó sẽ đòi thêm bao nhiêu.
Em đề nghị các cụ chửi Tàu mạnh lên, bán hang cái đ.éo gì mà rẻ thế, hàng rẻ là hàng đểu. Phải để Hàn, Nhật, Pháp lấy tiền của người Việt mới sang cái thằng người.
Thông tin phải chính xác nhé tiền đoàn tàu chỉ có gần 3k tỷ thôi, bản chất thấy một đằng nói một nẻo k lẫn đi đâu được
 

Lambatda

Xe điện
Biển số
OF-136583
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
4,094
Động cơ
412,275 Mã lực
Em nhớ cách đây 5,6 năm qua ban qlda và systra thấy bảng tiến độ 2018 hoàn thành thì phải. Giờ tàu nó vẫn bên Pháp nhỉ, may hồi đó ko tham gia thầu bè gì
Em thì chỉ thấy lạ là báo chí chả bg thấy lọc riêng 2 thằng Metro Jap, Phớp này ra để gõ. Dù nó cũng chậm và đắt thì vkl. Cứ suốt ngày lôi cổ mỗi thằng CL-HĐ ra, trong khi bản chất thằng này chỉ là tuyến thử nghiệm.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,497
Động cơ
512,985 Mã lực
Ghế thì chắc chắn sẽ lắp rồi, ý em nói tàu Khựa có nhiều thanh giằng hơn để những người cao lớn có thể tận dụng để cầm nắm. Tàu Phớp mà chỉ có từng ấy tay vịn là quá ít khi mà kết cấu ko có thêm các thanh giằng. Như hồi đi mấy tuyến bus đông ở HN đến khổ vì thiếu tay vịn. Đi tầm cao điểm toàn phải dựa vào nhau mà đứng vì chả có cái j để nắm.
Mấy cái đó đơn giản. Khả năng liên quan đến số lượng người chở theo thiết kế.
Mấy tuyến bus đông nói làm gì, em nhớ ko nhầm cao điểm nhét cả 100 người :(
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top