Tôi đang đặt câu hỏi là:
Nếu bác đổ dốc với số D, logic thì xe sẽ chạy với số cao nhất D6, ví dụ thế. Vì như thế, máy nó hiểu là tiết kiệm nhất.
Kể cả khi đó, số D5 vẫn sẵn sàng, và sẽ nhảy vào nếu cần.
Khi phanh lại vì xe quá nhanh, thì tôi thấy là, cái xe vẫn chưa có lý do gì để số D5 nó nhảy vào thay thế số 6 cả, vì bác vẫn đang đổ dốc, tốc độ vẫn khá tốt, ví dụ 50-60kmh, và bác chỉ cần đạp nhẹ ga, tốc độ lại tăng vọt lên rồi.
Vì thế, ở #1, tôi thực sự ngạc nhiên khi côn có thể bị cháy, dù là côn đôi của hộp số DCT, hay côn đơn của hộp số AT cổ điển.
Cháy phanh thì đã đành.
Theo nhiều link thì họ lý giải, cháy côn DCT khi và chỉ khi sử dụng nó nhiều quá, kiểu "
giữ xe đứng dốc bằng cách mớm chân ga ".
Link:
Hộp số ly hợp kép DCT là gì? Ưu nhược điểm và cách sử dụng (danchoioto.vn)