- Biển số
- OF-94944
- Ngày cấp bằng
- 11/5/11
- Số km
- 20,151
- Động cơ
- 400,391 Mã lực
Có loại xe thì nó sẽ là D, D1, D2 cụ ạ. Thậm chí hồi ở Mỹ xe em còn D khoanh tròn, D, 1, 2.Em tưởng xuống dốc phải S1, S2 chứ cụ. Để D chỉ một lúc là nó lại tự nhảy số.
Có loại xe thì nó sẽ là D, D1, D2 cụ ạ. Thậm chí hồi ở Mỹ xe em còn D khoanh tròn, D, 1, 2.Em tưởng xuống dốc phải S1, S2 chứ cụ. Để D chỉ một lúc là nó lại tự nhảy số.
Cụ đi xe oto gì ?Tay công của em dẫm lên nó cong mà vẫn không mở đc ốc.
Vâng, cụ chủ đi CRV do vậy cháu mới hỏi vậy ạ.Có loại xe thì nó sẽ là D, D1, D2 cụ ạ. Thậm chí hồi ở Mỹ xe em còn D khoanh tròn, D, 1, 2.
Cụ "thần đèo" nằm lại ở đèo nào đấy ạ, để mỗi lần qua em còn khấn cụ xin phù hộ cho em qua đèo được bình anĐể bảo vệ cho côn. Nên để N rồi thả trôi. Chỉ cháy phanh chứ không cháy côn được ( hồi còn sống em toàn làm thế)
Tôi thấy chẳng có vấn đề gì khi bác Leean không hỗ trợ cả.Không biết mời voka hay vang cụ đây. Thực ra em chưa vang ai bao h. 1 là vui chơi ở đây thì mời mới là hay. Nhiều khi đọc đc có ông thấy chối dưới mức vang nhưng otoful lại không có nút nc lã..
Trở lại bài cụ nói. Muốn vodka cụ vì lòng quân tử dừng xe muốn giúp , cả vì nhận xét về 1 cụ nam giới k biết thay bánh cũng đc.. ( bản thân em khi mua xe cũng chưa biết thay bánh. Sau 1,2 tuần Phải xem sách và ra hàng lốp hỏi . Và giờ giỏi lắm thì cũng biết thay các xe dạng xe mình ).
Ấy nhưng khi đọc tới đoạn lại có cả vợ con người ta trong xe thì cụ lại thôi không giúp thì không ổn.. thà cứ giúp và cứ góp ý với cụ ấy có hay hơn không ..an toàn cho họ hơn không nào.
Thôi . Em vừa vang vừa vka cụ. Chén nọ trừ chén kia thế là nó hòa phỏng cụ .
Tôi vẫn không hiểu tại sao, khi xe #1 xuống dốc, sử dụng số D, đạp phanh và côn cháy?Quay trở lại với xe trong bài kia.
Tài xế không hiểu về hs LHK đã để số D để xuống dốc kết hợp với đạp phanh liên tục. Dẫn đến xe chuyển số liên tục trong thời gian dài. Làm cho 2 bộ ly hợp làm việc liên tục dẫn đến quá nhiệt.
Với những xe hiệu năng cao, xe thể thao, siêu xe thì 2 bộ ly hợp này được ngâm trong dầu giúp giải nhiệt tốt hơn. Chữa được bệnh kinh niên là quá nhiệt ở hs LHK.
Số tự động nó vẫn chuyển số trong giới hạn bác đặt ra thôi bác.Mỗi xe nó lại có ký hiệu khác nhau. Những xe đời trước thì như cụ nói. Xe ngày nay thì S+-, M+- D+- Thì em bảo là ngắt chế độ tự động của hộp số đi và phải chuyển số bằng tay.
Xe kia số tay là D1,2,3 xe cụ là S1,2,3 còn xe khác nữa là M1,2,3Em tưởng xuống dốc phải S1, S2 chứ cụ. Để D chỉ một lúc là nó lại tự nhảy số.
Chuẩn rùi anh Kha, thế nó mới gọi là bán tự động.Số tự động nó vẫn chuyển số trong giới hạn bác đặt ra thôi bác.
Ý của bác gocart là:
Khi bác để chế độ M+ M- hay S+ S- gì đó, và đang để số 4, thì:
+ Máy vẫn chạy tự động, lên xuống tự động.
+ Số cao nhất mà máy được phép nhảy lên là số 4.
Ví dụ đơn giản nhất: Bác đang đi D4, và dừng hẳn xe lại, tốc độ 0.00.
Và bác khởi hành đi tiếp, khi đó, xe sẽ xuất phát với số 1 như thông lệ, chứ không phải với số 4, như bác đã cài đặt.
Đang ở D6 khi rời chân ga là D5 đã vào rồi. Chuyển sang chân phanh nhấp nhẹ là nó chuyển sang D5 luôn. Tiếp tục rà phanh là nó xuống D4 nữa. Khi thấy tốc độ thấp quá lái xe nhấc chân phanh theo quán tính xe lại tăng tốc thì nó lại lên D5 cứ như vậy xe chuyển số liên tục dẫn đến quá nhiệt.Tôi vẫn không hiểu tại sao, khi xe #1 xuống dốc, sử dụng số D, đạp phanh và côn cháy?
Xuống dốc, xe sẽ chạy D6, số cao nhất có thể, khi lái xe phanh xe, thì số D5 sẽ được chuẩn bị sẵn, nhưng nó có nhảy sang D5 đâu bác, vì xe thấy là, đi D6 vẫn ngon chán?
Cũng tương tự bác đang đi đường bằng, cao tốc, với D6 ở 100kmh, ví dụ vậy, và số D5 đang được chuẩn bị sẵn, để nếu cần kickdown, nó sẽ sang D5 cho bác.
Số tự động đến giờ chưa có chuẩn thống nhất. Không thể mang hướng dẫn sử dụng cho xe này để áp dụng cho xe khác khi cái xe khác lại bố trí cách sử dụng không giống.Số tự động nó vẫn chuyển số trong giới hạn bác đặt ra thôi bác.
Ý của bác gocart là:
Khi bác để chế độ M+ M- hay S+ S- gì đó, và đang để số 4, thì:
+ Máy vẫn chạy tự động, lên xuống tự động.
+ Số cao nhất mà máy được phép nhảy lên là số 4.
Ví dụ đơn giản nhất: Bác đang đi D4, và dừng hẳn xe lại, tốc độ 0.00.
Và bác khởi hành đi tiếp, khi đó, xe sẽ xuất phát với số 1 như thông lệ, chứ không phải với số 4, như bác đã cài đặt.
Chê rất cẩu thả và đại kháiVà ở ọp đã chê thì cũng biên thêm vài dòng hiệu chỉnh dân trí of cho ló chỉn chu chứ chê xong mà ae ngơ ngác k hiểu dư lào cho đúng thì cũng k nên
Ý bác là, khi chạy số tay, như trên, cái xe thực sự sẽ chạy như xe số Wave tàu bây giờ: Bác chỉ còn côn tự động, còn số do bác đặt?Số tự động đến giờ chưa có chuẩn thống nhất. Không thể mang hướng dẫn sử dụng cho xe này để áp dụng cho xe khác khi cái xe khác lại bố trí cách sử dụng không giống.
Có xe là D1, D2 hay S1, S2 để chạy tốc độ chậm khi đi đường xấu, xuống dốc cao (hình như mấy cái Fọt Mông Đêu có số dạng này).
Nhiều xe như cái Camry em đi thì có dãy số S, chuyển cần số sang S xe sẽ lên số chậm hơn và lùi số nhanh hơn, dùng cần số tiến hay lùi để chuyển các số từ 1,.. đến 6. Những số này chỉ là giới hạn cao nhất mà cái xe nó sẽ tự động chuyển từ 1 đến số ấy. Xe có chế độ bảo vệ, khi tốc độ chưa thấp đủ nó không cho chuyển xuống số thấp hơn mà bíp để lái xe giảm tốc độ.
Còn những xe đắt tiền hơn một chút có số tay. Chuyển sang số tay thì tùy xe mà bằng cần số hay cái lẫy trên vô lăng nẩy để chuyển các số từ 1 đến cao nhất. Tuy là số tay, nhưng phải chuyển tuần tự từng số, không thể nhẩy cóc được. Ở chế độ số tay này xe chạy như số sàn, tức là tỷ lệ truyền chuyển động được ghim lại. Xe chạy đúng số ấy như xe số sàn. Xe cũng có bảo vệ ngăn không cho lái xe chuyển số xuống khi tốc độ cao quá ngưỡng nó đặt sẵn. Xe em còn có thể chuyển về R khi xe đang tiến hoặc ngược lại. Tất nhiên cái xe không chuyển ngay mà lái xe cứ gạt cần số về lùi khi xe đang tiến, nó nhận lệnh xong chờ khi xe dừng hẳn lại mới chuyển ngay số. Điều này có trong hướng dẫn sử dụng xe để sử dụng khi xe xa xuống hố lầy. Họ gọi là "Rocking". Xe đánh võng tiến-lùi được để có đà vượt qua hố lầy!
E cũng dư cụ - đổ đèo HG loanh quanh D1,2 - vòng + tốc lên lại đạp phanh căng chút rồi thảCái này đúng xe cháu, crv 2020 turbo, để D1 xuống dốc hà giang là phải đêm phanh khi vòng tua kéo lên hơn 2000, rất dễ lên 3000 nếu ko hãm rà phanh
Kiểu này là ở Mẹc mà anh Kha Lên S++ máy rú phê lòi ócvới chế độ S = Sport, nó sẽ lên số chậm hơn và do đó, tăng tốc nhanh hơn; trái ngược với chế độ E = Economic.
Em lấy xe cũ của người nhà nên chỉ nhận thông tin: tất cả đầy đủ trên xe.Khi cụ mua xe thì nhân viên Hãng xe giao xe cho cụ phải chỉ cho cụ chỗ để bánh dự phòng và đồ nghề theo xe chứ....
( Trừ một số loại xe sang không có bánh xe dự phòng thì được thay thế bằng bộ đồ vá lốp nhanh.)
Xe bị tịch thu nên giờ không nhớ nó chạy chế độ gì, bác xúc ạ.Kiểu này là ở Mẹc mà anh Kha Lên S++ máy rú phê lòi óc
Nếu leo dốc cao mà ko có đà thì nên chuyển sang số M đi hay hơn, không ì bằng số D. Đến lúc có đà rồi thì chuyển sang D.Đi leo dốc thì cứ để D mà đi chứ. Chuyển sang manual chỉ để khi xuống dốc thôi.