Đồ Sơn: Tắm biển - Hải sản - Chọi trâu và còn gì nữa không?

Biển số
OF-55775
Ngày cấp bằng
24/1/10
Số km
105
Động cơ
449,410 Mã lực
Nếu mua đc ít gạch ngói cũng tốt
 

greenland

Xe tải
Biển số
OF-148337
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
201
Động cơ
361,010 Mã lực
Website
www.aceswoods.com.vn
Em xa HP cũng gần 20 năm rồi, mỗi năm cũng chỉ về thăm được mấy lần, nhưng phải nói rằng HP còn rất nhiều tiềm năng và cơ hội để phát triển. Giá như các tầng lớp lãnh đạo của Hp có tâm, có tầm với thành phố cảng thì HP cũng không thua kém gì người anh em kết nghĩa Đà nẵng.
Cụ chủ nên vẽ sơ đồ các địa danh và kèm theo các tổ hợp dịch vụ như ăn gì, uống gì và ngủ ở đâu từ khi bắt đầu đặt chân tới thành phố thì sẽ hấp dẫn hơn. Tại mỗi địa danh cụ nói đến một nhân vật, một con người cụ thể thì thớt sẽ hấp dẫn và lôi cuốn hơn nhiều.
Cám ơn cụ BigBoy.vn đã chia xẻ; ý tưởng của cụ về xây dựng một topic tương tự như cẩm nang du lịch HPG là quá tốt, giúp cho các cụ OFers tỉnh ngoài khi đến HPG rất nhiều. Nhưng nếu làm thì phải làm đến nơi đến chốn mới hữu ích cụ ạ, mà làm đến nơi đến chốn thì cũng khó cụ ạ. Nhưng theo em quan trọng nhất là phải có nhiều trải nghiệm thực tế về HPG, đi nhiều để biết nhiều bằng chính cảm xúc thật của chính bản thân mình thì khi viết mới may ra truyền tải được thông điệp nào đó cho người khác... "Xét một cách toàn diện" thì em thấy mình còn thiếu nhiều thứ để làm chủ topic đó. Cụ có ý tưởng hay, thiện ý rất tốt, cụ đứng ra làm chủ đi, hãy tin là em sẽ "múa phù họa" cho cụ cả hai chân hai tay !!!
 

greenland

Xe tải
Biển số
OF-148337
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
201
Động cơ
361,010 Mã lực
Website
www.aceswoods.com.vn
Thớt giới thiệu Đồ sơn qua ảnh, phải thấy cụ chủ đã chuẩn bị rất kỹ càng trong việc diễn tả. Bài viết giúp ích cho mọi người hiểu kỹ về Đồ sơn,k chỉ có biển,có ẩm thực,có thư giãn ...mà ĐS còn có cả một quá trình lịch sử hình thành.
Nhà cháu cũng hay xuống ĐS. Cũng có lần đi nghỉ cùng cả gia đình, cũng đã thăm quan biệt thự BĐ và từng thức đêm ở Casino ĐS. Nhưng để hiểu rõ về ĐS như cụ chủ thì xin nói thật là ...chưa!
Vì lý do chuyên môn của nhà cháu,việc giao tiếp với dân ĐS nói riêng và dân HP nói chung là khá thường xuyên. Cmt của nhà cháu k đề cập đến chủ đề của cụ chủ mà mở thêm một chút cho rộng dãi là nói về người dân HP. Nhận xét về con người HP,khi giao tiếp với họ nhà cháu thấy dân HP sống rất chân thành,bộc trực. Khi họ đã tình cảm với ai rồi thì về khía cạnh " trung thành" ta k phải quan tâm đến nữa. Nhưng vì cái tính bộc trực của họ cao,nên rất hay dẫn đến việc họ thường nóng tính phản ứng lại,đôi khi bằng hành động.( action)
Như trong " Bỉ vỏ" của Nguyên Hồng tả về những dân anh chị khét tiếng đất cảng thời xưa. Và nối tiếp "truyền thống" ấy,ngày nay HP vẫn đã và đang sản sinh ra nhiều " anh hùng" như vậy. Ngay cả ơ lĩnh vực thể thao,hẳn chúng ta phải nể phục các CĐV HP trên khán đài ntn!
Đi tìm hiểu tại sao? Nhà cháu có chơi với mấy bậc chuyên nghiên cứu về các dòng họ xa xưa của các vùng miền. Hỏi về chuyện này,các vị đó nói mình mới biết nguyên nhân sâu xa.
Khi đời Trần nước ta 3 lần đánh bại quân Nguyên Mông. Khi giặc rút khỏi,lúc đấy triều đình phân bổ lại đất đai và điều đội quân tinh nhuệ,thiện chiến nhất về HP vừa tiếp tục huấn luyện quân sự vừa định cư sinh sống tại nơi này. Trải qua hàng trăm năm,dòng máu những chiến binh đời Trần đã sản sinh khắp đất HP và bao giờ nó cũng mang đậm chữ " SÁT THÁT" trong người.
Sau này người Pháp đô hộ nước ta,biến HP thành một cảng lớn. Hình thành một tầng lớp công nhân mới,những đặc thù, tính chất của ng công nhân bến cảng càng đóng góp và bổ xung thêm những cá tính "máu chiến"vốn có của người dân xứ này.
Ngày nay,trong lĩnh vực thương mại,HP đóng góp khá nhiều các "đại gia" mặc dù rất giàu có nhưng vẫn còn lưu lại chút chút " giang hồ" trong họ. Trong làm việc cũng như ăn chơi họ luôn thể hiện đúng bản sắc "riêng" là .....cháy hết mình cánh phượng nhẹ nhàng...rơi.
Trên đây là những dòng suy nghĩ cá nhân, mong các cụ/mợ nhất là các cụ ở HP bổ xung thêm !
Cám ơn cụ Pumzen đã chia sẻ ý kiến, theo em, thông tin của cụ trên cơ sở "ngâm cứu" của các cụ khác về các dòng họ rất có giá trị. Nó cũng khớp với với vị trí địa lý và lịch sử phát triển khá đặc biệt của Hải Phòng. Nhân tiện em xin được "phụ họa" thêm với cụ đôi điều về ý cụ nêu trên.

Xưa kia, Hải Phòng là vùng đất sình lầy ven biển do nữ tướng Lê Chân cùng với những thủ hạ của mình khai phá. Do nằm ở vị trí yếu hiểm, nên hầu như kẻ thù nào có ý định xâm lăng hay rút chạy khỏi nước ta đều đi qua Hải Phòng. Thế nên, nơi đây trở thành một trong tứ trấn của kinh thành Thăng Long ngày trước. Việc các Triều đình điều động những đội quân tinh nhuệ nhất về vùng đất HPG trấn thủ, tiếp tục huấn luyện, sẵn sàng bảo vệ phên dậu đất nước cũng là điều dễ hiểu.

Theo các sách địa chí, sau chiến thắng Bạch Đằng năm 938, nhiều tướng lĩnh, quân sĩ của Ngô Quyền đã đem gia quyến, họ mạc về định cư tại vùng đất cửa biển Bạch Đằng, Sông Cấm...; Thế kỷ 13, nhiều thân vương, công chúa nhà Trần đến lập đại điền trang; Các thế kỷ sau đó nhà Hậu Lê, Nhà Nguyễn đều có tổ chức khai hoang lập sở đồn điền... tại khu vực này. Người xưa, qua các cuốn sách địa chí đều coi dân "Kinh Môn thất quận " (Bẩy quận thuộc phủ Kinh Môn, xứ Đông) bao gồm huyện Nghi Dương (Kiến Thụy - Đồ Sơn ngày nay), An Dương (bao gồm huyện An Dương, An Hải và cả khu vực nội thành ngày nay), An Lão, Giáp Sơn, Kim Thành, Đông Triều, Thủy Đường (Thủy Nguyên) bản chất hung hãn và là trung tâm của các phong trào chống đối triều đình. Còn theo các học giả thực dân, thì để cai trị miền đất này phải chọn quan sao cho "đủ năng lực và bản lĩnh", vì dân bản xứ tuy cần mẫn, khéo tay, ham hiểu biết, thích làm ăn, biết tranh đấu, song lại là dân cứng đầu khó bảo, hay nổi loạn, đói thì làm liều, buôn lậu hoặc đi cướp chứ không chịu làm ăn mày...

Ở mảnh đất đầu sóng ngọn gió, được nuôi dưỡng trong một lịch sử chống xâm lăng hào hùng từ thời Ngô Quyền chống Nam Hán, Hưng Đạo Vương 3 lần chống Mông Nguyên, nên người dân nơi đây vừa dữ dằn, mạnh bạo vừa chính nghĩa, kiên cường.

Cụ Lê Lựu - nhà văn - người đã gắn bó hơn 40 năm đời lính với thành phố Cảng đã nói: "Tôi đã viết một số tác phẩm về con người Hải Phòng. Không dám nhận là đã khám phá hết tính cách con người nơi đây nhưng tôi đã cảm nhận được những đặc điểm nổi trội. Đó là bản tính phóng khoáng, mạnh mẽ, quyết liệt, dữ dội mà ít người nơi đâu có được của những người dân vùng biển, quen va vập hàng ngày với sóng gió, sông nước, sình lầy".
 
Chỉnh sửa cuối:

jinyo89lie

Xe tăng
Biển số
OF-86150
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
1,280
Động cơ
421,805 Mã lực
Nơi ở
Từ Liêm-Hà Nội
cả chục năm nay em chưa quay lại ĐỒ SƠn :(
 

Thanh Chung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-185276
Ngày cấp bằng
13/3/13
Số km
16
Động cơ
334,160 Mã lực
Đồ sơn dịp em đi chán chắng có gì, không biết bây giờ thế nào cũng vài năm rồi
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,880
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Đồ sơn dịp em đi chán chắng có gì, không biết bây giờ thế nào cũng vài năm rồi
Cụ đừng đi theo tour mà đi cá nhân (1 mình hoặc gia đình, nhóm bạn bè)... trước khi đi cụ tìm hiểu quan cụ Gúc một lúc,em thấy Đồ Sơn quê em ko đến nỗi nghèo nàn đâu.Có điều cụ đến viếng đền Bà Đế thì đừng đi cùng Gấu hoặc người yêu nhé.
 

xdthienha

Xe điện
Biển số
OF-55451
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
4,719
Động cơ
494,625 Mã lực
Nơi ở
Quê em có Đồ Sơn cơ
Sau giải phóng,thế hệ lãnh đạo mới ko ai hơn được ông Đoàn Duy Thành.Tiếc là ông ấy lên TW sớm quá.
 

Dinh7999

Xe tải
Biển số
OF-72456
Ngày cấp bằng
9/9/10
Số km
461
Động cơ
430,182 Mã lực
Cám ơn cụ cho e mở mang thêm những kiến thức về Đồ Sơn....
 

greenland

Xe tải
Biển số
OF-148337
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
201
Động cơ
361,010 Mã lực
Website
www.aceswoods.com.vn
... thực mục sở thị cảnh điều động nhân lực cứ trố hết cả mắt ra vì lạ ...

Cụ này có cách kể chuyện hay và vui hết biết phải ko cụ Greenland. Cụ chủ thì thấy "điều động nhân lực" ra sao mô tả theo văn phong riêng mình đc ko? chắc them vui cho thớt thôi e nghĩ.
Em cũng thấy cách mô tả bằng từ "điều động nhân lực", y như thời chiến, quân lệnh như sơn ... của cụ bau67 là đỉnh cao của đỉnh rồi, em nghĩ mãi không tìm được cách mô tả hay hơn cụ Thomas ạ ~X(.
 

greenland

Xe tải
Biển số
OF-148337
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
201
Động cơ
361,010 Mã lực
Website
www.aceswoods.com.vn
sale_haiphong;

Em là dân gốc Hải Phòng từ nhà em ra ĐS là 15km .. Trong Diễn đàn các Cụ lớn tuổi gốc và là người đang sinh sống và làm việc tại HP rất nhiều

nhưng năm bao cấp " em được kể " HP là 1 thành phố quan trọng và phát triển nhất miền bắc em xin lỗi HN cũng không sung túc bằng

Vậy mà trong 20 năm đổi mới HP rất lẹt đẹt ro bộ máy quan liêu gia đình trị cầm quyền :) em fun chút nhá

Có 1 Cụ trên Chính phủ về HP làm 1 cuộc cách mạng thay máu để dựng HP lên
Nhưng cuối cùng Bác Họ Tô này cũng chạy mất dép ... và Hải Phòng vẫn vậy , vẫn đì đẹt lừ lừ tiến lên thôi chứ không có bươc đi thần tốc nào

Giờ vẫn thế .. và các nhân tài HP cũng ra đi dải rác trên khắp mọi miền .. nói thật sống với dân HP rất dễ ..




Cám ơn cụ sale_haiphong đã quan tâm đến topic và đóng góp, chia sẻ. Hòn Dấu là địa điểm nên tới khi đến Đồ Sơn, em cũng đã dự định post bài này sau 3 phần kia, do lục lại ảnh đã chụp thấy xấu nên phải chụp lại. Tháng 10 năm ngoái em cũng dẫn mấy bạn từ Hà Nội ra đảo, đầu năm nay cũng ra đó hai lần nhưng không may toàn vào những ngày thời tiết xấu, máy ảnh bao diêm nên ảnh tối quá. Em sẽ post bài này cho hoàn chỉnh theo dự kiến nhưng để bài viết có đầu có đuôi, các cụ khi đọc có hình ảnh tương đối đầy đủ về Hòn Dấu, em sẽ sử dụng nội dung bài viết Hải Đăng Hòn Dấu của bác, hy vọng bác đồng ý.

Về việc phát triển kinh tế xã hội của thành phố em không dám bàn. Nhưng có điều ai cũng nhận ra là thành phố phát triển chậm hơn nhiều so với các địa phương khác. Chỉ sáu tháng, một năm sau, quay lại thăm Đà Nẵng đã thấy bao đổi thay, còn các cụ xa HPG trở lại về thăm quê hương mỗi lần về quê vẫn thấy nó "quen thân như thuở ban đầu". Mỗi khi trà dư tửu hậu, đám bạn bè lại xuyên tạc hát chọc bài "thành phố ca" : "Hải Phòng đó, hiên ngang chỉ biết... gục đầu" và "sánh vai cùng... Hà Lầm, Hà Cối yêu thương" để nói đến cái "sự phát triển" của thành phố quê hương của mình, biết là chỉ đùa nhưng lại bị so sánh với địa danh xa xôi, nghèo nàn nhất của tỉnh Quảng Ninh làm vừa bực, vừa buồn và nhiều khi hết chịu nổi. Cũng lại buồn khi có thực tế như cụ nói là người HPG chỉ thành công và thành đạt khi đến làm ăn ở địa phương khác.
Xin lỗi cụ nếu nhắc lại những chuyện trên em làm cụ mất hưng phấn trong buổi sáng thứ bẩy đẹp trời như hôm nay. Em đền cụ đây, sẽ lấy lại hưng phấn cho cụ: em sẽ chỉ cho cụ thấy HPG có cái có thể sánh vai với bất kỳ thành phố nào trên thế giới, dù đó là Paris, New York hay Tokyo cụ nhé:
 
Chỉnh sửa cuối:

Linhvk138

Xe máy
Biển số
OF-197617
Ngày cấp bằng
6/6/13
Số km
66
Động cơ
326,160 Mã lực
Từ trước đến nay, khái niệm của em về Đồ Sơn chỉ dừng lại ở biển ( nước đục chứ không trong xanh ) nên em không đến đấy. Cảm ơn bác chủ thớt đã mở mang tầm mắt cho em.
 

greenland

Xe tải
Biển số
OF-148337
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
201
Động cơ
361,010 Mã lực
Website
www.aceswoods.com.vn
Cách đây vài năm, may mắn thế nào em lại được sang Nhật, một trong những điều nước Nhật gây cho em ấn mạnh nhất là đường phố, nhất là vỉa hè của họ rất rộng, sạch sẽ, đẹp và chỉ dành cho người đi bộ. Không bao giờ em quên được con phố từ ga tàu đến Hoàng Cung ở Tokyo, vỉa hè lát đẹp, rộng, sạch sẽ, thanh bình, em có cảm giác muốn nằm nghỉ trên ngay vỉa hè đó (chứ không phải đắn đo, e ngại như khi vào phòng của một số khách sạn ở VN..) và ước ao bao giờ, bao giờ ở Việt nam có những đường phố như thế, có những vỉa hè rộng, sách, đẹp, thanh bình, không bị lấn chiếm, không hàng rong quán cóc, không ăn xin ăn mày để mỗi người dân khi đi dạo có cảm giác thật thư thái, đễ chịu?

Thật là cầu được, ước thấy, HPG năm nay đã có vỉa hè đúng như ngày nào em mơ ước. Em khẳng định với cụ là vỉa hè ở dải công viên trung tâm TP từ bến xe Tam Bạc đến cổng Cảng không kém bất cứ vỉa hè của bất kỳ TP nào trên thế giới xét theo mọi tiêu chí:
















Em nghe có cụ làm ngành du lịch nói, một trong tiêu chí để xét chọn khách sạn 5 sao là KS đó phải dùng đá ốp lát là đá tự nhiên. Vỉa hè được lát toàn bằng đá tự nhiên của Thanh Hóa, một trong những nơi có đá xây dựng tốt nhất VN (như vậy vỉa hè HPG cũng có tiêu chí đạt tiêu chuẩn KS 5 sao rồi cụ nhỉ? :)) )



Quảng trường 5 sao lát toàn đá xanh THH đây:





Vỉa hè cũng 5 sao cụ nhé, được bó bằng đá xanh thượng hạng:



Chắc cụ hỏi thế đầu ra đâu?, có đầu ra..., đây, cách một đoạn lại có toilet ntn cũng 5 sao luôn:









Quầy bán hàng lưu niệm cụ sale_haiphong chấm mấy sao:



Thùng rác đây, mấy sao hả cụ? :



Cụ nào có xe đạp, xe máy thì để đây cho gọn gàng:



Cụ đã tin lời khẳng định của em bên trên chưa?
Chúc cụ và gia đình có những ngày nghỉ cuối tuần thật vui vẻ !!!
 
Chỉnh sửa cuối:

moc xit

Xe buýt
Biển số
OF-173948
Ngày cấp bằng
27/12/12
Số km
606
Động cơ
347,652 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI
em cũng đang băn khoăn ko biết nên đi đồ sơn hay hải hòa đây
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,880
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Dải trung tâm còn là nơi các teen tập trung patin buổi chiều tối...nhìn hay lắm các cụ ạ :105:
Còn cái vỉa hè thì làm hơi cao, có lần em đỗ xe hơi sát, gấu may mà quan sát nên ko mở cửa chứ ko thì bên phụ lại thêm 1 vết.
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,533
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội
Công nhận HP ngày một thay da, đổi thịt ... ít ra thì nơi này cũng có đồng chí X là đại biểu QH mà, hơn nữa HP chính là sân sau của đồng chí ấy nên nó bộ mặt nó phái khác so với nơi khác chứ nhưng môi trường thì vẫn còn kém xa rất nhiều so với Đà Nẵng của bác Thanh đấy ạ .. 8->
 

taychoiboi

Xe hơi
Biển số
OF-70268
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
152
Động cơ
430,220 Mã lực
Công nhận HP ngày một thay da, đổi thịt ... ít ra thì nơi này cũng có đồng chí X là đại biểu QH mà, hơn nữa HP chính là sân sau của đồng chí ấy nên nó bộ mặt nó phái khác so với nơi khác chứ nhưng môi trường thì vẫn còn kém xa rất nhiều so với Đà Nẵng của bác Thanh đấy ạ .. 8->
cụ nói chí phải đồng chí x phải về hp mới trúng đại biểu quốc hội, còn về môi trường thì cụ cứ về hp hít một hơi rồi ra cát bi bay 1h đến xứ của họ bá thì sẽ so sánh đc môi trường ở đâu hơn
 

Cai banh xe

Xe buýt
Biển số
OF-6621
Ngày cấp bằng
2/7/07
Số km
660
Động cơ
543,815 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ đừng đi theo tour mà đi cá nhân (1 mình hoặc gia đình, nhóm bạn bè)... trước khi đi cụ tìm hiểu quan cụ Gúc một lúc,em thấy Đồ Sơn quê em ko đến nỗi nghèo nàn đâu.Có điều cụ đến viếng đền Bà Đế thì đừng đi cùng Gấu hoặc người yêu nhé.
Cụ giải thích hộ em với
 

greenland

Xe tải
Biển số
OF-148337
Ngày cấp bằng
6/7/12
Số km
201
Động cơ
361,010 Mã lực
Website
www.aceswoods.com.vn
Bán đảo Đồ Sơn có một dãy núi chạy dọc theo bán đảo, các sách địa chí xưa gọi là Cửu Long Sơn - được ví như con rồng. Đảo Hòn Dấu nằm cách bờ 2 km được nhìn nhận như viên ngọc vờn trước miệng rồng, đảo có cảnh sắc thiên nhiên kỳ thú. Nhắc đến địa danh Hòn Dấu đã có rất nhiều lời ngợi ca, du khách ví đó là một viên ngọc quí mà tạo hóa ban tặng cho Hải Phòng. Có người cao hứng thì cho rằng, đây là thiên đường nơi hạ giới bởi vẻ đẹp của chốn tiên cảnh bồng lai. Còn giấy trắng mực đen thì đảo được xếp hạng di tích Quốc gia Theo QĐ ngày 22 tháng 01 năm 2009 của Bộ Văn hóa thể thao và du lịch. Cũng là đến Đồ Sơn nhưng nếu ra thăm đảo Hòn Dấu chắc chắn sự thi vị của chuyến du lịch sẽ thêm lên nhiều, chính vì vậy hôm nay em giới thiệu với các cụ về điểm thứ tư nên thăm khi đến Đồ Sơn này.

4. Đảo Hòn Dấu.

Hòn Dấu ban đầu nằm liền kề với bán đảo Đồ Sơn. Trong những cuộc vận động của thềm lục địa, một phần dãy núi đã tách khỏi bán đảo trôi dần ra phía biển, trở thành đảo Hòn Dấu. Đảo có hình quả trứng và rộng 0,7 km2.



Đảo Hòn Dấu theo sách “ Đại Nam nhất thống chí” - là bộ sách dư địa chí (địa lý - lịch sử) Việt Nam, viết bằng chữ Hán do Quốc sử quán triều Nguyễn biên soạn thời vua Tự Đức. Có thể coi đây là bộ sách lớn nhất và quan trọng nhất về địa chí Việt Nam dưới thời phong kiến - có tên là đào Song Ngư hoặc Cồn Dừa. Còn trong dân gian như cách gọi của cư dân địa phương gọi là đảo Hòn Dấu ( thường gọi tắt là đảo Dấu ) bởi nó được đánh dấu trên bản đồ làm mốc cho thuyền bè qua lại qua các luồng lạch cửa biển.



Hòn Dấu đã được biết rất sớm trên bản đồ hàng hải thế giới, vì cách đây gần 200 năm chính phủ Pháp từ khi có ý định quyết định triển khai xây dựng Hải Phòng thành một Cảng quốc tế, cửa ngõ cả miền bắc Đông Dương mở ra biển Đông đã quyết định xây dựng ở đây ngọn hải đăng trên đảo.



Không những thế ở đảo còn có Trạm thủy chuẩn Quốc gia (Cao độ 0 Quốc gia) nơi xác định độ cao của mọi miền đất nước (Ở Việt Nam, trước năm 1975 có 2 mốc cao độ 0 gồm một - nằm ở đảo Hòn Dấu, Hải Phòng, và một - ở Mũi Nai, Hà Tiên, Kiên Giang. Sau năm 1975 thì đã thống nhất mốc Hòn Dấu là mốc cao độ 0 quốc gia duy nhất cho tiêu chuẩn Việt Nam).



Kiến tạo địa chất của nơi đây qua hàng triệu năm đã mặc nhiên tạo ra vẻ đẹp hoang sơ, chưa bị con người tàn phá. Hòn Dáu hiện vẫn giữ được nét đẹp của những cánh rừng nguyên sinh bao phủ gần hết đảo. Bao quanh đảo là những bãi đá lớn. Rừng nguyên sinh chủ yếu gồm những cây đa, cây si, cây dây leo, ... Các loài động vật trên đảo gồm: dê, chim, cáo, rắn...



Nào, bây giờ các cụ cùng em lên thuyền ra đảo. Để ra đảo, các cụ phải đên bến Nghiêng, nằm ở cuối khu đầu khu 3: Những con thuyền này sẽ chở du khách ra thăm đảo. Nơi bán vé khá lộn xộn, do chủ tàu trực tiếp thu tiền, không niêm yết giá vé, không có vé, chủ tàu thu 100 nghìn/người cho cả lượt đi và về.

... và thuyền nhổ neo rẽ sóng ra khơi:





Đất liền xa dần:



Biển cả mênh mông:



Phía sau là bãi biển khu 2



Khu du lịch Hòn Dấu:













Cùng đi chuyến tàu với em có đoàn bao gồm gần 30 người đủ mọi lứa tuổi ở một xã của huyện Thủy Nguyên (xã này giáp địa phận tỉnh Hải Dương nên không giáp biển):



Đảo ngày một gần:









Tàu chuẩn bị cập bến:





Các cụ và em là những người đầu tiên bước chân lên đảo. Những hình ảnh đầu tiên trên đảo:



 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top