Thảo luận Độ Công Suất dành cho Beginners

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Vâng. là e hài hưcớ tí cho vui với dụng ý là e chỉ cắt roẹt cái po zin đi rồi gắn cái Po độ vô thôi ạ, đọc mấy bài của bác và bác Deplao mới e là mình làm ẩu quá. Còn vấn đề nữa e hỏi cụ là nếu cần làm đc như bài trên cụ nói về cái vụ Catalyst Back thì chi phí cho nó tốn bn $. Với M6 thì ở HN có thể chiến đc chỗ nào.???? Thank cụ cực kỳ luôn.
Đồ này chỉ có ship từ mẽo về thôi cụ ạ :D cụ cần giúp đỡ thì liên hệ trực tiếp với bác interceptor mấy anh em tụi em có nhiều cái hay lắm =)) còn có đồ độ về rồi thì ở đâu cũng chiến được cụ ạ,máu thì tự lắp luôn vì nó là bolt-on riêng cho xe cụ mà
 

scorpion2204

Xe buýt
Biển số
OF-75334
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
739
Động cơ
429,590 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Hà Nội
Website
socnho.vn
Đồ này chỉ có ship từ mẽo về thôi cụ ạ :D cụ cần giúp đỡ thì liên hệ trực tiếp với bác interceptor mấy anh em tụi em có nhiều cái hay lắm =)) còn có đồ độ về rồi thì ở đâu cũng chiến được cụ ạ,máu thì tự lắp luôn vì nó là bolt-on riêng cho xe cụ mà
Hay rồi, ra Tết sẽ thực hiện, các cụ rành thế mà có mỗi câu hỏi e thắc mắc về chi phí thì hỏi đến 2 lần các cụ k giúp cái. Chứ kinh phí cũng là 1 vấn đề "Trước khi đội nên biết". kekekekekek Thank cụ.
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Hay rồi, ra Tết sẽ thực hiện, các cụ rành thế mà có mỗi câu hỏi e thắc mắc về chi phí thì hỏi đến 2 lần các cụ k giúp cái. Chứ kinh phí cũng là 1 vấn đề "Trước khi đội nên biết". kekekekekek Thank cụ.
Khổ quá cụ trách nhầm em đấy ạ,về phần kinh phí thì cụ có thể hoàn toàn tự tìm hiểu trên các trang web nước ngoài và tự đặt hàng tự ship về còn về phần lắp đặt em với bác inter có thể giúp cụ chứ bọn em có đi buôn đâu mà cụ hỏi oan cho tụi em lắm,còn về phần kinh phí em chả biết xe cụ thế nào xe em cả intake + catback của magnaflow nó rơi vào quãng 30 triệu khi đô còn 18 19 cụ ạ
 

scorpion2204

Xe buýt
Biển số
OF-75334
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
739
Động cơ
429,590 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Hà Nội
Website
socnho.vn
Không cụ cũng hiểu sai e rồi, là vì e tin là các cụ đã từng độ nên e hỏi trước thôi ạ, chứ e mới ti toe nên k rành lắm. Sory cụ nhé.
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Hic! Em xin lỗi cụ Scorpion vì không trả lời cụ cái phần quan trọng nhất là giá cả, cũng vì em sợ em đưa giá cả những hạng mục bọn em đã làm lên đây thì Min Mod lại tưởng bọn em là con buôn, Min Mod lại xích cổ bọn em lại thì phiền chết!
Cụ cần tư vấn gì thì cứ alo em, em sẽ giúp cụ: 0904 716 916
 

scorpion2204

Xe buýt
Biển số
OF-75334
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
739
Động cơ
429,590 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Hà Nội
Website
socnho.vn
Oài, chiều nay đã có buổi cafe trò chuyện rất bổ ích với 2 cụ Xe-rac và Interceptor và cũng đã đc chiêm ngưỡng thành quả của các cụ trên các "trái mít" của mình. Quả là vỡ ra nhiều thứ, từ kiến thức đến "văn hóa độ xe" của các cụ. Và đặc biệt là biết thêm những thú vui sinh hoạt rất là hấp dẫn từ Autocaffe ra đến đường phố...Ae OF có thêm chỗ chia sẻ thú đam mê 4 bánh và những điều khác. Thank.
 

scorpion2204

Xe buýt
Biển số
OF-75334
Ngày cấp bằng
13/10/10
Số km
739
Động cơ
429,590 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình-Hà Nội
Website
socnho.vn
Vâng, máu thì máu lắm, nhưng dạo này có nhiều kế hoạch quá, lại cuối năm ròi nên tạm thời học hỏi, tích lũy thêm kn đã, sau đó làm cũng chưa muộn.
 

Hoang525kts

Xe đạp
Biển số
OF-31780
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
38
Động cơ
479,880 Mã lực
Mỗ thấy toàn là các fan đam mê, trình độ kỹ thuật trong tay nhiều người cũng thuộc hàng thượng thừa, vậy chỉ có mấy cái ống inox nối lại với nhau sao cứ phải ship-sot cho mệt, nuôi béo mấy chú đậu phụ bên Tây nhỉ. Sao các bác mình không tự thiết kế sản xuất trong nước cho anh em mê chơi ít tiền được hưởng tý lợi lộc. Nếu bác nào có thiết kế mỗ sẽ xung phong tự làm ngay. Mỗ còn muốn chế thêm bộ điều khiển từ xa để khi off với mấy cháu chân dài thì chuyển sang pô độ, còn khi đưa các cụ về miền cực lạc thì lại phải "bé các mồm thôi-kẻo cụ tỉnh dậy quở cho bây giờ =))".
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Hình như là gắn mấy cái ống nước với nhau ko ổn đâu đâu cụ ạ, hồi trước em cũng độ ống pô cho xe máy theo kiểu này, nổ rất kinh mỗi tội đi đường thỉnh thoảng nó lại hắt xì hơi một phát, rất chuối :D
 

300zx TT

Xe đạp
Biển số
OF-51713
Ngày cấp bằng
28/11/09
Số km
33
Động cơ
454,530 Mã lực
Nơi ở
Kansas, USA
Lâu ngày kô lên, anh em vào đông quá ta. Bác deplao đi đâu mất rồi? Nghe nói mới làm xe xong mà, kô có hình ảnh gì chia chác cho anh em coi chơi à? Em phải công nhận các bác ở VN chơi xe cũng đông nhể. Còn con xe của em thi cứ nằm garage, một năm chạy được vài lần :) Em ước gì có chút tiền về VN làm một garage độ xe cùng các bác. Như vậy chắc vui lắm nhỉ...
 

xe_rac

Xe buýt
Biển số
OF-55307
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
546
Động cơ
454,460 Mã lực
Mỗ thấy toàn là các fan đam mê, trình độ kỹ thuật trong tay nhiều người cũng thuộc hàng thượng thừa, vậy chỉ có mấy cái ống inox nối lại với nhau sao cứ phải ship-sot cho mệt, nuôi béo mấy chú đậu phụ bên Tây nhỉ. Sao các bác mình không tự thiết kế sản xuất trong nước cho anh em mê chơi ít tiền được hưởng tý lợi lộc. Nếu bác nào có thiết kế mỗ sẽ xung phong tự làm ngay. Mỗ còn muốn chế thêm bộ điều khiển từ xa để khi off với mấy cháu chân dài thì chuyển sang pô độ, còn khi đưa các cụ về miền cực lạc thì lại phải "bé các mồm thôi-kẻo cụ tỉnh dậy quở cho bây giờ =))".
Cháu xin bác :D :P đúng rồi có mỗi mấy cái ống thôi mà bác sản xuất bán lại cho tụi tây với giá rẻ giật mình đi :D khéo mình lại giàu to, mà tụi khoai tây lại được mua rẻ , hi em nói đùa vậy thôi không phải không làm được nếu copy 100% nhưng cụ nên nhớ chi phí làm ra 1 cái gì đó cũng gần = chi phí sản xuất hàng loạt, tây nó bán là bán công nó nghiên cứu + công nghệ bác qui ra kg sắt thép thì em e là không phải 1 con oto được có tấn rưỡi sắt thép nhôm nhựa thôi bác ạ
 

tuvit77

Xe tăng
Biển số
OF-65831
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
1,758
Động cơ
452,257 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN - THÁI NGUYÊN
Hiện có 1 cụ cũng đang nghía cái thớt này. (1 lái chính và 0 lái phụ)
buồn quá lên e chuồn.............:-|
 

ForteTD

Xe hơi
Biển số
OF-60135
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
114
Động cơ
443,340 Mã lực
Xe em là Cerato 1.6L, độ Short Ram Intake k đc do máy yếu, Cold air intake thì lấy khí thấp quá, chạy mưa ngập lụt là đi toi quả máy. Thế nên em định chơi quả filter của Weapon, gắn vào ống dẫn khí, để tăng air vào động cơ liệu có cải thiện tình hình thêm tẹo nào k các bác. em nó đây http://www.weapon-r.com/products/1797-universal-sw-filter-3-inlet-65-tall-65-wide
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Em xin phép trả lời cụ ForteTD vài điều ạ:
Thứ 1, Cerato 1.6L của cụ ko quá yếu, và hoàn toàn có thể độ SRI.
Thứ 2, nếu cụ định mua cái đầu High Flow của Weapon R để gắn vào ống dẫn khí thì em e là cực khó thực hiện, và nếu có thực hiện được thì nó chả khác gì độ SRI.
 

ForteTD

Xe hơi
Biển số
OF-60135
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
114
Động cơ
443,340 Mã lực
Em xin phép trả lời cụ ForteTD vài điều ạ:
Thứ 1, Cerato 1.6L của cụ ko quá yếu, và hoàn toàn có thể độ SRI.
Thứ 2, nếu cụ định mua cái đầu High Flow của Weapon R để gắn vào ống dẫn khí thì em e là cực khó thực hiện, và nếu có thực hiện được thì nó chả khác gì độ SRI.
cảm ơn cụ đã tư vấn. cái đầu High flow này gắn vào ống dẫn khí chỉ bằng 1 clamp thôi mà. có thể hiệu quả chả khác gì so SRI nhưng tiền đầu tư của mình sẽ ít hơn là tậu quả SRI, phải k cụ
 

interceptor

Xe điện
Biển số
OF-55097
Ngày cấp bằng
16/1/10
Số km
2,059
Động cơ
469,880 Mã lực
Thưa cụ, cụ gắn cái đầu High Flow vào ống dẫn khí chỉ bằng 1 clamp như cụ nói thì chưa chắc đã đúng, vì nếu đầu High Flow có đường kính to hơn hoặc nhỏ hơn ống dẫn khí zin của xe cụ thì cụ tính clamp nó thế nào? Kể cả đường kính có bằng ống dẫn của cụ thì cụ cũng cần 1 đoạn Silicone Hose bọc ngoài (hoặc một tube kim loại nối bên trong) và 2 cái clamp. Với cách chắp vá thế này thì ống dẫn khí sẽ không đều, chỗ rộng chỗ hẹp, dẫn đến khí hút vào không đều, không tạo được lực xoáy, làm giảm áp suất nên chưa chắc đã hiệu quả. Do đó mà ta tưởng là tiết kiệm đc tiền nhưng có khi lại thành tốn tiền.
Để làm đc cách này hiệu quả, cụ cần nghiên cứu kỹ đường kính ống dẫn khí zin trên xe và đường kính của đầu High Flow sao cho khi gắn vào phải thật khớp. (Đấy là chưa kể kích thước của đầu High Flow có vừa vào khoảng trống trong khoang máy xe cụ nữa hay không).
Trong khi đó, nếu mua bộ SRI chuẩn cho xe, tốn thêm ít chi phí nữa thì lại đạt được hiệu suất tốt nhất (do nhà sản xuất đã tính toán chuẩn xác cho xe).
 

ForteTD

Xe hơi
Biển số
OF-60135
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
114
Động cơ
443,340 Mã lực
Thưa cụ, cụ gắn cái đầu High Flow vào ống dẫn khí chỉ bằng 1 clamp như cụ nói thì chưa chắc đã đúng, vì nếu đầu High Flow có đường kính to hơn hoặc nhỏ hơn ống dẫn khí zin của xe cụ thì cụ tính clamp nó thế nào? Kể cả đường kính có bằng ống dẫn của cụ thì cụ cũng cần 1 đoạn Silicone Hose bọc ngoài (hoặc một tube kim loại nối bên trong) và 2 cái clamp. Với cách chắp vá thế này thì ống dẫn khí sẽ không đều, chỗ rộng chỗ hẹp, dẫn đến khí hút vào không đều, không tạo được lực xoáy, làm giảm áp suất nên chưa chắc đã hiệu quả. Do đó mà ta tưởng là tiết kiệm đc tiền nhưng có khi lại thành tốn tiền.
Để làm đc cách này hiệu quả, cụ cần nghiên cứu kỹ đường kính ống dẫn khí zin trên xe và đường kính của đầu High Flow sao cho khi gắn vào phải thật khớp. (Đấy là chưa kể kích thước của đầu High Flow có vừa vào khoảng trống trong khoang máy xe cụ nữa hay không).
Trong khi đó, nếu mua bộ SRI chuẩn cho xe, tốn thêm ít chi phí nữa thì lại đạt được hiệu suất tốt nhất (do nhà sản xuất đã tính toán chuẩn xác cho xe).
em tính chơi nó theo kiểu này này, ngon - bổ - rẻ http://www.youtube.com/watch?v=lZW6-WIju2I
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top