- Biển số
- OF-716023
- Ngày cấp bằng
- 13/2/20
- Số km
- 268
- Động cơ
- 84,586 Mã lực
Kia sorento đời mới 2022 AT thì dùng hộp số tự đông DCT phải ko các cụ nhi .
Dùng chân tạo lực chứ cụ! Mấy ông tay đủ to để quay cái tay công ngắn tũn đâu!50% còn lại không thay được lốp
Lý do bu lông hiện nay được xiết bằng khí nén nên bộ đồ theo xe chỉ làm cảnh.
Không biết mời voka hay vang cụ đây. Thực ra em chưa vang ai bao h. 1 là vui chơi ở đây thì mời mới là hay. Nhiều khi đọc đc có ông thấy chối dưới mức vang nhưng otoful lại không có nút nc lã..Đọc xong lại đi ra , nhiều cái định nói nhưng lại thôi, sợ đụng chạm , nhưng thật lòng nói thì đại đa số hiểu biết và kỹ năng lái xe của các cụ phát biểu trong này nó còn nhiều hạn chế quá(trừ một số cụ có hiểu biết chính xác về cơ khí ô tô). Chẳng cần phải trình độ thạc sỹ , tiến sỹ gì mới hiểu được cái xe và những nguyên tắc căn bản vận hành, tài liệu nó đầy ra mà không chịu đọc, cái bệnh lười và đại khái nó thấm và máu người Việt rồi, nên làm cái gì cũng kém và phải trả giá là chuyện đương nhiên cho cái thói cẩu thả, thiếu trách nhiệm với chính mình và gia đình.
Không nói về phụ nữ vì họ thuộc giới khác và với họ chỉ cần tận dụng tiện ích công nghệ là được, còn các cụ nam giới ở đây thì hiểu biết và kỹ năng lái xe đôi lúc còn kém hơn cả phụ nữ mà em từng biết.
Hôm bữa đi khai trương cao tốc Giầu Dây - Phan Thiết, thấy một ông cũng tầm hơn 40, chở vợ và con đi về Phan Thiết dừng ở làn khẩn cấp nên ghé vào xem có giúp đỡ được gì. Hỏi: "xe bị sao dậy bác ?" đáp : " xe em bị xẹp lốp", hỏi tiếp xe có lốp dự phòng không?, đáp: "có trong cốp , Anh thay giúp em được hông ? em hông biết thay"
Nghe xong mình nản quá, nói: "Mình cũng hỏng biết thay, bác kím cứu hộ để thay đi".
(Phụ nữ hay người già thì mình còn xuống làm giúp và không nề hà gì miễn là không phải bệnh máy móc, động cơ đột tử, chứ gặp đàn ông mà dạng "bất lực" như trên thì quên cho nhanh.
Đến cái thay lốp mà còn không làm được thì không biết làm cái gì để sống, chỉ tội cho chị vợ với bé gái trên xe.
Hy vọng sau chuyến đi người vợ sẽ suy nghĩ cẩn thận hơn về ông chồng của mình. Những thằng như vầy thì thường kém cả chuyện đời lẫn chuyện trên giường.
Em chưa được chạy MU-X. Nhưng em có tìm hiểu thì xe của cụ là loại AT thông thường. Xe của cụ không có côn ( ly hợp). Nó dùng 1 bộ gọi là biến mô thủy lực. Nối giữa động cơ và hộp số. Nên không lo bị cháy như trường hợp xe ở thớt này.Nhìn mấy cái ảnh bổ chi tiết hộp số em chả hiểu mô tê gì. Nhưng cách giải thích của cụ thì lại dễ hiểu. Cám ơn cụ.
Tiện em hỏi cụ xem giúp. Em hay đi cái MUX AT của isuzu. Cụ cho em hỏi 2 thứ .
1 là hộp số xe đó là loại gì . Chú ý gì trong vận hành.
2 là chức năng hỗ trợ đổ đèo và kiểm soát lực kéo dùng như nào cho đúng .( ý em muốn hỏi là nó auto bật khi xe chạy và tự động kích hoạt khi xe đổ đèo, vào bùn lầy hay ta phải bấm 1 phát vào 1 hay 2 nút có biểu tượng đó ).
Vẫn nhảy lên công được cụ nhé! Đến khổ nhưng vẫn được ạ50% còn lại không thay được lốp
Lý do bu lông hiện nay được xiết bằng khí nén nên bộ đồ theo xe chỉ làm cảnh.
Sau 1 lần tự thay ko vặn đc ốc ra bằng tay công theo xe, e đã mua 1 tay công hình chữ x mỗi đầu 1 cỡ ốc nếu chặt quá thì đạp bằng chân ốc nào cũng ra, vứt cốp, khá hiệu quả vì giúp thay lốp dự phòng cho mấy lần các xe khác nhau...Cái tay công đi kèm e thấy nhiều bác dẫm lên trượt cmn cả mắt cá
Cái này đúng xe cháu, crv 2020 turbo, để D1 xuống dốc hà giang là phải đêm phanh khi vòng tua kéo lên hơn 2000, rất dễ lên 3000 nếu ko hãm rà phanhNhư em đã viết ở trên kia, xe dùng côn cứng (thường là các lá ba kê lit ép vào đĩa thép) thì gần như sự truyền chuyển động giữa phần kéo và bị kéo là 1:1. Ở những chỗ dốc rất gắt (10 hoặc thậm chí 8 độ) cài số 1 cho xe tự trôi sẽ gần như không phải động vào phanh. Nhưng xe AT transmission lỏng, 2 phần chuyển động vẫn trượt được với nhau, nên trong trường hợp ấy vẫn phải thường xuyên sử dụng thêm phanh. Xe phanh động cơ điện thì ở tốc độ đó lực phanh rất yếu, chắc sẽ phải đệm phanh là chính!!!
Em cám ơn.Em chưa được chạy MU-X. Nhưng em có tìm hiểu thì xe của cụ là loại AT thông thường. Xe của cụ không có côn ( ly hợp). Nó dùng 1 bộ gọi là biến mô thủy lực. Nối giữa động cơ và hộp số. Nên không lo bị cháy như trường hợp xe ở thớt này.
Hộp số AT là chi tiết cơ khí phức tạp nhất trên 1 chiếc xe ( phức tạp hơn cả động cơ).
Nhưng nó lại là chi tiết cực kỳ bền bỉ. Nếu biết sử dụng thì hết đời xe chưa chắc đã hỏng hộp số.
Lưu ý thay dầu theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Dùng đúng loại dầu, thay đúng định kỳ ( trong sách hdsd có nói).
Việc thay dầu hộp số tự động phức tạp hơn thay dầu động cơ. Cụ nên đưa vào hãng hoặc garage uy tín đẻ thay. ( cả đời nó thay có mấy lần thôi mà).
Trong điều kiện bình thường ( đi đường bằng) thì cụ cứ về D để đi thôi. Việc còn lại là việc của hs. Nó sẽ tự tính toán để lựa chọn bước số phù hợp cho từng giải tốc độ.
Khi đi đường đồi núi. Thì cụ nên chuyển sang chế độ sang số bằng tay. M+‐
Lúc này thì chạy như chạy số sàn (MT). Áp dụng nguyên tắc lên dốc số nào thì xuống dốc số đấy. Và tránh phanh nhiều làm giảm hiệu quả phanh khi cần thiết.
Tính năng hỗ trợ đổ đèo và kiểm soát soát lực kéo là khác nhau.Nhìn mấy cái ảnh bổ chi tiết hộp số em chả hiểu mô tê gì. Nhưng cách giải thích của cụ thì lại dễ hiểu. Cám ơn cụ.
Tiện em hỏi cụ xem giúp. Em hay đi cái MUX AT của isuzu. Cụ cho em hỏi 2 thứ .
1 là hộp số xe đó là loại gì . Chú ý gì trong vận hành.
2 là chức năng hỗ trợ đổ đèo và kiểm soát lực kéo dùng như nào cho đúng .( ý em muốn hỏi là nó auto bật khi xe chạy và tự động kích hoạt khi xe đổ đèo, vào bùn lầy hay ta phải bấm 1 phát vào 1 hay 2 nút có biểu tượng đó ).
Vâng . Lần nữa cám ơn cụ. Thực tế em có đọc và hiểu 2 chức năng khác nhau và trên xe cũng có 2 nút bấm khác nhau. Em thắc mắc là vì em bấm thử khi đang đi bt ( vtoc khoảng 4,50 km/h thì em không thấy gì khác cả. Độ nún đóng mở công tắc cũng không thay đổi khiến em không biết khi nào nó đóng và khi nào nó mởTính năng hỗ trợ đổ đèo và kiểm soát soát lực kéo là khác nhau.
Tính năng kiểm soát lực kéo
ECU sẽ can thiệp vào lực kéo của mỗi bánh xe thông qua hệ thống phanh. Dự vào các cảm biến ECU biết được bánh nào quay nhanh hơn bánh nào để phân phối lực phanh đế từng bánh giúp cả 4 bánh quay đều nhau.
Với những xe đắt tiền thì nó can thiệp vào tốc độ của từng bánh xe thông qua các bộ ly hợp ( cái này trong hẹ truyền động).Đi đường thẳng và đường khô ráo nó gần như không làm việc. Nhưng cực kỳ hiệu quả khi đi vào đường trơn trượt.
Tính năng hỗ trợ đổ đèo.
Tính năng này giúp ích rất nhiều khi xe xuống dốc quá đứng và ngắn thôi. Chứ dốc dài thì cụ phát điên lên đấy vì nó cho xe chạy chậm lắm.
Tính năng cụ phải bật núi trên bảng táp lô.
Khi bật rồi thì cụ chỉ việc đánh lái. Còn tốc độ xe nó tự kiểm soát.
Còn vào bùn lầy thì nó lại là câu chuyện rất dài. Cần kỹ năng hơn là các hệ thống
Hỗ trợ đổ đèo thì cụ phải bật tắt cho nó. Chứ kiểm soát lực kéo thì có bấm nút tắt nó không tắt hết đâu tắt 1 phần thôi. Nó nằm trong hệ thống an toàn chủ động.Vâng . Lần nữa cám ơn cụ. Thực tế em có đọc và hiểu 2 chức năng khác nhau và trên xe cũng có 2 nút bấm khác nhau. Em thắc mắc là vì em bấm thử khi đang đi bt ( vtoc khoảng 4,50 km/h thì em không thấy gì khác cả. Độ nún đóng mở công tắc cũng không thay đổi khiến em không biết khi nào nó đóng và khi nào nó mở
Sau 1 lần tự thay ko vặn đc ốc ra bằng tay công theo xe, e đã mua 1 tay công hình chữ x mỗi đầu 1 cỡ ốc nếu chặt quá thì đạp bằng chân ốc nào cũng ra, vứt cốp, khá hiệu quả vì giúp thay lốp dự phòng cho mấy lần các xe khác nhau...
Điều này sai với rất nhiều xe!Tính năng hỗ trợ đổ đèo.
Tính năng này giúp ích rất nhiều khi xe xuống dốc quá đứng và ngắn thôi. Chứ dốc dài thì cụ phát điên lên đấy vì nó cho xe chạy chậm lắm.
Tính năng cụ phải bật núi trên bảng táp lô.
...
Đúng rồi cụ nhé.
Có phải loại này ko cụ?
Trong xe em có cái tuyp nước này, cứu bao nhiêu xe dọc đường vì bộ theo xe không mở nổi bánh nhé. Cắm cái này vào phát là xong luônÀ, nếu mang cái tuyp nước độ 1.2 mét thì tháo đc ốc.
Tuy nhiên có nên mang hay gọi đội bơm vá lưu động thì em nghiên về gọi cho bơm vá.
Đếm qua đội hình có 4 nam mạng và 1 nữ mạng. 4 nam mạng nhìn rõ to khoẻ nam tính mà ko điều khiển nổi con xe kia thì chịu rồi. Mấy con xe này xuống đèo nhàn tênh chứ có gì đâu.E vừa thấy vụ này ở Mã Pì Lèng, theo cccm đổ đèo như thế nào thì chuẩn, số AT, chứ nhìn cháy côn như thế này sợ quá
Quá nhiệt nên dừng lại đợi nguội.Đếm qua đội hình có 4 nam mạng và 1 nữ mạng. 4 nam mạng nhìn rõ to khoẻ nam tính mà ko điều khiển nổi con xe kia thì chịu rồi. Mấy con xe này xuống đèo nhàn tênh chứ có gì đâu.
Cụ cứ vang nếu thấy quan điểm cuả em là sai lệch, cứng nhắc, cái nút vang nó có ý nghĩa trong trường hợp này.Không biết mời voka hay vang cụ đây. Thực ra em chưa vang ai bao h. 1 là vui chơi ở đây thì mời mới là hay. Nhiều khi đọc đc có ông thấy chối dưới mức vang nhưng otoful lại không có nút nc lã..
Trở lại bài cụ nói. Muốn vodka cụ vì lòng quân tử dừng xe muốn giúp , cả vì nhận xét về 1 cụ nam giới k biết thay bánh cũng đc.. ( bản thân em khi mua xe cũng chưa biết thay bánh. Sau 1,2 tuần Phải xem sách và ra hàng lốp hỏi . Và giờ giỏi lắm thì cũng biết thay các xe dạng xe mình ).
Ấy nhưng khi đọc tới đoạn lại có cả vợ con người ta trong xe thì cụ lại thôi không giúp thì không ổn.. thà cứ giúp và cứ góp ý với cụ ấy có hay hơn không ..an toàn cho họ hơn không nào.
Thôi . Em vừa vang vừa vka cụ. Chén nọ trừ chén kia thế là nó hòa phỏng cụ .
Em tưởng xuống dốc phải S1, S2 chứ cụ. Để D chỉ một lúc là nó lại tự nhảy số.Cái này đúng xe cháu, crv 2020 turbo, để D1 xuống dốc hà giang là phải đêm phanh khi vòng tua kéo lên hơn 2000, rất dễ lên 3000 nếu ko hãm rà phanh