Thảo luận Độ Công Suất dành cho Beginners

ForteTD

Xe hơi
Biển số
OF-60135
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
114
Động cơ
443,340 Mã lực
Cũng nhờ các bác tranh luận nảy lửa thế này mà gà em mới học hỏi được nhiều điều hihi.

Em vừa đọc được cái này: http://www.machv.com/tip11cranpul.html
[FONT=arial, helvetica]trong đó có đoạn:
"The factory crank pulley has a built-in harmonic dampener, in the form of a split design, with a thick rubber pad sandwiched between two steel sheels. The dampener is designed to absorb torsional and vertical vibrations from the crank. MOST underdrive crank pulleys (with the exception of the Buschur Racing model) do not have a harmonic dampener at all.
[/FONT]"

Có phải độ crank pulley máy sẽ rung hơn ???? :-??
 
Chỉnh sửa cuối:

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
quan điểm của em về vấn đề pulley.
stock size light weight pulley: việc cắt bỏ đi 1 vài gram chỉ có thể giúp giải phóng 1 lượng rất nhỏ HP: chừng 2-3% là cao nhất. tác dụng thấy rõ nhất của light weight pulley là giúp động cơ rev nhanh hơn. Điều đáng lưu tâm nhất: harmonic balancer (vòng bằng cao su đặc hoặc 1 hỗn hợp chất lỏng).
nhiệm vụ của harmonic balancer là giúp bảo vệ crankshaft từ những rung động do piston gây ra (tưởng tượng crankshaft giống dây đàn guitar); ngoài ra cái vòng cao su này còn giúp làm máy êm và đầm hơn. Harmonic balancer có thể nằm riêng 1 hay tích hợp luôn với crank pulley. Những nhà sx lightweight pulley độ thường loại bỏ harmonic balancer để giảm trọng lượng pulley nhưng lại quên mất tính năng quang trọng của nó. Loại bỏ harmonic balancer có thể làm nứt/gãy crank shaft ==> 0 tốt chút nào các cụ nhỉ. Tuy nhiên, vẫn có 1 số lượng lớn các fan độ xe lắp lightweight pulley trong 1 thời gian dài vẫn 0 hư hại gì. điều này có lẽ là tùy vào kết cấu máy + độ bền vật liệu. cảm giác tăng mã lực mà các bác lắp pulley độ theo em nghĩ đến từ: a/ trọng lượng pulley giảm = máy bốc hơn 1 tẹo.
b/ loại bỏ harmonic balancer = máy 0 đầm như trước mà có cảm giác sốc ga

Underdrive pulley:
ngoài mấy tác hại ở trên thì underdrive pulley có khả năng làm hỏng các bộ phận khác của xe như alternater, starter, battery,.......

trường hợp đặc biệt: xe độ luôn cả máy từ piston đến block thường khá chắc chắn, các chi tiết máy được thợ chuyên nghiệp lắp kỹ càng thì 1 chút rung động cũng 0 nguy hiểm gì. Xe có harmonic balancer nằm tách biệt thì thay crank pulley sẽ 0 ảnh hưởng gì nhiều
ý kiến của bản thân em: tăng có 3-4 hp mà hên xui hư cả engine thì 0 đáng các bác nhỉ
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Cũng nhờ các bác tranh luận nảy lửa thế này mà gà em mới học hỏi được nhiều điều hihi.

Em vừa đọc được cái này: http://www.machv.com/tip11cranpul.html
[FONT=arial, helvetica]trong đó có đoạn:
"The factory crank pulley has a built-in harmonic dampener, in the form of a split design, with a thick rubber pad sandwiched between two steel sheels. The dampener is designed to absorb torsional and vertical vibrations from the crank. MOST underdrive crank pulleys (with the exception of the Buschur Racing model) do not have a harmonic dampener at all.
[/FONT]"

Có phải độ crank pulley máy sẽ rung hơn ???? :-??
:D em có ngâm cứu qua rồi bác ạ RPW có mail xác nhận cái pulley này dampened và balancer http://9glancers.com/index.php/topic,10237.0.html
đây là thớt nói về cái pulley trong diễn đàn 9glancer cái bài bác đọc nó nói về crank pulley nhưng mà là underdrive tức là nhỏ hơn đường kính của cái OEM
bác đọc qua trong Link em gửi tụi tây nó gom nhau mua liền mấy chục cái để đỡ tiền ship nên là mình cũng yên tâm vì bọn tây nó cũng khôn :D
Còn về Rung máy thì em thấy hoàn toàn ngược lại máy êm và smooth hơn ( em đang bực mình vì xe tự nhiên nó hiền đi :)) ) Gửi bác ngâm cứu :D
bác nói em cũng sờ gáy chạy vào xem cái pulley cũ nhưng chả thấy cái vòng cao su hay cái gì cả có mỗi cục thép đặc chắc của em ở cái dạng cái vòng đấy nó nằm riêng như bác deplao nói
Của đáng tội em tham cái gì ngon ngon là em phang vào hết vì độ xe NA này nó có như xe có turbo đâu chơi hết tầm được khoảng 30% công suất thiết kế là phúc lộc thọ lắm rồi, còn bác nào định chơi turbo thì em khuyên là đừng nên nghĩ khi còn ở việt nam, deplao mua hộ cái tactrix 2.0 open port đi để tụi em còn refash lại ecu
 
Chỉnh sửa cuối:

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Reflash thiếu mất 1 chữ "L" rồi đồng chí xe_rac ơi! ^_^
Cái harmonic balancer mà cụ dép lào đề cập đến thì cũng tùy xe mà hàng OEM mới có thôi ạ, còn như lancer của bọn em cái stock Crank Pulley nó là cục sắt đen xì xì, nặng trịch. Thực ra, một số xe đã dùng chất liệu của dây cu-roa có tính đàn hồi cao để thay cho Harmonic balancer rồi ạ.
Bác dép lào cho em hỏi là giữa 350Z và EVO X thì chạy em nào đã hơn ạ? ^_^
 

quanngo12

Xe tải
Biển số
OF-13046
Ngày cấp bằng
10/2/08
Số km
475
Động cơ
524,630 Mã lực
Reflash thiếu mất 1 chữ "L" rồi đồng chí xe_rac ơi! ^_^
Cái harmonic balancer mà cụ dép lào đề cập đến thì cũng tùy xe mà hàng OEM mới có thôi ạ, còn như lancer của bọn em cái stock Crank Pulley nó là cục sắt đen xì xì, nặng trịch. Thực ra, một số xe đã dùng chất liệu của dây cu-roa có tính đàn hồi cao để thay cho Harmonic balancer rồi ạ.
Bác dép lào cho em hỏi là giữa 350Z và EVO X thì chạy em nào đã hơn ạ? ^_^
Uầy, chuẩn bị đổi xe à. Làm con 350Z đi để anh mua EVO X cho, hai con này mà nửa đêm mang ra đóng bờ hồ thì thôi rồi anh em mình có khi lên "dân trí" hi hi.
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
350z = V6, RWD ==> drift tốt, tiếng pô đặc trưng của nissan VQ engine. máy mạnh nhưng đồ độ đắt tiền. 2 ghế chỉ chở dc mỗi vợ
Evo X = I4 turbo, AWD ==> bám đường đốt, máy turbo cho phép độ dễ dàng + rẽ. 4 ghế chở đc vợ + 2 cá thể F1
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,060
Động cơ
469,880 Mã lực
Quá chuẩn! EVO xứng đáng là "huyền thoại" nhỉ! ^_^
Mỗi tội giá chát quá bác Dép lào ạ, EVO X về đến VN rơi vào tầm trên dưới 140k USD.
350Z thì rẻ hơn khá nhiều, nhưng nhìn không "yêu" bằng EVO X! :D
Giờ chưa có tiền, nên em định chơi tạm con Lancer Ralliart trước rồi lên EVO X sau. Ralliart cũng máy I4 Turbo, nhưng chỉ 239HP, so với EVO X là 295HP cũng ko thua kém nhiều lắm, và cũng ko ít đồ độ. Bác thấy đc ko?
@Bác quanngo12 chơi con EVO X đi để anh em còn mượn chạy thử chứ! ^_^
 

deplao89

Xe buýt
Biển số
OF-33876
Ngày cấp bằng
23/4/09
Số km
501
Động cơ
481,010 Mã lực
RALLIART Hình như FWD bác ợ. 350z rẽ vì 370z ra
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
RALLIART Hình như FWD bác ợ. 350z rẽ vì 370z ra
Ralliart cũng AWD bác ạ có mỗi lancer thường là FWD thôi, Mua em RA này + 1 gói độ của AMS stage 3 mất 2k8 là cho con RA lên 365hp 365lbs rồi tránh thuế tránh thuế :)) cái tụi AMS này có tin tưởng được không bác deplao
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Em có 1 bộ thế này, nhưng em có 1 thắc mắc là nếu gắn trực tiếp vào accu thì sẽ liên tục tiêu thụ điện hay sao ? để xe 1 ngày ko đi liệu hôm sau có phải đẩy ko ? em chả thấy nói gì đến công tắc nguồn hay gì cả. Các bác giải thích hộ em cái cho yên tâm, chứ theo hưỡng dẫn của nó thì cứ (-) vào (-), (+) và (+) là xong :-?
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Em có 1 bộ thế này, nhưng em có 1 thắc mắc là nếu gắn trực tiếp vào accu thì sẽ liên tục tiêu thụ điện hay sao ? để xe 1 ngày ko đi liệu hôm sau có phải đẩy ko ? em chả thấy nói gì đến công tắc nguồn hay gì cả. Các bác giải thích hộ em cái cho yên tâm, chứ theo hưỡng dẫn của nó thì cứ (-) vào (-), (+) và (+) là xong :-?
Thì đúng là + vào + và - vào - mà bác nó có tiêu tốn điện của xe bác đâu ngoài trừ 1 cái đèn led nho nhỏ nhấp nháy để béo hiệu là nó vẫn hoạt động, xe em lắp khoảng nửa năm nay xe đi smooth hơn chút nó mang tính trang trí nhiều hơn hiệu quả đạt được :D nó có khác gì cái ổn áp lioa đâu
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Thì đúng là + vào + và - vào - mà bác nó có tiêu tốn điện của xe bác đâu ngoài trừ 1 cái đèn led nho nhỏ nhấp nháy để béo hiệu là nó vẫn hoạt động, xe em lắp khoảng nửa năm nay xe đi smooth hơn chút nó mang tính trang trí nhiều hơn hiệu quả đạt được :D nó có khác gì cái ổn áp lioa đâu
OK, thanks bác, mai em cũng chuột bạch theo bác, nhưng ko phải mong chờ tăng hp đâu :D mà là thứ khác :P (hehe)
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
OK, thanks bác, mai em cũng chuột bạch theo bác, nhưng ko phải mong chờ tăng hp đâu :D mà là thứ khác :P (hehe)
Oh nó sẽ tăng 1 2 hp ngoài ý muốn =)) bạn em đương có 1 của cục Cwest màu đỏ cả grounding kit bác có chơi không
 

ForteTD

Xe hơi
Biển số
OF-60135
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
114
Động cơ
443,340 Mã lực
Serries này của em đã post đến giai đoạn cuối của việc tăng công suất xe
chỉ còn Force Induction và độ Internal. vì độ 2 gói này ở vn 0 khả thi. em xin phép post những món khác (tuy 0 tăng công suất nhưng sẽ giúp xe vận hành tốt hơn) và chừa lại 2 gói năng cấp này cho những bài post sau.

Hôm nay:
(em thấy nhiều bác thắc mắc lắm)

STRUT TOWER BAR



cấu tạo đơn giản chỉ là 1 thanh giằng nối 2 trục trái và phải của suspension.
có 2 loại: front/rear : dành cho trước/sau
Công dụng: giảm body roll. Khi vận hành, Chasis xe liên tục bị vặn. xoắn do quán tính và trọng tâm shift. ==> nối 2 đầu trục của suspension giúp giảm thiểu vấn đề này. Điều này các bác sẽ cảm nhận rõ ràng khi lái.
Front stut tower thường rất dễ cài đặt và có thể tự làm được (ngoại trừ 1 vài xe 0 có đủ khoảng không giữa máy và nắp capo)
Rear strut bar đòi hỏi phải remove interior và 1 ít modification
Giá thành của strut bar 0 cao và lệ thuộc nhiều vào vật liệu. mắc nhất cũng chỉ khoảng $600 (Titanium hay Carbon Fiber ) giá trung bình chỉ khoảng $200 cho stainless steel hay vật liệu tương đương.
các hãng SX: nhiều quá em list 0 hết haha. JIC majic, NRG, HKS, Tanabe, Tein, DC sport, Greedy.........
Có cụ nào độ cái này chưa, cho em chút cảm nhận, có rõ ràng k ợ vì con Cerato nhà em chạy cảm giác bồng bềnh lắm.
Chỉ cần 1 cây đằng trước hay chơi bộ 5 cây, gắn ở dưới gầm luôn ợ http://phutungotoduk.vn/xem-san-pham/bo-thanh-can-bang-xe-forte.html
Gắn 5 cây sợ k tăng thêm hiệu quả mà còn nặng xe, tốn xăng và tốn thêm lúa 8-x
 
Chỉnh sửa cuối:

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Có cụ nào độ cái này chưa, cho em chút cảm nhận, có rõ ràng k ợ vì con Cerato nhà em chạy cảm giác bồng bềnh lắm.
Chỉ cần 1 cây đằng trước hay chơi bộ 5 cây, gắn ở dưới gầm luôn ợ http://phutungotoduk.vn/xem-san-pham/bo-thanh-can-bang-xe-forte.html
Gắn 5 cây sợ k tăng thêm hiệu quả mà còn nặng xe, tốn xăng và tốn thêm lúa 8-x
Quan điểm của em là 1 con xe nhanh không hẳn là 1 con xe tốt :) Ngoài phần độ engine & transmission thì 1 phần không thể thiếu là suspension, Suspension nôm na là khung gầm bệ nhưng nó bao gồm khung xe , phanh, lốp ,vành và giảm xóc và vài thứ lặt vặt nữa nhưng ở việt nam em nghĩ quan trọng nhất là phần khung xe , giảm xóc và lốp vì đường của mình không phải là kém mà là quá kém còn phanh thì cho em xin phép bỏ qua không phải vì nó không quan trọng mà là chúng ta thường xuyên lưu hành ở vận tốc thấp hơn nữa 1 bộ phanh tốt giá thành rất cao bèo bèo cũng 4k usa chưa thuế chưa tiền ship cho 1 bộ phanh ngon ( rất lãng phí& tốn kém thay vì thế ta độ dây phanh và má phanh xịn )
vậy bác nên đầu tư vào cái gì ? Khung sườn và giảm xóc là 2 thứ bác nên đầu tư để có 1 con xe handling ngon
bác đang quan tâm ở đây là khung sườn em tập trung vào khung sườn trước
http://www.ultraracing.com.my/template.asp?menuid=30 đây là nguyên lí hoạt động bác cần xem để hiểu nó hoạt động như thế nào, cái đáng giá nhất của xe fwd là cái rear anti-roll bar và Front Strut Bar nhưng theo bản thân em nếu có điều kiện bác nên chơi hết vì ngoài tăng handling nó còn rất tốt cho khung xe của bác ( không bị xoắn vặn và được gia cố thêm rất nhiều xe cứng cáp ) còn 1 cái nữa đáng lưu ý em nói dại mồm nhỡ có xảy ra va chạm nó sẽ đỡ cho bản thân mình và xe mình rất nhiều những phần gia cố chasis này em đều có lắp hết và hiệu quả của nó là rõ rệt giúp mình lái xe rất an toàn và xử lí rất tốt ở tốc độ cao cũng như làm chủ chiếc xe ( giảm tối đa cảm giác tròng trành và lạng lái ) và 1 thông tin nữa cho bác nguyên 1 set cho bộ khung của bác nặng nhất vào khoảng 12-> 15 kg bác chơi hàng cao cấp = nhôm hợp kim, titanium , carbon nhẹ hều chắc vài kg nhưng tiền thì nặng lên nhiều lần với từng đấy lợi ích thì em nghĩ bác nên chơi 1 bộ , còn bác muốn tìm hiểu kĩ thêm thì mời em cafe đi ( em không biết uống bia ) em biết cái gì em sẽ mách bác hết trong tầm biết của em :D
sau đây ai vẫn thắc mắc tại sao phải lái xe an toàn tại sao phải tăng handling để làm chủ chiếc xe của mình thì xem clip này hehe
http://www.youtube.com/watch?v=0rfuwbqzEy4&feature=player_embedded#!
Chúc các bác lái xe an toàn
 

ForteTD

Xe hơi
Biển số
OF-60135
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
114
Động cơ
443,340 Mã lực
link cụ đưa hay quá, rất muốn mời cụ xe_rac cafe nhưng em lại ở xì gòn kụ ạ, khi nào có dịp (e ra hn hay cụ vào đây) em sẽ mời kụ cả ngày hihi
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
link cụ đưa hay quá, rất muốn mời cụ xe_rac cafe nhưng em lại ở xì gòn kụ ạ, khi nào có dịp (e ra hn hay cụ vào đây) em sẽ mời kụ cả ngày hihi
Vâng cụ ở xì gòn ạ :)) vâng cụ độ thì cứ độ theo từng thứ 1 tránh tình trạng rối rắm dẫm chân lên nhau 1set Ultra cho cả xe cụ cũng không phải là đắt so với hiệu quả em nó mang lại em nghĩ nếu cụ có điều kiện thì nên chơi và ship nguyên mớ về cho nhẹ tiền ship còn 1 thứ quan trọng nữa trong phần suspension là 1 bộ giảm xóc nhưng giá thành tương đối cao thì để trương trình dài hơi chứ cụ đừng độ mỗi lò xò cụ nhé
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,402
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Có cụ nào độ cái này chưa, cho em chút cảm nhận, có rõ ràng k ợ vì con Cerato nhà em chạy cảm giác bồng bềnh lắm.
Chỉ cần 1 cây đằng trước hay chơi bộ 5 cây, gắn ở dưới gầm luôn ợ http://phutungotoduk.vn/xem-san-pham/bo-thanh-can-bang-xe-forte.html
Gắn 5 cây sợ k tăng thêm hiệu quả mà còn nặng xe, tốn xăng và tốn thêm lúa 8-x
Bác xác định mục đích sử dụng xe của mình là gì đi đã.
Nếu thường xuyên chạy với tốc độ cao và rất cao thì đây là 1 món đáng giá và nên làm bác ạ :-bd
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top