- Biển số
- OF-55097
- Ngày cấp bằng
- 16/1/10
- Số km
- 2,059
- Động cơ
- 469,880 Mã lực
Đúng vậy ạ. Cứ hàng xịn mà chơi, đắt một tí nhưng sắt ra miếng, mà không phải lo ngại gì!
Cái này là cái gạt tàn chứ gì đâu em đùa đấy đây là cái crank pulley bản thân crank pulley không tăng Hp mà giúp giảm hp thất thoát từ máy xuống bánh xe vì nhẹ hơn pulley stock nhiều hàng của alutec này dùng nhôm hợp kim 7075 trong nghanh hàng không vũ trụ nên siêu nhẹ siêu bền nguyên cái pulley này có 8 lạng đồ stock khoảng 3 kí gì đó con này giúp cải thiện tăng tốc tốt và tăng 1 ít Hp ( 1 món đáng để độ )
Em thì chả biết gì về động cơ cả, nhưng thấy bác suy diễn thế thì phiến diện quáBác cho em hỏi vậy là với cái pulley bằng vật liệu siêu bền của ngành hàng không vũ trụ làm giảm khối lượng 2,2 ký lô so với hàng stock này mà có thể làm giảm thất thoát đến 10% HP hả bác. Ví dụ một con xe 200HP mà xài cái siêu pulley này mà tăng được 20HP sao. Em không nghĩ mức độ hao hụt của cái chi tiết này có thể lớn đến thế mà các nhà sản xuất không có bất kỳ hành động gì để cải tiến mà phải nhờ đến mấy ông làm đồ chơi này nghĩ dùm.
Trong hệ thống các thiết bị ăn theo động cơ mà dân drag-racer cố gắng muốn triệt tiêu bớt cũng không có thứ nào có mức độ ăn hại khủng khiếp như cái pulley của bác cả:
- Trợ lực lái thủy lực: măm măm chừng 3-5 HP và cũng có một cái pulley, bác cho em hỏi em thay luôn bằng vật liệu hàng không vũ trụ có tăng được 20HP nữa không bác.
- Máy lạnh: xực cũng tầm 1-2 HP => thằng này cũng có 1 cái pulley bự ngang pulley máy => em cũng thay bằng vật liệu siêu bền siêu nhẹ của bác liệu có tăng thêm được 20HP nữa không bác.
- Bơm nước làm mát: thằng này thì không ai dám bỏ rồi nhưng nó cũng có pulley luôn, vậy là em lại có thêm 20HP nữa hả bác.
- Máy phát điện: pulley, lại có thêm một cái pulley, hơi bé tý, thôi chắc nếu thay đồ độ hàng hiệu thì bỏ rẻ cũng được 10HP nữa.
Tính sơ sơ em có thêm 70HP chỉ với mấy cục nhôm, quá rẻ.
Các sản phẩm độ làm tăng công suất cần được chứng minh bằng cách cho lên máy test công suất chứ cái kiểu nói khơi khơi tăng công suất đến 10% là cách nói lập lờ kiểu bán thuốc dạo. Tôi không phải trẻ con nên cũng hiểu được cái pulley không thể là thứ có thể gây tổn hao đến hơn 10% công suất máy. Như bác nói nó không thể làm tăng công suất mà chỉ làm giảm tổn hao mà cái pulley siêu bền siêu nhẹ cũng không thể là một hệ thống có tổn hao 0% => hao tổn của pulley stock có thể lên đến hơn 10% đối với các dòng xe Impreza STi hay EVO X. Bác có tài liệu nào chứng minh mức độ hao tổn công suất kinh khủng như vậy trong thiết kế pulley nguyên bản của các dòng xe này không.Em trả lời bác hahh một chút:
Thứ 1: không phải cái Pulley nào cũng giống nhau, cứ độ cái nhẹ hơn là hiệu quả. Thường người ta chỉ độ Crank Pulley, Power Pulley, và một số pulley khác mang lại hiệu quả cao.
Thứ 2: Không phải Crank Pulley hay Power Pulley độ vào cũng tăng 10% (em nghĩ chắc bác ko phải trẻ con để không hiểu đc). Em có nói là có thể tăng đến 10% HP chứ không phải chính xác 10%. Thậm chí, trên một số xe công suất cao, ví dụ Impreza STi hay EVO X, nó còn tăng được hơn cả 10% cơ ạ.
Thứ 3: Với một cái xe mà giá thành nó chỉ 15k ở Mẽo thì nhà sản xuất gần như nó tiết kiệm từng đồng trên từng chi tiết một, từ đồ nhựa trong xe, đến con ốc, đến cái dây điện, ... Cho nên việc nó tiết kiệm gần 200$ cho cái Pulley nhôm 7075 là chuyện hiển nhiên, nhất là pulley này chỉ đạt hiệu quả cao khi kết hợp cùng các đồ độ khác, chứ không phải chỉ mình nó mà làm cho xe đạt hiệu suất tốt được.
Thứ 4: Nếu tính sơ sơ mấy cục nhôm của bác nói (cứ cho là 5 cục đi) thì giá của nó cũng lên đến 1500$ đấy chứ không rẻ đâu bác ạ!
Mong được chia sẻ và thảo luận thêm nhiều kiến thức nữa với anh em! ^_^
Thì em thấy có phải xe khi nào khi xuất xưởng cũng có pulley bằng vật liệu siêu bền siêu nhẹ của ngành hàng không vũ trụ đâu. Vì thế em chỉ giả dụ em có một con xe nhà sản xuất công bố là có công suất 200HP nhá, vì lũ tư bẩn tiết kiệm nên chắc chắn là cái pulley stock bằng thép của nó phải là nguồn gốc gây tổn hao công suất rồi, có khi đến 10% chứ chẳng chơi. Thế nên em mới theo lời quảng cáo "tăng đến 10% công suất" của nhà bán pulley công nghệ siêu hạng để mua về lắp vào, công suất chả lên đến 220HP là gì bác. Tất nhiên, nhà sản xuất pulley cũng đã khôn khéo thòng câu "LÊN ĐẾN 10%" vào, tức là nếu lắp xong mà do lên dyno test mà chả thấy tăng được HP nào hoặc thậm chí giảm đi thì em cũng chả biết kiện ai.Em thì chả biết gì về động cơ cả, nhưng thấy bác suy diễn thế thì phiến diện quá
Cái pulley độ chỉ giúp giảm bớt nguy cơ thất thoát HP vô ích mà thôi. Đâu phải xe 200HP sau khi lắp cái đó thành 220 HP ? Lấy đâu ra !!!
Bác có công nhận xe nhẹ thì tốn ít nhiên liệu hơn xe nặng ko ? tại sao nó lại thế nhể
Em chỉ muốn các bác khi đưa thông tin thì nên cân nhắc để đừng làm những anh em còn thiếu kinh nghiệm như em bị ngộ độc thông tin. Bình thường đọc quảng cáo của mấy ông bán đồ độ xe cũng dễ ngộ độc lắm rồi.He he!
Pulley mà em nói đến đã được các diễn đàn chơi xe nước ngoài review hết cả rồi bác ạ. Các món đồ độ của các hãng khi sản xuất ra họ cũng test rất nghiêm chỉnh nên khi đưa ra thông số, họ cũng biết rằng người dùng có thể kiểm tra được.
Nói về độ công suất, không phải chỉ là độ một thứ mà công suất lên được. Theo em, việc giảm tổn hao công suất cũng tốt ngang với việc tăng công suất bác ạ, cũng giống như xe chạy khi bật điều hòa và không bật điều hòa nó khác thế nào, chắc bác cũng cảm nhận được chứ ạ?
Nói chung là em cũng hiểu suy nghĩ của bác ấm ức khi em nói là cái cục nhôm kia nó tăng 10% công suất, thôi thì em vạ miệng, em xin lỗi bác. Vốn từ vựng em ko đc khéo léo cho lắm.
Em cũng không biết bác độ công suất thế nào khi bác nói đến chuyện động đến phần máy và truyền động. Mong bác đưa ra thông tin hữu dụng để anh em được mở mang tầm mắt!
Em là người lắp pulley đây ạ trên cái vỏ hộp nó ghi là 5->10% power for NA car & 10% above for turbo car bác inter đọc thấy nên nói vậy chứ bác làm gì mà cứ lèm bèm mỗi cái chữ 10% với hàng không vũ trụ em xin lỗi em thấy hơi đàn bà, thì đúng là nhôm hợp kim 7075 nó dùng trong ngành vũ trụ thật ,còn em thì em chả tin là nó có thể tăng được đến như vậy nên em nói ở trên là được vài ngựa nhưng momen xoắn thì em khẳng định với bác là tăng rất đáng kể với em thế là quá quí báu vì nó can thiệp ở tất cả các vòng tua chứ không như những món bolt-on khác sẽ tăng cực đại ở một khoảng vòng tua (thường là vòng tua lớn ) về dyno test thì hãng độ người ta đã show và bọn em đã xem rồi ạ , nếu bác nhiệt tình em kính mời bác đi thử xe em và xe bác inter rồi lúc đấy bác lên diễn đàn cho em cảm tưởng ( em mời bác cafe ) xe em và bác inter giống nhau độ gần y hệt khác mỗi là em lắp pulley trước còn bác inter chưa có hàng,em hoàn toàn trên tinh thần thiện chí để bác có câu trả lời cho riêng mình chứ bác chưa thử mà bác bảo tin với không tin thì em cũng chả dám có ý kiến( bác PM inbox cho em số phone nếu bác thiện chí test ) bác tin có ma không em tin đấy em thẳng tính trẻ người non dạ có gì không phải bác bỏ qua, thật tâm em vẫn muốn bác test thử xe bọn em và phát biểu cảm tưởng cho khách quanThì em thấy có phải xe khi nào khi xuất xưởng cũng có pulley bằng vật liệu siêu bền siêu nhẹ của ngành hàng không vũ trụ đâu. Vì thế em chỉ giả dụ em có một con xe nhà sản xuất công bố là có công suất 200HP nhá, vì lũ tư bẩn tiết kiệm nên chắc chắn là cái pulley stock bằng thép của nó phải là nguồn gốc gây tổn hao công suất rồi, có khi đến 10% chứ chẳng chơi. Thế nên em mới theo lời quảng cáo "tăng đến 10% công suất" của nhà bán pulley công nghệ siêu hạng để mua về lắp vào, công suất chả lên đến 220HP là gì bác. Tất nhiên, nhà sản xuất pulley cũng đã khôn khéo thòng câu "LÊN ĐẾN 10%" vào, tức là nếu lắp xong mà do lên dyno test mà chả thấy tăng được HP nào hoặc thậm chí giảm đi thì em cũng chả biết kiện ai.
Xe nhẹ thì tất nhiên đỡ hao xăng hơn và bốc hơn, nhưng 2,2 kg thì không thể đem lại giá trị kinh khủng đến thế bác ạ. Vì cái pulley ấy phải kéo một lô thứ công nghệ vật liệu thấp, cực kỳ tổn hao công suất như bơm trợ lực lái, AC, bơm nước, máy phát điện với tổng khối lượng lên đến hàng mấy chục ký lô. Nhưng tôi dám cá là kể cả tháo tất cả các hệ thống này đi (tất nhiên là cũng chả cần đến cái pulley siêu hạng kia nữa), chỉ để động cơ nuôi một mình hệ thống truyền động của xe thì cũng không thể nào giảm tổn hao ĐẾN 10% công suất được, đừng nói đến riêng cái siêu pulley kia.
Độ công suất mà không động đến phần máy và truyền động mà chỉ mua mấy cái đồ chơi màu mè về lắp vào thì chỉ để thỏa mãn mấy ông bán đồ chơi thôi.
Có nhất thiết phải dùng những từ ngữ như thế trong tranh luận kỹ thuật không nhỉ. Có lẽ bác tự nhận xét về mình rất đúng về mặt "trẻ người non dạ", tôi không có dám phản đối bác về điểm này. Việc bác bỏ ra một đống tiền để độ xe, tất nhiên bác sẽ mong muốn có một sự thay đổi nào đó. Điều này cũng giống như mấy chú choai choai chạy Future gắn đồ gá nhôm xanh đỏ để đôn thụt, bô hú Yoshimura, bô gió K&N,... đang chạy đầy ngoài phố thôi.Em là người lắp pulley đây ạ trên cái vỏ hộp nó ghi là 5->10% power for NA car & 10% above for turbo car bác inter đọc thấy nên nói vậy chứ bác làm gì mà cứ lèm bèm mỗi cái chữ 10% với hàng không vũ trụ em xin lỗi em thấy hơi đàn bà, thì đúng là nhôm hợp kim 7075 nó dùng trong ngành vũ trụ thật ,còn em thì em chả tin là nó có thể tăng được đến như vậy nên em nói ở trên là được vài ngựa nhưng momen xoắn thì em khẳng định với bác là tăng rất đáng kể với em thế là quá quí báu vì nó can thiệp ở tất cả các vòng tua chứ không như những món bolt-on khác sẽ tăng cực đại ở một khoảng vòng tua (thường là vòng tua lớn ) về dyno test thì hãng độ người ta đã show và bọn em đã xem rồi ạ , nếu bác nhiệt tình em kính mời bác đi thử xe em và xe bác inter rồi lúc đấy bác lên diễn đàn cho em cảm tưởng ( em mời bác cafe ) xe em và bác inter giống nhau độ gần y hệt khác mỗi là em lắp pulley trước còn bác inter chưa có hàng,em hoàn toàn trên tinh thần thiện chí để bác có câu trả lời cho riêng mình chứ bác chưa thử mà bác bảo tin với không tin thì em cũng chả dám có ý kiến( bác PM inbox cho em số phone nếu bác thiện chí test ) bác tin có ma không em tin đấy em thẳng tính trẻ người non dạ có gì không phải bác bỏ qua, thật tâm em vẫn muốn bác test thử xe bọn em và phát biểu cảm tưởng cho khách quan
Khổ quá bác ơi cái này là crank pulley đường kính y hệt như cái cũ chỉ khác là nó nhẹ hơn thế thôi còn chuyện bác tin hay bác không tin thì em mời bác đi thử 2 xe trên tinh thần để tự bác đánh giá cho khách quan cơ mà lúc đấy bác phát biểu cảm tưởng em nghĩ mới chuẩn chứ, em nhắc lại với bác lần nữa là em không hề nói 10% hay 20% gì cả,nó được bao nhiêu ngựa thì em không biết nhưng momen tăng đáng kể là quan điểm của em tiện thể anh em mình giao lưu luôn( em mời bác cafe )Có nhất thiết phải dùng những từ ngữ như thế trong tranh luận kỹ thuật không nhỉ. Có lẽ bác tự nhận xét về mình rất đúng về mặt "trẻ người non dạ", tôi không có dám phản đối bác về điểm này. Việc bác bỏ ra một đống tiền để độ xe, tất nhiên bác sẽ mong muốn có một sự thay đổi nào đó. Điều này cũng giống như mấy chú choai choai chạy Future gắn đồ gá nhôm xanh đỏ để đôn thụt, bô hú Yoshimura, bô gió K&N,... đang chạy đầy ngoài phố thôi.
Về mặt kỹ thuật, bất cứ ai có chút kiến thức vật lý cấp 2 tối thiểu cũng có thể nhận ra việc chỉ thay thế một cái pulley từ vật liệu sắt sang nhôm để giảm khoảng hơn một nửa khối lượng thì không thể đem lại sự cải thiện 10% về công suất. Như các bác cũng thừa nhận, việc lắp cái cục nhôm này không thể làm tăng công suất mà chỉ làm giảm tổn hao. Không có lý do nào một cái pulley sắt không có thể tạo ra mức hao hụt kinh khủng đến như thế vì điểm yếu của nó chỉ ở khối lượng, các thông số khác như hệ số ma sát, độ cân bằng,... không có sự chênh lệch đáng kể. Việc bác tin vào con số quảng cáo tăng 10% công suất đề trên vỏ hộp là quyền của bác, cũng như nhiều người đã từng tin vào vòng đeo tay Phật Bà Quan Âm hợp kim vàng-titan sau hơn 6 tháng quảng cáo trên Ti vi ở Việt Nam trước khi bị phát hiện là quảng cáo gian dối.
Việc bác cảm nhận sự thay đổi rõ rệt về momen kéo sau khi độ cái pulley này, nếu tôi không nhầm thì cái pulley độ này là dạng underdriver pulley. Việc thay đổi đường kính pulley cũng giống như việc bác thay đổi chuyển đổi bánh răng kéo trên cái xe đạp địa hình, một bài toán vật lý đơn giản, được lợi bao nhiêu lần về lực thì thiệt bấy nhiêu lần về đường đi. Với việc thay đổi tỷ số truyền từ động cơ sang các hệ thống ăn bám khác như máy lạnh, bơm trợ lực lái, máy phát điện,... thì bác sẽ cảm thấy máy vọt dễ dàng hơn với cái giá phải trả là các hệ thống ăn bám sẽ quay chậm hơn so với thiết kế, đặc biệt khi ở idle thì tốc độ quay tối thiểu của các hệ thống này có thể gây hậu quả trước mắt (máy lạnh không đủ mát, bơm trợ lực lái không đủ áp suất) hoặc lâu dài (điện áp máy phát không đủ dẫn đến hệ thống điện trục trặc). Và nếu như trong dải tốc độ bác thường xuyên sử dụng mà những nhược điểm này là không đáng kể so với lợi ích mang lại thì việc độ này là hợp lý. Tất nhiên, điều này có thể hoàn toàn làm được với một cái pulley bằng sắt loại tốt và có đường kính tương đương cái pulley siêu hạng kia vì nguyên lý không có gì thay đổi.
Còn cái đồng chí deplao này nữa gọi trên Yahoo toàn thấy mất tích phạt bây giờ chứ lị xe giờ tụi này vọc gần hết rồi còn qua tết refash lại ECU nữa là hết tập trung vào suspension và dress up thôi, bác chuẩn bị làm 1 thớt nữa về xe về độ xe turbo đi bao giờ có tiền đổi lancer ralliart còn làmcác bác tranh luận căng thẳng quá em pót vài tấm hình hòa bình thế giới này
trên đường đi ăn nhậu về.
0 đem tripod nên đành phải tăng ISO + tay chân run rẩy vì lạnh và hơi xỉn............
Nếu thực sự là đường kính không thay đổi mà vẫn đem lại sự khác biệt thì có lẽ em sẽ thu xếp một chuyến qua giao lưu với bác để mở rộng tầm mắt mới được. Nếu thực sự nó có tác dụng tốt so với giá tiền thì em sẵn sàng làm một con. Bác cho em đường link vào trang của hãng sản xuất pulley của bác được không.Khổ quá bác ơi cái này là crank pulley đường kính y hệt như cái cũ chỉ khác là nó nhẹ hơn thế thôi còn chuyện bác tin hay bác không tin thì em mời bác đi thử 2 xe trên tinh thần để tự bác đánh giá cho khách quan cơ mà lúc đấy bác phát biểu cảm tưởng em nghĩ mới chuẩn chứ, em nhắc lại với bác lần nữa là em không hề nói 10% hay 20% gì cả,nó được bao nhiêu ngựa thì em không biết nhưng momen tăng đáng kể là quan điểm của em tiện thể anh em mình giao lưu luôn( em mời bác cafe )
Còn bác bảo em gắn xanh xanh đỏ đỏ thì là đúng ( xe em xanh đỏ thật ) số của em đây 0915688388 bác call cho em lúc nào cũng được ( đầu tiên em cũng như bác nhưng giờ em hoàn toàn bất ngờ về những hiệu quả nó mang lại)
còn bác bảo làm 1 cái pulley = sắt thì đây là lí do ạ http://9glancers.com/index.php?topic=556.0 con pulley này cũng là của 1 hãng độ của mĩ cũng bằng nhôm hơp kim nhẹ hơn cả pulley của em (5 lạng) bị mòn và chảy dầu sau 4 tháng sử dụng( lỗi ở đây là vật liệu khôg tốt nhưng chắc chắn tốt hơn sắt mà bác nói )
tụi em mời bác test xe trên tinh thần lấy ý kiến khách quan và rất nhiệt tình lúc đấy xin ghi nhận mọi ý kiến của bác( còn bác bảo em độ không hiệu quả thì có 1 xe chưa độ gì luôn để cho bác test ) em trẻ con cái gì cũng phải thực tế chứ em nghĩ anh em trên diễn đàn nói qua nói lại chả giải quyết vấn đề gì tại mỗi người 1 quan điểm mà lại loãng hết cả thớt
em ở hà nội bác ạ hic vậy không có cơ hội để bác test xe em rồi, nhưng nếu bác máu về engine thì em khuyên bác nên lọ mọ tự mua 1 con ( nếu có đồ cho xe bác chỉ lắp đồ cho xe mình không lắp universal ) có 3 điểm sau bác cần để ýEm ở Sài Gòn, không biết bác ở đâu thế ạ. Em cám ơn bác về đường link, để em vào ngâm cứu chút coi sao
Va chạm trên diễn đàn là chuyện nhỏ mà bác ơi. Em cũng xin lỗi nếu có gì làm bác không vui.em ở hà nội bác ạ hic vậy không có cơ hội để bác test xe em rồi, nhưng nếu bác máu về engine thì em khuyên bác nên lọ mọ tự mua 1 con ( nếu có đồ cho xe bác chỉ lắp đồ cho xe mình không lắp universal ) có 3 điểm sau bác cần để ý
1: trọng lượng
2: vật liệu
3: các ý kiến review về sản phẩm trên các diễn đàn nước ngoài
sorry bác em nói nhiều cái hơi khó nghe ở trên em cũng rất hiểu quan điểm của bác đầu tiên em cũng như bác nhưng giờ em hoàn toàn bất ngờ về ưu điểm nó mang lại 1 món đáng để chơi nếu bác độ công suất