Dốc cao nhưng ngắn chưa chắc đã tạo ra nguy hiểm trừ trường hợp xe có vấn đề hoặc tài non. Những con dốc dài, ngoằn nghèo nhưng độ dốc vừa phải, sau một hồi đổ đèo tốc độ nó lên 60-70km rồi thình lình xuất hiện 1 cái cua tay áo. Lúc đó mới cần tới việc sử dụng hộp số để hãm tốc độ. Ngay sau khúc cua là tiếp tục đổ đèo hay lên đèo đều cần tới số thấp, lúc đó mới là câu chuyện của việc dùng số vừa hãm vừa tăng tốc. Chứ nói như mấy cụ trên, cứ D rồi nhấp nhả phanh,... ơ thế qua cua mà leo dốc thì xe nó lại phải è è nhảy từ số 6 về số 3 hoặc 2 để leo dốc, trong khi đó hãm nó ở số 3 thì động cơ vừa phanh (thắng) được và vừa đủ trớn để leo tiếp.