[Funland] Đổ đèo cháy cả côn

GoogleGoogle

Xe hơi
Biển số
OF-716023
Ngày cấp bằng
13/2/20
Số km
197
Động cơ
82,328 Mã lực
Kia sorento đời mới 2022 AT thì dùng hộp số tự đông DCT phải ko các cụ nhi .
 

Rookies

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-799417
Ngày cấp bằng
5/12/21
Số km
1,015
Động cơ
35,460 Mã lực
50% còn lại không thay được lốp
Lý do bu lông hiện nay được xiết bằng khí nén nên bộ đồ theo xe chỉ làm cảnh.
Dùng chân tạo lực chứ cụ! Mấy ông tay đủ to để quay cái tay công ngắn tũn đâu!
Em thay lần đầu mất 30p! Lần sau cứ như máy.
Lắp tay công rồi đứng 1 chân nhún 1 phát là có ~ 600N lực đầu tay công rồi. Để bảo hộ thì nên có cái lốp nằm dưới chống trượt - nhún đủ để lỏng ốc thôi.
Bulong M16 lực siết tiêu chuẩn có 290 Nm, tay công 50cm là đủ lực nhún! Đa số xe con có bulong nhỏ hơn M16 - lực siết lại còn nhỏ hơn. Trên M16 thì gọi garage cho nhàn.
Còn dùng tay chắc chắn không tạo được bằng ấy lực.
Còn bơm bù áp được thì cứ bù áp chạy tiếp. Giờ có mấy bộ kit vá nhanh thì cứ dúi vào chạy tạm! Toang lốp mới phải thay chỗ không có dịch vụ lốp di động.
:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,600
Động cơ
293,919 Mã lực
Đọc xong lại đi ra , nhiều cái định nói nhưng lại thôi, sợ đụng chạm , nhưng thật lòng nói thì đại đa số hiểu biết và kỹ năng lái xe của các cụ phát biểu trong này nó còn nhiều hạn chế quá(trừ một số cụ có hiểu biết chính xác về cơ khí ô tô). Chẳng cần phải trình độ thạc sỹ , tiến sỹ gì mới hiểu được cái xe và những nguyên tắc căn bản vận hành, tài liệu nó đầy ra mà không chịu đọc, cái bệnh lười và đại khái nó thấm và máu người Việt rồi, nên làm cái gì cũng kém và phải trả giá là chuyện đương nhiên cho cái thói cẩu thả, thiếu trách nhiệm với chính mình và gia đình.

Không nói về phụ nữ vì họ thuộc giới khác và với họ chỉ cần tận dụng tiện ích công nghệ là được, còn các cụ nam giới ở đây thì hiểu biết và kỹ năng lái xe đôi lúc còn kém hơn cả phụ nữ mà em từng biết.
Hôm bữa đi khai trương cao tốc Giầu Dây - Phan Thiết, thấy một ông cũng tầm hơn 40, chở vợ và con đi về Phan Thiết dừng ở làn khẩn cấp nên ghé vào xem có giúp đỡ được gì. Hỏi: "xe bị sao dậy bác ?" đáp : " xe em bị xẹp lốp", hỏi tiếp xe có lốp dự phòng không?, đáp: "có trong cốp , Anh thay giúp em được hông ? em hông biết thay"

Nghe xong mình nản quá, nói: "Mình cũng hỏng biết thay, bác kím cứu hộ để thay đi".

(Phụ nữ hay người già thì mình còn xuống làm giúp và không nề hà gì miễn là không phải bệnh máy móc, động cơ đột tử, chứ gặp đàn ông mà dạng "bất lực" như trên thì quên cho nhanh.

Đến cái thay lốp mà còn không làm được thì không biết làm cái gì để sống, chỉ tội cho chị vợ với bé gái trên xe.

Hy vọng sau chuyến đi người vợ sẽ suy nghĩ cẩn thận hơn về ông chồng của mình. Những thằng như vầy thì thường kém cả chuyện đời lẫn chuyện trên giường.
Không biết mời voka hay vang cụ đây. Thực ra em chưa vang ai bao h. 1 là vui chơi ở đây thì mời mới là hay. Nhiều khi đọc đc có ông thấy chối dưới mức vang nhưng otoful lại không có nút nc lã..
Trở lại bài cụ nói. Muốn vodka cụ vì lòng quân tử dừng xe muốn giúp , cả vì nhận xét về 1 cụ nam giới k biết thay bánh cũng đc.. ( bản thân em khi mua xe cũng chưa biết thay bánh. Sau 1,2 tuần Phải xem sách và ra hàng lốp hỏi . Và giờ giỏi lắm thì cũng biết thay các xe dạng xe mình ).
Ấy nhưng khi đọc tới đoạn lại có cả vợ con người ta trong xe thì cụ lại thôi không giúp thì không ổn.. thà cứ giúp và cứ góp ý với cụ ấy có hay hơn không ..an toàn cho họ hơn không nào.
Thôi . Em vừa vang vừa vka cụ. Chén nọ trừ chén kia thế là nó hòa phỏng cụ .
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,097
Động cơ
248,328 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhìn mấy cái ảnh bổ chi tiết hộp số em chả hiểu mô tê gì. Nhưng cách giải thích của cụ thì lại dễ hiểu. Cám ơn cụ.
Tiện em hỏi cụ xem giúp. Em hay đi cái MUX AT của isuzu. Cụ cho em hỏi 2 thứ .
1 là hộp số xe đó là loại gì . Chú ý gì trong vận hành.
2 là chức năng hỗ trợ đổ đèo và kiểm soát lực kéo dùng như nào cho đúng .( ý em muốn hỏi là nó auto bật khi xe chạy và tự động kích hoạt khi xe đổ đèo, vào bùn lầy hay ta phải bấm 1 phát vào 1 hay 2 nút có biểu tượng đó ).
Em chưa được chạy MU-X. Nhưng em có tìm hiểu thì xe của cụ là loại AT thông thường. Xe của cụ không có côn ( ly hợp). Nó dùng 1 bộ gọi là biến mô thủy lực. Nối giữa động cơ và hộp số. Nên không lo bị cháy như trường hợp xe ở thớt này.
Hộp số AT là chi tiết cơ khí phức tạp nhất trên 1 chiếc xe ( phức tạp hơn cả động cơ).
Nhưng nó lại là chi tiết cực kỳ bền bỉ. Nếu biết sử dụng thì hết đời xe chưa chắc đã hỏng hộp số.
Lưu ý thay dầu theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Dùng đúng loại dầu, thay đúng định kỳ ( trong sách hdsd có nói).
Việc thay dầu hộp số tự động phức tạp hơn thay dầu động cơ. Cụ nên đưa vào hãng hoặc garage uy tín đẻ thay. ( cả đời nó thay có mấy lần thôi mà).
Trong điều kiện bình thường ( đi đường bằng) thì cụ cứ về D để đi thôi. Việc còn lại là việc của hs. Nó sẽ tự tính toán để lựa chọn bước số phù hợp cho từng giải tốc độ.
Khi đi đường đồi núi. Thì cụ nên chuyển sang chế độ sang số bằng tay. M+‐
Lúc này thì chạy như chạy số sàn (MT). Áp dụng nguyên tắc lên dốc số nào thì xuống dốc số đấy. Và tránh phanh nhiều làm giảm hiệu quả phanh khi cần thiết.
 

drquyenbg

Xe tải
Biển số
OF-186887
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
463
Động cơ
331,674 Mã lực
Cái tay công đi kèm e thấy nhiều bác dẫm lên trượt cmn cả mắt cá :))
Sau 1 lần tự thay ko vặn đc ốc ra bằng tay công theo xe, e đã mua 1 tay công hình chữ x mỗi đầu 1 cỡ ốc nếu chặt quá thì đạp bằng chân ốc nào cũng ra, vứt cốp, khá hiệu quả vì giúp thay lốp dự phòng cho mấy lần các xe khác nhau...
 

alongcamepolly

Xe lăn
Biển số
OF-24452
Ngày cấp bằng
19/11/08
Số km
11,602
Động cơ
20,434 Mã lực
Nơi ở
mọi nơi có thể
Như em đã viết ở trên kia, xe dùng côn cứng (thường là các lá ba kê lit ép vào đĩa thép) thì gần như sự truyền chuyển động giữa phần kéo và bị kéo là 1:1. Ở những chỗ dốc rất gắt (10 hoặc thậm chí 8 độ) cài số 1 cho xe tự trôi sẽ gần như không phải động vào phanh. Nhưng xe AT transmission lỏng, 2 phần chuyển động vẫn trượt được với nhau, nên trong trường hợp ấy vẫn phải thường xuyên sử dụng thêm phanh. Xe phanh động cơ điện thì ở tốc độ đó lực phanh rất yếu, chắc sẽ phải đệm phanh là chính!!!
Cái này đúng xe cháu, crv 2020 turbo, để D1 xuống dốc hà giang là phải đêm phanh khi vòng tua kéo lên hơn 2000, rất dễ lên 3000 nếu ko hãm rà phanh
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,600
Động cơ
293,919 Mã lực
Em chưa được chạy MU-X. Nhưng em có tìm hiểu thì xe của cụ là loại AT thông thường. Xe của cụ không có côn ( ly hợp). Nó dùng 1 bộ gọi là biến mô thủy lực. Nối giữa động cơ và hộp số. Nên không lo bị cháy như trường hợp xe ở thớt này.
Hộp số AT là chi tiết cơ khí phức tạp nhất trên 1 chiếc xe ( phức tạp hơn cả động cơ).
Nhưng nó lại là chi tiết cực kỳ bền bỉ. Nếu biết sử dụng thì hết đời xe chưa chắc đã hỏng hộp số.
Lưu ý thay dầu theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Dùng đúng loại dầu, thay đúng định kỳ ( trong sách hdsd có nói).
Việc thay dầu hộp số tự động phức tạp hơn thay dầu động cơ. Cụ nên đưa vào hãng hoặc garage uy tín đẻ thay. ( cả đời nó thay có mấy lần thôi mà).
Trong điều kiện bình thường ( đi đường bằng) thì cụ cứ về D để đi thôi. Việc còn lại là việc của hs. Nó sẽ tự tính toán để lựa chọn bước số phù hợp cho từng giải tốc độ.
Khi đi đường đồi núi. Thì cụ nên chuyển sang chế độ sang số bằng tay. M+‐
Lúc này thì chạy như chạy số sàn (MT). Áp dụng nguyên tắc lên dốc số nào thì xuống dốc số đấy. Và tránh phanh nhiều làm giảm hiệu quả phanh khi cần thiết.
Em cám ơn.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,097
Động cơ
248,328 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Nhìn mấy cái ảnh bổ chi tiết hộp số em chả hiểu mô tê gì. Nhưng cách giải thích của cụ thì lại dễ hiểu. Cám ơn cụ.
Tiện em hỏi cụ xem giúp. Em hay đi cái MUX AT của isuzu. Cụ cho em hỏi 2 thứ .
1 là hộp số xe đó là loại gì . Chú ý gì trong vận hành.
2 là chức năng hỗ trợ đổ đèo và kiểm soát lực kéo dùng như nào cho đúng .( ý em muốn hỏi là nó auto bật khi xe chạy và tự động kích hoạt khi xe đổ đèo, vào bùn lầy hay ta phải bấm 1 phát vào 1 hay 2 nút có biểu tượng đó ).
Tính năng hỗ trợ đổ đèo và kiểm soát soát lực kéo là khác nhau.
Tính năng kiểm soát lực kéo
ECU sẽ can thiệp vào lực kéo của mỗi bánh xe thông qua hệ thống phanh. Dự vào các cảm biến ECU biết được bánh nào quay nhanh hơn bánh nào để phân phối lực phanh đế từng bánh giúp cả 4 bánh quay đều nhau.
Với những xe đắt tiền thì nó can thiệp vào tốc độ của từng bánh xe thông qua các bộ ly hợp ( cái này trong hẹ truyền động).Đi đường thẳng và đường khô ráo nó gần như không làm việc. Nhưng cực kỳ hiệu quả khi đi vào đường trơn trượt.
Tính năng hỗ trợ đổ đèo.
Tính năng này giúp ích rất nhiều khi xe xuống dốc quá đứng và ngắn thôi. Chứ dốc dài thì cụ phát điên lên đấy vì nó cho xe chạy chậm lắm.
Tính năng cụ phải bật núi trên bảng táp lô.
Khi bật rồi thì cụ chỉ việc đánh lái. Còn tốc độ xe nó tự kiểm soát.
Còn vào bùn lầy thì nó lại là câu chuyện rất dài. Cần kỹ năng hơn là các hệ thống
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
7,600
Động cơ
293,919 Mã lực
Tính năng hỗ trợ đổ đèo và kiểm soát soát lực kéo là khác nhau.
Tính năng kiểm soát lực kéo
ECU sẽ can thiệp vào lực kéo của mỗi bánh xe thông qua hệ thống phanh. Dự vào các cảm biến ECU biết được bánh nào quay nhanh hơn bánh nào để phân phối lực phanh đế từng bánh giúp cả 4 bánh quay đều nhau.
Với những xe đắt tiền thì nó can thiệp vào tốc độ của từng bánh xe thông qua các bộ ly hợp ( cái này trong hẹ truyền động).Đi đường thẳng và đường khô ráo nó gần như không làm việc. Nhưng cực kỳ hiệu quả khi đi vào đường trơn trượt.
Tính năng hỗ trợ đổ đèo.
Tính năng này giúp ích rất nhiều khi xe xuống dốc quá đứng và ngắn thôi. Chứ dốc dài thì cụ phát điên lên đấy vì nó cho xe chạy chậm lắm.
Tính năng cụ phải bật núi trên bảng táp lô.
Khi bật rồi thì cụ chỉ việc đánh lái. Còn tốc độ xe nó tự kiểm soát.
Còn vào bùn lầy thì nó lại là câu chuyện rất dài. Cần kỹ năng hơn là các hệ thống
Vâng . Lần nữa cám ơn cụ. Thực tế em có đọc và hiểu 2 chức năng khác nhau và trên xe cũng có 2 nút bấm khác nhau. Em thắc mắc là vì em bấm thử khi đang đi bt ( vtoc khoảng 4,50 km/h thì em không thấy gì khác cả. Độ nún đóng mở công tắc cũng không thay đổi khiến em không biết khi nào nó đóng và khi nào nó mở 🤣
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,097
Động cơ
248,328 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vâng . Lần nữa cám ơn cụ. Thực tế em có đọc và hiểu 2 chức năng khác nhau và trên xe cũng có 2 nút bấm khác nhau. Em thắc mắc là vì em bấm thử khi đang đi bt ( vtoc khoảng 4,50 km/h thì em không thấy gì khác cả. Độ nún đóng mở công tắc cũng không thay đổi khiến em không biết khi nào nó đóng và khi nào nó mở 🤣
Hỗ trợ đổ đèo thì cụ phải bật tắt cho nó. Chứ kiểm soát lực kéo thì có bấm nút tắt nó không tắt hết đâu tắt 1 phần thôi. Nó nằm trong hệ thống an toàn chủ động.
Những tay drift chuyên nghiệp họ phải can thiệp vào phần cứng để tắt hoàn toàn tính năng này mới văng đuôi xe được.
 

toilatho

Xe tăng
Biển số
OF-293847
Ngày cấp bằng
26/9/13
Số km
1,495
Động cơ
2,044 Mã lực
Nơi ở
Khắp nơi đều là nhà
Website
topbds.vn
Sau 1 lần tự thay ko vặn đc ốc ra bằng tay công theo xe, e đã mua 1 tay công hình chữ x mỗi đầu 1 cỡ ốc nếu chặt quá thì đạp bằng chân ốc nào cũng ra, vứt cốp, khá hiệu quả vì giúp thay lốp dự phòng cho mấy lần các xe khác nhau...
2e253e5d68c283bb90d3a102ddd2f5fe.jpeg
sg-11134201-22120-w2sq0qyceqkvd9.jpeg

Có phải loại này ko cụ?
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,265
Động cơ
897,126 Mã lực
Tính năng hỗ trợ đổ đèo.
Tính năng này giúp ích rất nhiều khi xe xuống dốc quá đứng và ngắn thôi. Chứ dốc dài thì cụ phát điên lên đấy vì nó cho xe chạy chậm lắm.
Tính năng cụ phải bật núi trên bảng táp lô.
...
Điều này sai với rất nhiều xe!
Có thể với xe hàn như bác gì trên kia viết. Còn DAC (Downhill assist Control) của rất nhiều xe bình thường nó luôn bật, chỉ khi người lái cố ý nhấn cái nút có hình xe nghiêng dốc mới tắt nó đi.
Xe sẽ tự động chuyển sang DAC khi nó bắt đầu nghiêng mũi chúc xuống. Người lái có thể chọn tốc độ đổ xuống dốc bằng phanh hay ga để cho xe đến tốc độ mình thích ở đầu dốc và cái xe sẽ tự động điều chỉnh để giữ tốc độ đó mà không cần quan tâm đến ga hanh phanh. Nếu muốn thay đổi sang tốc độ khác, cũng bằng phanh (hoặc có thể thêm ga dù đang xuống dốc) rồi lại nhả hết ga để xe tiếp tục giữ tốc độ mới. Nếu nhà sản xuất quan tâm, họ sẽ cho xe điều chỉnh cả bằng số thấp (như ở đây nhiều người đang viết), chứ không chỉ dùng mỗi phanh, vì chỉ sử dụng phanh đổ dốc thì tự động hay người lái rà cũng đều làm má phanh quá nóng để rồi mất phanh. DAC sẽ chuyển trở về chế độ chạy bình thường khi mũi cái xe không chúc xuống nữa (tức là hết dốc). Nếu người lái không vào ga, xe sẽ chạy chậm dần. Xe đang chạy ở chế độ này thì đèn phanh đỏ ở đuôi chỉ sáng khi người lái nhấn pedal phanh.
Tuy vậy, cái chế độ này khi xuống dốc quá đứng lại chưa tốt lắm, người lái vẫn phải chủ động sử dụng số thấp để kìm xe!
Kiểm soát lực kéo cũng khác đấy: bằng mấy cái cảm biến dưới bánh, xe sẽ điều chỉnh lực từ máy xuống bánh. Khi phát hiện bánh trượt trên mặt đường (như ta hay nghe tiếng rít của lốp khi nhiều người nhấn ga quá nhanh và sâu lúc đèn giao thông chuyển sang xanh) thì xe sẽ tự động giảm lực kéo xuống bánh. Gí ga nhiều làm bánh xe trượt không bám được mặt đường làm mất khả năng tăng tốc của xe. Tiện ích này giúp người lái gí ga thoải mái mà bánh xe không trượt, xe sẽ tăng tốc tốt nhất ở chỗ đường đó, vì lực kéo bánh từ máy được đặt sát nhất với mức độ bánh xe bắt đầu trượt. Nó cũng bắt đầu được ứng dụng ở cuộc đua F1, ông lái xe người Đức Schumacher được sử dụng đầu tiên, về đích số 1, nhưng bị phạt vì ở giải đó F1 chưa cho phép. Tuy vậy cũng tùy từng xe, khối xe được trang bị, nhưng bánh vẫn rít ken két dưới mặt đường!
 
Chỉnh sửa cuối:

drquyenbg

Xe tải
Biển số
OF-186887
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
463
Động cơ
331,674 Mã lực
2e253e5d68c283bb90d3a102ddd2f5fe.jpeg
sg-11134201-22120-w2sq0qyceqkvd9.jpeg

Có phải loại này ko cụ?
Đúng rồi cụ nhé.
Thêm 1 cái bơm điện loại tốt, bộ dây câu acquy là tạm ổn, cứu hộ đc nhiều xe phết cụ ạ.
Còn việc nhiều tài chỉ biết lái, ko biết thay lốp, ko biết ktra dầu nước...khá phổ biến, giao phó hết cho gara, e gặp 3 lần xe của họ mà đến cái gạt bật nắp capo cũng ko biết.
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
11,524
Động cơ
597,963 Mã lực
À, nếu mang cái tuyp nước độ 1.2 mét thì tháo đc ốc.
Tuy nhiên có nên mang hay gọi đội bơm vá lưu động thì em nghiên về gọi cho bơm vá.
Trong xe em có cái tuyp nước này, cứu bao nhiêu xe dọc đường vì bộ theo xe không mở nổi bánh nhé. Cắm cái này vào phát là xong luôn
 

Thích lái xe mới

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-816770
Ngày cấp bằng
30/7/22
Số km
872
Động cơ
11,043 Mã lực
E vừa thấy vụ này ở Mã Pì Lèng, theo cccm đổ đèo như thế nào thì chuẩn, số AT, chứ nhìn cháy côn như thế này sợ quá 😱
DD513ADC-9092-404B-95F3-A16802A2675B.jpeg
6758DC85-514E-49D6-AA82-C5C2519E5725.jpeg
Đếm qua đội hình có 4 nam mạng và 1 nữ mạng. 4 nam mạng nhìn rõ to khoẻ nam tính mà ko điều khiển nổi con xe kia thì chịu rồi. Mấy con xe này xuống đèo nhàn tênh chứ có gì đâu.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,905
Động cơ
605,977 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đếm qua đội hình có 4 nam mạng và 1 nữ mạng. 4 nam mạng nhìn rõ to khoẻ nam tính mà ko điều khiển nổi con xe kia thì chịu rồi. Mấy con xe này xuống đèo nhàn tênh chứ có gì đâu.
Quá nhiệt nên dừng lại đợi nguội.
 

Leean

Xe tăng
Biển số
OF-192431
Ngày cấp bằng
3/5/13
Số km
1,938
Động cơ
490,697 Mã lực
Nơi ở
Sài Gòn
Không biết mời voka hay vang cụ đây. Thực ra em chưa vang ai bao h. 1 là vui chơi ở đây thì mời mới là hay. Nhiều khi đọc đc có ông thấy chối dưới mức vang nhưng otoful lại không có nút nc lã..
Trở lại bài cụ nói. Muốn vodka cụ vì lòng quân tử dừng xe muốn giúp , cả vì nhận xét về 1 cụ nam giới k biết thay bánh cũng đc.. ( bản thân em khi mua xe cũng chưa biết thay bánh. Sau 1,2 tuần Phải xem sách và ra hàng lốp hỏi . Và giờ giỏi lắm thì cũng biết thay các xe dạng xe mình ).
Ấy nhưng khi đọc tới đoạn lại có cả vợ con người ta trong xe thì cụ lại thôi không giúp thì không ổn.. thà cứ giúp và cứ góp ý với cụ ấy có hay hơn không ..an toàn cho họ hơn không nào.
Thôi . Em vừa vang vừa vka cụ. Chén nọ trừ chén kia thế là nó hòa phỏng cụ .
Cụ cứ vang nếu thấy quan điểm cuả em là sai lệch, cứng nhắc, cái nút vang nó có ý nghĩa trong trường hợp này.
Tất nhiên là còn nhiều chi tiết em không kể trong câu chuyện kia, tuy nhiên em cũng biết đánh giá tình hình không đến nỗi bi đát để ăn ngủ vệ đường chỉ vì cái lốp xẹp, bảng số xe ông kia là 51H - tức đăng ký cũng tầm hơn 2-3 năm rồi, chắc không phải tài mới, nhìn xe có cả thú nhồi bông, vật dụng cá nhân nhìn là biết xe gia đình nên khả năng xe thuê là khó.Nhưng cả khi thuê xe cũng phải kiểm tra lúc giao xe chứ. Đó là công tác chuẩn bị tối cần thiết khi đi xa.

Em không có tham vọng làm người tốt việc tốt bác ạ, trừ trường hợp cần giúp đỡ phụ nữ và trẻ em, trường hợp trên trách nhiệm của ông bố là phải lo giải quyết tình huống và bảo đảm "AN TOÀN" cho vợ con, công tác chuẩn bị quá kém thì không có gì để nói, nhất là khi đi xa có con nhỏ và vợ. Quan điểm của em là chỉ giúp đỡ phụ nữ và người già và trẻ con mà thôi, đàn ông thì cũng không phải bận tâm nếu họ chưa từng cố giải quyết vấn đề, bất khả kháng thì chịu. Chuyện anh chồng hồn nhiên nói "em không biết thay lốp" thì với em không cần bận tâm nhiều nữa.

Không biết thay lốp khi mới mua xe thì cũng là chuyện bình thường, nhưng sau đó cũng phải loay hoay tìm hiểu chứ, cả đời chạy xe mà chưa từng xịt lốp sao ? nhưng chạy cả vài năm rồi mà cũng không biết thay lốp xe thì chịu.

Em không phải người tốt sống theo kiểu tốt đời đẹp đạo cụ ạ. chỉ cần không vi phạm pháp luật và tuân thủ nó là OK, giúp đỡ cho người thân, bạn bè thân thiết với em là đủ.

Dù sao cũng cảm ơn cụ bỏ thời gian đọc cmt của em, chúc cụ nghỉ lễ vui vẻ.
 
Chỉnh sửa cuối:

tamock

Xe buýt
Biển số
OF-196528
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
994
Động cơ
329,952 Mã lực
Xe Tucson chỉ có mỗi phiên bản turbo là dùng hộp số ly hợp kép DCT. Nhưng bản này lại hay lỗi hộp số đến mức ở thị trường tây bị phàn nàn nhiều còn bỏ luôn phiên bản đó. Ở VN vẫn bán bình thường, bản này lại còn bán chạy.
 

avid_liquid

Xe buýt
Biển số
OF-68085
Ngày cấp bằng
10/7/10
Số km
987
Động cơ
376,284 Mã lực
Website
promedia.vn
Cái này đúng xe cháu, crv 2020 turbo, để D1 xuống dốc hà giang là phải đêm phanh khi vòng tua kéo lên hơn 2000, rất dễ lên 3000 nếu ko hãm rà phanh
Em tưởng xuống dốc phải S1, S2 chứ cụ. Để D chỉ một lúc là nó lại tự nhảy số.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top